Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 733 tin nhắn ]



Thân chào các bạn blogger !

Phòng mạch Blog sẽ tư vấn giải đáp miễn phí cho các bạn về các vấn đề sức khỏe mà các bạn thắc mắc.
Hãy Comments ngay tại đây để được tư vấn miễn phí !

Lưu ý để tư vấn thật hiệu quả: Các bạn cung cấp tuổi, giới tính, cân nặng, chiều cao, các bệnh đã mắc trước đó, triệu chứng bắt đầu từ ngày nào, triệu chứng gì, kéo dài bao lâu, kết quả các xét nghiệm đã đi khám, tên thuốc, liều lượng thuốc đã uống.
VNDOC

Bookmark and Share

733 tin nhắn

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   601 – 733 trên 733   Mới hơn›   Mới nhất»
VNDOC™ nói... @ 15:42 16/3/08

Nospa có 2 đường tiêm, một là tiêm vào tĩnh mạch, hai là tiêm bắp. Tiêm bắp thì gây đau lắm, đau có thể 1 tuần lễ. Em để ý chổ tiêm nếu có sưng đau hay nóng đỏ cần tái khám xem có nhiễm trùng chỗ tiêm hay không.

VNDOC™ nói... @ 17:09 16/3/08

Chào lehoa…!run tay mà bạn mô tả chủ yếu nhiều do tâm lý. Bạn hãy tập đối mặt với nó, và cố gắng vượt qua. Nguyên nhân tâm lý chỉ trị được bằng tâm lý mà thôi.

lilo nói... @ 19:12 16/3/08

E cảm ơn BS,cho e hỏi BS tí tẹo nữa ạ. cách đây khoảng 3 tuần e đi soi đại tràng và phải tiêm 2 ống giảm đau Nospa vào đùi, về nhà 4, 5 ngày thì chỗ bị tiêm hết đau, nhưng khoảng tuần nay e lại bị đau chỗ tiêm đó-đau cơ, e ngồi xuống mà gấp đùi vthấy rất khó khăn, thế là sao vậy BS?

nam t nói... @ 11:07 17/3/08

chào bác sỹ.Mong bác sỹ tu vấn giúp: em bị 03 lần cánh tay trái ko có cảm giác( ko điều khiển đc cánh tay trái của mình) mỗi lần bị khoảng 01 phút và sau đó bình thường lại.Bác sỹ tư vấn giúp, đó là bệnh gì?

VNDOC™ nói... @ 12:03 17/3/08

Chào lilo! đó là dấu hiệu sưng nề sau tiêm, nếu sau 7 ngày chưa mất đi hay chưa gảim kích thước thì đi khám bệnh nhé.
------------------
Chào nam t! chưa thể nói được bệnh gì cả. Em hay đi khám siêu âm doppler mạch máu ở cánh tay trái.

lilo nói... @ 19:06 17/3/08

Dạ, e ko thấy đỏ, chỉ đau và cứng cơ,sờ nắn kĩ thì thấy như có 1 quả trứng gà ở trong đùi-gần vết tiêm, như vậy có nên đi khám ko BS??

lilo nói... @ 18:40 18/3/08

Dạ, em cảm ơn BS nhiều ạ ^^

•• [J€SI ] •• nói... @ 16:36 22/3/08

xin chào!ghé qua thấy blog có cái này hay quá nên em comment lun.xin cho em hỏi một chút nhé.ba em bị bệnh mất ngủ triền miên đã 3 tuần rồi,đi khám bs cho thuốc ngủ,uống vô thì ngủ được một chút,ko uống thì lại mất ngủ.có cách nào giúp cho ba ngủ đc mà ko cần dùng thuốc ko ah vì uống thuốc hoài chắc cũng có hại lắm.ba em 60t rồi.thanks bs.

VNDOC™ nói... @ 17:12 22/3/08

Chào jezi
Có 2 nhóm nguyên nhân gây mất ngủ:
- Nhóm mất ngủ do sinh hoạt gồm dùng chất kích thích (thuốc lá, cà phê...), ăn nhiều nặng bụng, rối loạn lịch thức ngủ, căng thẳng lo âu, phân bổ giờ giấc ngủ không hợp lý, ngủ ngày quá nhiều.
- Nhóm mất ngủ do nguyên nhân thực thể gồm: dùng thuốc (thuốc chứa cafein, corticoide, thuốc lợi tiểu), có bệnh (đau đầu do viêm xoang hay tăng huyết áp, đau do viêm loét dạ dày tá tràng hay zona...), loạn tâm thần, trầm cảm.
Về nguyên tắc điều trị, cần loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ. Nếu cố gắng tìm hiểu, người bệnh sẽ biết một phần nguyên nhân, thí dụ uống cà phê quá nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, ăn quá nhiều chất cay nóng, ăn quá no vào buổi tối, đi du lịch đến nơi có sự thay đổi múi giờ quá lớn, căng thẳng trong công việc... Người bệnh có thể sẽ tự điều chỉnh để ngủ được mà không cần nhờ đến thuốc.
Nên tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, chăn màn sạch sẽ. Dùng thuốc ngủ kết hợp thuốc điều trị nguyên nhân gây bệnh.
Y học cổ truyền cũng điều trị mất ngủ theo các nguyên tắc trên. Tuy nhiên, ngoài thuốc, nền y học này còn áp dụng các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, dưỡng sinh để giấc ngủ đến dễ dàng hơn.
Nếu: Mất ngủ do làm việc quá sức hoặc suy nghĩ lo âu căng thẳng, kèm theo là biểu hiện hay hốt hoảng, thấp thỏm lo âu, tim hồi hộp, hay quên, chân tay mỏi rũ, ăn uống kém, sắc da không tươi nhuận, cả đêm không ngủ được, hoặc lúc ngủ lúc thức, hay nằm mơ, dễ tỉnh giấc.
--->Bài thuốc: Củ mài sao vàng, hạt sen để cả tim (sao) mỗi thứ 20 g; lá dâu, long nhãn, áo nhân (sao), lá vông, bá tử nhân mỗi thứ 10 g; sắc uống mỗi ngày.

water w nói... @ 19:50 22/3/08

Chao Bac si! Em muon hoi la em bi viem nang long o dui va chan. Vay xin bac si chi cho em cach chua benh nay duoc khong a! Em xin chan thanh cam on!

Tran Huu Quoc nói... @ 09:10 23/3/08

Chào Bác sĩ! Thông tin của em như sau, em là Q cao 1m75 nặng 61kg, 24 tuổi.Sau một thời gian chơi bóng chuyền em bị đau gối phải.Khi mang vật nặng hoặc thực hiện động tác chống đẩy bằng chân phải đứng lên ngồi xuống sẽ bị đau. Em vẫn có thể chạy bình thường, nhưng em không dám bật nhảy, vì khi nhảy sẽ đau. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp cách chữa trị. Cám ơn bác sĩ nhiều!

Tran Huu Quoc nói... @ 09:17 23/3/08

Chào bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi, cao 1m75, nặng 61 kg, sau một thời gian chơi bóng chuyền em bị đau gối phải. KHi mang vật nặng hoặc các động tác mà chân phải phải chống đỡ sức nặng sẽ bị đau ở gối. Một vận động viên bóng chuyền bảo em là thiếu chất bôi trơn khớp gối. Có đúng không ạ, nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Cám ơn bác sĩ nhiều!

sunflower nói... @ 14:33 23/3/08

xin bac si cho em hoi .ben hong nhung ngon chan cua em tu nhien noi nhung man do co ca nhung hot an ben duoi lop da do dao li ti rat ngua.xin bs cho em biet do la chiu trung gi a.va dieu tri lam sao a.em ko co thoi gian de den benh vien da lieu a.xin bs giup em.xin cam on a

VNDOC™ nói... @ 14:49 23/3/08

Chào Tran …! Nguyên nhân đau đầu gối phải của em có thể do dây chằng bị giãn, hay thóai hóa khớp, quá tải khớp... cái này cần khám chuyên khoa ngoại chỉnh hình để xác định nguyên nhân gì.

VNDOC™ nói... @ 17:59 23/3/08

Chào water w! Bình thường, trong các nang lông, tuyến bã luôn có vi khuẩn sinh sống, trong đó có khuẩn propion bacterium acnes. Khi có sự tăng bài tiết chất bã nhờn mà không được tẩy sạch, vi khuẩn này sẽ hoạt động mạnh gây viêm và hình thành mụn. Nếu bạn không vệ sinh da thường xuyên hoặc không dùng kem dưỡng để điều tiết lại tuyến dầu thì những lỗ chân lông trên da càng dễ bị viêm và lan rộng hơn.
Để hạn chế tình trạng phát sinh tiếp các mụn viêm bạn nên thường xuyên làm sạch vùng da bị viêm. Tốt nhất bạn nên tẩy da chết một lần một tuần để loại bỏ các lớp da bị sừng hoá phía trên bề mặt da. Ngoài ra các sản phẩm tinh dầu làm sạch và cân bằng sự tiết dầu cho da sẽ rất tốt cho tình trạng của bạn. Bạn hãy đến BV khám chuyên khoa da liễu.

Ghost King nói... @ 11:27 24/3/08

Em định đi giải phẫu thực hiện thắt dạ dày ở Bệnh viện chợ Rẫy.Xin bác sĩ cho em bêết là chi phí khỏang bao nhiêu,thời gian nằm viện có lâu ko ạ.Phẫu thuật có gây đau lắm ko và sẹo để lại có lớn ko ạ?Em có đùi,mông và bụng âất to,không biết sau 1 thời gian thắt ống dạ dày giảm cân thì các vị trí đó cóôốm bớt không ạ?Em cảm ơn bác sĩ nhiều

VNDOC™ nói... @ 11:48 24/3/08

Chào Ghost…! Không thể nói trước được chi phí và thời gian nằm viện. Em vào khám, rồi BS có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho.
-----------------
Chào thu n! BS có cho bạn thuốc yasmin loại ngừa thai hỗn hợp, có chứa cả 2 chất Estrogen và Progestin. Bạn hãy khám ở khoa hiếm muộn vô sinh của BV Từ Dũ. Họ sẽ cho bạn lời khuyên hợp lý.
------------------
Chào happy…! Cái này mô tả thì rất khó biết bệnh gì. Em thử chụp hình rồi đưa vào blog em, anh sẽ xem qua mới có thể biết được.

sunflower nói... @ 13:21 24/3/08

xin chao bac si,bs cho em hoi em da bi tinh trang buong trung da nang tu rat lau va cung da dieu tri rat nhieu nhung hinh nhu co ve ko kha quan cho lam vi noi tiet to hormon nam trong co the cua em van ko giam nen gay ra chung ram long.hien tai em co dung thuoc yasmin vi 28 vien.xin bs cho biet ve loai thuoc nay a.bs dieu tri cua em noi em rat kho thu thai,neu dieu tri de co thai thi chi phi cho viec do la bao nhieu va kha nang thanh cong la bao nhieu thua bs.xin cam on bs.chuc bac si 1 ngay tot lanh

sunflower nói... @ 10:21 26/3/08

em xin cam on bs da tra loi nhung cau hoi cua em a.em da co den nhung bs ve chuyen khoa vo sinh nhung ko phai trong benh vien nhu cac bs ngoc o benh vien hung vuong,bs nhung giam doc benh vien hung vuong.nhung ho chi toan cho em dung thuoc vi 21 vien lam cho co kinh deu va khi ngung thuoc thi dau cung vao day.nen thay vay em cung chang muon dieu tri nua.va bay gio em chi muon hoi bs la nho y hoc lam cho co thai,chi phi khoang bao nhieu va kha nang thanh cong la bao nhieu phan tram a.bs cho em hoi them la thuoc yasmin co lam cho do mun trung ca va chung ram long ko thua bs.xin cam on .chuc bs 1 ngay tot lanh a

VNDOC™ nói... @ 16:34 26/3/08

Chào sunfl…!
Cái này chưa có tỉ lệ, có người may mắn kiên trì điều trị sẽ có thai, có người không thể có con. Chi phí vài chục triệu cho thụ tinh nhân tạo. BV từ Dũ làm cái này rất tốt. Em xem them tag chuyende_thutinhnhantao, chuyende_vosinh

Scorpion nói... @ 18:09 26/3/08

Xin chào bác sĩ!
Dạo gần đây, sau mỗi lần quan hệ bạn gái tôi thường bị đau bụng dưới, kéo dài khoảng 1 ngày. Trước đó bạn tôi chưa bị như vậy bao giờ. Xin bác sĩ có thể cho biết nguyên nhân và cách điều trị triệu chứng trên?
Xin chân thành cảm ơn!

Scorpion nói... @ 11:38 27/3/08

Bác sĩ ơi, em hỏi cho bạn gái em mà, bạn gái em mỗi lần qhệ xong bị đau vùng hạ vị. Em có hỏi cho em đâu bác sĩ ơi, hìhì

VNDOC™ nói... @ 11:53 27/3/08

chào Sir E…! Một trong những nguyên nhân gây đau hạ vị, viêm nhiễm đường sinh dục, viêm nhiễm phần phụ, dịch âm đạo ít...Cần khám phụ khoa em nhé!
---------------
Vết thẹo trên mặt chỉ có dùng thuốc bôi mới làm mờ đi đôi chút, riêng khi đã khâu thẩm mỹ thì vết sẹo sẽ đẹp hơn không lồi nhiều. Thức ăn cũng góp phần làm mau lành vết sẹo và làm sẹo đẹp hơn.
- Nên ăn đủ chất đạm, là chất có ở thịt, cá, trứng, các loại đậu vì đây là nguyên liệu chính để tạo các tế bào mới cũng như các thành phần có liên quan đến quá trình lành vết thương. Nếu chế độ ăn quá nghèo đạm hoặc ở người bị suy dinh dưỡng, người có bệnh lý làm giảm protein trong cơ thể hoặc người bị các bệnh làm rối loạn chuyển hóa protein, thường vết thương lành sẹo chậm hơn hoặc có khi không lành được do thiếu protein quá nặng (giống như chúng ta xây nhà mà thiếu gạch, cát vậy).
- Ngoài ra, máu là phương tiện mang các nguyên liệu cần thiết như protein, oxygen đến mô, đồng thời mang các chất thải bỏ ra khỏi vết thương, mang các tế bào bạch cầu, đại thực bào đến dọn dẹp các chất thải như xác vi trùng chết, xác các tế bào chết. Do đó chúng ta cần chú ý ăn các loại thực phẩm có liên quan đến việc tạo máu như sắt, acid folic, vitamine B12... Các chất này có trong các loại thịt, gan, trứng, sữa, các loại rau xanh...
- Các loại vitamine, nhất là các vitamine tan trong nước như vitamine B, C có vai trò quan trọng trong việc tạo tế bào mới và làm vết thương mau lành. Vitamine có ảnh hưởng đáng kể đến việc lành vết thương là vitamine C. Vitamine C giúp gia tăng sức đề kháng của cơ thể, chống lại hiện tượng nhiễm trùng ở vết thương và làm gia tăng sự hấp thu chuyển hóa chất sắt trong cơ thể, các loại vitamine này có trong nhiều loại rau quả tươi như cam, bưởi...
- Chất kẽm cũng đóng vai trò làm mau lành vết thương, có trong trứng, các thức ăn có nguồn gốc từ biển như nghêu, sò, ốc...
- Một số quan niệm dân gian cho rằng trong thời gian vết thương đang lành sẹo không nên ăn tôm, cua, cá biển, thịt bò vì sợ bị sẹo lồi. Thực ra cho đến nay, cơ chế sinh học tạo nên sẹo lồi cũng chưa được rõ ràng. Tuy nhiên, người ta nhận thấy sẹo lồi thường gặp nhất ở những người thuộc chủng tộc da đen, cũng như vị trí của vết thương cũng có vai trò quan trọng: các vết thương ở vùng trước xương ức (giữa ngực) dễ bị lồi nhất. Như vậy việc tạo sẹo lồi một phần mang tính cơ địa của từng người chứ không phải là tất cả. Cho nên chỉ cần tránh những thức ăn mà trước khi bị vết thương chúng ta cũng không ăn được vì gây ra dị ứng. Còn những thức ăn người khác bị dị ứng mà mình không bị thì vẫn ăn được. Ngoài ra nam giới nên tránh hút thuốc lá vì đây là nguyên nhân quan trọng trong việc làm co các mạch máu ở ngoại vi, làm giảm sự tưới máu đến vết thương đồng thời giảm sự cung cấp oxy đến mô.
Ðặc biệt ở người cao tuổi, do khả năng tiêu hóa hấp thu thức ăn giảm và khả năng tái tạo tế bào cũng giảm theo nên vết thương bao giờ cũng chậm lành hơn ở người trẻ. Do đó người cao tuổi nên sử dụng thêm một số loại thực phẩm giàu năng lượng để bồi bổ giúp vết thương mau lành hơn.
Tóm lại, để có một vết thương mau lành như ý muốn chúng ta nên quan tâm chăm sóc vết thương, giữ sạch, không để bị nhiễm trùng, ẩm ướt, không tự ý bôi các thuốc không đúng chỉ định; đồng thời quan tâm đến chế độ ăn giàu đạm, vitamine và chất khoáng, không hút thuốc lá và cũng không nên ăn kiêng thái quá nếu xét thấy không cần thiết.

VNDOC™ nói... @ 18:48 27/3/08

Chào Sir E…!
Đau bụng dưới (vùng hạ vị) ở nam là có thể bị viêm nhiễm bàng quang, hay sỏi niệu quản. Cần đi khám và siêu âm bụng kiểm tra.

ITS nói... @ 19:30 27/3/08

Kính chào bác sỹ Mạnh Hà. Hôm nay lại có việc nhờ bác sỹ tư vấn đây.
Khi bị vết thương do khâu, khâu thẫm mỹ ở mặt, vết thương dài khoảng 4 cm, và đã được 5 ngày.
Hiện đã dùng Contructubex (một loại thuốc chống thẹo) để bôi.
Vậy em muốn hỏi bác sỹ là cần có những biện pháp nào để hạn chế việc để lại vết thẹo trên mặt.
Theo em được biết thì không nên ăn đồ hải sản như tôm, cua , mực ... và đặc biệt là không nên ăn rau muống.
Còn việc uống bia rượu thì có ảnh hưởng gì không ạ?

ITS nói... @ 19:41 27/3/08

Ăn uống thế nào khi bị vết thương?
Những thức ăn nên tránh: Cơm nếp, thịt gà, đồ cay nóng sẽ khiến vết thương mưng mủ, lâu lành. Trứng có thể làm vết thương loang lổ như lang ben. Rau muống tăng sinh tế bào gây lồi. Hải sản dễ kích ứng gây ngứa ngáy, khó chịu...
Những thức ăn nên dùng nhiều: Lời khuyên đầu tiên mà các bác sĩ dành cho những ai đang cần tái tạo da là hãy ăn thật nhiều thịt. Đó chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể tự lấy lại sự cân bằng cho mình. Các loại rau củ đều có công dụng tốt với các vết thương đang lên da non, nghệ là món ăn được khuyến khích cho người đang cần tái tạo các tế bào, diếp cá cung cấp kháng sinh tự nhiên chống viêm và kháng khuẩn rất tốt...
--------------------
Trên đó có nói là ăn nhiều thịt, vậy bác sỹ có biết cụ thể là thịt gì không. Chứ như thịt gà cũng kiêng không nên ăn, và có nên ăn thịt bò không ?
Uống bia rượu thì chắc là gây nóng và lâu lành vết thương rồi.
Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sỹ. Chân thành cảm ơn bác sỹ.

VNDOC™ nói... @ 12:06 28/3/08

Bạn có thể tham khảo các hình sau đây:
http://www.nlm.nih.gov/medlineplus/ency/images/ency/fullsize/19223.jpg
http://images.google.com/images?hl=vi&q=stomach&btnG=T%C3%ACm+ki%E1%BA%BFm+H%C3%ACnh+%E1%BA%A3nh&gbv=2

Ghost King nói... @ 19:04 28/3/08

Xin bác sĩ cho em lại link của entry về giải phẫu tăắt ống dạ dày để em tham khảo.Xin cảm ơn bác sĩ

Nguyen Thanh V nói... @ 17:41 29/3/08

_Em năm nay 20 tuổi,nam,nặng 72kg,cao 1m74.Em là vận động viên bóng rổ và bị 1 tai nạn thể thao,em muốn được tư vấn.
_Em đang dẫn banh chạy với tốc độ cao và đột ngột dừng lại,thì có 1 đầu gối của người khác va chạm khá mạnh vào đầu gối của em và nghe 1 tiếng cụp,em đau và không đi được cỡ nửa tiếng,sau đó về tối đầu gối em xưng lên và việc đi lại khó khăn.
_Em có đi bệnh viên ở Lê Văn Sỷ họ nói em bị rách sụn,sau đó dến trung tâm chấn thương chỉnh hình thì họ chỉ cho thuốc uống,và nói tuần sau tái khám và nói chưa biết rõ là đầu gối bị gì.
_Em có đi đắp thuốc nam và thấy đỡ,co hay duỗi mạnh thì vẫn thấy đau.Sau đó em ngưng đắp thuốc nam,vì qua bác sĩ tư khám thì họ nói em bị rách dây chằng chéo.Và cho thuốc uống 2 tuần mà vẫn chưa hết.Em nghỉ chơi bóng gần 1 tháng mà vẫn có cảm giác đau khi duỗi thẳng chân,hay gập chân lại và ngồi chồm hổm.Nhưng đi lại nếu không duỗi chân thẳng chân quá mức thì không thấy đau,chỉ khi nào duỗi,hay gập mạnh mới thấy đau.
_Hiện giờ em đang lo sợ và hoang mang,không biết phải làm sao,liệu em có chơi lại được không?Xin hãy tư vấn cho em bây giờ em phải làm gì?Xin cám ơn bác sĩ!
_Mail của em là vinhphuc007@yahoo.com xin hãy gửi thư trả lời về đây,em xin cám ơn.

VNDOC™ nói... @ 16:35 30/3/08

Chào Nguye...!
Em cần đi khám một trong các BV sau, khoa ngoại chỉnh hình BV Chợ rẩy, Thống Nhất, BV Chỉnh hình, BV đại học y dược. Họ sẽ cho em chụp phim MRI khớp gối của em. Phịm này tốn 2 triệu, phim sẽ cho thấy em có bị đứt dây chằng chéo trước hay chéo sau hay không, nếu đứt sẽ mổ tái tạo dây chằng. Em sẽ đi lại đựơc, ko đau, nhưng không còn chơi môn thể thao yêu quí của mình được.

MeiCao _ cháu Thảo nói... @ 17:12 30/3/08

BS ơi bạn trai của em bị đau âm ỉ sau lưng (trái) mấy ngày nay, ảnh nói nghi là bị đau thận, nhưng mà vì đang đi nghĩa vụ quân sự nên không có điều kiện đi BV khám được. Vậy bị đau sau lưng bên trái có thể là bệnh lí gì khác ngoài đau thận k BS?, nếu đúng là vậy thì có cần phải thay đổi chế độ ăn uống bình thường không? BS cho em lời khuyên với nhaaa!
Cảm ơn BS, chúc bs tuần mới vui vẻ.
Khi nào BS trả lời em thì wa blog em quick cmmt cái nha :P. cảm ơn bs!!! ^^

VNDOC™ nói... @ 18:31 30/3/08

Chào 美_Mêï…!
Phải đi siêu âm bụng mới biết xem có bị thận ứ nước hay sỏi thận không, đau lưng thường do bệnh của thận. Nếu có sỏi thì điều trị khác so với thận ứ nước. Chế độ ăn ở người sỏi thận:
Phương pháp đa năng và đơn giản nhất để phòng ngừa hình thành sỏi thận là pha loãng nước tiểu, do đó cần uống nhiều nước, để mỗi ngày thải ra khoảng 2-2,5 lít nước tiểu. Tuy nhiên, biện pháp này không thích hợp với người mắc bệnh tim mạch.
Chế độ dinh dưỡng tuỳ thuộc vào thành phần của sỏi.
- Sỏi urat: cần loại trừ thực phẩm tạo ra axit uric trong cơ thể như nước thịt, giò, hạt đậu, trà đặc, cà phê, chocolate, ca cao, rượu. Giảm bớt lượng protein động vật. Lượng nước uống hằng ngày là khoảng 2,5-3 l.
- Sỏi oxalat: cần giảm thức ăn có hàm lượng canxi, axit ascorbic và oxalat, sản phẩm sữa, pho mai, chocolate, rau xanh, trà đặc, đậu phộng… Hạn chế muối và mỡ. Những thực phẩm chứa chất xơ rất có lợi. Lượng nước hằng ngày không dưới 2 lít.
- Sỏi phosphat: hạn chế sữa và các sản phẩm sữa, rau và hoa quả. Uống khoảng 2 - 2,5 l mỗi ngày.

2 đứa mình.... nói... @ 08:53 31/3/08

Bác sĩ ơi, bạn gái em 21 tuổi, thường hay xuất hiện những vết thâm tím ( như là nâu nâu ấy, ko tím lắm). chủ yếu là dọc 2 cánh tay, và chân nữa, xuất hiện lung tung, ko cố định ở 1 chỗ, tự nhiên xuất hiện, tự nhiên mất đi, ko đau, ko chảy máu. triệu chứng bắt đầu cách đây tầm hơn 1 năm rồi ạ! Ban đầu ko để ý, bây giờ thấy lạ quá! Bác sỹ có thể nói cho chúng em biết là có thể bị mắc những bệnh gì được ko ạ! Em vừa đọc thấy nói ung thư máu cũng có triệu chứng như vậy nên lo lắng quá! Mong bác sĩ trả lời dùm em!!

VNDOC™ nói... @ 10:06 31/3/08

Em có thể bị viêm họng mãn tính. Bệnh này điều trị lâu dài, cần khám BS chuyên khoa tai mũi họng. Dược sĩ không thể chẩn đoán bệnh, họ chỉ tư vấn thuốc sử dụng thôi. Em đi khám BS mới đúng nhé.
THÀNH PHẦN thuốc MyeRCold: Acetaminophen, Chlorpheniramine maleate, Phenylephrine hydrochloride
+ Phần thông tin tham khảo + + Dùng thuốc theo chỉ định của Bác sĩ +
Chỉ định:
Sốt, nhức đầu, đau nhức bắp thịt kèm theo sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi, viêm xoang do cảm cúm hoặc dị ứng với thời tiết.
Chống chỉ định:
Quá mẫn với thành phần thuốc. Tăng huyết áp, đau thắt ngực, huyết khối mạch vành & tiền sử tai biến mạch máu não. Cường giáp, tiểu đường, suy giáp, viêm tuyến tiền liệt. Ðang dùng IMAO hay đã dùng IMAO trong 3 tuần trước. Lái xe hoặc vận hành máy móc. Trẻ < 15 tuổi
Tương tác thuốc:
Rượu.
Tác dụng phụ:
Buồn ngủ, hồi hộp, tăng huyết áp, khô miệng, buồn nôn, nôn, chán ăn, phát ban, nổi mề đay.
Chú ý đề phòng:
Hen suyễn hay bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Có thai hoặc cho con bú.
Liều lượng:
Người lớn: 1 viên/lần, ngày 1-3 lần.

2 đứa mình.... nói... @ 17:36 31/3/08

anh ơi, khám bệnh và xét nghiệm huyết học có tốn nhiều lắm không ạ!! em và bạn gái đèu là sinh viên xa nhà, cũng ko muốn báo về cho bộ mẹ lo lắng!! anh tư vấn dùm, bọn em cám ơn anh nhiều!!!

VÔ TÌNH nói... @ 18:26 31/3/08

Chào BS, em bị viêm xoang, khi thay đổi thời tiết,vào phòng máy lạnh lâu, hít nhiều khói bụi là bị sổ mũi nghẹt mũi, mỗi lần bị khoảng 2-3 ngày là tự khỏi. em đã đi nhiều bác sĩ, người thì nói em bị viêm mũi dị ứng, người thì bảo em bị lệch/dày vách ngăn. u bệnh xoang không có cách trị dứt. Gần đây em có ngủ 1 đêm trong phòng máy lạnh,sau đó bị sổ mũi nghẹt mũi liên tục trong 1 tuần và bắt đầu thấy nhức đầu trước, 2 bên thái dương và sau đầu, hỉ mũi ra mủ và máu, em cố gắng giữ gìn nhưng bệnh không khỏi mà càng lúc càng nặng. Có người khuyên em nên đi mổ để lấy mủ ra. Xin bác sĩ giải thích rõ cách thức mổ xoang, sau mổ có bị ảnh hưởng thẩm mỹ không? Mổ và chọc xoang có gì khác nhau không? Cám ơn BS.

VNDOC™ nói... @ 18:55 31/3/08

Chào 2 đứa! Có thể là dấu hiệu của bệnh về huyết học hoặc do sinh lý. Em cần đưa bạn em đi khám bệnh, xét nghiệm huyết học để xem các chức năng đông máu, thời gian máu chảy, hồng cầu, tiểu cầu...Nếu có bệnh các chỉ số này sẽ bất thường.

I'm#. nói... @ 19:33 31/3/08

Em là Nam, cao 1m69 nặng 52kg.
Hầu như năm nào em cũng bị một vài lần ho, có lần ho hơn 1 tháng âm ỉ, đi khám các bác sĩ bảo do cơ thể suy nhược vì suy nghĩ và lo lắng (cũng đúng vì vào đợt ôn thi em hay thức khuya).
Nhưng bây h khi thời tiết thay đổi 1 chút em rất dễ bị viêm họng và sau đó là kéo theo 1 loạt các triệu chứng ho, rồi cảm cúm mặc dù đều đi khám và uống thuốc đúng liều theo lời khuyên của bác sĩ.
Vậy có phải là em có triệu chứng của 1 bệnh nào đó mãn tính ko ạ ?
Nhân tiện em muốn hỏi thêm bác sĩ : 3 ngày trước em cũng ho,sau thời gian xúc miệng nước muối thường xuyên thì em đỡ ho nhưng lại chuyển sang cảm cúm (2 ngày nay) và bây h ít ho nhưng ho rát hơn,đi mua thuốc mấy chị Dược sĩ đưa cho 1 vỉ MYERCOLD kêu uống ngày 2 viên.
Em đọc tại đây : http://www.thuocbietduoc.com.vn/Estore/drg537sp423.aspx có ghi : "Chú ý đề phòng các bệnh hen suyễn..." em ko bị hen suyễn nhưng mắc bệnh về đường hô hấp thì có phải đề phòng không ?
Rất mong bác sĩ cho lời khuyên !

VNDOC™ nói... @ 10:34 1/4/08

Chào 2 đứa ! Khám bệnh xét nhiệm huyết học, không tốn lắm (chuẩn bị 100 - 300 ngàn), khám bệnh viện nhà nước như Chợ Rẫy, 115, Thống Nhất...nhé, khám BV tư nhân thì mắc lắm do làm nhiều xét nghiệm dư thừa.
---------------------
Chào Vô tình!
Tất cả các xoang đều có đường thông tự nhiên (lỗ thông xoang) dẫn các chất xuất tiết ra hốc mũi. Bên trong xoang được phủ một lớp niêm mạc tiết nhầy và các tế bào có lông chuyển. Chính nhờ chất nhầy và những tế bào lông chuyển này mà vi khuẩn và bụi bẩn trong xoang được tống ra ngoài hốc mũi qua các lỗ thông xoang. Khi các lỗ này bị tắc, vi khuẩn và xuất tiết sẽ ứ đọng trong xoang và gây nên viêm xoang. Việc chữa trị các trường hợp viêm xoang mạn tính lâu ngày rất khó khăn, thường khi dùng thuốc, bệnh có vẻ tạm đỡ nhưng thực ra vẫn ngấm ngầm phát triển ngày càng nặng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh, đôi khi còn gây nên những biến chứng nguy hiểm.
kỹ thuật mổ xoang mới, sử dụng các thiết bị quang học hiện đại, đó là phẫu thuật nội soi chức năng mũi xoang. Phẫu thuật này, như tên gọi, dựa trên cơ sở tôn trọng tối đa chức năng sinh lý của hệ niêm mạc xoang, chỉ loại bỏ phần niêm mạc hỏng hoàn toàn, đồng thời mở rộng các lỗ thông xoang vốn đã bị tắc nghẽn, làm cho các chất xuất tiết và mủ trong xoang tự dẫn ra hốc mũi dễ dàng, tạo điều kiện cho sự phục hồi nội soi xoang nhằm làm cho xoang từ bị bệnh trở lại bình thường, mang tính bảo tồn và "xây dựng" chứ không phá bỏ. Phẫu thuật được thực hiện với các ống thủy tinh quang học ánh sáng lạnh (ống nội soi) và dụng cụ vi phẫu thuật qua lỗ mũi nên phẫu thuật viên có thể nhìn được vùng mổ sâu trong xoang rất rõ ràng, chính xác. Đối với bệnh nhân, có thể nói đây là một cuộc mổ "không dao", không sẹo, mất máu ít, giảm được rất nhiều đau đớn, phiền hà sau mổ và chỉ cần nằm viện 2-3 ngày. Cách mổ mới này đòi hỏi phải có các trang thiết bị hiện đại, đắt tiền và thầy thuốc nhiều kinh nghiệm để tránh những tai biến nguy hiểm có thể xảy ra khi mổ. Đây là phương pháp được chỉ định rộng rãi và ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở những nước phát triển.
***Khi nào cần mổ nội soi xoang?
Hầu hết các trường hợp bị viêm xoang kéo dài, đã dùng đúng thuốc, đúng cách mà không đỡ, các trường hợp viêm xoang nặng, có thịt thừa (pô líp) trong mũi, chảy máu mũi bị đi lại nhiều lần... đều có thể mổ nội soi xoang.
Có thể nói, phẫu thuật nội soi là vũ khí mới của thầy thuốc tai mũi họng để chiến đấu với bệnh viêm xoang, đồng thời là niềm hy vọng của những người bệnh "lai rai như...tai mũi họng".

2 đứa mình.... nói... @ 13:58 1/4/08

daj vaang!! camr own bacs sis!

ღ ♪ ♥ Meo` hoi' ♥ ♫ ღ nói... @ 18:41 1/4/08

Em chao bác sĩ!!!!
Bac si~ oy, sắp sang 22 tuổi, cao 1m62.Em bị bắp tay to giống gen me em vì mẹ em bắp tay cũng to lắm a. Em thay tự ti lắm,nhìn nó to hơn hẳn các bộ phận khác.Có cách nào để giúp nó nhỏ lại không?Có thể đi thẩm mỹ được không ạ?Bác sĩ giúp em nha cam on bac sĩ nhiều nhiều ạ ^^Em chờ thi hồi âm của bác sĩ ạ

ღ ♪ ♥ Meo` hoi' ♥ ♫ ღ nói... @ 18:45 1/4/08

Em chào bác sĩ!!!
Bác sĩ ơy bác sĩ giúp em với em bị bắp tay to giống gen của mẹ em.Em tự ti lắm vì nhìn nó rất là thô. Em muốn hỏi bác sĩ có cách nào giúp nó cân đối không ạ.Hiện nay có chỗ nào thẩm mĩ về vấn đề này không ạ.Mong bác sĩ giúp em. Mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ. Em cảm ơn !!!!

ღ ♪ ♥ Meo` hoi' ♥ ♫ ღ nói... @ 18:49 1/4/08

Em chào bác sĩ!!!
Bác sĩ ơy bác sĩ giúp em với em bị bắp tay to giống gen của mẹ em.Em tự ti lắm vì nhìn nó rất là thô. Em muốn hỏi bác sĩ có cách nào giúp nó cân đối không ạ.Hiện nay có chỗ nào thẩm mĩ về vấn đề này không ạ.Mong bác sĩ giúp em. Mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ. Em cảm ơn !!!!

VNDOC™ nói... @ 18:33 2/4/08

Chào ღ ! Bắp tay to, không có gì là xấu và ngại, bắp to là do thớ cơ và mỡ tạo hình. To chỗ tay không sao đâu vì Nhiều người to chỗ bụng thì ngại lắm vì không dám mặc váy đi chơi hay làm. Mỗ thẩm mỹ hút mỡ bụng, đâu lại hoàn đấy vì vài tháng sau mỡ lại đầy lại do chế độ ăn khó kiểm soát và lười vận động. Mỗ thẩm mỹ vùng tay thì chưa có lọai này.

banhbao nói... @ 14:46 3/4/08

Chào bác sĩ Mạnh Hà!
Bác sĩ có thể giúp e hiểu thêm về bệnh sùi mào gà được ko ạ? Nếu nam giới mắc bệnh khi lấy vợ muốn sinh con, thì người vợ chắc chắn sẽ bị lây bệnh phải ko ạ? E được biết là chưa có thuốc trị hết bệnh này.
Em xin hỏi thêm 1 câu khác nữa, mong bác sĩ giúp e nhé. E dự định niềng răng, khi đi khám bác sĩ yêu cầu phải nhổ 4 răng hàm nhỏ, 2 trên, 2 dưới. E rất phân vân việc nhổ răng có ảnh hưởng tới thần kinh không ạ?
E chân thành cảm ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 16:58 3/4/08

Chào banhbao!
Việc nhổ răng không ảnh hưởng thần kinh. Nhổ răng thì quyết định cẩn thận, vì nó không mọc lại nữa đâu. Bệnh sùi mào gà - Bệnh sùi mào gà rất hay gặp và đứng hàng thứ tư trong các bệnh lây theo đường tình dục. Bệnh gây ra các sùi do Papovavirus có họ gần với các virus gây ra mụn cơm.
Ở đàn ông, bệnh khu trú ở rãnh dương vật - quy đầu, ở dương vật, phanh hãm và lỗ sáo. Ở đàn bà, bệnh khu trú ở vùng âm hộ, quanh âm hộ, thành âm đạo và cổ tử cung. Ở cả hai giới, bệnh khu trú quanh hậu môn.
Cần khám và điều trị cả đối tác tình dục (cả vợ hay chồng) của bệnh nhân để tránh tái nhiễm. Tùy theo sùi mào gà to hay nhỏ, có thể dùng Podophylline (chấm vào tổn thương), áp lạnh bằng nitơ lỏng, nhưng tốt nhất hiện nay là phương pháp đốt điện sau khi gây tê tại chỗ. Sau khi đốt điện, hai tuần sau kiểm tra lại.
Dù điều trị cách nào, bệnh cũng thường rất hay tái phát. Nếu sùi mào gà nhiều, to và trên diện rộng, hay tái phát, cần kiểm tra kỹ xem có ổ sùi ở sâu không: ví dụ như ở cổ tử cung, ống hậu môn và niệu đạo ở đàn ông. Có trường hợp cần tiến hành phẫu thuật sau khi gây mê.
Việc điều trị cơ địa được đặt ra khi bệnh tái phát nhiều, nhưng kết quả còn không chắc chắn lắm: như dùng polygamma, thuốc giảm miễn dịch (Bleomycine...). Các hiệu quả điều trị bằng Interferon đang được nghiên cứu.
Về tính chất gây u của papovavirus, các nghiên cứu mới đây cho thấy có sự liên quan của nụ sùi mào gà ở cổ tử cung với ung thư cổ tử cung: hậu quả dài hạn hiển nhiên rất nặng nề.
Cách phòng bệnh tốt nhất là sự chung thủy của hai vợ chồng khỏe mạnh, trường hợp nghi ngờ đổi tác tình dục không “sạch”, cần dùng bao cao su an toàn.

banhbao nói... @ 19:03 3/4/08

Cảm ơn bác sĩ đã trả lời.
Vậy e muốn hỏi thêm là việc sinh con có bị ảnh hưởng gì ko? Đứa trẻ sẽ ko bị nhiễm bệnh chứ ạ?

banhbao nói... @ 19:17 3/4/08

Cảm ơn bác sĩ đã trả lời giúp e.
Em xin hỏi thêm là nếu muốn sinh e bé thì có vấn đề gì ko, và đứa trẻ sinh ra có bị nhiễm bệnh ko ạ? Cảm ơn BS.

VNDOC™ nói... @ 18:28 4/4/08

Chào banhbao. Chữa khỏi hoàn toàn mới nên có con, để đề phòng bé sanh ra bị dị tật.

VNDOC™ nói... @ 09:45 5/4/08

Chào Ghost ! Cái này chưa thể khẳng định bệnh gì của các bệnh ngoài da. Vì da liễu khám ra bệnh khi được tận mắt nhìn thấy sang thương. Bạn Cần vào BV da liễu khám xem.

Ghost King nói... @ 19:30 5/4/08

Xin hỏi bác sĩ không hiểu sao bàn chân trái của em xuất hiện 1 vùng da màu vàng nhạt lan hết cả mu bàn chân và 2 ngón chân.Ở vùng da đó chân em như bị chai sần,không có cảm giác,xin hỏi bác sĩ đó là dấu hêệu của bệnh gì ạ?

Ghost King nói... @ 11:18 7/4/08

Em gái của em ngoại hình rất kém nên nó muốn sang hàn Quốc giải phẫu thẩm mỹ.Xin cho em hỏi là giải phẫu xong có để lại di chứng di không và hàng năm có phải đi chỉnh sửa,tu bổ lại liên tục không(nó đĩnh thực hiện phẫu thuật ở mắt,mũi và miệng)

VNDOC™ nói... @ 17:15 7/4/08

Chào Ghost…! không gãy, nếu có bị đấm hay ngã đập mũi thì gãy. Chi phí mắc, anh không rõ. Em thử tìm số điện thọai một chỗ thẫm mỹ tại VN gọi điện cho họ thử xem.

VNDOC™ nói... @ 17:53 7/4/08

Chào Ghost! Giải phẩu xong không để lại di chứng, nếu cơ sở giải phẩu không an toàn vô khuẩn thì có thể gây sốc nhiễm trùng sau mổ đe dọa tử vong. Ở VN có một BN nữ giải phẩu nâng ngực ở cơ sở BS tư bị tử vong sau khi giải phẩu 3 ngày. Khi ra Hàn quốc cần đến BV lớn uy tính, giá cả phải chấp nhận mắc.

Ghost King nói... @ 18:47 7/4/08

Như vậy thì hàng năm có phải đi chỉnh sửa lại hay không vì nghe đồn chỉnh mũi dễ gãy lắm ạ?Chi phí thông thường taafm bao nhiêu vậy bác sĩ?

VNDOC™ nói... @ 12:11 8/4/08

Chào em, vết thâm sẽ hết sau 1 -2 tháng, không cần dùng thuốc gì.

Tuyết Phong nói... @ 13:14 8/4/08

Chào bác sỹ, em search được thuốc Leucodinine B 10% có thể dùng được nhưng không biết mua ở đâu, em đã đi mấy tiệm thuốc lớn như Mỹ Châu, ... bác sỹ có thể cho biết thuốc này mua ở chỗ nào không ạ?
Em cám ơn bác sỹ

Tuyết Phong nói... @ 15:15 8/4/08

Chào bác sỹ
Em em bị bệnh trái rạ, nghe nói sau khi bệnh khỏi sẽ để lại vết thâm đen, vậy có loại thuốc nào có thể trị được vết thâm này hay không?
Xin bác sỹ chỉ dẫn cho, xin cám ơn bác sỹ!

Ghost King nói... @ 17:11 8/4/08

Thưa bác sĩ vậy giải phẫu chỉnh hình có đau ko ạ và giải phẫu xong sau nhiều năm khuôn mặt có biến dạng ko ạ?

Chuột nói... @ 11:35 9/4/08

Chào Bác sĩ. Mẹ tui 45 tuổi, cao 170cm, nặng 80kg. Có tiền sử Bệnh cao huyết áp (16/9). Mới hôm vừa rồi có đi về quê trở lên thì bị đau sau lưng bên phải cách vai khoảng 15cm, đau nhói. Sáng nay vào bệnh viện Hoàn mỹ khám tổng quát. Các Bác sĩ trong đó chuẩn đoán là: "Thiếu máu cơ tim", "Gan nhiễm Mỡ", "Nhú gai thoái hoá đốt sống ngực". Toa thuốc chỉ có 2 loại: "Amlong-A" và "Aspirin". Đã uống 1 liều lúc trưa nhưng sau thấy ko bớt, vẫn còn đau. Vậy xin hỏi Bác sĩ: Khi bị đau vậy có thể uống thêm Alexan để giảm đau ko ? Những bệnh đã nêu ở trên có thể chữa trị khỏi hẳn được ko ?. Cám ơn Bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 13:17 9/4/08

Chào Chuột!
Em cần uống đúng theo toa của BS, đau lưng bên phải có nhiều nguyên nhân do bệnh giời leo giai đọan đầu, bệnh về phổi như viêm phế quản, viêm phồi, bệnh đau thần kinh liên sườn.Hoặc đau do thoái hóa cột sống ngực. Có thể uống thêm thuốc giảm đau an toàn là paracetamol 0,5 g chỉ uống khi đau. Một số thuốc giảm đau mạnh khác nhóm non-steroid có thể gây lóet dạy dày không nên lạm dụng. Tái khám khi còn đau lưng không giảm.

Ghost King nói... @ 15:18 9/4/08

Thưa bác sĩ do bẩm sinh và cũng do ăặc thù công vêệc của em phải đi ôộ,leo cầu thang và đạp xe nhiều nên đùi của em rất to,chẳng bêết phải làm sao để nhỏ lại.Nếu em tưực hêện chế độ ăn kiêng thì vồng bụng và vòng đùi có nhỏ lại ko ạ?

Chuột nói... @ 16:17 9/4/08

Cám ơn Bác sĩ rất nhiều nha.. Chúc các Bác sĩ thật nhiều sức khoẻ...

closed nói... @ 16:26 9/4/08

Hi Bac si Ha va ban Tuyet Phong,
Minh hoi luc 13tuoi thi cung bi benh thuy~ dau^. 1 loai cung giong trai ra.! Nhung sau khi phuc hoi thi nhung vet tham van tham, bi gio lon len thi cang ngay cang bu.! Kho^~ lam! bi gio ko biet lam sao de cho no het nua! Bac si co y kien gi giup do voi! Tai con gai nen nhiu luc cung mac cam! Thanks

VNDOC™ nói... @ 18:12 9/4/08

CHỈ ĐỊNH: Điều trị tại chỗ các trường hợp tăng sắc tố mélanine mắc phải: chứng da đồi mồi ở người lớn tuổi, nhiễm hắc tố sau phẫu thuật hoặc do hóa chất (nước hoa), sạm da, tàn nhang, sẹo thâm, nám da do nắng, đen da trong bệnh Addison, tăng sắc tố da ngoại biên thứ phát sau bạch biến, bệnh Melanin Riehl.
CHỐNG CHỈ ĐỊNH: Quá mẫn cảm với méquinol. Trẻ em dưới 12 tuổi.
LIỀU LƯỢNG VÀ CÁCH DÙNG: Bôi thuốc hai lần/ngày trong khoảng 3 tháng. Có thể giảm số lần bôi thuốc tùy theo các dấu hiệu cải thiện của bệnh. Khi sắc tố đã giảm như mong muốn, nên tiếp tục bôi thêm ít nhất mỗi tuần một lần. Cần bảo vệ chỗ bôi thuốc, không để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia tử ngoại.
Mua Leucodinine B 10% (thuốc mỡ, tube 30 g) ở quầy thuốc BV Da liễu TPHCM.

VNDOC™ nói... @ 18:15 9/4/08

Chào Ghost…! Ghi là Giải phẩi thẩm mỹ mới đúng chứ, Không đau, không biến dạng gì cả.

VNDOC™ nói... @ 12:02 10/4/08

Chào Ti_ca ! Rất thông cảm với em tuy nhiên, không thể hết hẳn đâu, nó đóng mài rùi. Theo thời gian nó sẽ nhòa đi, không hết hẳn.
------------------
Chào gohst! Vòng bụng có thể nhỏ lại do giảm lớp mỡ, vòng đùi thì chưa chắc nhỏ (vì do cơ lớn là chính). Nếu em bị bệnh béo phì thì khi kiêng ăn tích cực sẽ giảm cả hai.

Ghost King nói... @ 15:37 10/4/08

Thưa bác sĩ,vậy nếu vòng đùi lớn do cơ lớn thì có cách gì làm nó nhỏ lại ko à hay là phải đi giải phẫu thẩm mỹ (vòng đùi em lớn gần gấp đôi người thường,trông rất phản cảm)

[ sJX point five] littlE Đại ja Trề mj~ nói... @ 11:29 11/4/08

Thưa bác sỹ,
Rất monh bác sỹ chuẩn đoán giúp em.
Em đã bị từ 1 năm nay đi đái rắt rất nhiều lần trong ngày.Đặc biệt là vào ban đêm.Thường rất khó ngủ vì phải đi tiểu nhiều.Nước tiểu có màu vàng bình thường.Khi đi tiểu không bị đau gì hết.Em đã đi khám và soi bàng quang nhưng bác sỹ chỉ chuẩn đoán là bình thường, nhưng bệnh không đỡ. Đi tiểu xong thì vẫn muốn đi tiểu nữa (nhiều lần, có lần lượng tiểu nhiều có lần lượng tiểu ít).Không bị phù, sưng, hay nề gì cả.

VNDOC™ nói... @ 16:36 11/4/08

Chào Em!
* Tiểu liên tục - nỗi lo ở bàng quang:
- Tác dụng chứa nước và bài tiết của bàng quang vô cùng quan trọng. Nếu như nó không được vận hành một cách bình thường thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Một trong những hoạt động không bình thường của bàng quang là tiểu tiện nhiều. Ban ngày, nếu như cơ thể con người được bổ sung một lượng nước đầy đủ (ít nhất là 2.000 - 3000.ml) thì cứ cách 1-3 tiếng đồng hồ, ta lại đi tiểu một lần. Chỉ ở một số người có "nội công thâm hậu" thì mới có thể vượt quá 4-5 tiếng đồng hồ. Đương nhiên, nếu như bạn ăn dưa hấu thì chỉ khoảng 20 phút sau là phải đi tiểu tiện. Nếu như chưa đến 1 giờ đi tiểu tiện một lần hoặc thậm chí cứ 10, 20 phút lại phải đi tiểu thì xem như bạn bị chứng tiểu nhiều.
Bệnh mà em gặp trong trường hợp trên là bệnh thường thấy ở khoa tiết niệu. Có nhiều người do tiểu nhiều mà ảnh hưởng đến công việc, học tập. Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu nhiều, ngoài trường hợp bàng quang bị nhiễm khuẩn còn có trường hợp cơ co thắt của bàng quang phản ứng quá nhạy. Trong bàng quang có nước, dù rất ít, cũng bị bàng quang thải hết ra ngoài.
* Đúng bệnh đúng thuốc mới hết bệnh:
- Trị chứng tiểu nhiều cần phải đúng bệnh đúng thuốc. Nếu tiểu nhiều do cơ co thắt bàng quang phản ứng quá nhạy, thời gian điều trị thường kéo dài vài tháng đến vài năm, bệnh thường xuyên tái phát, lúc có tiến triển tốt, lúc lại nặng hơn. Khi tâm trạng không tốt, bị áp lực tâm lý thì bệnh phát càng nặng. Có nhiều người không những ban ngày đi tiểu nhiều mà ban đêm cũng đi mấy lần, dẫn đến thiếu ngủ, mệt mỏi cả ngày. Bệnh tiểu nhiều do cơ co thắt bàng quang phản ứng quá nhạy có thể điều trị bằng thuốc. Trên 90% bệnh nhân có phản ứng tốt, nhưng tác dụng phụ của thuốc thường khiến cho người bệnh thấy khô miệng, nóng lưỡi, vì vậy có những người không dám tiếp tục uống thuốc. Có thể dùng thuốc an thần với liều lượng nhỏ để hỗ trợ thêm.
Chỉ cần kiên trì điều trị, kết hợp với một trạng thái tinh thần lạc quan và sự vận động của người thân và bạn bè là có thể trị hết bệnh. Chứng tiểu nhiều là một loại bệnh thường gặp, không có gì đáng xấu hổ, do vậy người ngoài không nên coi đó là chuyện dị thường. Em đi khám khoa ngọai niệu BV Bình Dân nhé.

A better day nói... @ 18:20 11/4/08

BS cho cháu hỏi, cách đây 2 năm em bị tai nạn xe và BS bệnh viện TV chẩn đoán là đứt dây thần kinh mác chung chân phải. Và mới đây cháu có đi phẩu thuật chuyển gân để nâng bàn chân lên, không bị suội xuống. Cháu muốn hỏi là liệu chân của cháu có đi lại bình thường được không? Nếu không đi lại bình thường được thì có cách nào để khắc phục được tình trạng này không, vì hiện nay mỗi khi đi cháu phải nhích chân cao hơn bình thường mới đi được.

VNDOC™ nói... @ 18:46 11/4/08

Chào ghost, bạn vào đây tham khảo thêm không cần giải phẩu thẩm mỹ gì cả. http://www.giaiphauthammypmh.com/?p=product&item=2

VNDOC™ nói... @ 12:00 12/4/08

Chào A bet…!
Cái này anh chưa thể khẳng định được vì tùy thuộc các BS mỗ cho em, khả năng đi lại còn phải trải qua sự luyện tập tập vật lý trị liệu nhiều tháng. Tốt nhất, em hãy hỏi BS mổ cho em để biết chính xác trường hợp bệnh của em.

[ sJX point five] littlE Đại ja Trề mj~ nói... @ 19:20 12/4/08

Cam on bac sy a. Bac sy chuan doan dung benh cua em roi ah.em cung cam thay la neu bi ap luc tam ly nang thi se bi nang hon.Mai e se di kham' o benh vien ki hon.Cam on bac sy rat rat nhieu !

♥♫gabytrang♫♥ nói... @ 11:02 13/4/08

chào BS mạnh hà .Mẹ em năm nay 50 tuổi ,năm ngoái thì đã bệnh viên thì bảo là "thoái hoá đốt sống cổ"đã uống thuốc Glucosamin 250 mg hết 2 hộp và năm nay tự nhiên 1 tuần trở lại đây thì bị sưng và nhức ở gần mắt cá chân ,vậy bác sỹ bảo mẹ em bị bệnh gì ,bác sỹ xin cho chỉ dẫn

VNDOC™ nói... @ 12:20 14/4/08

Chào gaby ! Đó là tình trạng có thể bị viêm khớp cổ chân, cần đưa mẹ đi khám.

Ghost King nói... @ 16:35 15/4/08

Xin hỏi bác sĩ là 1 công chức,học sinh bình thường tieu thụ 1 ngày bao nhiêu kcal và 1 ngừoi lao động ở cường độ vừa phải thì bao nhiêu?Ngoài ra ví dụ muốn 1 tháng giảm được 2kg thì lượng kcal cần âấy đi từ cở thể là bao nhiêu ạ?

VÔ TÌNH nói... @ 10:40 18/4/08

Bs oi em cua em the trang binh thuong 1.6m , 52kg nhung sau thoi ky day thi vung da đui va mong cua em chau bi nut, co hinh nhieu duong ranh keo dai, them nua da lai den nen nhung duong nut rat noi bat. Bac si co the chi chau cach nao(dung kem thoa hay phau thuat) de khac phuc hoac lam lang lai vung da do khong?

Bolsa ! nói... @ 11:52 19/4/08

Chào bác sĩ , bác sĩ cho em hỏi chút được không . em có đúa em trai cậu ấy bị sâu chiếc răng số 6 hàm dưới hiện chỉ còn một tí chân răng, ra bệnh viện huỵện khám bác sĩ ở đó bảo là nhổ bỏ chiếc răng sâu đi sau đó thay chiếc răng dả vào đó . Em nghe nói chiếc răng dù bị sâu chỉ còn một tí cũng ko nên nhổ đi, cứ để vậy sẽ dễ nắp răng dả vào hơn, như vạy có đúng ko mà nếu cứ để chiếc răng sâu đó mãi thì có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ ko , nhân tiện bác sĩ cho em biết thêm hiện ở Viet Nam có nhũng phương pháp tiên tiến nào trong việc khôi phục nhưng chiếc răng bị sâu như thế nhe. Em xin cam ơn, chúc anh có môt ki nghỉ cuối tuần thật vui vẻ .

**love story** nói... @ 17:02 19/4/08

BS ơi em hỏi với. Trên mặt em về mùa hè thường hay bị nổi mẩn ngứa, sưng như bị muỗi đốt (về mùa đông thì ko bị bao giờ). 1, 2 ngày sau da ở những vết ngứa đỏ đấy khô và sần sùi(vẫn ngứa nữa). Mỗi lần như vậy kéo dài khoảng 1 tuần thì hết. Và sau đấy 1 ít lại bị lại. Em đã bị khoảng 2,3 năm rồi nhưng không để ý lắm vì nghĩ bị dị ứng bình thường. Mỗi lần bị rất khó chịu. BS cho em biết em bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào với nhé! Hoặc nếu cần thiết thì phải khám ở đâu ạ? Cảm ơn BS nhiều!

vuong tuong nói... @ 16:16 24/4/08

Em quen anh ấy được hơn 1 năm nhưng khi gia đình em biết chuyện lại không cho tụi em được quen nhau vì sợ nếu chúng em thành đôi thì sau này con cái sẽ mắc bệnh. Chuyện là: anh ấy có một người em gái bị bại não (theo như anh ấy nói với em là vậy), em anh ấy đã 14tuổi nhưng nói năng không rõ, sinh hoạt cá nhân chỉ có thể làm những việc đơn giản như rửa mặt, rửa tay, tự xúc cơm ăn... nhưng vẫn còn có thể nhận biết được người thân hằng ngày. Trước khi có người con đó má anh ấy cũng đã sinh 1 em bé nhưng chỉ sống được vài ngày (hay vài tháng gì đó, em cũng không rõ lắm) rồi mất, anh ấy nói là do hồi đó em anh ấy bị bệnh nhưng nhà hơi mê tín nên không chạy chữa nhiều nên em mới mất. Anh ấy có một người cậu bị vô sinh và một người dì cũng sinh ra 1 hay 2 em bé rồi mất và bây giờ dì anh ấy cũng có một người con bị bệnh như em anh ấy. Ngoài ra anh ấy còn có 3 người cậu nhưng những người này có con bình thường. Em xin hỏi bác sĩ như vậy bệnh làm cho má, dì và cậu anh ấy sinh con như vậy có di truyền không và liệu anh ấy có mang trong mình mầm mống căn bệnh đó không?

vuong tuong nói... @ 16:18 24/4/08

Em quen anh ấy được hơn 1 năm nhưng khi gia đình em biết chuyện lại không cho tụi em được quen nhau vì sợ nếu chúng em thành đôi thì sau này con cái sẽ mắc bệnh. Chuyện là: anh ấy có một người em gái bị bại não (theo như anh ấy nói với em là vậy), em anh ấy đã 14tuổi nhưng nói năng không rõ, sinh hoạt cá nhân chỉ có thể làm những việc đơn giản như rửa mặt, rửa tay, tự xúc cơm ăn... nhưng vẫn còn có thể nhận biết được người thân hằng ngày. Trước khi có người con đó má anh ấy cũng đã sinh 1 em bé nhưng chỉ sống được vài ngày (hay vài tháng gì đó, em cũng không rõ lắm) rồi mất, anh ấy nói là do hồi đó em anh ấy bị bệnh nhưng nhà hơi mê tín nên không chạy chữa nhiều nên em mới mất. Anh ấy có một người cậu bị vô sinh và một người dì cũng sinh ra 1 hay 2 em bé rồi mất và bây giờ dì anh ấy cũng có một người con bị bệnh như em anh ấy. Ngoài ra anh ấy còn có 3 người cậu nhưng những người này có con bình thường. Em xin hỏi bác sĩ như vậy bệnh làm cho má, dì và cậu anh ấy sinh con như vậy có di truyền không và liệu anh ấy có mang trong mình mầm mống căn bệnh đó không?

vuong tuong nói... @ 16:23 24/4/08

Em quen anh ấy được hơn 1 năm nhưng khi gia đình em biết chuyện lại không cho tụi em được quen nhau vì sợ nếu chúng em thành đôi thì sau này con cái sẽ mắc bệnh. Chuyện là: anh ấy có một người em gái bị bại não (theo như anh ấy nói với em là vậy), em anh ấy đã 14tuổi nhưng nói năng không rõ, sinh hoạt cá nhân chỉ có thể làm những việc đơn giản như rửa mặt, rửa tay, tự xúc cơm ăn... nhưng vẫn còn có thể nhận biết được người thân hằng ngày. Trước khi có người con đó má anh ấy cũng đã sinh 1 em bé nhưng chỉ sống được vài ngày (hay vài tháng gì đó, em cũng không rõ lắm) rồi mất, anh ấy nói là do hồi đó em anh ấy bị bệnh nhưng nhà hơi mê tín nên không chạy chữa nhiều nên em mới mất. Anh ấy có một người cậu bị vô sinh và một người dì cũng sinh ra 1 hay 2 em bé rồi mất và bây giờ dì anh ấy cũng có một người con bị bệnh như em anh ấy. Ngoài ra anh ấy còn có 3 người cậu nhưng những người này có con bình thường. Em xin hỏi bác sĩ như vậy bệnh làm cho má, dì và cậu anh ấy sinh con như vậy có di truyền không và liệu anh ấy có mang trong mình mầm mống căn bệnh đó không?

.ღ.♥ Toét.♥.ღ. nói... @ 09:44 25/4/08

:( BS giúp mình với,Mai mình đi biển với cơ quan,mà theo mình tính thì 2 ngày nữa là đến " ngày ấy" Mình nghe nói là uống thuốc tránh thai Regevidon ,choice hay orgametril thì có thể làm chậm chu kỳ kinh lại.Xin tư vấn cho mình xem mình có thể dùng loại thuốc nào để chậm chu kỳ kinh.Cám ơn Bác sỹ nhiều.^^

.ღ.♥ Toét.♥.ღ. nói... @ 10:08 25/4/08

bs oi,thuoc neư choice co lam cham kinh dc khong bac sy :(

TiNy nói... @ 19:58 25/4/08

Chan em co rat nhieu seo do muoi dot tu luc nho de lai. Co cach nao xoa di nhung vet seo xau xi do khong? Em cam on

Amazing nói... @ 13:28 28/4/08

hiện nay em hay xuất tinh ban đêm, thường xuyên, có vấn đề jì ko bác sĩ, em năm nay 23 tuổi sức khoẻ bình thường xin BS cho biết có liên quan jì sau này hay không- huysaobang

khuvuon b nói... @ 14:31 7/5/08

BS oi!em 19tuoi,female,cao 1m54 nặng 42kg,em bị rụng tóc hơn 4 năm nay roi.em đã từng khám nhiều bác sĩ nhưng không hết.hiện nay em đang chữa ở bệnh viện da liễu được 7,8 tháng rồi lúc đầu co giảm nhưng bây giờ bắt đầu rụng nhiêề lại,bác sĩ chuẩn bệnh là rụng tóc da nhờn.lúc đầu em co uống thuốc biotin và bepanthen khoang được 4 tháng trước khi đến khám ở bệnh viện nhưng em thấy không giảm nhiều vân còn rung nhiều.bây giờ thì tóc em rung hinh như nhiều lại và ngày càng nhờn hơn gội đầu thì rụng khoảng 40 đến 50 sợi da đầu em rất nhờn cách 1 ngày là phải gội,bình thường gở đầu thì rụng khoàng 20 mấy sợi tóc em rất yếu vúôt nhẹ là rụng ngay,em co bệnh viêm xoan,viêm amidan,viên hạch dưới cằm,sỏi thận nhưng hết rồi,và em vừa cắt polyp trực tràng.không biết những bệnh trên co phải là nguyên nhân gây rung tóc cua em không.em rất bùn và lo lắng tóc em vốn rất nhiều nhưng bây giờ rất thưa.xin bác sĩ tư vấn giúp em ,có cách nào chữa hết đuợc bệnh rung tóc da nhờn không,chữa như thế nào?nếu chỉ uống thuốc mà không dùng dầu gội để trị thì hiệu quả và hết đuợc không? và xin bác sĩ chỉ em cách gội đầu bằng dầu gội trị rung tóc.xin chân thành cám ơn bác sĩ.

**Kjm Cu*o*ng** nói... @ 18:58 14/5/08

sao cua chau lau duoc tra loi vay a.bac sy co the nhanh tra loi gip chau duco khong a.

**Kjm Cu*o*ng** nói... @ 19:51 14/5/08

ban. gai' em da hom 1 thang ma khong thay co kinh.o vung kin thi bi ngua va ra nuoc mau vang co mui hoi.ba.n gai em da uong thuoc tranh thai truoc do.bac sy cho em hoi do la benh gi va phai chua nhu the nao`

Na nói... @ 14:45 20/5/08

Thưa bác sĩ , em năm nay mới có 21 tuổi và đang là nam sinh viên .. học lập trình . Gần đây em có các triệu chứng như mờ mắt , kém trí nhớ , khó tập trung và tư duy kém . Bạn bè bảo em lúc nào cũng như trên mây ... Đôi lúc tập trung vào 1 việc gì đấy thì tự nhiên em nín thở hoặc thở rất nông -> cảm giác khó thở mặc dù không muốn như thế . Thời gian làm việc của em cũng khá dài vì em lúc nào cũng phải ngồi trước máy vi tính . Và em cảm thấy thoải mái đôi chút sau khi tập thể dục xong ... còn lại cả ngày em đều thấy đầu óc nặng trịch . Vậy mong bác sĩ cho em biết em mắc bệnh gì và cách khắc phục nhé
Em xin chân thành cảm ơn

MeiCao _ cháu Thảo nói... @ 14:09 21/5/08

BS ơi cho em hỏi
Ba em năm nay 55 tuổi. Vừa rồi em đưa cho ba xem 2 vật màu đen và xanh duơng, nhưng mà ba nheo mắt nhìn cũng khá lâu, rồi nói là màu tím than và màu xanh duơng. Do em không ở chung với ba nên k biết mắt ba bị như vậy từ khi nào nữa.
Mắt ba em bị như vậy là bệnh gì và có cách chữa trị không BS?, có nguy hiểm hay biến chứng gì đáng lo ngại không? Nếu bệnh ngày càng nặng thì nên làm như thế nào để ngăn ngừa + làm chậm tiến triển bệnh?
Cảm ơn BS ạ ^^
9 day ^^

MeiCao _ cháu Thảo nói... @ 14:09 21/5/08

BS ơi cho em hỏi
Ba em năm nay 55 tuổi. Vừa rồi em đưa cho ba xem 2 vật màu đen và xanh duơng, nhưng mà ba nheo mắt nhìn cũng khá lâu, rồi nói là màu tím than và màu xanh duơng. Do em không ở chung với ba nên k biết mắt ba bị như vậy từ khi nào nữa.
Mắt ba em bị như vậy là bệnh gì và có cách chữa trị không BS?, có nguy hiểm hay biến chứng gì đáng lo ngại không? Nếu bệnh ngày càng nặng thì nên làm như thế nào để ngăn ngừa + làm chậm tiến triển bệnh?
Cảm ơn BS ạ ^^
9 day ^^

coco nói... @ 19:36 27/5/08

em thay rong kinh co khi cho thuoc ngua thai phoi hop, khi lai cho proges lieu cao,vay thi oes va proges cai nao moi la dieu tri cho rong kinh

coco nói... @ 19:42 27/5/08

dieu tri rong kinh co luc dung thuoc ngua thai phoi hop, luc chi dung proges, vay cai nao co tac dung chinh trong rong kinh vay anh

nangthuy t nói... @ 15:56 2/6/08

chào bác sỹ, cháu muốn nhờ bác sỹ tư vấn cho cháu. Cháu năm nay 28 tuồi. Năm 2006 cháu có thai nhưng ma bị chửa ngoài tử cung phía bên phải, đến tháng 5 năm 2008 cháu có thai trở lại nhưng thai được 5 tuần thì cháu bị sẩy. vậy mong bác sỹ tư vấn giúp cháu. Hiện tại cháu chỉ uống viên sắt và vitamin E tồng hợp như vậy có ảnh hưởng gì đến việc có thai trở lại không, và có thai trở lại thì cháu phải làm như thế nào? Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu. cháu xin cám ơn bác sỹ

Duc H nói... @ 19:40 6/6/08

chao` BS.BS lam on cho em hoi.dao nay,em bi ngua khap nguoi,o bo fan SD cung bi noi vai not,rat ngua.ban ngay thi it,nhung ban dem,ngua ngay lam em rat kho chiu.xin BS giup do.em la nam

sunflower nói... @ 13:36 10/6/08

xin chao bac si.em co chut van de nho bac si tu van giup em.em da tung bi buong trung da nang nhung ko biet bay goi co bi nua hay ko?nhung kinh nguyet cua em rat ko deu,em co uong thuoc vi 28 vien yasmin de kinh duoc deu nhung thuoc nay co ve nhu ko hop voi em vi em uong chua het vi toi khoang ngay thu26 la co kinh va chi trong vong 2 ngay la het.rat it.bay gio em dinh ko uong nua xem kinh nguyet em the nao.nhung theo em duoc biet neu em ko uong thuoc vi thi mat em noi rat nhieu mun.vay xin bac si cho em biet,em phai lam sao?em co the co con duoc ko bac si.

huu v nói... @ 10:41 12/6/08

Xin chào bác sỹ.Em là nam giới.Thời gian gần đây,cỡ 2 tháng,trên da cơ thể của em,cụ thể là ở vùng ngực,dưới ngực và vùng lưng thấy xuất hiện những vết lõm hình tròn,trông giống như vết sẹo lõm,và ngày càng xuất hiện nhiều.những vết đó ko ngứa.Vậy e mắc phải bệnh gì vậy Bác sỹ?Xin bác sỹ giúp em.

DongMinhThien . nói... @ 12:44 10/7/08

cho em hỏi là cho người khác ngậm dương vật của mình và xuất tinh vào miệng họ có bị lây HIV không?Giả định dương vật không bị xước.Thư trả lời có thể gửi qua địa chỉ mail datmevidai@yahoo.com cho em đơợc không.Chân thành cảm ơn

DongMinhThien . nói... @ 12:44 10/7/08

cho em hỏi là cho người khác ngậm dương vật của mình và xuất tinh vào miệng họ có bị lây HIV không?Giả định dương vật không bị xước.Thư trả lời có thể gửi qua địa chỉ mail datmevidai@yahoo.com cho em đơợc không.Chân thành cảm ơn

DongMinhThien . nói... @ 12:46 10/7/08

cho em hỏi là cho người khác ngậm dương vật của mình và xuất tinh vào miệng họ có bị lây HIV không?Giả định dương vật không bị xước.Thư trả lời có thể gửi qua địa chỉ mail datmevidai@yahoo.com cho em đơợc không.Chân thành cảm ơn

tao - nói... @ 15:54 20/7/08

chào bác sĩ. xin hỏi

edwin nói... @ 12:46 8/8/08

q

Olalasexy.com® nói... @ 17:59 15/8/08

e quan hệ với chồng e,trong lúc quan hệ thấy ra máu,nghĩ là có kinh nguyệt nên chồng e cho vào luôn,về nhà em bắt đầu uống viên marvelon đầu tiên (em chưa từng uống trước đây),sau đó thì ko thấy ra máu nữa,em không biết lúc quan hệ máu chảy ra là gì,ko phải màu đỏ mà có màu nâu sậm.sau 2 ngày,uống được 2 viên marvelon thì em thấy lo quá,nếu như đó ko phải là kinh nguyệt thì em sẽ có khả năng mang thai,vậy giờ em uống postinor nữ được ko?

THUY N nói... @ 18:13 17/8/08

Chao bac si,
Con gai toi duoc 2 thang tuoi, can nang 4kg, ngay 25/7/2008, gia dinh toi co den BV Nhi Dong 1 sieu am tim theo yeu cau cua benh vie. Ket qua:
- ong dong mach d=4mm, shunt (T) - (P)
- Thong lien nhi lo thu phat d=2.7mm, shunt (T) - (P)
- Ho van 3 la 1.5/4
- Ap luc phoi PAPs=25mmHg
- Dan buong tim (T)
- Chuc nang tim binh thuong
BV Nhi Dong 1 hen tai kham sau 3 thang
Mong bac sy cho biet them ve benh cua be va cach cham soc tot nhat.
Cam on bac sy

THUY N nói... @ 18:13 17/8/08

Chao bac si,
Con gai toi duoc 2 thang tuoi, can nang 4kg, ngay 25/7/2008, gia dinh toi co den BV Nhi Dong 1 sieu am tim theo yeu cau cua benh vie. Ket qua:
- ong dong mach d=4mm, shunt (T) - (P)
- Thong lien nhi lo thu phat d=2.7mm, shunt (T) - (P)
- Ho van 3 la 1.5/4
- Ap luc phoi PAPs=25mmHg
- Dan buong tim (T)
- Chuc nang tim binh thuong
BV Nhi Dong 1 hen tai kham sau 3 thang
Mong bac sy cho biet them ve benh cua be va cach cham soc tot nhat.
Cam on bac sy

VNDOC™ nói... @ 16:17 18/8/08

CHÚ Ý ĐỊA CHỈ TƯ VẤN MỚI LÀ: http://vndoc.com/tư-vấn/

i love S.H.E nói... @ 17:07 4/9/08

oi mung` qua em dang tim` trang hoi dap suc khoe nhanh nhat (het suc xin loi vi` khong the danh tieng Viet), em hui` nho co uong nhieu thuoc nam nen bung cu hay doi ma` an no roi lai rat nhanh doi, bay gio da het uong nhieu nam nhung chung mau doi va` hay doi cu hanh ha lam` em kho tap trung vo cong viec, cho em hoi do co phai la benh o va` lam` sao khac phuc, xin cam on nhieu

Le Minh Truong nói... @ 15:06 14/9/08

BS Hà thân mến, hôm nay em đọc trên báo VNEXPRESS thì thấy đươc phòng mạch online của BS, rất cảm kích về việc làm đầy ý nghĩa và khả thi của BS vì sức khỏe của cộng đồng. Xin thay mặt mọi người, cảm ơn BS rất nhiều.

••¤(`×[¤ Pink PrinÇe§§ ¤]×´)¤•• nói... @ 10:01 17/9/08

bác sỉ cho em hoi .em đăt túi ngưc được 2 năm nay em muốn chụp xQ có sau không bác sỉ?

••¤(`×[¤ Pink PrinÇe§§ ¤]×´)¤•• nói... @ 10:04 17/9/08

bác sỉ cho em hoi .em đăt túi ngưc được 2 năm nay em muốn chụp xQ có sau không bác sỉ?

nhung l nói... @ 16:12 4/10/08

th­ưa bác sĩ, cháu muốn hỏi về tình trạng của cháu là bệnh gì: cháu rất hay đau đầu, hầu như ngày nào cũng đau, thỉnh thoảng cháu còn bị chóng mặt, có những đợt cháu bị chóng mặt đến mức không thể ngồi dậy được và điều đó kéo dài trong khoảng 3 ngày, cháu bị chóng mặt như thế khoảng 3 lần rồi, liệu cháu phải uống thuốc gì để đỡ thưa bác sĩ?

VNDOC™ nói... @ 09:05 9/10/08

CHÚ Ý ĐỊA CHỈ TƯ VẤN MỚI LÀ: http://suckhoegiadinh.org/?page_id=147

Gia huy nói... @ 18:02 9/10/08

cho em hoi mổi khi em đi cầu khi rặng tiểu ra có có chất nhờn và vón cục giống như xuất tinh mà bị cô đặc vậy , vậy cái đó có chữa được ko bs?

Bao Han nói... @ 10:11 18/10/08

chaò bs .xin bs cho em hỏi ,em năm nay 21t đã lấy chồng được 7 tháng ,vợ chồng em k dùng biện pháp kế hoạch nhung vẫn k thấy có thai ,mấy tháng nay em hay bi nổi mọt cục bằng nằm tay chạy từ bụng dười lên trên em thấy đau nhưng nằm xuồng thì hết,xin bscho em hỏi em bị bệnh gì và có thể có thai không .xin cám ơn bs

haiquyen nói... @ 10:51 5/1/09

Em có 1 bé trai gần 13 tháng nhưng vẫn chưa mọc răng. Nay bé được 10.5 kg, cao 83cm, phát triển thể chất đồng đều. Khi kiểm tra nướu răng bé, em thấy dưới nướu răng đã cứng. Vậy có phải nướu răng bé có vấn đề? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em một số địa chỉ đáng tin cậy để cho bé đến khám. Xin cám ơn.

----♥K♥E♥T♥---- nói... @ 15:18 13/1/09

bsi oi ,hom wa e co uong thuoc ngua thai khan cap , nhung e so do la thuoc gia , vi e ko thay tac dung phu , basi tra loi nhanh dùm em

hoang t nói... @ 14:35 14/1/09

Em năm nay 17t, cao 1m6, lung cuả em không được thẳng cho lắm,nghĩa là lúc đứng thẳng thì lưng của em bị thủ vào trong, bụng thì nhô ra ngòai nhìn rất xấu, còn nếu thóp bụng lại thì đỡ hơn một chút xíu, không biết như vậy là bệnh gì có cách nào làm cho lưng em thẳng lại như bình thương không?Em rất cám ơn

truc nguyen nói... @ 11:12 16/1/09

hi bác sĩ
Con năm nay 18 tuổi, năm ngoái con bị ho, khạc đờm nhiều.Con có đi khám ở bệnh viện Đại học y dược.Con được chẩn đoán là bị giãn phế quản.Con đã uống thuốc và bệnh cũng đã bớt.Nhưng môi khi trời lạnh con lại thấy đau ngực và ho.Cho con hỏi có phải con đã bị giãn phế quản lại không.GPQ có điều trị dứt bệnh được không?

ஐ—¤÷¶MT¶÷¤—ஐ nói... @ 16:05 10/2/09

chào! Bs.Mạnh Hà , mẹ em bị bệnh tiểu đường và có 1 số biến chứng khác thường qua tìm hiểu mẹ em định đi chụp hình mắt huỳnh quang và nếu có dấu hiệu không tốt sẽ tiến hành làm phẫu thuật lun. Vậy em muốn hỏi Bs chi phí phải trả cho từng phần như thế nào, nếu có mua bảo hiểm thì có được giảm tiền hay không?

VNDOC™ nói... @ 10:55 11/2/09

http://suckhoegiadinh.org/?page_id=145

♥~ViCkY~♥ nói... @ 11:59 13/2/09

Chào bác sĩ !!!
Bs ơi ...30/4 năm ngoái em cùng mấy đứa bạn ra VT chơi...vô tình em bị sứa đốt...đau và ngứa , bị sưng đỏ lên ...ngừơi dân ngoài đó bảo là lấy chanh chà vào vết thương..Khi về nhà em đi rất nhiều nơi để chữa trị thấy ko có hiệu wả , kể cả vào bệnh viện Da liễu tphcm nữa ..nó để lại sẹo rất nhìu ở chân em ...nhìu vết nhỏ....người ta chỉ cho thuốc uống và thoa vào vết thương ...em uống thuốc và thoa thuốc hằng ngày ...mà vẫn ko khỏi...Đã gần 1 năm rồi mà có nhìu chỗ sẹo ở chân ...vẫn ngứa rất khó chịu ...em mua Ticarlox thoa vào thì có 1 số chỗ nó fai rồi lại nổi ko lành đc...có chỗ thì là như sẹo lồi ...còn chỗ thì nó sẹo liền da ...Em mún đi thẩm mĩ lắm nhưng vì có nhìu khi chỗ sẹo nó ngứa ...sợ chưa lành nên em k dám...em ko bik fải làm sao bây giờ nữa..Em tuyệt vọng vô cùng...gần 1 năm em k thể mặc váy , quần lửng ra đường...thật sự rất khổ sở...vô tình em vào blog bs ...Mong bs giúp em với ...em mún chữa khỏi ~ vết sẹo này...Em rất cảm ơn

¯¶¯ąρ ₫øąñ ¶-¶ą¶\/¶ ¶-¶ø nói... @ 18:21 2/3/09

Em nam nay 15t, em bi benh lac mat.Bac si cho em hoi o do tuoi nay co con tri duoc khong.Neu tri duoc thi tri bang cach nao va o dau?

¯¶¯ąρ ₫øąñ ¶-¶ą¶\/¶ ¶-¶ø nói... @ 18:25 2/3/09

Em nam nay 15t, em bi benh lac mat.Bac si cho em hoi o do tuoi nay co con tri duoc khong.Neu tri duoc thi tri bang cach nao va o dau?

¯¶¯ąρ ₫øąñ ¶-¶ą¶\/¶ ¶-¶ø nói... @ 18:26 2/3/09

Em nam nay 15t, em bi benh lac mat.Bac si cho em hoi o do tuoi nay co con tri duoc khong.Neu tri duoc thi tri bang cach nao va o dau?

¯¶¯ąρ ₫øąñ ¶-¶ą¶\/¶ ¶-¶ø nói... @ 18:34 2/3/09

em nam nay 15t, em bi benh lac mat. Xin hoi bac si o do tuoi nay em con co the chua tri benh nay hay khong? Neu duoc thi tri nhu the nao va o dau a? Em xin cam on

Khoe S nói... @ 08:29 25/3/09

Anh ui, chuyen la em co bi xuat huyet tieu hoa va da vao benh vien Bach Mai Ha Noi de kham, va duoc cho di Noi Soi hau mon, hien tai em rat ngai khong biet dung cu noi soi (Ong soi mem) o benh vien co duoc khu trung khong ah. Em co thay ho co dung mot loai hoa chat, doi qua roi dung gat mem lau qua. Nhu the thi virut viem gan B va HIV da co the bi tieu diet chua a. Hien tai em rat hoang mang, run so.

Khoe S nói... @ 08:30 25/3/09

Anh ui, chuyen la em co bi xuat huyet tieu hoa va da vao benh vien Bach Mai Ha Noi de kham, va duoc cho di Noi Soi hau mon, hien tai em rat ngai khong biet dung cu noi soi (Ong soi mem) o benh vien co duoc khu trung khong ah. Em co thay ho co dung mot loai hoa chat, doi qua roi dung gat mem lau qua. Nhu the thi virut viem gan B va HIV da co the bi tieu diet chua a. Hien tai em rat hoang mang, run so.

Khoe S nói... @ 08:34 25/3/09

bac si oi em co vao benh vien bach mai noi soi hau mon, em dang rat lo khong biet ho co khu dung dung cu noi soi ong mem khong, em thay ho dung hoa chat doi qua roi lay gat lau qua, nhu the da du de giet chet virut viem gam B va HIV chua ah?

Joli nói... @ 20:18 25/5/10

Chào Bác sĩ , em năm nay 21 tuổi, chu ki kinh cua em hết vào 20/2/2010 đến giữa tháng 5 vẫn chưa có lại, em đi khám ở bv Vạn hạnh thì bác sĩ kê toa Orgametril(5mg)uống trong vòng 5 ngày để ra kinh, em đã uống được 2 ngày và lên mạng tìm hiểu thì thấy thuốc ức chế rụng trứng và chỉ gây kinh do nội mạc tử cung dày lên . và em vô kinh gần 3 tháng rồi, sao bs ở bv không xét nghiệm gì cho em mà chỉ cho em uống thuốc. Vô kinh trên 3 tháng thì không bình thường , em cũng rất lo vì từ lúc em bắt đầu có kinh đến giờ thì thường bị rong kinh và lần cuối cùng em bị kinh vào tháng 2 là có kinh 2 lần trong tháng.. giờ em mất kinh 3 tháng rồi.. em rất sợ cái vụ rối loạn thế này..sẽ ảnh hưởng đến khả năng có thai sau này của em.
mong Bác sĩ tư vấn em với.
cám ơn bác sĩ

Mon3y_buon_doi:( nói... @ 14:51 28/6/10

Chau nam nay 19t(gioi tinh: nam) cao 152cm me chau c 145cm bo chau c 165cm chau an uong rat that thuong va chi hay doc sach it hoat dong the thao gio chau thay chau lun wa. Xin hoi bs chau con cao duoc k a. Xin cam on bs

Habipharm nói... @ 23:51 28/10/10

Mình nghĩ bạn có thể cao lên 1m6 ,theo nghiên cứu thì Nam giới phát triển mạnh về chiều cao trong khoảng từ 15 -> 25 tuổi, bạn hãy ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng nhé

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   601 – 733 trên 733   Mới hơn› Mới nhất»

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here