Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 733 tin nhắn ]



Thân chào các bạn blogger !

Phòng mạch Blog sẽ tư vấn giải đáp miễn phí cho các bạn về các vấn đề sức khỏe mà các bạn thắc mắc.
Hãy Comments ngay tại đây để được tư vấn miễn phí !

Lưu ý để tư vấn thật hiệu quả: Các bạn cung cấp tuổi, giới tính, cân nặng, chiều cao, các bệnh đã mắc trước đó, triệu chứng bắt đầu từ ngày nào, triệu chứng gì, kéo dài bao lâu, kết quả các xét nghiệm đã đi khám, tên thuốc, liều lượng thuốc đã uống.
VNDOC

Bookmark and Share

733 tin nhắn

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   1 – 200 trên 733   Mới hơn›   Mới nhất»
VNDOC™ nói... @ 12:39 27/3/07

Chào Beboo, mổ mắt bằng laser không gây hại gì, mổ rất nhanh chỉ vài phút. tuy nhiên nếu còn em còn đi học và sau này làm một nghề gì đó có đọc sách thường xuyên thì có thề tái cận lại sau mổ. Nhãn cầu của mắt y như trái banh, mổ bằng laser là bào mòn một phần nhỏ của võng mạc (cũng như bào mòn bên trong vỏ trái bạnh), nếu mỗ lại sẽ tiếp tục làm mòn võng mạc, nó sẽ mỏng đi rất nguy hiểm. theo anh biết chỉ độ vài triệu/ một con mắt .

[BOO] nói... @ 13:25 27/3/07

^^..ko biet' hoi cai' nay` co' dung' chuyen mon cua anh ko ..neu biet' th`i noi' nhe...em bi can ...hoi nang...h da 20 tuoi...dinh di mo mat' nhung bang khuang ..ko biet' mo rui`..co' phai~ deo kieng' nua~ ko?( vi` ban em mo rui` van phai dep kieng...v`i bac si dam)...va` ko biet' ton' kem' beo nhiu nua ^^!...va` mo la` mo nhu the na`o nua~???...thx anh truoc

(à.á) HEY AKI (è.é) nói... @ 13:26 28/3/07

Tiện thể bàn về "mổ bằng laser", BS cho em hỏi, với việc mổ lấy khối u (đk ~1.2cm) thì sao? Có áp dụng đựợc không ạ? Em có nghe nói đến việc làm teo dần khối u bằng tia, có thực hiệu quả không ạ? Nghe nói ở Nga, họ đã thành công cho nhiều ca, vậy VN thì sao nhỉ? Chi phí tổng ước chừng có khiến 1 công chức quèn sạt nghiệp không ạ? (bao gồm ở VN và ở các nước khác)
Nếu có đọng máu ở mắt, thì theo BS nên làm sao giờ, mắt ngày càng mờ và yếu dần, liệu có cách khắc phục nào không? VN bó tay rồi, giờ ở đâu làm nổi, và chi phí ước chừng có quá cao so với mức lương của 1 nhân viên không quèn lắm, nhưng đã trải qua 2 ca phẫu thuật, với số tiền nợ hơn 200T không ạ? Xin gửi BS 2 câu hỏi, mong bs giải đáp!
Chân thành cảm ơn BS!

VNDOC™ nói... @ 16:58 28/3/07

Mổ lấy khối u ở mắt, nếu thật sự Bệnh viện mắt TPHCM đã bó tay, thì em có thể nhờ BS trưởng khoa tư vấn giúp em tìm đến chỗ mổ tốt nhất và chi phí là ?. Theo anh là mổ ở singapore, chi phí thì a không rõ !!!
Mổ khối u ở não thì người ta dùng tia gamma chiếu vào dể làm teo đi. BV chợ rẫy và BV ĐH huế rất thành công. Mổ khối u ở cơ quan khác (trừ mắt, tai mũi họng) thì dùng tia xạ trị chiếu vào kết hợp hoá trị...

VNDOC™ nói... @ 16:26 29/3/07

* Carmen hỏi ở bài mụn trứng cá
Chậc. Cảm ơn bác sỹ. Theo một số chỉ định dùng Corticoid thì có dùng điều trị viêm da. Trong đó Trứng cá cũng là tình trạng viêm. Em được bíet nhiểu thuốc bột (đặc biệt là thuốc nam) điều trị trứng cá cũng có pha các thành phần này. Tuy nhiên việc dùng corticoid là nên hạn chế vì nhiều tác dụng phụ của nó phải ko ạ.
Nhưng em hỏi chút. Nếu dùng kháng sinh kèm corticoid thì sao ạ. tất nhiên chỉ trong thời gian ngắn. Bởi vì em thấy việc dùng corticoid sẽ khíên bệnh giảm nhanh (chỉ ngại nó sẽ dẫn đến nhiễm nấm, khuẩn thôi). Vả lại một số chế phẩm từ vitamin A em thấy khá kích ứng cho da. Mong bác sỹ tư vấn thêm ạ
Wednesday March 28, 2007 - 10:46pm (ICT)
Trả lời:
* bsmanhha
Chào carmen ! đúng như em nói, corticoid là một chất kháng viêm, nên làm tiêu mụn rất nhanh sử dụng lâu ngày dạng uống có thể gây nhiều biến chứng sau này như loét dạ dày, loãng xương, khuôn mặt trăng rằm...Tốt nhất là dùng dạng bôi kết hợp uống vitamin E. Dạng bôi e có thể dùng type bôi Acnes Mentholatum. Bên trong thành phần type bôi này có chất tiêu sừng, kháng sinh, giảm đau, chống nhờn không có corticoid. bôi chỗ mụn ngày 5 lần mổi lần một lượng gel vừa đủ bề mặt mụn, bôi đến khi tiêu mụn thì thôi.
Thursday March 29, 2007 - 09:23am (ICT)

VNDOC™ nói... @ 09:29 14/4/07

Bạn bị thoát vị bẹn trái. Nguyên nhân là do khối ruột sa vào chỗ yếu nhất của bẹn, lâu ngày nó sa sâu hơn tạo khối phồng rõ khi bạn ho, hay làm động tác gắng sức, cần khám ngoại khoa để chữa trị.

nguyen van sinh nói... @ 18:44 14/4/07

Thưa bác sĩ, tui thỉnh thoảng bị một khối phồng xuất hiện ở bẹn bên trái khi ho hay rặn, không biết nguyên nhân gì. mong bác sĩ tư vấn. thanks !

VNDOC™ nói... @ 18:31 21/4/07

Huong Vi wrote:
> > Anh Bac Si oi! Anh co the chi cho em cach na`o de di xe khg bi say xe khg vay? Sap toi 30-4, co the em se di lam HDV cho SaiGon Tourisrt nhung ma e lai bi say se. Sinh vien du lich ma lai say xe chu!! hix hix Giup em voi nhe!!! Vi cam on nah bac si nhieu nhieu... V axin hau ta ha!! Chao anh Bac si....
bsmanhha wrote:
> Em có thể dùng miếng dán chống say xe, có bạn ở tiệm thuốc. Dán ở đằng sau lỗ tai trước khởi hành 15 phút, nó có thể bảo vệ em trong suốt chuyến đi khoảng 10 tiếng. hoặc uống 01 viên chống say xe truớc khi khởi hành 20 phút: Tanganil 0,5g hoặc Stugeron hoặc Aluecin (lưu ý thuốc làm cho ta có tác dụng phụ là ngầy ngật hoặc buồn ngủ nhẹ)

Canbokhin nói... @ 18:44 5/5/07

Bac si cho e hoi ? Mẹ e năm nay 57 tuổi hay nhức mỏi o tay và chân, đi khám bv 175 nói là bị bệng gì dó o dây thần kinh phải mổ ,no kg nguy hiểmđến tính mạng nhưng để lâu có thể bị liệt ,mong bác sĩ tư vấn đó là bệng gì, va có cách nào điều trị kg cần mổ kg? cám ơn bác sĩ

VNDOC™ nói... @ 10:29 6/5/07

chào em ! Theo như em mô tả thì anh chưa dám khẳng định mẹ em bị bịnh gì cả vì em nêu ra ít triệu trứng quá. Em hãy hỏi mẹ em kĩ, mổ vì bệnh gì thật chính xác. Sau khi nghe bác sĩ cho biết bệnh, em hãy hỏi thêm mổ có khỏi hẳn không và có biến chứng sau này không ? Anh chỉ đưa nhận định có thể: mẹ em bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ !

VNDOC™ nói... @ 10:35 6/5/07

Thanks Dr Red River đã đính chính! Hy vọng bạn sẽ tiếp tục tư vấn miễn phí chuyên nghành Mắt Tai Mũi họng cho các bạn blogger ! Thân ái.

Dr Red River nói... @ 15:35 6/5/07

"Nhãn cầu của mắt y như trái banh, mổ bằng laser là bào mòn một phần nhỏ của võng mạc (cũng như bào mòn bên trong vỏ trái bạnh), nếu mỗ lại sẽ tiếp tục làm mòn võng mạc, nó sẽ mỏng đi rất nguy hiểm. theo anh biết chỉ độ vài triệu/ một con mắt."
Xin lỗi anh Mạnh Hà nhé, cái này em xin đính chính lại chút cho chính xác
phẫu thuật mắt điều trị cận thị có nhiều phương pháp như
- rạch giác mạc hình nan hoa (có từ lâu)
- Phaco với kính nội nhãn đa tiêu cự
- Lasik
- Lasik phối hợp phaco trong điều trị bệnh cận thị (cần phân biệt bệnh cận thị khác tật cận thị)
Đối với phương pháp điều trị bằng lasik, phẫu thuật viên sẽ dùng dao chuyên dụng để gọt lớp nhu mô giác mạc, sau đó chiếu laser bắn trực tiếp lên trên lớp biểu mô, đóng nắp giác mạc
Ở đây là can thiệp trên giác mạc chứ không phải võng mạc
Ngoài ra trước khi đi mổ lasik, các bạn nên được khám và được giải thích rõ về biến chứng sau mổ lasik, không phải ai cũng có thể mổ.
thân ái

VNDOC™ nói... @ 18:55 7/5/07

Mai Khanh N wrote
Chao bac si, mong duoc tu van.
Chao bac si, tim duoc blog nay toi cam thay rat vui mung. Mong duoc bac si tu van doi dieu. Toi nam nay 24 tuoi. Mot thoi gian toi da dung thuoc tranh thai Regulon (Giai phap hoa hong xanh), co le khoang gan 1 nam. Nay toi da thoi ko dung thuoc tranh thai do duoc gan 5 thang. Vay ma tu luc ngung uong thuoc den gio toi van chua co kinh. Toi thac mac, lieu sau khi dung thuoc toi co bi mat kinh khoang 6 thang hay ko, hay theo nhu ly thuyet, neu ngung dung thuoc tranh thai thi kinh nguyet van binh thuong? Toi cam thay hoang mang...Mong duoc bac si tim hieu nguyen nhan va huong dan. Toi rat cam on bac si.
bsmanhha wrote:
Chào bạn Mai Khanh ! Cơ chế tác dụng của thuốc tránh thai Regulon Là ức chế sự phóng noãn (trứng) sẽ làm không có chu kỳ kinh nguyệt. Một trong những phản ứng phụ của thuốc là gây: Vô kinh. Bạn uống trong một thời gian dài, và không có kinh trong 5 tháng ngưng sử dụng, có thể là do tác dụng phụ của thuốc lên chu kỳ kinh nguyệt. Bạn đừng lo lắng hãy đến BV từ Dũ khám để được tư vấn và theo dõi. Tôi tin Bạn sẽ có kinh trở lại thôi !

Ivy_le nói... @ 10:59 8/5/07

Em mang bau duoc gan 6 thang, len 6kg (binh thuong thi em nang 42kg, nhung luc nghen, em sut con 40, bay gio la 46). Bung em nhin van nho lam. Di sieu am BS noi la em be bi nho. Em khong an uong nhieu, sua~ cung it', 1 tuan uong khoang 2, 3 lan thoi.
BS cho em hoi minh co the an mon gi vua it ma vua giup em be to len khong?

VNDOC™ nói... @ 12:35 8/5/07

Chào Lvy_le, Mình có post một bài viết Dinh dưỡng khi mang thai tại địa chỉ này để bạn tham khảo:
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=176
- Khi mang thai trong 3 tháng đầu, trọng lượng cơ thể tăng <=1,5 kg. 3 tháng giữa, tăng 6 kg. 3 tháng cuối, tăng nhanh từ 4-5kg (những tuần cuối thì tăng đột ngột từ 1-1,5kg)
Với trường hợp của bạn thì đến tháng 6 phải là: 46-47,5 kg, bạn tăng cân bình thường, đừng quá lo lắng, hãy đi khám thai định kỳ hàng tháng, và ăn uống theo hướng dẫn của BS chuyên khoa !

VNDOC™ nói... @ 12:41 8/5/07

CONNECTING wrote:
Doctor( doc) , ba em khámn bệnh ờ Hòa Hảo, BS đưa toa: Conglupharm 850. Ba em ra hiệu thuốc mua, người ta đưa Glucophage 850mg. Vậy có dùng được không ? Glucophage - France- 850. Có phải chỉ khác nhau do thuốc ngoại với thuốc nội? Nhưng cái chính: câu em hỏi đó: dùng đc ko ? Cám ơn Doc nhìu !
bsmanhha worte:
Chào Connecting: Theo như em hỏi, ba của em bị bệnh tiểu đuờng type 2, và phải dùng thuốc hạ đường huyết Glucophage 850 mg, Đúng như em nói đây là thuốc của hãng Meck Sante - Pháp. Thuốc của ngoại thì giá mắc nhưng rất tốt, riêng thuốc nội cũng tốt vì có sự cho phép kiểm duyệt lưu hành của Bộ Y Tế Vn. Hai thuốc này là giống nhau về cơ chế tác dụng!

NMK nói... @ 13:12 8/5/07

Trước tiên cảm ơn bạn nhiều nhiều về câu trả lời cho thắc mắc trước của mình. Mình cũng muốn hỏi luôn bạn một chuyện. Mẹ mình bị đau cổ tay trái đã hơn 1 năm nay, giờ đau sang luôn cổ tay phải. Mình đưa mẹ đi khám thì họ bảo bị "thoái hoá khớp cổ tay", bắt mình mua hết hơn 500.000 tiền thuốc. nhưng uống 1 đợt chẳng thấy đỡ gì cả nên mẹ mình không uống tiếp. Thấy mẹ bảo đắp ngải cứu rang muối cũng không ăn thua. Mình định ngâm rượu gừng cho mẹ bóp tay. không biết phương pháp này có hiệu quả không vậy? Nếu không, mình phải làm gì bây giờ? Cám ơn bạn nhiều lắm.

kanzaki_leo_2003 nói... @ 15:30 8/5/07

mấy hôm nay ko biết em bị gì, lâu lâu lại bị đau phần bụng - nằm ở vị trị của mấy xương sườn cuối bên trái, khi đau thì hít thở sâu là nó càng đau hơn, còn để vậy thì từ từ là hết. em bị gì vậy

VNDOC™ nói... @ 09:45 9/5/07

Chào Thanh...! theo như em mô tả thì khó đoán đươợ bệnh, vì bệnh da liễu phải nhìn thấy thì mới chẩn đoán được ngay ! Em hãy ghé BV Da liễu TPHCM khám nhé hay khoa da liễu của một BV nào đó ở địa phương của em !

VNDOC™ nói... @ 16:16 9/5/07

Chào bạn Mai K... Mẹ của bạn bị Hội chứng ống cổ tay, gây đau kéo dài trong nhiều năm, bệnh hay gặp ở người lao động nặng nhọc, sử dụng đôi tay nhiều. Bệnh này phải uống thuốc giảm đau, và khộng thể chữa hết vì là bệnh mãn tính. Nếu còn đau nhiều thì BS sẽ cho chích thuốc giảm đau. Tuy nhiên, các thuốc giảm đau này thường là loại non -steroid, dùng lâu dài gây tác dụng phụ loét bao tử, xuất huyết tiêu hóa. Bạn nên đưa bác khám lại ở BV uy tín trong thành phố. VD BV Chợ Rẫy - BV Thống Nhất - BV 115...

VNDOC™ nói... @ 16:23 9/5/07

Chào kanza !...theo nhu kanza mô tả thì chưa khẳng địnhh được Kanza bị bệnh gì. vị trí đau mà bạn nêu gọi là đau hạ sườn trái. tại đây có nhiều cơ quan: Đáy phổi, cơ hoàng, lách, 1 phần dạ dày, đại tràng góc lách...Bạn nên đi khám bệnh ngay, để siêu âm kiểm tra !

Thanh Hoang nói... @ 19:51 9/5/07

Bác sĩ ơi cho hỏi, hơi khó nói. Em năm nay 19t, chưa quan hệ tình dục lần nào, nhưng không biết tại sao quanh rìa của qui đầu mấy năm nay xuất hiện rất nhiều những mụt nhỏ, đường kính khoảng gần 1mm, màu trắng. Xin hỏi đó là bệnh gì, điều trị ra sao?

lady04 nói... @ 12:45 10/5/07

Bác sĩ à,lady muốn hỏi: trong khi dùng thuốc Seretide đường hít thì có thể mang bầu ko? Bướu cổ đơn thuần độ I có cần điều trị tích cực trước khi có bé ko? Cám ơn Bác sĩ!

VNDOC™ nói... @ 17:38 10/5/07

Chào lady04 ! thuốc Seretide tường dùng trong hen phế quản hay bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. thuốc này có hoạt chất Salmeterol, đây là hoạt chất có nguy cơ ở mức độ C theo phân loại của cục quản lý dược phẩm hoa kỳ (FDA). mức độ C: là các nghiên cứu trên động vật thấy co nguy cơ gây quái thai hoặc thai chết, tuy nhiên không có nghiên cứu kiểm chứng trên phụ nữ, chỉ sử dụng thuốc khi cần thiết mà thôi. Bạn có thể mang bầu, tuy nhiên nên kiểm soát tất cả các tác nhân gây hen, để khỏi phải dùng thuốc Seretide. Buớu cổ đơn thuần, bạn có thể mang bầu, không ảnh hường gì đến thai nhi. chỉ khi nào bướu to quá , mất thẩm mỹ bạn có thể mổ tại BV chuyên nghành ngoại.

lady04 nói... @ 08:32 11/5/07

Cám ơn bác sĩ nhiều!

Hà Thu Huyền nói... @ 18:02 11/5/07

Cám ơn Bs. Hi vọng HMTH chỉ mắc chứng rối loạn vận mạch thôi. HMTH ở ngoài bắc,hnay thời tiết chuyển gió lại đau đầu rồi. còn một vài điều muốn hỏi và xin lời khuyên của BS. HMTH còn thường xuyên ngủ mơ. rất nhiều chuyện. khi tỉnh dậy không biết là mơ gì. khi mơ thường hay nói lung tung. Đấy là người nhà bảo thế. HMTH cũng không biết về nó nữa. có rất nhiều chuyện ban ngày HMTH nghĩ, dự tính làm nhưng khi ngủ HMTH thấy mình làm hết rồi. có nhiều lúc bị lẫn lộn hết cả. và HMTH còn thường xuyên bị giật mình, rất dị ứng với tiếng ồn. HMTH ít tuổi thôi (24t) vậy mà dã thế này rồi. cám ơn bác sĩ. chúc Bs cuối tuần vui vẻ.

VNDOC™ nói... @ 16:11 12/5/07

Hoang mạc tâm hồn wrote:
Chào bác sĩ! HMTH thường xuyên bị chóng mặt, thường là do hôm trước ngủ ít hoặc sau kì kinh nguyệt. HMTH còn thường xuyên bị đau đầu nữa. Thời tiết hơi thay đổi cũng đau đầu. Đi khám, làm điện não đồ thì chỉ kết luận là "Rối loạn vận mạch não", "Xoang trái không phát triển mấy". BS cũng chỉ kê thuốc bổ và bảo khi nào đau thì mua Alexan giảm đau thôi. HMTH vẫn thường xuyên đau đầu và chóng mặt. BS cho HMTH xin lời khuyên nhé! Cảm ơn bác!
bsmanhha wrote:
Chào bạn HMTH: Theo triệu chứng bạn mô tả thì mình nghĩ nguyên nhân là các bệnh sau đây: Rối Lọan Tiền Đình, Rối lọan vận mạch não, Viêm Xoang, Nhiễm Kí Sinh Trùng Não, U não, Dị dạng mạch máu não bẩm sinh...Bạn hãy đến BV Lớn trong thành phố VD: Chợ Rẫy, Thống Nhất để khám tìm hiểu kĩ nguyên nhân là gì. Mình có gặp một số ca như bạn: Chụp phim MRI (tốn 2 triệu) kết quả là nhiễm Kí sinh trùng não lâu năm hay U não hay Dị dạng mạch máu não bẩm sinh. Mỗi khi bạn chóng mặt có thể uống 1 viên tanganil 0,5g, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.Khi nào khỏi thì ngưng uống. Hi vọng bạn chỉ mắc bệnh Rối lọan vận mạch mà không mắc các bệnh trên !

VNDOC™ nói... @ 17:54 13/5/07

Chào HMTH, ngủ mơ là một hiện tượng sinh lý bình thường của giấc ngủ. nếu ngủ mơ mà nghỉ đến những cảnh như cảm giác bị nguời ta hù dọa, đe doạ, hay mất đồ...lập lại kéo dài nhiều tháng thì đó không còn là hiện tượng sinh lý mà là bệnh lý. Chúc bạn luôn khỏe, làm việc điều độ, nhiều niềm vui. Bạn ở ngoài bắc có thể đến BV Bạch Mai hay Việt Đức (những BV lớn uý tín).

VNDOC™ nói... @ 18:31 13/5/07

Muagiochuong187 gởi...
Chào bác sỹ! Tôi bị mất ngủ đã hơn 10 năm rồi. Một ngày được 30 phút cho 24h. Nếu nằm thêm sẽ rất mệt và rất nhức mắt. Cà phê thì có tác dụng ngược, nhưngs au đó thì mệt đến 2,3 ngày mới hết. Thuốc ngủ không có tác dụng. Tôi vẫn chơi thể dục và chạy bộ đều đặn.
Trước đây tôi làm ca đêm từ 12h đến 5h sáng mỗi ngày( BSTY - kiểm dịch) nên có thể vì vậy mà tành thói quen không ạ? Xin tư vấn dùm. Cảm ơn bác sỹ. Bình an.
bsmanhha wrote:
Chào bạn ! Mất ngủ không phải là một bệnh mà là triệu chứng rối loạn giấc ngủ và thường gặp trong nhiều loại bệnh khác nhau. có 88 bệnh lý gây mất ngủ: chia làm 5 nhóm sau: Vật lý gồm bệnh tim mạch, hô hấp, chân không nghỉ. Sinh lý gồm ăn nhiều chất mỡ, ăn quá no, vận động nặng vào buổi tối. Tâm lý gồm căng thẳng, lo lắng, sang chấn tâm lý. tâm thần gồm trầm cảm, hưng cảm, sa sút trí tuệ...Thuốc gồm cà phê, rượu, nicotine, thuốc. Bạn phải đi khám chuyên khoa thần kinh để biết và điề trị nguyên nhân mất ngủ.

L.H.Son BSU nói... @ 15:06 17/5/07

Chào BS Mạnh Hà.Xin hỏi BS một câu hỏi, có lẽ ngòai chuyên môn của BS nhưng mong được giúp đỡ từ cả những người bạn của BS.
Cách đây 3 năm tôi có triệu chứng khó tiêu, đi khám BS bảo bị chứng đại tràng co thắt. Sau một thời gian uống thuốc tây không hiệu quả, tôi được học trò giới thiệu một bài thuốc dân tộc lấy từ Hòa Bình. Sau 2 tháng uống tôi thấy bệnh đã suy giảm hẳn, và một thời gian uống thuốc thêm thì không thấy triệu chứng gì của căn bệnh. Sau đó tôi không đi khám lại và cũng không uống thuốc nữa. Nhưng cách đây 1 năm, các triệu chứng ban đầu lại xuất hiện trở lại. Vì thời gian này tôi phải học tập xa nhà và chưa có điều kiện khám bệnh tại địa điểm mới, tôi đã học và tập Yoga, chủ yếu là các động tác có lợi cho tiêu hóa và phần ổ bụng. Thời gian đầu khỏang 6 tháng tôi thường xuyên tập luyện và triệu chứng đó lại suy giảm, và sau đó là không còn triệu chứng khó tiêu nữa. Nhưng nửa năm trở lại đây, vì ít thời gian cũng như sức ép công việc tôi không còn thường xuyên tập Yoga được, và cùng với đó là triệu chứng khó tiêu lại quay trở lại. Cứ tuần nào tôi tập luyện đều đều thì triệu chứng đó lại mất đi, nhưng sau đó tập không đều thì nó lại trở lại. Xin hỏi BS đó có phải là triệu chứng "nghiện", hay nói cách khác, nhu cầu tiêu hóa đã quen đòi hỏi của những tác động bên ngòai (là các động tác Yoga), và những phản ứng tự nhiên để tiêu hóa đã bị yếu đi không? Hay vì lý do nào khác? Mong BS cho tôi lời khuyên!
Chúc BS sức khỏe!!!

VNDOC™ nói... @ 11:21 18/5/07

Chào l.H.S..., đây là câu hỏi thú vị. Táo bón có nhiều nguyên nhân gây ra: như Hội chứng đại tràng kích thích, bệnh túi thừa ở ruột, rối loạn cơ trơn (gỉa tắc ruột, rối loạn trương lực cơ),bệnh chuyển hóa nội tiết(tiểu đường, suy tuyến giáp, hạ kali máu, tăng canxi), ....Bạn áp dụng cách điều trị không dùng thuốc rất hiệu quả, bạn nên áp dụng thường xuyên suốt đời. Điều trị không dùng thuốc gồm: tập luyện, vận động, xoa bóp, ăn thêm chất sơ 10-30g/ngày, uống nuớc, nước trái cây ít nhất 1500 ml/ngày (rau lang, nước ép khoai lang, mè đen...) chỉ khi nào áp dụng các cách trên không hiệu quả mới dùng thuốc (thuốc tạo khối phân, thuốc làm mềm phân, muối, gây kích thích...) PP Yoga không phải là triệu chứng "nghiện"...

lady04 nói... @ 11:31 19/5/07

Bác sĩ à, hôm rồi lady có đi khám tại Bviện Nội tiết, Bsĩ điều trị cho đi siêu âm và xét nghiệm máu. Kquả như sau:
Siêu âm: 2 thuỳ TG mật độ echo tương đối đều. KT : 1,6 x 1,5 x 5,6 cm3 = 7,0 cm3; Vtg = 14 cm3; Thuỳ (P) TG có khối giảm âm ko rõ ranh giới. KT: 0,6cm. KL: TR u đặc thuỳ (P) TG
Sinh hoá máu:
T3: 1,5 nmol/L;
FT4: 15.5 pmol/L
TSH: 0,93 mU/L
GOT: 17 U/L
GPT: 21 U/L
SL hồng cầu TPT T 4,o/L
HGB 110 g/L
HCT 0,34 l/L
MCV 84,6 fl
MCH 27,3 pg
MCHC 323 g/L
SL tiểu cầu 234 /L
SL bạch cầu 4,4 / L
NEUT 65,3%
EO 2,3%
BASO 0,0%
MONO 3,6%
LYMPH 28,8 %
Xét nghiệm Tế bào: Trên phiến đồ thấy ít tế bào biểu mô tuyến giáp đứng rải rác. KL: Không xác định được ... ( 2 từ sau này chữ bsĩ xét nghiệm viết lady ko dịch nổi)
Thuốc điều trị:
1) Levothyrox x 50Mg x 50v ( ngày 1v/ sáng)
2) Hilow ( ko biết có phải Hi Low?) x 120 ( ngày 2v S/C)
3) Fenlinat x 120v ( ngày 2v S/ C)
Sau 2 tháng khám lại.
Bác sĩ giải thích giúp cho lady với, kết quả như vậy có bình thường ko? lady thấy hay bị mệt mỏi,hoa mắt, ko biết có phải bị thiếu máu ko? Với bệnh trạng thế này, có ảnh hưởng tới việc mang bầu ko? Và những tên thuốc mà bác sĩ điều trị kê đơn, nó có ý nghĩa ntn?
lady có hỏi bác sĩ điều trị nhưng ko được trả lời. Hỏi thêm " Cháu muốn có em bé ", bác sĩ bảo" lúc nào thấy có thì ngừng thuốc"!
Thôi đành vác đơn về hỏi bsĩmanhha cho yên tâm. Hì. Bsĩ giúp lady với nhé.
Chúc bsĩ vui khoẻ!

VNDOC™ nói... @ 17:29 19/5/07

Chào Lady04!
- Xét nghiệm chức năng tuyến giáp T3, của bạn trong giới hạn bình thường. t3 (1,2-2,8 nmol/l), t4 tự do (11-22pmol/l), ngoài ra còn có t4 toàn phần có giá trị bình thường là(58-148nmol/l hay 45-115 mcg/l).
- xét nghiệm TSH (vùng hạ đồi - tuyến yên của cơ quan não) ở mức bình thường (0,17-3,2 mU/L).
- Xn GOT, GPt chức năng gan bình thường.
- XN hồng cầu: bình thường (nữ từ 3,6 -5,6 triệu/l), HGB 110 g/L
HCT 0,34 l/L---. bạn không có thiếu máu nhé.
- thuốc đều trị Levothyrox (tên biệt dược) dùng trong trường hợp bướu gáp đơn thuần muốn kiềm hãm tăng tiết TSH, liều thông thường với người 45 kg như bạn là 50 mcg/ngày. thuốc này có hoạt chất (tên hóa học) Levothyroxine, đây là hoạt chất có nguy cơ ở mức độ A theo phân loại của cục quản lý dược phẩm hoa kỳ (FDA). mức độ A: Không có nguy cơ cho phụ nữ có thai. uy nhiên sau khi cho con bú, có thể gây tăng canxi niệu ở trẻ.
- Hilow, Fenlinat là tên biệt dược, tra trong cuốn MIMS không có trong danh mục, bạn cung cấp thêm tên hóa học của thuốc (chữ nhỏ trên vỏ thuốc)

lady04 nói... @ 12:56 24/5/07

Trong phần Chẩn đoán, Bsĩ chỉ ghi vắn tắt thế này và ko giải thích ạ: BCI B-
Khi hỏi " Cháu muốn có em bé có được ko?" Bác sĩ ấy chỉ nói :" khi nào có thì dừng thuốc". Vậy có lẽ lady chỉ bị bướu giáp đơn thuần thôi phải ko ạ?
À, lady có tìm hiểu sơ về Diệp hạ châu , nó là vị thuốc giải độc gan.
Hi, hỏi bsĩ vậy là lady yên tâm nhiều rồi, mai đi mua thuốc về uống thôi , cho nhanh hết bệnh còn sinh bé.
Cám ơn bác sĩ nhiều, Chúc bác sĩ sức khoẻ!!!

lady04 nói... @ 13:43 24/5/07

Phù, đây rùi, lady cuỗi cùng cũng đã mò ra được 2 tên thuốc kia. Vì chưa biết có nên uống ko, nên lady chưa mua thuốc, phải đi mượn từ điển thuốc để tra cứu. hì.
1- Fenlinat ( cty cpdp Hà Tây)
DT: viên nang / có Diệp hạ châu, Đương quy, Nhân trần, Bạch truật, Linh chi,
GC: Thuốc tương tự Diệp hạ châu.
2- Hi Low
DT : Viên nang mềm/ có Crataegus oxycamthae dry extract, Gink go biloba extract, Melissa folium dry extract, Galic oil.
Hộp 10 vỉ, 10 viên
GC: thuốc về tim mạch - crataegus oxycantha...trị suy tim độ 1 và 2, cảm giác bị đè nén.
Vậy là sao hả bác sĩ, Lady ko hiểu gì hết, vì sao bsĩ điều trị lại kê toa thuốc như vậy? Hiện tại lady đang uống Orgametril, ngày 2v. Nếu uống kết hợp cùng với mấy thứ thuốc kia có được ko?
Khi ngồi lâu một nơi, chừng vài giờ dồng hồ là chân Lady bị phù nề, vậy là làm sao hả bác sĩ?
Bác sĩ trả lời giúp lady nhé.
Chúc bác sĩ vui!

lady04 nói... @ 13:45 24/5/07

Và hôm rồi, trong khi chờ khám ở bệnh viện, có mấy chị nói " u tuyến giáp ko nên có con, nếu có bầu là sẽ hỏng " Hic, lady thấy lo quá ko biết thực hư ra sao? Có đúng vậy ko bác sĩ?

VNDOC™ nói... @ 16:27 24/5/07

Chào Lady04, Em cần hỏi bs khám cho em bị bướu giáp đơn thuần hay bị bướu cường giáp ( bướu cường giáp phần lớn là Basedow. Nếu Basedow sẽ làm gảim khả năng thụ thai, tuy nhiên ở thể nhẹ hoặc đã điều trị ổn thì vẫn có thể thụ thai được. Basedow có thể gây nguyên nhân sẩy thai, sanh non, thai chết trong tử cung...Không nên để có thai nếu bệnh basedow chưa được điều trị ổn. ngay cả khi đã điều trị ổn định hoặc cắt buớu giáp, cũng nên có thai ít nhất là 2 năm.
- thuốc HI-C.O (dạng như hi-low) có công dụng phòng và đìêu trị rối loạn tuần hoàn máu, suy giảm trí nhớ, cơ thể suy nhược..
- thuốc diệp hạ châu thì anh ko biết công dụng như thế nào, vì đây là thuốc đông y, anh chỉ có danh mục thuốc tây y.
- orgametril (lynestrenol)là thuốc điều trị đa kinh, rong kinh rong huyết, làm chậm sự hành kinh, dùng chung các thuốc trên không có tuơng tác thuốc.
Ngồi lâu một nơi mà chân bị phù nề liền có thể gặp ở nguời bị suy van tĩnh mạch chân , cần đi khám siêu âm doppler mạch máu ở chân .

VNDOC™ nói... @ 16:54 24/5/07

Chào Lady04 em bị buớu cổ đơn thuần độ IB (anh nghĩ theo chữ viết tắt của BS mà em khám lần sau khi khám bệnh gì em có quyền hỏi BS bệnh gì khi BS ghi tắt. Bướu giáp đơn thuần chia làm ba độ IA (mỗi thùy tuyến giáp to hơn một đốt ngón tay cái của người khám), IB9 khi ngữa đầu tối đa nhìn thấy tuyến gáip to), II (tuyến giáp to nhìn thấy ơ tư thế bình thường), III (bướu giáp rất lớn, nhìn thấy ở xa). chúc em sức khoẻ và hạnh phúc !!!

VNDOC™ nói... @ 13:11 30/5/07

£υ¢iƒعя wrote:
Chao bac si, an khuya (nhat la sau 21h tro di) khong tot cho suc khoe va voc dang dung khong a? Nhung neu thuc an khuya la rau qua trai cay tuoi, khong an thit ca hay dau mo gi thi co duoc hay khong?
Bac si giai dap giup em nhe! Em cam on! (Em xung em vi hinh nhu bac si chua gia lam. Vay bac si bao nhieu tuoi vay? :)
bsmanhha wrote: chào bạn
Ăn khuya là sở thích của nhiều bạn gái hiện nay. Nếu ăn uống do làm việc về muộn và thường xuyên hàng ngày thì không sao, vì dạ dày đã được tập thói quen thích nghi, cứ dến giờ đó là dạ dày tiết axit để tiêu hóa lượng thức ăn đưa vào.ví dụ bạn đã ăn cơm tối lúc 18h sau đó ăn tiếp trái cây lúc 21h, thì vẫn không ảnh hưởng đến dạ dày. Vì dạ dày tiêu hóa thức ăn mất từ 4-5 tiếng., nếu bạn ăn lúc 23h trở đi thì rất đáng ngại vì dạ dày làm việc tiếp lần 2 trong đêm, làm tăng dịch axit vào ban đêm, mà bạn ăn uống lại ko thường xuyên vào giờ 23, lúc ngày ăn lúc ngày không ăn thì có thể gây loét dạ dày, vì dạ dày được tạo phản xạ tiết axit vào giờ này dể tiêu hóa lượng thức ăn đưa vào. tốt nhất là bạn giải quyết thức ăn tối đúng giờ và chỉ nên ăn tối một lần. như vậy dạ dày làm việc ổn định. Thân ái

Idiot-kang nói... @ 08:09 10/6/07

um,,em co chuyen cung hoi kho noi.em va nguoi yeu co quan he tinh duc "gian tiep".trong luc nhu vay thi co vai lan ban em xuat tinh va um um,dinh tren do lot cua em.ah,um,em muon hoi la co nguy co gi xay ra khong.vi em nghe cos 1 vai truong hop su thu thai van xay ra khi quan he tinh duc gian tiep nhu vay.rat cam on bac si

VNDOC™ nói... @ 16:12 11/6/07

Chào nguyen m !. Sự thụ thai chỉ xảy ra khi có tinh trùng khỏe nhất vào tử cung gặp trứng rụng (trong ngày rụng trứng)sẽ làm tổ ở từ cung và hình thành bào thai. Mọi quan hệ, không đưa tinh trùng vào trong tử cung ( ở khoảng ngày rụng trứng 3-5 ngày) thì không thể có sự thụ thai. như em mô tả thì không thể thụ thai.

Vịt Cổ Lùn nói... @ 15:41 20/6/07

BS cho em hỏi: Khi bị bệnh tim thì có nên có thai hay không? Và khi có thai thì uống thuốc trị bệnh tim có ảnh hưởng gì đến thai không ạ? Người bị bệnh tim muốn có con thì nên làm sao ạ? Xin chân thành cảm ơn BS!!!

VNDOC™ nói... @ 16:07 21/6/07

Chào vịt C ! em hãy click here địa chỉ dưới đây để đọc bài viết Bệnh tim nên có con hay không ?
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=801

Tiệm tạp hoá nói... @ 10:51 23/6/07

Tôi xin lỗi vì có đặt câu hỏi với bác sĩ về vitamin A liều cao 300.000 ở cmment nói về vitamin C.Xin BS vui lòng đọc và trả lời giúp. Thành thật cảm ơn.CNM

muamuaha nói... @ 11:39 23/6/07

Bác sĩ à, ý em muốn hỏi là em uống thêm 2 ngày nữa để làm chậm lại kì kinh, cho em đi biển được thỏai mái . Có nên ko ạ? huhu. phải ở nhà thì bùn lắm...

muamuaha nói... @ 13:25 23/6/07

Bác sĩ cho em hỏi. Em bị rong kinh kéo dài, bác sĩ cho em dùng orgametril điều trị đã 3 tháng nay. uống bắt đầu vào ngày thứ 15 của chu kì, uống trong 10 ngày, mỗi ngày 2v. Sau khi ngừng uống 1 đến 2 ngày thì có kì kinh mới. Hôm trước em quên, tới ngày thứ 16 mới uống, thấy ra chút dịch lẫn máu. Em uống thuốc lại hết.
Hôm nay em uống được 5 ngày rồi, nhưng tới cuối tuần sau em muốn đi biển ,em muốn hỏi bác sĩ liệu có thể dùng thuốc thêm mấy ngày nữa đươợc ko?
Bác sĩ giúp em nhé.

VNDOC™ nói... @ 17:09 23/6/07

Chào muamuaha ! Orgametril 5mg là thuốc điều trì Đa Kinh, Rong Kinh-Rong Huyết, Vô Kinh...Theo như em mô tả thì hôm nay đã uống được 5 ngày rồi, đến thứ 5 tuần sau là được 10 ngày. Ở chu kì trước em có kinh sau ngừng uống được 1-2ngày. Vậy là tuần sau em có thể có kinh vào ngày thứ 6 hay 7 (đúng ngày em đi chơi biển). Liều dùng để đều trị rong kinh-rong huyết là em uống lặp lại trong 3 chu kỳ kinh liên tiếp, sau đó ngừng lại để xem chu kì thứ 4 có còn rong huyết hay không, nếu có phải tái khám bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 17:02 24/6/07

Chào bạn CNM! Theo hương dẫn của tổ chức y tế thế giới về sử dụng vitamin A ở trẻ như sau: trẻ <6tháng : 1/2viên một ngày (1/2viên =50.000 đv). trẻ 6-<12 thnág: 1viên một ngày (1viên =100.000 đv). TRẻ 12tháng-5tuổi: 2viên một ngày (2v=200.000 đv). truờn hợp của con bạn là sử dụng đúng liều. Bạn yên tâm vì thiếu nhiều vitamin A ở trẻ nhỏ sẽ gây tổn thương mắt.
chào bạn muamuaha ! sử dụng thuốc tránh thai vỉ 21 ngày sẽ giúp bạn không có kinh. tuy nhiên bạn đang bị rong kinh và đang điều trị thuốc điều hoà kinh, hai cơ chế này trái ngược, bạn không nên dùng hai thứ cùng một lúc sẽ khó kiểm soát bệnh rong kinh. tốt nhất tuân thủ điều trị rong kinh bạn nhé.

VNDOC™ nói... @ 11:38 26/6/07

Bạn muamuaha ! có thể sử dụng thuốc làm chậm kinh nguyệt primolut-N của hãng Zuellig 1 viên chứa 5mg, uống 1viênx2 lần/ngày, uống từ ngày trước ngày bắt đầu hành kinh 3 ngày, uống đến khi nào mà bạn muốn có kinh thì ngừng lại (tối đa là uống dến 13 ngày). tác dụng phụ là buồn nôn. Tuy nhiên Bạn đang dùng thuốc điều hoà kinh nguyệt thì tuyệt đối không được dùng primolut-N. Sẽ có tác dụng phụ ! Bạn phải chấp nhận hẹn đi chơi biển vào dịp khác.

Tiệm tạp hoá nói... @ 16:15 26/6/07

Rất biết ơn BS về việc chỉ dẫn uống vitamin A. Đợi lâu cứ lo bs giống như mấy thầy thuốc trong truyện võ hiệp Tàu. Thần y mà thấy chết không cứu (vậy thần y vào cơ hội nào? nói vui thôi).Một lần nữa cảm ơn BS nhiều, vì nó giải tỏa nghi ngờ rất quan trọng trong suy nghĩ tôi..

HThanh nói... @ 11:01 28/6/07

Mặt em trước đây rất nhiều mụn. Bây giờ thì đỡ hơn nhiều rồi, chỉ còn mụn đầu đen, lâu lâu xuất hiện một cái mụn bọc. Tuy nhiên, dư âm của khuôn mặt đầy mụn ngày xưa là một khuôn mặt đầy sẹo và vết thâm. Xin bác sĩ tư vấn cho em là em phải làm sao cho khuôn mặt bớt sẹo và hết thâm. Em nghe mọi người bảo có nhiều cách lắm: Xóa sẹo bằng Ánh sáng, Laser, cà da mặt... Em không biết cái nào phù hợp với em nữa. Bác sĩ có thể tư vấn cho em được không? Xin bác sĩ cho em biết luôn là chi phí nằm trong khoảng nào (Min -Max) để em chuẩn bị. Em không khá giả gì lắm. Cám ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 16:48 28/6/07

chào bạn Hthanh ! Học bơi là rất tốt cho bạn, những nguy cơ em nói viêm xoang, viêm nhiễm phụ khoa, đau mắt...Ngoài ra còn bị đen da và tóc khô cứng nữa. Chưa đúng lắm. Em hãy chọn hồ bơi thật sạch, thay nước định kỳ trong tuần, nếu sợ đen da chọn hồ có mái che, không bơi trong những ngày hành kinh. Các bệnh viêm xoang, viêm nhiễm phụ khoa, đau mắt không thể có.
Mụn dầu đen và thăm mặt có nhiều cách chữa. Bạn cần phải khám BS chuyên khoa Da liễu (ví dụ BV Da liễu TPHCM) BS xem mụn và da mặt của bạn (da nhờn, khô, hay hỗn hợp) từ đó sẽ có hướng điều trị cho bạn. Vì không thấy đuợc da mặt và mụn của bạn nên không thể tư vấn cụ thể ! Bạn có thể đọc thêm chuyên mục suckhoelamdepda để tìm hiểu thêm ! Hay xem link đưới đây:
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=1116

HThanh nói... @ 19:10 28/6/07

Em muốn đi học bơi nhưng em nghe nói đi học bơi sẽ bị: viêm xoang, viêm nhiễm phụ khoa, đau mắt...Ngoài ra còn bị đen da và tóc khô cứng nữa. Em lo quá. Bác sĩ tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.

VNDOC™ nói... @ 10:05 29/6/07

Cun Con Chào bác sĩ
http://www9.ttvnol.com/forum/lamdep/921379.ttvn?v=usdh9oc7uikt9dn7srcd&returnUrl=http://www9.ttvnol.com/forum/lamdep/921379.ttvn
bác sĩ ơi giúp em với ,đây là hình cái mũi của em bác sĩ coi giúp xem em có thể đi cà sẹo hay xóa sẹo bằng siêu mài mòn được ko ,em có gửi link ở nick yahoo tranhabs80 hình như bác sĩ ko xài nick yahoo đó , thôi thì em gửi mess ở đây , mong bác sĩ giúp em
Chào cuncon !
Mụn bọc to: Đây là dạng mụn nổi gò lên, trong chứa nang mủ, thường xảy ra ở phái nam. Các khối u hạt viêm có thể chuyển thành áp xe, rò mủ, về sau thành sẹo cứng, lõm da xuống rất xấu. Đây là dạng mụn của các em trai, thường ở lưng hay mặt trước ngực. Ở phái nữ, loại mụn này thường kết hợp với bệnh nam hóa.
Mụn bọc của em theo như hình thì có thể chữa được, nhưng rất cần thời gian và kiên nhẫn của em trong chữa trị. Hãy đến một BV chuyên khoa da liễu để khám (ở TPHCM có BV Da Liễu)BS chuyên khoa sẽ khám và ghi toa thuốc cho em, thuốc Làm giảm chất nhờn, Làm tan còi mụn, và làm mòn sẹo mụn. Không nên đến thẩm mỷ viện vì ở đây không có BS Da liễu !

lan n nói... @ 11:22 29/6/07

chao bs, em 24t. em muon hoi bs dieu nay, ngay truoc e co kinh nguyet rat dung ngay, cu 30 ngay thi co nhung may thang gan day kinh nguyet bi cham lai khoang 40 ngay moi co. va truoc khi co no ra khi hu mau den. em co kinh khoang 4 ngay nhung sau do no van ra it vao nhung ngay sau. em bi nhu the mong bs giai dap cho em va em nen uong thuoc gi de cho kinh deu . cam on bac si nhieu. thanh thao

Cun Con nói... @ 13:06 30/6/07

cám ơn bác sĩ,em đã đi bênh viện da liễu khoảng 3 năm nay rồi nhưng lần nào họ cũng chỉ cho thuốc bôi và thuốc uống ,em tích cực lắm nhưng mà sao ko thấy mấy cái u nó xẹp đi khám thì có bác sĩ bảo đó là sẹo rồi ,có bác sĩ bảo đó chỉ là mấy cục u còn nhân bên trong sau này sẽ xẹp, thế nào mới đúng hả bác sĩ ,tuy là con trai nhưng mà bị mấy cái này thì em ko thể nào tự tin được , mong bác sĩ giúp em

VNDOC™ nói... @ 15:58 30/6/07

chao bs, em 24t. em muon hoi bs dieu nay, ngay truoc e co kinh nguyet rat dung ngay, cu 30 ngay thi co nhung may thang gan day kinh nguyet bi cham lai khoang 40 ngay moi co. va truoc khi co no ra khi hu mau den. em co kinh khoang 4 ngay nhung sau do no van ra it vao nhung ngay sau. em bi nhu the mong bs giai dap cho em va em nen uong thuoc gi de cho kinh deu . cam on bac si nhieu. thanh thao.
chào bạn Lan! bạn có thể sữ dụng thuốc Orgametril 5mg để làm điều kinh. tuy nhiên cần phải phải phân biệt bạn bị thiếu kinh nguyên phát hay thiếu kinh thứ phát, vì mỗi bệnh uống liều lượng khác nhau. Bạn cần khám phụ khoa dể chẩn đoán chính xác rồi mới đều trị hiệu quả được.

VNDOC™ nói... @ 16:39 30/6/07

Chao bac si. Toi tinh co duoc biet ve blog chua benh cua bac si qua mot bai bao tren tienphongonline. Toi xin nho bac si tu van giup truong hop cua toi
Toi 28 tuoi.Nguoi hoi gay.Lam viec va lao dong vat va, tu 7h sang den 12h dem, lien tuc hon 1 nam roi.Toi thuong xuyen phai lam viec tren may tinh.Do lien tuc di chuyen den cac thanh pho khac nhau cua Viet nam de hoc tap nen hien nay toi cam thay suc khoe khong tot, khong co cam giac them an 1 mon gi (neu co them an, thi chi an 1 it la lai k thay ngon). Co the cam thay met moi,luc nao cung thieu ngu, neu leo cau thang qua nhanh thi se tho hon hen, tim dap manh. Hay bi dau dau.
Bac si co the giup toi xem co cach nao de co cam giac them an, an ngon va k thay met moi khong a?
Xin cam on bac si.
waterli...@gmail.com
Chào bạn love or not love: Công việc của bạn thật là vất vả làm từ 7h sáng đến 12h đêm, làm trên máy vi tính. Bạn bếit không, việc ngồi trên máy vi tính lâu như vậy sẽ làm bạn giảm thị lực dần dần, sức khỏe gầy sút do thiếu vận động và stress mất ngủ dẫn đến chán ăn. Bạn hãy sắo xếp thời gian làm việc thật hợp lý. Có khỏang thời gian nghỉ trưa và nghỉ đêm để tái tạo sức lao động, tổng cổng ít nhất là 7 tiếng trở lên. không nên ngồi lâu trên máy tính, cần có thời gian nhỏ nghỉ nghơi thư giản mắt. Khi cơ thể có đủ thời gian tái tạo sức lao động thì cảm giác vui vẻ thèm ăn sẽ đến với bạn ! Ngòai ra còn có một số bệnh lý tiểm ẩn khác gây chán ăn như nội tiết, thiếu máu, lao lực...Hy vọng bạn không mắc những bệnh này. Chúc bạn sức khỏe tốt.

VNDOC™ nói... @ 14:23 1/7/07

chào bạn cuncon. BS khám cho bạn nhận định đúng dấy vì , mụn dạng bọc của bạn lúc này lúc khác. mụn bọc khó chữa phải kiên trì. Bạn có quyền yêu cầu xin khám BS trưởng phòng khám BV Da liễu, Bs có khám một ngày nào đó trong tuần, bạn hãy liên hệ trước để biết ngày đó. Chúc bạn hết mụn !

VNDOC™ nói... @ 13:14 2/7/07

Chào hoang ! Em bị mắc bệnh cận thị, thì cần phải đeo kinh đúng độ cho từng mắt, vì nếu không đeo kính, mắt sẽ cố gắng điều tiết nhiều làm mỏi và tăng độ trong một thời gian ngắn. Công việc của em làm làm trên máy tính thì càng phải đeo mắt kính và máy tính phài có kính bào vệ. Ngồi cách màn hình 45 cm trở lên, nên thư giãn 5 phút sau 45 phút nhìn màn hình. Đo kính là rất tốt bạn nhé ! Nếu tăng đến 8 độ trở lên có nguy cơ bị bong võng mạc gây mù !

VNDOC™ nói... @ 13:29 2/7/07

Nguyen N hỏi
Bác sỹ làm ơn giúp em với!
Em xin chào bác sỹ Hà! Bác sỹ ơi bác giúp em với. Cách đây 2 ngày vợ chồng em có đi khám thai định kỳ, lúc siêu âm thai được 10 tuần, tin thai tốt. Nhưng có điều là có hiện tượng tụ máu sau rau, và vợ em đã nằm viện điều trị được 2 ngày nay rồi. Không biết điều trị có khỏi không hả BS, em thấy BS ở trong bệnh viện họ cho vợ em uống thuốc Medofalexin 500mg, tiêm thuốc Paverid 20mg. Em không hiểu thuốc đó là thuốc gì cả. Em mong BS trả lời hộ em nhé, em đang sốt ruột và lo lắm. Em xin chân thành cám ơn bác sỹ.
Chào bạn: Theo bạn mô tả thì có thể vợ bạn bị nguy cơ Sẩy thai muộn (có thể thôi bạn nhé). Nguyên nhân sẩy thai muộn: có nhiều nguyên nhân, chẳng hạn: sai lạc nhiễm sắc thể làm thai phát triển bất thường rồi sẩy; máu tụ sau nhau (thường gặp ở người mẹ bị cao huyết áp) hay ở bờ bánh nhau; vỡ ối non (thường gặp trong đa thai, đa ối, hở eo tử cung). Sẩy thai muộn còn có thể do những bất thường ở tử cung (như dị tật, thiểu sản tử cung, dính buồng tử cung, u xơ tử cung), bệnh toàn thân (như cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim), nhiễm khuẩn, chấn thương vùng bụng (trực tiếp hay do phẫu thuật, do thủ thuật chọc dò ối qua thành bụng...). Ngoài ra, còn có khoảng 20-30% các trường hợp sẩy thai muộn không tìm được nguyên nhân rõ ràng.
Chỉ có thể xảy ra, bạn đừng lo lắng hãy tiếp tục động viên vơ bạn đều trị cho tốt, và hãy hỏi BS Điều trị tư vấn thêm như vậy sẽ đỡ lo.
Tên thuốc : Paverid 20mg/ml
Nhóm thuốc : Kháng viêm, giảm đau, kháng Histamin, chống co thắt
Thuốc gốc : Papaverinhydroclorid
Quy cách đóng gói : Hộp 100ống x 1ml thuốc tiêm
Số đăng ký : V34-H04-05
Nhà cung cấp : XN Dược phẩm TW 2
Medofalexin-500mg Mã sản phẩm: D10189
Số đăng ký: VNA-0547-03
Nhà sản xuất: Xí nghiệp dược phẩm trung ương 25
Dạng bào chế: viên nang
Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên
Giá bán lẻ: 1.0 VND
Thành phần: Cephalexin
Chỉ định: Nhiễm khuẩn đường hô hấp: viêm phế quản cấp và mãn, giản phế quản có bội nhiễm. Nhiễm khuẩn tai mũi họng: viêm tai giữa, viêm xương chũm, viêm xoang, viêm amydale và viêm họng. Nhiễm trùng đường tiểu: viêm thận-bể thận cấp và mãn, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt. Ngăn ngừa những trường hợp tái phát lại. Nhiễm khuẩn sản và phụ khoa. Nhiễm khuẩn da, mô mềm và xương khớp, kể cả viêm xương tủy. Bệnh lậu và giang mai (khi dùng penicillin không phù hợp) Trong nha khoa: thay thế tạm thời điều trị phòng ngừa với penicillin cho bệnh nhân mắc bệnh tim phải điều trị bệnh răng

Khietbong nói... @ 13:32 2/7/07

Chào bs, bs có thể cho e biết, dạo này mắt e rất hay mỏi và mờ, nhìn không rõ lắm. E đã đi khám mắt, thì được biết mắt bị cận 1,5d. BS có thể cho e biết dùng loại thuốc nào thì cho mắt đỡ tăng độ cận. E nghe nói nhỏ thuốc chỉ có tác dụng tức thời và còn có tác dụng phụ nữa. Nếu đeo kính nhiều có tốt ko trong khi e hay phải làm việc với máy tính? Cảm on bs nhiều!

Khietbong nói... @ 12:47 3/7/07

Cảm on bs nhiều, bs cho e hỏi tiếp nhé. Theo bs thì e phải uống loại thuốc nào để giúp mắt ko tăng độ cận lên. E nghe nói nhỏ thuốc chỉ có tác dụng tức thời, nhưng vẫn có tác dụng phụ về sau. Vậy e có nên nhỏ thuốc thưòng xuyên ko? Thank..

tran t nói... @ 18:38 3/7/07

Chao Bac sy!
Minh nam nay 25 tuoi. Thoi gian gan day minh thay nguc cua minh to len mot cach bat thuong va co hinh` thanh` bau` vu' (khi an vao num vu thi cam thay hoi dau dau. Hom kia minh co doc tren bao co bai viet ve chung to nguc o Nam gioi minh cam thay rat hoang mang.vay mong bac sy tu van giup minh xem minh` phai den dau de kham va dieu tri. Chi phi dieu tri co ton kem hay khong ? ( Minh o Ha noi )
Xin chan thanh cam on bac sy.

VNDOC™ nói... @ 11:39 4/7/07

Chào hoang ! Không có lọai thuốc nào giúp mắt không tăng độ lên. Khi 24 tuổi trở lên mắt sẽ tăng độ ít lại họat động sinh lý của mắt. Chỉ có thuốc nhỏ mắt giúp mắt bớt mỏi (ví dụ thuốc nhỏ mắt nhân tạo).
Chào trant. Bạn có thể đọc bài viết tham khảo sau về chứng to ngực ở nam giới http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=1296
Trả lời câu hỏi phá thai 1 tháng. Bạn có thể đến các BV chuyên khoa sản để giúp phá thai, với thai 1 tháng thì sẽ sử dụng phương pháp điều hòa kinh nguyệt với ống hút 50 ml, ống này sẽ hút thai ở tử cung. PP gây đau vùng sinh dục trong thời gian 1 tuần.

tran t nói... @ 18:22 5/7/07

Sao bac sy khong tra loi cau hoi cua minh ve Chung nguc to o nam gioi?

tran t nói... @ 18:23 5/7/07

Sao bác sỹ không trả lời câu hỏi của mình về chứng ngực to ở Nam giới? Mình rất mong sự tư vấn của bác sỹ.

VNDOC™ nói... @ 16:30 6/7/07

Trả lời cho bạn lmt !
Việc ho lâu ngày có nhiều nguyên nhân ! như viêm họng hạt, chảy nước cửa mũi sau: Đó là chất dịch tiết ở mũi, chảy vào thành sau họng, thường là do viêm xoang hoặc viêm mũi mãn tính. Viêm mũi cũng có thể là do dị ứng( lông thú, rệp, bụi).Thường viêm họng hạt hay gặp, điều trị viêm họng hạt, bạn hãy tham khảo thêm bài viêm họng hạt ở tag benhviemhonghat

VNDOC™ nói... @ 09:39 7/7/07

Chào bạn tran t ! Mình đã post bài ngực to ở nam giới, địa chỉ link su đây. Ban hãy đọc tham khào nhé.
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=1296
Ban tran K hỏi: e thuong bi kho tho, nhat la nhung ngay tro troi. nam e 20 tuoi di kham bs bao e bi " hen phe quan". nhung truoc day bi rat it, gio e bi kho thop thuong xuyen. Nam nay e 23 tuoi, nang 42,5kg. 1 nam truoc can nang cua e luon la 45-46kg. Hien nay tinh trang kho tho cua em nang hon ma nhieu luc e thay minh k the tho duoc. Nhieu luc e thay dau o giua nguc nhat la khi voi tay ra sau. Dao nay em khi dang ngoi ma dung len thi e rat hay bi hoa mat chong mat, rat kho chiu. e rat so phai di kham, em mong bs hay cho e biet benh cua e nhu the nao va da nang chua? rat cam on bs
Chào bạn trank ! bệnh hen phé quản làm ta rất khó chịu khi có tác nhân gây dị ứng lập tức ta lại lên cơn hen. Người bênh hen cần khám bác sĩ và có sổ theo dõi cơn hen đàng hòang. BS sẽ tư vấn cho bạn cách tránh các tác nhân gây dị ứng, và cách sử dụng thuốc phun họng dạng xịt , uống hay khí dung mỗi khi bạn lên cơn hen, Hen được phân ra làm nhiều độ, cách điều trị sẽ khác nhau. Hãy đến BS khám để phân độ và bậc nhé bạn !
Bạn Quan V hỏi !
Chao Bac si
Toi la nam. Bao quy dau o bo phan sinh duc cua toi hoi hep. Neu ko cat thi co anh huong gi den suc khoe ko? Co tac hai gi den viec quan he an ai voi nguoi khac phai ko.
Rat mong su hoi am som cua bac si.
Xin cam on
Chào bạn Quan V: Hẽp bao qui đầu trong trường hẹp hẹp nhiều làm co thắt đầu dương vật gay đau thì bạn hãy dến khoa nam niệu đề tư vấn phẫu thuật cắt một phần da qui đầu. Nếu nó không gây đau thì không cần phẩu thuật. Tuy nhiên sau này khi ân ái rất dễ "chưa đi chợ dã hết tiền" vì độ ma sát rất lớn do da qui đầu gây hẹp sẽ làm phóng tinh nhanh !

tran t nói... @ 16:05 8/7/07

Bác sỹ ơi em đã đọc bài viết về chứng ngực to ở trên báo rồi nhưng em muốn hỏi Bác sỹ là nếu em ở Hà nội thì em có thể đi khám ở đâu và chi phí điều trị thông thường là bao nhiêu. Bác sỹ có thể trả lời giúp em được không? em xin cảm ơn.

VNDOC™ nói... @ 15:15 9/7/07

Chào bạn trant:
Bạn có thể khám ở BV Bạch Mai hay Việt Đức. Chi phí điều trị thì tùy thuộc vào mức độ bệnh của bạn, không thể biết chính xác được.
Chào bạn lamvtn: Mỗ trĩ, chi phí thường tùy thuộc có bao nhiêu búi trĩ, to hay nhỏ. Không thể biết chính xác là bao nhiêu. Hiện nay có pp mỗ trĩ bằng pp Longo hiện đại, mổ nhanh an tòan và ra viện sơm chừng vài ngày !

iamvtn nói... @ 17:14 9/7/07

BS ơi mẹ em bị bệnh trĩ cũng khá lâu rồi, bây giờ mẹ em quyết định đi mổ. Vậy em muốn hỏi Bác Sĩ rằng liệu mổ trĩ thì chi phí khoảng bao nhiêu, và sau khi mổ thì có phải kiêng khem và giữ gìn như thế nào, và sau khi mổ bao nhiêu ngày thì có thể sinh hoạt bình thường được ạ.
Cảm ơn bác sĩ.

iamvtn nói... @ 17:25 9/7/07

BS ơi mẹ em bị bệnh trĩ cũng khá lâu rồi, bây giờ mẹ em quyết định đi mổ. Vậy em muốn hỏi Bác Sĩ rằng liệu mổ trĩ thì chi phí khoảng bao nhiêu, và sau khi mổ thì có phải kiêng khem và giữ gìn như thế nào, và sau khi mổ bao nhiêu ngày thì có thể sinh hoạt bình thường được ạ.
Cảm ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 11:41 11/7/07

Chào em, em đọc ở phần link sau nhé. Đã 300 friends nên yahoo 360 không cho phép vượt quá !
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=1477

Gà Bông nói... @ 16:39 11/7/07

Em muốn hỏi chút về chế độ ăn uống.
Em muốn biết một cách chính xác mình nên ăn những gì trong một tuần để tốt cho sức khỏe (vì dụ như 2 ly sữa, 8 - 10 ly nước mỗi ngày, một tháng nên ăn chay 2 buổi...). BS giúp em được không ạ?
Nhân tiện, em muốn add blog của BS mà sao ko được ạ :((

Huy Trương® nói... @ 11:06 15/7/07

năm nay em 19t, từ truoc toi giờ tay em nó bị run, ko nhìu lắm, nhưng khi e nâng vật nặng thì nó cứ run rẩy lên...em ko biết mình có bệnh nặng hay ko, cũng dự định đi khám nhưng em muốn hỏi anh trước xem anh có biết gì về triệu chứng tay run ko, gio em cam thấy lo lắm...

VNDOC™ nói... @ 13:03 15/7/07

Chào V.I !
Bệnh run tay do rất nhiều nguyên nhân, bao gồm:
- Nhóm run tay sinh lý (run tay không có tổn thương thực thể): thường xảy ra khi có xúc cảm mạnh, thời tiết lạnh hoặc do phải giữ lâu ở một tư thế.
- Run tay trong bệnh lý thần kinh: thường gặp ở các bệnh thực thể ở não - tủy sống như run tay trong bệnh parkinson, run tuổi già; run trong bệnh willson; run trong xơ não, tủy rải rác.
- Run tay do ngộ độc: thường gặp khi bị ngộ độc rượu mãn tính; run tay ở người nghiện morphin, cocain.
- Run tay do bệnh nội tiết: thường gặp ở bệnh cường giáp, basedow.
- Run tay do các bệnh chức năng (phải dùng test tâm lý mới xác định được).
Nguyên tắc chung là điều trị theo nguyên nhân. Chẳng hạn run tay do một bệnh lý khác thì phải điều trị bệnh gốc; hoặc run tay do nhiễm độc thì phải loại bỏ độc tố, nâng cao sức đề kháng của cơ thể…
Bạn nên đến các chuyên khoa thần kinh, nội tiết để khám, xác định nguyên nhân và điều trị tận gốc mới khỏi được.

62493836 nói... @ 16:19 17/7/07

chào bác sĩ.Dạo này em hay tê tê ở các đầu ngón tay, nhiều lúc còn tê ở cả 2 má. Bác sĩ có thể cho em biêt nguyên nhân và hướng giải quyết trong khi sức khoẻ em vẫn bình thưòng.
Còn 1 chuyện nữa em thắc mắc là em có nghe nói việc ăn nhiều đậu tương, đậu phụ, hay là nước nhân trần có ảnh hưởng đến chức năng nam giới, điều này có chỉnh xác không ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều

62493836 nói... @ 16:20 17/7/07

chào bác sĩ.Dạo này em hay tê tê ở các đầu ngón tay, nhiều lúc còn tê ở cả 2 má. Bác sĩ có thể cho em biêt nguyên nhân và hướng giải quyết trong khi sức khoẻ em vẫn bình thưòng.
Còn 1 chuyện nữa em thắc mắc là em có nghe nói việc ăn nhiều đậu tương, đậu phụ, hay là nước nhân trần có ảnh hưởng đến chức năng nam giới, điều này có chỉnh xác không ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều

viet n nói... @ 17:03 18/7/07

em 26 tuoi, e da dung thuoc tranh thai khan cap, theo khuyen cao cua thuoc co the se bi cham kinh, loan kinh. nhung da qua mot ky kinh, khong mot tuan sau lai tiep tuc co nhung khong nhieu chi it mot, nhung lai co mau den, moi lan ra bung em dau quan e co bÞ sao khong bac sy

Huy Trương® nói... @ 17:09 18/7/07

Hi cam ơn a nhiêu lắm, cho em hỏi them nửa nhe, em vừa mới đi khám về triệu chứng tay run của em, bac sĩ hỏi em như thế nào, e trả lời la tay bị run và bác sĩ chẩn bệnh là : rối loạn thần kinh thực vật…cho thúôc uống trong 5 ngày (mỗi ngày 2 lần) gồm các loại : MAGNESI-B6, MAXDOTYL, CALCI-D.Anh có thể cho em hỏi là bệnh rối loạn thần kinh thực vật là gì va nó có nguy hiểm ko vậy anh? nếu em uống thuốc xong mà vẫn ko hết run tay thì e nên làm thế nào? Vì Bsĩ khám chỉ hỏi rồi cho thuốc nên e hơi lo…cám on anh nhiều…

VNDOC™ nói... @ 19:00 18/7/07

Chào bạn 64..!
Tê tay là một trong những khó chịu mà một số người, già cũng như trẻ, mắc phải. Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân, có thể kể ra một số như: rối loạn canxi máu, co thắt mạch máu ngoại vi, hội chứng ống cổ tay. Nhưng nguyên nhân hay gặp nhất có lẽ là hội chứng ống cổ tay. Nam hay nữ đều có thể bị bệnh, nhưng phụ nữ bị nhiều hơn nam giới.
Hội chứng ống cổ tay gây ra do chèn ép thần kinh giữa tại cổ tay, làm đau và yếu bàn tay, thần kinh giữa chịu cảm giác ngón cái, ngón chỏ và ngón giữa, và một vài cơ bàn tay.
Bạn cần đi khám để tìm nguyên nhân chính xác và chữa trị !
Những thức ăn mà bạn nêu, chưa có chứng cứ y học, chỉ là những cảnh báo nó có nguy cơ mà thôi !

VNDOC™ nói... @ 12:02 19/7/07

Chào bạn viet n ! trước tiên bạn cần hiều về lọai thuốc này
- Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor loại vỉ 2 viên nén chứa 0,75 mg Levonorgestrel. Đây là một loại thuốc tránh thai bất đắc dĩ khi chúng ta không còn biện pháp bảo vệ nào khác thì mới nên dùng, người ta chỉ coi nó như một giải pháp tình thế. Do đó hiểu và sử dụng đúng thuốc Postinor là rất cần thiết.
Postinor là nhóm thuốc ngừa thai nội tiết tố, thuốc vừa ức chế sự rụng trứng, vừa ngăn cản sự làm tổ của trứng ở tử cung. Trong nửa đầu của vòng kinh, thuốc sẽ làm cho trứng không thể rụng được, vì vậy nếu tinh trùng có lọt vào đến vòi trứng đi nữa thì "chẳng gặp ai" để mà thụ tinh, tinh trùng sẽ mòn mỏi chờ đợi trong 2-3 ngày thì chết. Còn nếu trong nửa sau của kinh kỳ, thuốc sẽ làm cho niêm mạc tử cung không tiến triển, hậu quả là trứng đã thụ tinh không thể làm tổ tại tử cung được và tự tiêu đi khi có sự hành kinh xảy ra. Quả là nhất cử lưỡng tiện phải không? Nhưng bạn chớ có lạm dụng đấy nhé vì thuốc có thể làm rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi, vú bị mềm ra (breast tenderness).
Cách dùng đúng nhất là uống 1 viên ngay sau khi quan hệ tình dục, sau đó uống thêm một viên nữa cách viên đầu tiên 12 giờ. Tuyệt đối không được uống chậm quá 72 giờ sau giao hợp, càng chậm bao nhiêu thì hiệu quả của thuốc càng giảm bấy nhiêu. Và nhớ là không được dùng quá 2 lần trong một tháng.
Nếu Bạn đã dùng thuốc đúng cách, nhưng đã trễ kinh 3 ngày thì cứ kiên nhẫn chờ thêm ít ngày nữa, nếu chẳng may tới ngày thứ 7 mà không thấy gì thì có nước… đi thử thai !
Trong trường hợp ra máu giữa kỳ kinh số lượng ít như bạn, có thể bạn bị rong kinh - rong huyết, cần đi khám BS Phụ khoa để được hướng dẫn uống thuốc điều hòa kinh !

HThanh nói... @ 17:32 19/7/07

Chào bác sĩ. Bác sĩ ơi, không hiểu sao em rất hay bị buồn ngủ vào ban ngày, trong giờ làm việc hay trong giờ học. Nhiều lúc em buồn ngủ đến nỗi mà chân tay ủ rũ luôn, không nhấc lên được, có cảm giác là nếu có 1 cái giường kế bên là em có thể lăn ra ngủ ngay. Em không thức khuya. Em ngủ lúc 23h tối đến 6h sáng. Bác sĩ giúp em chữa chứng này được không ạ? Vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến công việc hàng ngày của em. Chân thành cảm ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 17:57 19/7/07

Chào Vai!
Rối loạn thần kinh thực vật là sự mất cân bằng của 2 hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Hai hệ thống này về cơ bản gần như trái ngược nhau nhưng đôi khi có tác dụng hiệp đồng ở phạm vi hẹp.
Tác động của hệ thần kinh giao cảm rất đa dạng trên hệ tim mạch (làm co mạch, tăng huyết áp mạch nhanh kích thích tiết mồ hôi); trên hệ hô hấp (làm nhịp thở nhanh, nông). Vì vậy khi cường chức năng giao cảm sẽ gây hồi hộp, trống ngực mạnh, tăng huyết áp, vã mồ hôi, giảm co bóp và tiết dịch đối với một số cơ quan tiêu hóa như dạ dày, túi mật, ruột, dịch vị dạ dày...; co thắt cơ trơn phế quản...
Tác dụng của hệ phó giao cảm thì ngược lại, khi cường chức năng phó giao cảm sẽ làm chậm nhịp tim, tăng co thắt và tăng tiết dịch vị...
Bình thường có sự cân bằng giữa hai hệ thống giao cảm hoặc phó giao cảm duy trì các chức năng bình thường của cơ thể. Khi có rối loạn, việc điều trị chủ yếu để tạo sự cân bằng trở lại giữa hai hệ thống này. Ở mức độ nhẹ đôi khi chỉ dùng an thần, vitamin C, sinh tố, tâm lý liệu pháp, chế độ sinh hoạt điều độ sẽ cân bằng trở lại. Song đôi khi việc điều chỉnh triệu chứng do rối loạn thần kinh thực vật gây nên mang tính cục bộ như bệnh mồ hôi tay chân, loét dạ dày tá tràng... khá phức tạp, có khi phải phẫu thuật.
Em uống xong ma không hết run tay thì nên đi khám chuyên khoa thần kinh để xác định mức độ rôi loạn thần kinh thực vật và điều trị hợp lý.
Chào bạn HThanh !
Triệu chứng buồn ngủ xuất hiện khi cơ thể của bạn uể ỏai do làm việc nhiều, cơ quan não đã làm việc quá sức chịu đựng, không có thời gian để nghỉ nghơi. Bạn hãy xin nghỉ phép chừng 1 tuần để xả stress và nghỉ ngơi. Nếu sau 01 tuần còn buồn ngủ như vậy thì hãy khám chuyên khoa nội thần kinh !

Khoai tây nói... @ 09:39 20/7/07

Chào Bác sỹ. Bác sỹ cho hỏi cháu trai của tôi 15 tháng tuổi, nặng 12kg. Cách đây 1 tháng, cháu bị nổi mẩn đỏ hạt li ti và ngứa tại vành sau tai. Cháu rất ngứa, chúng tôi có cho cháu đi khám da liễu, bôi thuốc được mấy hôm thì khỏi, sau lại tái phát. Xin Bác sỹ xem giúp. Xin cảm ơn BS ạ.

VNDOC™ nói... @ 11:46 21/7/07

Chào bạn Khoai !
Theo mô tả, các triệu chứng của con bạn có thể nằm trong nhóm bệnh dị ứng mà nguyên nhân của nó thì có khá nhiều, đôi khi tìm ra nguyên nhân rất khó khăn, việc thăm khám nhiều lần, kỹ lưỡng tổn thương cơ bản và tiến triển của bệnh trong quá trình điều trị rất giúp ích cho việc chẩn đoán cuối cùng của bệnh. Do vậy, chỉ với những triệu chứng mổ tả, chưa được xem kỹ tổn thương cũng khó chẩn đoán ngay bạn bị bệnh dị ứng do nguyên nhận gì? Các chất thường hay gây kích thích dị ứng cho trẻ hay người lớm như như cồn, sơn, xà phòng, các chất tẩy rửa, các chất làm khô, các chất ăn mòn, các loại mỹ phẩm, các dung dịch axit hay kiềm..., đặc biệt là xà phòng là một trong những loại kích thích thường thấy nhất, thời tiết cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng. Vì vậy nên tái khám lại bác sĩ mà con bạn được khám ban đầu để tiện theo dõi và điều trị bệnh.

Huy Trương® nói... @ 17:51 22/7/07

cam on a về việc tư vấn cho em về bệnh rối loạn thần kinh htực vật, mây hôm nay em đa uong thuôc vào và tay cũng đả đỡ run nhiuề...em có thêm câu hỏi về tạng người của em 1 tí, năm nay em cao 198 nặng chĩ có 50kg...dù e có an nhìu nhưng vẫn ko sao mập lên đươc, anh có cách nào để e có thể tăng cân và chiều cao ko( nam nay e 19t)...em thường đi chay bô buổi sáng, có ng nói ốm thì ko nên chạy bộ, vậy e nên tập môn thể này tiêp ko vay a? và theo a thi tap môn nào se hop voi tạng ng ốm gầy như em...cam on a nhiuề lắm...

VNDOC™ nói... @ 18:06 22/7/07

§¤SirChánh§¤ wrote: Đẹn miệng....làm sao hết??
Dear DR!
Em hay bị đẹn miệng lắm, cứ 1 tháng là bi 1 lần.Vô cùng khó chịu, ko thể học tập thoải mái đc. Em Ăn uống điều độ, gần đây ít ăn rau xanh! Anh Dr. làm ơn chỉ em cách chữa trị hiệu quả, và cách ăn uống thế nào ko bị tái phát lại???
thanks
Chào bạn §¤SirChánh§¤ !
Bạn đang bị nhiễm nấm trong miệng thường do loại nấm Candida albicans. Việt Nam chúng ta gọi là " đẹn ", y khoa hải ngoại gọi là bệnh nấm trong miệng (oral candidiasis). Bạn nên đến bác sĩ da liễu để được toa thuốc trị nấm.
Thông thường có thể dùng Mycostatin ( Nystatin ) dung dịch oral suspension ) ngậm vào miệng khoảng 5 phút xong nuốt xuống, trị trong 10 ngày. Nếu không hết thì có thể dùng Clotrimazole troches , ngậm cho tan trong miệng. Nếu bệnh nặng và lan đến các hệ thống tiêu hoá, thực quản, bao tử ... thì phải dùng đến các thuốc như Diflucan ( Fluconazole) . Bạn cần phải được bác sĩ khám trước khi dùng thuốc.
Bạn nên ăn thêm da ua (yogurt) không có đường và dùng các thuốc có chứa vi khuẩn Acidophilus
Bạn cũng nên đưọc thử máu xem có bị những bệnh làm giãm hệ thống miễn nhiễm như : tiểu đường, nhiễm siêu vi HIV, siêu vi gây viêm gan, ung thư v.. v . Những ngườì dùng thuốc kháng sinh lâu ngày, thuốc steroid...cũng dể bị nấm. Bệnh nấm nói chung dể xảy ra ở những người bị suy yếu hệ thống miễn nhiễm
Nếu bạn đang hút thuốc thì phải ngưng hút, nên giử vệ sinh răng miệng, đánh răng thường xuyên, nạo lưỡi cho sạch.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.

VNDOC™ nói... @ 18:14 22/7/07

HẢO worte:
dao nay em thuong khong ngu duoc vao ban dem, co hom thuc hoai toi sang co ngu ma van khong ngu duoc. Khi len giuong de ngu thi cu suy nghi toan nhung chuyen linh tinh, co khi nghi "co khi nao ngay mai minh se chet hay se nam liet giuong khong di lai duoc", co khi lai tuong tuong ra mot cai gi do that kinh khung nhu ma quy... roi lai so. Em moi 18 tuoi, lam on tu van cho em, tai sao lai nhu the, do co phai benh hay khong va cach chua the nao? Em cam on
Chào Hảo ! Em bị rối lọan giấc ngủ, đây không phải là một bệnh thực sự, nguyên nhân mất ngủ có lẽ do tâm lý (hay lo âu...). Em hãy tập luyện thể thao, sinh họat ăn uống điều độ, tránh làm việc căng thẳng. Nếu sau 2 tuần vẫn có triệu trứng trên , thì em hãy đi khám BS nội thần kinh !

VNDOC™ nói... @ 10:53 23/7/07

Chào Julie !
Em đừng lo lắng quá mức, không phải dễ mắc bệnh ung thư buồng trứng này đâu, triệu trứng mà em mô tả, có rất nhiều bệnh thường gặp như viêm dạ dày, viêm đại tràng co thắt, nhiểm trùng tiểu, con đau quặn thận... Em có thể siêu âm bụng, kiểm tra xem buồng trứng có u không, đây là cách nhanh nhất ! Cách điều trị U buồng trứng (phẩu thuật cắt u và buồng trứng khi có chỉ định ngoại khoa, em hãy vào chuyên mục sức khoẻ phụ nữ có bài viết về u buồng trứng)

Julie Sower nói... @ 12:33 23/7/07

Chào bác sĩ, cách đây 2 tuần, em có bị đau bụng suốt ở phần phía trên rốn . Đau cả 1 ngày, và đến ngày hôm sau cứ nhói đau bên trai và bên phải. Rồi đau cả phía dưới rốn. Và tự nhiên đi tiểu rất nhiều lần. Em có đi khám bệnh thì họ đoán là đau bụng bình thường rồi cho uống thuốc giảm đau. Bị đau 2 ngày và đi tiểu khá nhiều trong 2 ngày đó. Sau đấy lại trở lại bình thường. Em thực sự không biết mình bị gì cho đến hôm nay, tình cờ vào đọc blog của bác sĩ. Em thấy cái bệnh ung thư buồng trứng có những triệu chứng giộng hệt như vậy. Liệu có phải em bị bệnh đó không? Và cách điều trị như thé nào vậy bác sĩ ? Triệu chứng như thế này mới xảy ra lần đầu tiên với em.
Mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ nhiều.

VNDOC™ nói... @ 17:50 23/7/07

Chào Vai! em cao 198 ? em có ghi nhầm không, 198 Cm, như vậy là cao quá trời vượt chuẩn chiều cao của thanh niên việt nam >=1m65. Em nặng chĩ có 50kg, như vậy là rất ốm, nếu chiều cao 1m98 thì em phải nặng 85-90kg là chuẩn...dù e có an nhìu nhưng vẫn ko sao mập lên đươc ? Em hãy sổ giun định kỳ bằng Fugacar 1 viên duy nhất. 6 tháng sổ 1 lần. Sau đó tăng cường chế độ ăn về số lượng lẫn chất lượng. Cụ thể em hãy ăn lượng Protid (tăng lượng thịt bò, heo nạc, gà...) lượng glucid (tăng số lượng chén cơm), lượng mỡ (mỡ heo, bò, gà...)Tăng từ từ, đừng vội vàng. Em có thể tập chay bô buổi sáng vì nó rất tốt cho sức khỏe, nếu có thời gian, nên tập tạ vào buổi sáng hay chiều 1tuần/ 3 bữa, 1 bữa chừng 1h. Tập tạ kèm chế độ ăn mà anh mô tã thì trong vòng 3 tháng em thử đi cân xem sao, sẽ có hiệu quả rõ rệt !

DUY PHAM nói... @ 14:14 27/7/07

chao bac si

DUY PHAM nói... @ 14:15 27/7/07

chao bac si
xin cho em

DUY PHAM nói... @ 14:17 27/7/07

em bi lao da dieu tri 8 thang ,va van dang uong thuoc,chup xquang thi thay da het,nhung em van con nhuc vai,ngua co ,va ep nguc,vay em phai lam sao?

Khietbong nói... @ 13:19 3/8/07

chao bs, bs cho minh hoi chut nha. me of minh thuong hay bi mat giong, trong luc nam ngu thi hay bi sac. va roi lai ko noi dc. Ko biet the la benhj gi ve co hong nhi va` co nguy hiem k? Mong bs hoi gium xem do la benh j` vaf phai uong thuoc' j`? cam on BS nhieu....

62493836 nói... @ 18:15 4/8/07

chao bac si, gan day tim em co bi dap nhanh tat ca moi luc trong ngay(khoang 110/phut), em cung hoan toan nghi ngoi. Em co di kiem tra dien tim thi ko co van de gi, bac si noi co the la chung cuong giao cam. Tuy nhien may ngay gan day em van lien tuc bi nhu vay va cam thay kha met moi. Bac si giup em voi

VNDOC™ nói... @ 12:11 5/8/07

Chào 62493 !
Em bị nhịp nhanh xoang (tần số tim >=100 lần/phút), nguyên nhân nhịp nhanh xoang có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới nhịp tim. nhịp tim của người trưởng thành thường đập từ 60 - 100 lần/phút. Nhịp tim thường nhanh lên sau bữa ăn; sau khi uống rượu, hút thuốc, uống cà phê, chè, nước ngọt có ga; trong và sau khi hoạt động thể lực, tập thể dục thể thao; trạng thái hồi hộp, lo sợ, cáu giận, hoặc phấn chấn; phụ nữ khi có kinh nguyệt... Nhịp tim thường chậm đi khi xa bữa ăn, khi đi ngủ, trạng thái bị ức chế, buồn rầu. Những người hoạt động thể lực nhiều hoặc vận động viên thể thao thường có nhịp tim chậm hơn người bình thường, nữ có nhịp tim nhanh hơn nam giới, người trẻ có nhịp tim nhanh hơn người già. Bệnh lý toàn thân thường làm thay đổi nhịp tim, ví dụ như thiếu máu, mất nước (ra mồ hôi nhiều mà không uống nước đầy đủ), bệnh lý ở hệ tim mạch, nội tiết, chuyển hóa, thần kinh... Chính vì vậy, để đánh giá xem một người có nhịp tim nhanh không, ta cần phải đếm nhịp tim đúng cách.
Cách thông thường nhất là bắt mạch ở cổ tay. Cần nghỉ ngơi hoàn toàn ít nhất 15 phút trước khi đếm mạch. Cần đếm mạch trọn một phút, nếu mạch không thật đều có thể phải đếm 2 phút liên tục, trong quá trình đếm mạch, người bệnh cần thở đều đặn như bình thường, vì nếu thở nhanh, nín hơi, đều ảnh hưởng tới nhịp tim. Nếu nghi ngờ nhịp tim nhanh, cần theo dõi mạch nhiều lần trong ngày và nhiều ngày liên tục.
Bạn nên tự theo dõi nhịp tim của mình ở những thời điểm khác nhau. Nếu nhịp tim giảm xuống, thì có thể kết luận nhịp tim hơi nhanh chỉ là có tính nhất thời, bạn cần duy trì chế độ ăn uống đa dạng, tăng cường hoạt động thể lực, không uống rượu, bia, hút thuốc lá và không uống quá nhiều chè, cà phê. Nếu nhịp tim của bạn luôn nhanh, nhất là khi đi kèm những biểu hiện bất thường khác như khó thở, đau thắt ngực, hồi hộp đánh trống ngực, run tay, bướu cổ, phù, tăng huyết áp... thì mạch nhanh là biểu hiện của bệnh khác, Trường hợp mà bạn mô tả thì bạn cần đi khám ngay để được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị kịp thời.

VNDOC™ nói... @ 12:23 5/8/07

Chào bạn DUYP !
Thuốc lao có nhiều tác dụng phụ, một trong những triệu chứng mà em mô tả là những tác dụng phụ của thuốc chữa lao. Bạn không mô tả bị lao lần 1 hay 2. Sau khi đều trị đúng phác độ 9 tháng, nếu xét nhiệm lao âm tính thì bạn hoàn toàn khỏi bệnh. Hãy đọc thêm bài lao để tránh bị tái phát bạn nhé !
Chào hoang !
Mẹ của bạn cần khám chuyên khoa Tai Muĩ Họng, để BS nội soi hầu họng cho mẹ bạn phát hiện chính xác có khôí u hay viêm nhiễm ở vùng hầu họng không ?

xD nói... @ 16:20 8/8/07

Chào bác sĩ.Cháu là Hạnh.Cháu sinh năm 93,nặng 53Kg và cao 1m64.Hiện cháu đang muốn giảm cân.Cháu đã đi bộ quanh hồ và nhảy dây vào mỗi buổi sáng nhưng cháu muốn có 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp.Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu đc ko?Cám ơn bác sĩ ^^.

VNDOC™ nói... @ 16:41 8/8/07

Chào Lil!
Cháu đang ở tuổi lớn (17tuổi) với chiều cao và cân nặng của cháu là phù hợp theo chỉ số BMI, không cần phải giảm cân,Cháu tập thể dục điếu đặn bữa sáng là rất tốt !
BMI = Trọng lượng (kg)/[chiều cao (m)] bình phương.
Thí dụ một người nặng 68kg, cao 1,65m sẽ có BMI là 68: (1,65x1,65) = 24,98.
Với người trưởng thành (từ 20 tuổi trở lên), BMI được diễn giải chung với tất cả mọi lứa tuổi, nam cũng như nữ. Nhưng với trẻ em và thiếu niên, diễn giải BMI lại tùy thuộc lứa tuổi và giới tính, khá phức tạp.
Chỉ xin diễn giải BMI của người trưởng thành:
Dưới 18,5: gầy
18,5 - 24,9: Bình thường
25,0 - 29,9: Quá trọng (mập)
30,0 và trên nữa: Béo phì.
Chế độ dinh dưỡng tham khảo:
Giảm cân vào mùa hè có vẻ dễ hơn so với mùa đông nhưng cũng dễ làm cơ thể mệt mỏi hơn. Hãy thử áp dụng chế độ ăn giàu dinh dưỡng, ít calo sau đây để giúp giảm cân hiệu quả nhưng vẫn tươi trẻ, khỏe mạnh. Và cũng đừng quên uống nhiều nước nữa nhé.
1. Cà chua và hồ tiêu
Cà chua chứa nhiều vitamin C, A và lycopene đồng thời hàm lượng dinh dưỡng cao lại chứa rất ít calo. Vì vậy cà chua không những có tác dụng làm đẹp da mà còn cung cấp năng lượng cho bạn rất nhiều mà không sợ tăng cân.
Bạn nên chọn loại quả còn rắn, vỏ quả mướt mịn, màu đỏ đậm. Nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ trung bình và chỉ nên để trong một vài ngày sau khi mua.
Hồ tiêu (hạt tiêu) là món gia vị tuyệt vời cho các món ăn. Bạn có thể mua hạt tiêu xay sẵn để nấu các món ăn thêm phần hấp dẫn.
2. Các loại quả mọng
Các loại quả có màu xanh, màu vàng rơm, màu đỏ đậm hay quả có màu đen đều là những loại quả có chứa chất chống ôxy hoá giúp ngăn cản sự tổn thương của tế bào. Không những thế loại quả này cung cấp một lượng chất xơ lớn mà lại chứa rất ít calo, phù hợp cho chế độ ăn kiêng của bạn.
Hãy bắt đầu một ngày mới với hoa quả và rau xanh, có thể ăn thêm gạo nguyên cám hoặc ngũ cốc nếu bạn thích.
3. Sữa chua
Sữa chua và các sản phẩm ít béo từ sữa chứa nhiều can xi và protein. Chúng có thể giúp bạn giảm cân rất tốt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sản phẩm từ sữa được dùng cho chế độ ăn kiêng ít calo không những giúp bạn giảm cân mà còn làm xương chắc khoẻ và khiến bạn có cảm giác no lâu.
Ngoài sữa chua, kem - một món ăn ít người từ chối vào mùa hè cũng có tác dụng tương tự. Bữa ăn nhẹ bạn có thể dùng bất cứ loại quả tươi nào, sữa chua ít béo, 100% nước hoa quả và kem.
Lưu ý: Trước khi mua bất kì sản phẩm sữa nào, bạn cũng nên nhìn mác và thông tin dinh dưỡng trên sản phẩm, có đúng là loại ít calo mà mình cần không, đặc biệt là hạn sử dụng để đảm bảo an toàn và có tác dụng như mong muốn.
4. Đậu
Các loại đậu là loại rau ăn kiêng chứa một lượng protein và chất xơ lớn có thể thay thế cho thịt mà không chứa nhiều calo. Đồng thời ăn nhiều đậu sẽ tạo ra nhiều men tiêu hoá giúp giảm khí độc (bụng đầy hơi, khó chịu) sau bữa ăn.
Nên ăn nhiều loại đậu đa dạng, phong phú. Nếu bạn mua đậu đã phơi khô thì nên ngâm trong nước vài giờ hoặc qua đêm để chúng mềm ra và hydrat hoá hết trước khi nấu.
5. Xoài
Xoài cũng ngon và có tác dụng không kém gì cam. Nó chứa nhiều nước, có vị vừa ngọt vừa chua rất dễ ăn. Xoài cũng chứa một lượng chất xơ lớn đặc biệt rất giàu kali, vitamin A và C mà chỉ chứa khoảng 135calo/quả.
Bạn có thể cung cấp cho cơ thể nhiều kali bằng loại quả rất thú vị này. Ngoài ra, xoài không chỉ là dùng dưới dạng nước hoa quả hay ăn trực tiếp mà còn là món ăn ghém với cá rất ngon. Vị chua của xoài khử mùi tanh của cá và khiến bạn có cảm giác món ăn thêm phần hấp dẫn.
6. Nước lọc
Hãy uống nước thường xuyên và bạn cũng có thể chọn các loại nước dinh dưỡng khác như nước hoa quả, nước rau, sứa tác

tý_sún nói... @ 14:03 10/8/07

chao BS.cho minh hoi minh pha not ruoi bang dot lazer da dc 3 tuan nay.khi dot lazer xong thi bac si noi la khong can kieng nuoc, cho nen minh cung kieng luon.BS cho toa mua FOBAN CREAM ve thoa, noi la chung nao not ruoi len me den roi se tu troc ra. nhung may cai muc cua minh no khong co len me den. no day thit len lanh tu tu. nhung da 3 tuan ma no van con lom va con do do, va tham nua. cho minh hoi phai lam sao cho no het tham. co can mua thuoc gi boi khong a. no tham trong con xau xi hon nhung cai muc ruoi luc truoc nua. mong BS giai dap gium minh. minh xin cam on

tý_sún nói... @ 14:05 10/8/07

chao BS

tý_sún nói... @ 13:01 11/8/07

thanks BS. minh dot toi 3 cai lan. cai nao cung bi vay het. nhung ma nhung cai not ruoi cua minh rat nho, chung chi la nhung cai cham be ti thoi. BS cho minh hoi, minh co the boi kem nghe THORAKAO de giam vet tham dc ko a. hay la BS co the gioi thieu cho minh loai thuoc nao de thoa tri vet tham dc ko. chan thanh cam on BS

VNDOC™ nói... @ 16:46 11/8/07

Chào tý-sún !
- Nốt ruồi là một loại khối u do sắc tố (melanine), khối u này thường lành tính nhưng có thể hóa thành ác tính, hoặc là mầm mống của một khối u ác tính. Nếu bị "đụng chạm" vào thì giống như ta dại dột "đánh thức một con hổ đang ngủ". Rất nguy hiểm. Nếu nốt ruồi gây khó chịu về thẩm mỹ thì nên đến bác sĩ thẩm mỹ, họ có phương tiện tốt, hiện nay là laser, cắt không để lại sẹo, nhưng cần phải đánh giá nốt ruồi nếu an toàn mới cắt.
Nốt ruồi ở mặt hay ở bất cứ nơi nào khác trên cơ thể đều xoá đi bằng nhiều cách: có thể đốt bằng dao điện cao tần, Laser CO2 hay cắt bỏ giống như một khối u thông thường. Nhưng dù làm cách nào, xoá nốt ruồi cũng là một thủ thuật ngoại khoa, tức là người thực hiện phải có kiến thức cơ bản về y khoa và kiến thức về phẫu thuật: hiểu rõ nguyên tắc vô trùng, thực hiện trong điều kiện vô trùng tuyệt đối. Nếu kỹ thuật không được thực hiện đúng chỉ định, đúng kỹ thuật hậu quả để lại sẽ là nhiễm trùng, sẹo xấu, sẹo lõm.
- Trong một số trường hợp nếu nốt ruồi quá to, phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ. Bởi nếu sử dụng kỹ thuật đốt hoặc tẩy nốt ruồi thì với nốt ruồi lớn chắc chắn sẽ để lại sẹo lớn. Bác sĩ cần khám và có chỉ định chính xác trong từng trường hợp cụ thể trước khi quyết định phương pháp. Bác sĩ cũng cần biết nên cắt bộ phận nào, nơi nào phải thận trọng và cách phân biệt nốt ruồi bình thường với ung thư tế bào da như thế nào. Sau khi cắt cần có xét nghiệm giải phẫu bệnh xem có phải ung thư da hay không, khi ung thư phải điều trị ra sao.
- TRường hợp của bạn, không rõ nốt ruồi có lớn không ? nếu rất to có thể để lại sẹo sau khi đốt, tuy nhiên có một số lọai thuốc bôi làm sẹo bớt thăm chứ không hết hẳn. Hãy khám lại BS đốt cho bạn để kê đơn phù hợp !

nguyen viet hung nói... @ 18:29 11/8/07

bác sỹ ơi! cho e hỏi 1 câu, e bị mấy cái sẹo lồi khá to ở ngực, e đến viện da liễu họ tiêm thuốc sau 1thời gian thì nó lại lồi lên.Họ bảo ko phẫu thuật vì phẫu thuật xog thì lại lồi lên. bi h làm thế nào hả bác sỹ vì trông mất thẩm mỹ lắm anh ah lại còn ngứa nữa chứ! Help me! tks bác sỹ nhá!

nguyen viet hung nói... @ 18:38 11/8/07

bác sỹ ơi! cho e hỏi chút. e bị mấy cái sẹo lồi khá to ở ngực, e đã tiêm thuốc ở viện da liễu nhưng sau đó nó lại lồi lên. họ bảo ko phẫu thuật vì phẫu thuật xog thì lại bị như cũ. có cách nào chữa đc ko bác sỹ? vì nó mất thẩm mỹ lắm và hay ngứa nữa! Help me! tks bác sỹ!

nguyen viet hung nói... @ 18:44 11/8/07

bác sỹ ơi! cho e hỏi chút. e bị mấy cái sẹo lồi khá to ở ngực, e đã tiêm thuốc ở viện da liễu nhưng sau đó nó lại lồi lên. họ bảo ko phẫu thuật vì phẫu thuật xog thì lại bị như cũ. có cách nào chữa đc ko bác sỹ? vì nó mất thẩm mỹ lắm và hay ngứa nữa! Help me! tks bác sỹ!

VNDOC™ nói... @ 13:49 12/8/07

Chào nguyen...!
Khi vết thương bắt đầu lành, tại vị trí vết thương hình thành sẹo. Nhiều trường hợp sẹo này lớn dần, lồi lên và nổi cộm hẳn gây mất thẩm mỹ...
Sẹo lồi tạo nên do sự phát triển quá mức, dày đặc chất collagen ở lớp bì và dưới da trong quá trình hồi phục vết thương. Sẹo lồi thường không tự giảm mà lại có khuynh hướng phát triển trở lại sau khi bị cắt đi.
Đối với người bình thường, sẹo lồi thường xuất hiện ở các vùng da mặt; cổ dưới; ngực trên, bụng. Sẹo lồi có thể gặp sau một số ca phẫu thuật thẩm mỹ như căng da mặt, đặt túi ngực, cắt mỡ bụng. Phẫu thuật bướu cổ, tim, dạ dày, ruột thừa, mổ lấy thai... cũng có thể dẫn đến sẹo lồi.
Ở người da vàng, tỷ lệ có cơ địa sẹo lồi rất cao, chiếm 15-20%. Với người có cơ địa sẹo lồi thì bất cứ vết rách da nào, kể cả vết kim chích, cũng có thể tạo ra sẹo lồi ngay tại vị trí đó.
Có nhiều cách trị sẹo lồi:
Tiêm corticoid cho sẹo teo nhỏ: Phải có kỹ thuật và kinh nghiệm vì nếu tiêm sâu sẽ tạo thành sẹo lõm, còn nông quá thì không hết và sẹo lại phình to ra. Phương pháp này được áp dụng ở nhiều mỹ viện, phòng khám tư. Corticoid có thể gây nhiều tác dụng phụ (nếu dùng nhiều) như giữ nước, rậm lông, mụn trứng cá, teo da, cao huyết áp, tiểu đường...
Chấm nitơ lỏng: Khí lạnh làm teo sẹo, nhưng nếu không làm đúng kỹ thuật thì sẽ gây bỏng lạnh vùng xung quanh sẹo, làm lồi thêm.
Dán phốt-pho phóng xạ: Sau khi dán, sẹo có xẹp nhưng cũng có trường hợp lan ra. Hiện Bệnh viện Da liễu đã ngưng điều trị bằng phương pháp này".
Chiếu laser xung nhuộm màu tia (PDL), với bước sóng 585-595 nm: Tia laser hủy mạch máu nuôi dưỡng sẹo, gây thiếu máu cục bộ vùng sẹo, làm ngưng phát triển và giảm dần kích thước, độ dày của sẹo.
Mỗi phương pháp chữa sẹo lồi đều có ưu điểm riêng. Để đạt hiệu quả điều trị nhanh, nên sử dụng laser PDL kết hợp với nhiều phương pháp khác, phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
Công nghệ laser tuy không làm biến mất hẳn sẹo lồi nhưng vẫn có thể nhanh chóng thu hẹp kích thước và độ dày của sẹo, làm cho sẹo mềm hơn, ít đau, ít ngứa hơn, và đặc biệt là làm giảm nhanh màu đỏ của sẹo, đưa da nhanh chóng trở về màu sắc bình thường. Hiệu quả tùy thuộc tình trạng sẹo, thời gian bị sẹo, tuổi tác... nhưng thường đạt được sau khoảng một vài lần điều trị. Sẹo mới thì chữa nhanh và hiệu quả hơn sẹo cũ.
Bạn nên quay lại đó hoặc khám thêm ở bệnh viện Da liễu Trung ương, phố Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. (tham khảo BVVĐ)

VNDOC™ nói... @ 14:04 12/8/07

chào týsún!
Quá trình tổn thương trên da thường để lại di chứng là các vết sẹo thâm, vết thâm ít nhiều cũng còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ tổn thương của mỗi người. Trong từng trường hợp, khi bị mụn, nếu hạn chế quá trình sờ và nặn thì vết thâm sẽ giảm tối thiểu vì các kết cấu tế bào dưới da không bị phá huỷ. Nếu tác động mạnh, các kết cấu này bị tổn thương lớn sẽ hình thành các vết thâm sâu và phải mất một thời gian dài mới phục hồi lại được.
Theo kinh nghiệm dân gian, chúng ta thường bôi nghệ tươi hoặc nghệ đã được bào chế như kem nghệ Thorakao để hạn chế sẹo thâm. Tuy nhiên nếu không biết cách bôi đúng thời điểm thì các vết sẹo này có thể còn bị thâm lâu hơn, thời điểm tốt nhất để bôi là sau khi vết mụn đã khô và bong vẩy, không nên thoa khi vết mụn (hoặc vết thương) đang còn ướt.
Vì vết thâm là di chứng của da bị tổn thương sâu vào tận cùng lớp hạ bì, thậm chí vào cả tầng cơ nên cần phải có thời gian để phục hồi kết cấu. Có những trường hợp nếu không có hỗ trợ, vết thâm có thể kéo dài tới 1 năm, nếu có sự tác động vào thì cũng phải 1-2 tháng. Việc hỗ trợ thêm các vitamin đặc biệt là vitamin C rất cần thiết trong thời kỳ này, nên uống nhiều nước cam, chanh.(tham khảo NS)

nguyennga1976 nói... @ 17:30 13/8/07

Cam on bac sy Ha da gianh thoi gian quy bau cho nhung nguoi benh. tôi đã tìm kiếm trên net rất lâu nhưng không có được chỉ dẫn về chăm sóc bệnh nhân alzeimer. Hiện giờ tôi không biết phải chăm sóc bố thế nào. Ông luôn bảo bị mất đồ, và con cái lấy. Càng giải thích ông càng cáu. Cả nhà tôi sống k yên. Giờ k biết làm thế nào để ông nguôi giận. Ông đã quên hết mọi người nhưng vẫn nhớ một số việc chứ k mất trí hoàn toàn.
Chỉ giúp tôi với. Cám ơn bác sỹ thật nhiều

VNDOC™ nói... @ 15:33 14/8/07

Chào nguye...! bệnh alzeimer là bệnh sa sút trí tuệ ở người già, đây là bệnh không thể chữa khỏi, chỉ chữa triệu chứng mà thôi, thường thì phải điều trị các triệu chứng tâm thần trong bệnh Alzheimer là: Kích động, trầm cảm, loạn tâm thần, hoang mang...
Quan tâm đến cách chăm sóc người bị bệnh alzeimer là một công việc nặng nhọc. Cần phải có hoặc thuê người chăm sóc dài hạn cho bệnh nhân, như vậy mới có thể làm giảm việc sử dụng thuốc an thần ở các bệnh nhân Alzheimer.
Những người làm công việc chăm sóc có thể liên hệ trực tiếp tới các dịch vụ giúp đỡ, đặc biệt là hiệp hội Alzheimer(www.alz.org/chapter/)để biết cách chăm sóc.

Bé Heo_Dương Nhã nói... @ 16:35 14/8/07

chào BS,cho em đc hỏi vài điều nha
Khoảng 1 tháng trở về đây,em thường bị đau bụng...lâu lâu nhối lên 1 lần,khoảng 5-10 phút.em đi siêu âm và khám thì BS bảo ko bị gì cả,rồi cho vài viên thuốc uống,nhưng nó vẫn ko hết.BS có thể cho em biết phải làm sao ko ạ?

VNDOC™ nói... @ 12:15 16/8/07

chào em ! Em không mô tả kỹ đau bụng vị trí nào, trên rốn hay dưới rốn, hố chậu phải hay hố chậu trái, hông lưng phải hay trái. Mỗi vị trí đau có các cơ quan tương ứng như dạ dày, gan, ruột, lách, ruột thừa, buồng trứng... Em cần đi khám lại ở cơ sở uy tín để chẩn đoán ra bệnh gì, đau ở cơ quan nào ?

Vera nói... @ 16:22 19/8/07

Tớ không phải là một dortor, nhưng tớ lại làm việc liên quan đến dến bệnh viện. now tớ rất quan tâm đến dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu dường.. bạn có thể cho tớ mộ số địa chỉ để tham khảo mag tính chất chuyên môn k? thank u!

Vera nói... @ 16:26 19/8/07

Tớ không phải là một dortor, nhưng tớ lại làm việc liên quan đến dến bệnh viện. now tớ rất quan tâm đến dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu dường.. bạn có thể cho tớ mộ số địa chỉ để tham khảo mag tính chất chuyên môn k? thank u!

Vera nói... @ 16:27 19/8/07

Tớ không phải là một dortor, nhưng tớ lại làm việc liên quan đến dến bệnh viện. now tớ rất quan tâm đến dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu dường.. bạn có thể cho tớ mộ số địa chỉ để tham khảo mag tính chất chuyên môn k? thank u!

VNDOC™ nói... @ 16:44 20/8/07

Chào bạn ! blog Sẽ cập nhật thêm các bài viết về dinh dưỡng cho người tiểu đường vào các ngày tới mời bạn đón xem !

VNDOC™ nói... @ 12:18 22/8/07

Pham Chinh My wrote !
Khi nhỏ em bị bệnh u máu, em được chữa bằng phương pháp tia laze và để lại sẹo trên vùng mũi (đỉnh mũi và 2 cánh mũi), sau này vùng sẹo đó có phát triển nhưng chậm hơn so với các vùng khác vậy nên mũi của em bị nhỏ nhiều so với khuôn mặt, em muốn biết em có thể phẫu thuật thẩm mỹ được không? Nếu được thì những vùng da nào có thể phù hợp với việc thay thế vùng da mũi và chi phí cho phẫu thuật là bao nhiêu?
bsmanhha wrote !
Chào bạn ! Công nghệ hàn quốc Trước tiên BS sẽ phẫu thuật để lấy mô từ một nơi khác trong cơ thể (thường là mỡ hoặc sụn…). Sau đó, tùy từng trường hợp, một hoặc nhiều mẫu mô này được đưa vào để lót thêm bên trên lớp sụn nhân tạo giúp cho sóng mũi, đầu mũi nâng cao và mềm mại, dáng mũi đẹp tự nhiên… Nhờ vậy, mũi sau nâng không bị cứng, bóng, da chóp mũi không bị mỏng sau một vài năm như một số trường hợp nâng mũi theo công nghệ thông thường. Thực hiện theo công nghệ Hàn Quốc, phẫu thuật công phu hơn rất nhiều so với công nghệ thông thường, nhưng bù lại mũi đẹp tự nhiên, mềm mại và an toàn hơn. Trường hợp của em trước đó bị u máu, sẽ được khám kĩ trước phẩu thuật xem có mổ được không ?
Công nghệ Hàn Quốc này cũng được dùng để chữa lại các trường hợp mũi đã qua phẫu thuật nhưng không thành công, hoặc mũi đã phẫu thuật lâu năm, nay đầu mũi bị mỏng, xấu…

VNDOC™ nói... @ 17:06 22/8/07

Chung wrote !
> Chào bác sỹ. Hôm nay sau khi đưa cháu đi khám bệnh ở BV nhi về và không giải quyết được vấn đề gì, tôi lên mạng tham khảo và tím thấy blog sức khỏe này. Mong bác sỹ giải thích và tư vấn cho tôi vấn đề sức khỏe của cháu.
> Cháu là một bé gái mới được 24 ngày tuổi. Từ khi sinh ra cháu đã đi ngoài rất nhiều lần (khoảng 12-14 lần). Sau khi tham khảo bạn bè có con cùng lứa tuổi tôi thấy rằng cháu đi ngoài nhiều hơn các dứa trẻ khác. Tôi đưa cháu đi khám ở BV Nhi và bs chẳng có kết luận gì, lý do tại sao, tôi hỏi bây giờ nên làm gì thì bs ấy bảo chẳng cần làm gì, và nếu cháu sốt thì đưa bé đi Bv Xanh- pôn. Chẳng lẽ tôi phải đợi đến lúc cháu sốt cao thì mới được chạy chữa sao? Tôi rất lo cho sức khỏe và sự tăng trưởng của cháu. Xin bác sỹ cho tôi một lời khuyên.
> Xin cảm ơnbác sỹ.
bsmanhha wrote !
Chào bạn, bạn cần mô tả việc đi ra phân, tiêu phân đặc hay lỏng hay toé nước hay có máu trong phân, bao nhiêu lần /ngày. thời gian đi tiêu sau khi bú sữa mẹ ? nếu đúng tiêu lỏng thì con cua bạn bị tiêu chảy. Điều trị tiêu chảy ở trẻ sơ sinh cần tích cực để đề phòng biến chứng nặng do mất nước, khám bác sỉ ngay để được tư vấn cách dùng gói Oresol (bù nước để phòng ngừa nước mất cho trẻ)và nếu co sốt thì sẽ được uống kháng sinh. Bạn hãy đến viện nhi trung ương hay khoa sơ sinh BV sản nào đó ở HÀ Nội.
chungdtk wrote !
> Chào bác sỹ
> Rất vui khi nhận được thư trả lời của bác sỹ. Sau đây tôi xin mô tả cụ thể tình trạng của cháu. Mỗi ngày cháu đi ngoài 12-14 lần, phân lỏng, có lúc màu vàng đậm, cũng có lúc vàng hơi ngả xanh. Hiện tượng này xẩy ra từ khi cháu mới lọt lòng kéo dài đến nay (25 ngày).
> Cháu không sốt, nhưng mấy hôm nay cháu đi ra bọ(đôi lúc toàn bọt,không có phân). Cháu bú tốt nhưng ngủ không yên, hay giật mình.
> Cháu đã đến BV Nhi trung ương. Bs khám qua và không trả lời điều gì cụ thể cả,chỉ nói đại ý là ở đó họ ưu tiên cho trẻ em bệnh nặng thôi. Bs có thể khuyên tôi nên đến đâu khám cho cháu ạ?
> Cám ơn bác sỹ.
bsmanhha wrote!
Số lần đi bình thường của trẻ sơ sinh, tối đa là 6 lần với con bạn số lần là 12 thì có 2 khả năng, một là do những nguyên nhân sinh lý bình thường, hai do sữa mẹ, ba do rối loạn đường ruột, bốn thiếu men tiêu hóa ở ruột... Bạn cần theo dõi việc đi cầu và cân nặng của cháu, xem thêm các bài viết về trẻ sơ sinh (cân nặng) ở blog. Nên đưa cháu đi khám ngay để được tư vấn cho rõ.
chungdtk
Cám ơn bác sỹ
Tôi đã đưa cháu đi khám ở bệnh viện Saint Paul và bác sỹ ở đấy kê đơn thuốc gồm: nuớc vôi nhì và men tiêu hoá Lactomin plus. Cháu nay có đỡ đi ngoài hơn và không còn bọt nữa. Cháu ngủ ngon và ngủ nhiều đến mức làm tôi băn khoăn không hiểu trong thành phần của nước vôi nhì có tác dụng an thần không.Tuy nhiên tôi cũng đã an tâm phần nào vì thấy tiêu hoá của cháu tốt lên
Cảm ơn bác sỹ.
bsmanhha wrote ! chúc con bạn luôn khỏe mạnh ! thân ái !

Bubble Bee nói... @ 16:17 24/8/07

Chào anh. Em muốn hỏi anh có nơi nào tại tpHCM nhận khám sức khỏe trước khi hôn nhân không và nếu có thì giá thành khoảng bao nhiêu cho cả 2 người? Cám ơn anh nhiều

VNDOC™ nói... @ 16:22 25/8/07

Chào Bubbl...! Ở các BV TPHCM đều nhận khám khiểm tra sức khỏe tồng quát cho bệnh nhân theo yêu cầu của họ (khám dịch vụ). Các Em có thể yêu cầu như sau: khám bệnh, chụp XQ phổi, Siêu âm bụng, siêu âm tim, xét nghiệm chức năng thận, gan, mỡ máu, xét nghiệm viêm gan siêu vi B và C trong máu. Xét nghiệm HIV trong máu (tuỳ em thôi, không bắt buộc)Giá cả cỡ 250.000 - 350.000/người tùy BV công hay tư.

nguyen viet hung nói... @ 16:01 26/8/07

bác sỹ ơi! cho e hỏi 1câu về sẹo lồi với. e bị sẹo lồi khá lớn ở người nên ảnh hưởng đến thẩm mỹ lắm anh ah. e đến viện da liễu họ tiêm thuốc vào sẹo nhưng sau 1thời gian vết sẹo đó lại lồi lên. a giúp e với xem có cách chữa nào khác ko? cảm ơn bác sỹ nhiều lém!

VNDOC™ nói... @ 17:05 26/8/07

Chào em !!!
Cần phân biệt sẹo lồi và sẹo phì đại:
- Sẹo phì đại là thứ phát trong đó khối tổ chức xơ phát triển quá mức nhưng không vượt quá giới hạn của tổn thương ban đầu, sau khi cắt bỏ sẹo không tái phát.
- Sẹo lồi phát triển thành một khối xơ, có những chân hình càng cua tách biệt với tổ chức lành kế cận, thường phát triển ra ngoài giới hạn của tổn thương ban đầu, rất dễ tái phát sau phẫu thuật.
Điều trị sẹo lồi có 4 cách:
- Dùng thuốc tiêm vào tổn thương, đợt điều trị 4-6 tháng.
- Cách cơ học: đè ép liên tục vào tổn thương trên sẹo một thời gian. Phương pháp này cho kết quả rất hạn chế.
- Phẫu thuật: Cắt bỏ sẹo lồi và đóng kín vết thương.
- Vật lý trị liệu: áp lạnh cục bộ và chiếu tia.
Bạn có thể khám tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Chợ rẫy(TP.HCM) hoặc BV Thẩm mỹ Hà Nội.

---Hà xù--- nói... @ 08:19 27/8/07

uhm, cháu muốn hỏi bs một chút. cháu bị chẩn đoán là động kinh toàn thể, dạng cơn mất trương lực. nhưng cháu tìm trên mạng không có mô tả gì về triệu chứng của cháu. cháu bị ngất, trước khi ngất, cháu biết là cháu sắp ngất vì trước đó đã từng bị như thế, cháu thấy tim đập chậm, và gần như không nghe thấy tiếng tim đập. trước khi ngất, cháu chạy khoảng 700m, trong tình trạng là đói. những lần ngất trước cháu cũng đói, và chạy. cháu có điện não đồ, bác sĩ chẩn đoán bệnh cháu như trên và cho cháu thuốc uống. bác sĩ nói là mỗi lần phát bệnh thì có cơ số tế bào thần kinh của cháu chết đi , và ảnh hưởng đến trí tuệ của cháu, nhưng cháu không thấy ở đâu nói như vậy cả. cháu xin hỏi bác sĩ là chẩn đoán của thầy thuốc cho cháu liệu có chính xác không, và bệnh của cháu có ảnh hưởng đến trí tuệ không. cháu cám ơn bác sĩ!

VNDOC™ nói... @ 11:03 27/8/07

Chào cháu !!! BS nói đúng đó, tuy nhiên không phải cơ số thần kinh chết đi, mà các tế bào thần kinh bị tổn thương sau khi lên cơn không được kiểm soát bằng thuốc, có thể ảnh hưởng đến sự sa sút trí tuệ. Cách tốt nhất là cháu phải đề phòng lên cơn !!!
Tham khảo: Bệnh ĐK cần được điều trị càng sớm càng tốt nhằm kiểm soát hoàn toàn cơn, tránh các ảnh hưởng xấu như giảm sút trí tuệ và biến đổi nhân cách cũng như ngăn ngừa trạng thái Đk liên tục. Ngày nay việc điều trị toàn diện bằng các phương tiện thuốc men, phẫu thuật, chế độ ăn uống, sinh hoạt, phục hồi chức năng... đã đem lại nhiều kết quả tốt.
Điều trị bằng thuốc: Là hình thức thông dụng và đơn giản nhất. Gần đây, phương pháp điều trị này đã có nhiều chuyển biến quan trọng do sự phân tích sâu hơn về mặt lâm sàng và cận lâm sàng giúp cho việc phân loại ĐK thành nhiều thể khác nhau có khả năng đáp ứng tốt với từng loại thuốc nhất định.
Những tiến bộ trong lĩnh vực dược động lực của các loại thuốc kháng ĐK cho phép sử dụng hợp lý và an toàn hơn các thuốc này. Việc đo lường được nồng độ thuốc trong huyết thanh, sự hiểu được tác động qua lại giữa các thuốc kháng ĐK, ảnh hưởng giữa chúng và các loại thuốc khác giúp cho thầy thuốc có thể theo dõi, đánh giá cũng như tránh được các tai biến trong điều trị. Nguyên tắc là sử dụng đơn trị liệu (một thuốc) trước với liều nhỏ tăng dần, nếu không có kết quả mới thay thuốc hoặc kết hợp thuốc.
- Cháu có thể theo doĩ ở mục tag benhdongkinh để tìm hiểu nhiều hơn.

VNDOC™ nói... @ 17:03 28/8/07

Chào cháu! Bây giờ thì cháu cố gắng uống đều đặn, thực hiện đúng lời dặn của bác sĩ để tránh xảy ra cơn. Hãy nhờ người nhà nhắc nhở hàng ngày !!!

---Hà xù--- nói... @ 19:17 28/8/07

cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều. cháu có thể an tâm uống thuốc được rồi. cám ơn bác sĩ. à cháu quên mất, tại vì tính cháu hơi ẩu,nên thỉnh thoảng quên uống thuốc. bs khám cho cháu cũng nói là không được quên uống nhưng mà cháu vẫn quên. đến bây giờ cháu quên đến 8 viên rồi. cháu phải xử lý chuyện này thế nào bây giờ ạ. cám ơn bác sĩ!!!

---Hà xù--- nói... @ 09:01 29/8/07

cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Benjamin nói... @ 10:51 31/8/07

hic,sư huynh ơi,từ khi vaà trường tới giờ ngày nào em cũng bị stress nặng...kiểu này chắc em tự sát mất...làm sao đây

VNDOC™ nói... @ 11:42 31/8/07

Chào Trol...! Em nên thư giãn đầu óc, ăn uống đều đặn, tập thể dục. Cố gắng đừng để phiền muộn ám ảnh mình. Em có thể vào đọc các tag benhstrees, có nhiều lời khuyên cụ thể để giải tỏa nó.

Lad nói... @ 11:48 31/8/07

BS ơi, bs có nói về bệh viêm não và viêm màg não í. E năm nay 22t, e trai e 10t, e chưa chích ngừa j 2 bệh đó, còn e of e thì đã ngừa 1 bệh trog đó gòi. Vậy e sẽ đi tiêm ngừa chứ ạ? Khả năg ngừa hoàn toàn ko ạ?

Thanh Dong nói... @ 08:55 1/9/07

Thua bac sy.Toi vua di thu mau va thay luong MCV=85 va MCH=28.1 thap hon so voi tieu chuan.Vay bac sy cho toi hoi co bi lam sao khong?Nguyen nhan cua viec MCV va MCH thap la gi?Cach dieu tri nhu the nao?
Cam on bac sy rat nhieu.

VNDOC™ nói... @ 11:19 1/9/07

Chào Lady04 !!!
Thuốc Seretide ( tên dùng ở Anh quốc) hay Advair discus ( tên dùng ở Hoa Kỳ) là 1 thuốc xịt vào miệng gồm hổn hộp 2 chất : fluticasone và Salmeterol. Fluticasone là thuốc steroid ( corticoid ) , Salmeterol là thuốc có tác dụng kéo dài làm nở các phế quản giúp cho bệnh nhân thở dể dàng hơn. Vì thuốc Seretide có tác dụng kép dài nên chỉ dùng mổi 12 tiếng ( tức 2 lần 1 ngày). Sau mổi lần dùng thuốc nên sút miệng để ngừa bị nấm miệng do dùng thuốc steroid lâu ngày. Vì có tác dụng bắt đầu chậm ( tuy kéo dài) nên thuốc Steride chỉ được dùng như là thuốc duy trì để ngăn ngừa các cơn khó thở do Hen và không dùng để trị các cơn hen ( suyển) cấp tính nếu các cơn cấp tính đã xảy ra. Nếu bị các cơn khó thở cấp tính thì phải dùng các thuốc có tác dụng nhanh như Diaphyline 240 mg...
Trường hợp của em nên thảo luận thẳng với bác sĩ khám cho em nếu muốn giảm liều lượng thuốc hay đổi thuốc. Trị liệu Hen có tính cách uyển chuyển, nếu bệnh đã ổn định thì có thể giãm bớt thuốc nhưng cũng nên thảo luận với bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 16:27 1/9/07

Chào Thanh...
Chỉ số hồng cầu: MCV là thể tích trung bình hồng cầu, đơn vị thường dùng là femtolit (1 fl = 10-10lit)
MCV được tính bằng công thức: MCV = Hct / số hồng cầu. Giá trị MCV cho phép phân biệt các loại thiếu máu sau:
Thiếu máu hồng cầu nhỏ: khi MCV < 90 fl
Thiếu máu hồng cầu bình: khi 90 fl < MCV < 100 fl
Thiếu máu hồng cầu đại: khi MCV > 100 fl
MCHC là nồng độ hemoglobin trung bình trong một hồng cầu, đơn vị thường dùng là (g/dl hay g/l)
MCHC được tính theo công thức: MCHC = Hb / Hct. MCHC cho phép phân biệt thiếu máu
Thiếu máu đẳng sắc: khi MCHC trong giá trị bình thường
Thiếu máu nhược sắc: khi MCHC < 33g/l
MCH là số lượng hemoglobin trung bình trong một hồng cầu, đơn vị thường dùng là picogram (1 pg = 10-12g)
MCH được tính theo công thức: MCH = Hb / số lượng hồng cầu, hay MCH = Hb / RBC.
MCH bình thường: 31.25 - 33.7.
---> Bạn bị thiếu máu hồng cầu nhỏ nhược sắc,nguyên nhân thường gặp trong các bệnh mất máu kinh diễn: như bị trĩ, loét dạ dày - tá tràng, ung thư dạ dày, u xơ tử cung, giãn tĩnh mạch thực quản, ho ra máu trong lao, ung thư phế quản, giãn phế quản, giãn động mạch phế quản. Bệnh nhân bị giun móc, giun hút máu, còn gây viêm tá tràng, làm giảm hấp thu chất sắt. Tình trạng thiếu chất sắt như các bệnh về dạ dày, ruột đưa đến hấp thu chất sắt kém. Những người có nhu cầu về sắt cao như phụ nữ có thai, trẻ em đang phát triển nhưng dinh dưỡng kém, gây thiếu chất sắt.cần đi khám để tìm nguyên nhân gì bạn nhé, rối mới có cách điều trị thích hợp

VNDOC™ nói... @ 17:30 1/9/07

Chào Lad ! Viêm naõ màng não do rất nhiều nguyên nhân gây nên ví dụ vi khuân, virus...
Để phòng ngừa bệnh lý màng não cần nhiều biện pháp tùy theo mỗi loại bệnh:
- Với viêm não Nhật Bản: cách phòng ngừa tốt nhất là nên diệt muỗi, ngủ mùng.
- Với viêm não do siêu vi trùng đường ruột thì phải bảo đảm vệ sinh ăn uống, đặc biệt là rửa tay trước khi ăn.
Ngoài ra việc chích vắc-xin cũng rất quan trọng nhưng 1 vắc-xin chỉ phòng được 1 bệnh não màng não mà thôi. Hiện nay ở Việt Nam có thuốc chủng ngừa viêm não Nhật Bản, ngừa viêm màng não do HIB là 2 vắc xin có nhiều hiệu quả phòng ngừa. Riêng bệnh viêm màng não do não mô cầu thì chỉ có vắc xin phòng tuýp A và C và hiệu quả cũng không nhiều nên để phòng ngừa bệnh này, điều quan trọng nhất là vệ sinh môi trường và phát hiện trường hợp bệnh đầu tiên để phòng ngừa cho người xung quanh bằng cách cho uống thuốc. Nếu mà em chích ngừa thì phải chích thêm 3 loại nữa nhé. Em có thể phòng ngừa bệnh mà có thể không chích.
-----------
Chào Badboy !
Con của bạn 3 tháng 20 ngày hay bị ợ hơi sau khi bú. Khi trẻ khỏe mạnh ợ (hoặc ợ hơi mà trẻ nuốt phải trong khi bú), đôi khi cũng ợ ra một ít sữa. Đó là điều bình thường. Để giúp trẻ ợ hơi ra sau khi bú, người mẹ phải ãm trẻ lên vai, vỗ nhẹ vào lưng trẻ. Nếu sau khi cho bú, đặt trẻ nằm, trẻ bị trớ, thì sau khi cho bú giữ cho trẻ ngồi thẳng một lúc.
Nếu trẻ bị ợ (trớ) nhiều quá, hoặc trớ luôn làm cho trẻ bị sụt cân hay kiệt nước, tức là trẻ đã bị ốm. Nếu kèm theo bị ỉa chảy, có thể là trẻ bị viêm đường ruột, nhiễm trùng máu, viêm màng não và nhiều bệnh viêm nhiễm khác cũng có thể gây ợ (trớ)
Nếu các chất trớ ra màu xanh, hay vàng có thể là trẻ bị tắc ruột, đặc biệt nếu bụng trẻ chướng căng, hoặc không đi ngoài được, cần cho trẻ đi bệnh viện cấp cứu ngay lập tức.
Trường hợp của con bạn, tốt nhất nên cho đi khám nhi nhé.

lady04 nói... @ 18:32 1/9/07

Bác sĩ Hà ui, lady bị Hen phế quản co thắt từ nhỏ, đang dùng Seretide hít hàm lượng 50/250. Thời gian dùng cũng đã mấy năm, bệnh đang dần ổn định và ko thấy các cơn khó thở ban đêm nữa. Trước đây ngày hít 2 lần, rồi giảm dần. Bây giờ 1 tuần chỉ cần hít 1 lần, thỉnh thoảng khó thở nhẹ.
Lady muốn hỏi ý kiến bác sĩ, có nên giảm liều dùng xuống loại Seretide có hàm lượng thấp hơn ko?

lady04 nói... @ 18:34 1/9/07

Bác sĩ Hà ui, lady bị Hen phế quản co thắt từ nhỏ, đang dùng Seretide hít hàm lượng 50/250. Thời gian dùng cũng đã mấy năm, bệnh đang dần ổn định và ko thấy các cơn khó thở ban đêm nữa. Trước đây ngày hít 2 lần, rồi giảm dần. Bây giờ 1 tuần chỉ cần hít 1 lần, thỉnh thoảng khó thở nhẹ.
Lady muốn hỏi ý kiến bác sĩ, có nên giảm liều dùng xuống loại Seretide có hàm lượng thấp hơn ko?

Badboy nói... @ 19:16 1/9/07

Chào bác
cháu nhà em được 3 tháng 20 ngày. Bây giờ cháu hay bị ợ hơi lắm
Không biết có bị làm sao không, bác tư vấn cho em với
Cảm ơn bác.

lady04 nói... @ 10:30 2/9/07

Bác sĩ Hà ui, nếu đã dùng Seretide hàm lượng 50/250 được 2 năm, nay bệnh Hen đã ổn định nhiều. Ko có cơn khó thở ban đêm, 1 tuần dùng duy trì 1 lần hít. Vậy bây giờ có nên dùng loại Seretide hàm lượng thấp hơn ko?

lady04 nói... @ 14:21 3/9/07

Bác sĩ Hà cho lady hỏi 1 chút. Lady dùng Seretide hàm lượng 50/250 được 2 năm, đã ổn định dần bệnh Hen, hiện tại ko còn cơn khó thở ban đêm, tuần chỉ duy trì hít 1 lần, 1 hít. Vậy bây giờ có nên giảm liều dùng xuống ko, có thể dùng Seretide hàm lượng thấp hơn ko?

VNDOC™ nói... @ 15:36 3/9/07

Chào lady04!
Thuốc Seretide ( tên dùng ở Anh quốc) hay Advair discus ( tên dùng ở Hoa Kỳ) là 1 thuốc xịt vào miệng gồm hổn hộp 2 chất : fluticasone và Salmeterol. Fluticasone là thuốc steroid ( corticoid ) , Salmeterol là thuốc có tác dụng kéo dài làm nở các phế quản giúp cho bệnh nhân thở dể dàng hơn. Vì thuốc Seretide có tác dụng kép dài nên chỉ dùng mổi 12 tiếng ( tức 2 lần 1 ngày). Sau mổi lần dùng thuốc nên sút miệng để ngừa bị nấm miệng do dùng thuốc steroid lâu ngày. Vì có tác dụng bắt đầu chậm ( tuy kéo dài) nên thuốc Steride chỉ được dùng như là thuốc duy trì để ngăn ngừa các cơn khó thở do Hen và không dùng để trị các cơn hen ( suyển) cấp tính nếu các cơn cấp tính đã xảy ra. Nếu bị các cơn khó thở cấp tính thì phải dùng các thuốc có tác dụng nhanh như Albuterol chẳng hạn.
Trị liệu Hen có tính cách uyển chuyển, nếu bệnh đã ổn định thì có thể giãm bớt liều thuốc nhưng cũng nên thảo luận với bác sĩ.

Paladin nói... @ 15:39 3/9/07

BS ơi , cho em hỏi 1 chút . Một lần bắt bóng sau khi tung người lên thì lưng em bị đập mạnh xuống đất , từ đấy khi ngồi hơi cúi thấp khoảng 2-3 phút như khi nhặt rau thì lưng em bị đau buốt 1 bên , ngồi thẳng lên thì lại đỡ rồi hết . Em muốn hỏi như thế có phải là bị xương không , có cần đi chiếu chụp gì không ? Em xin cảm ơn BS .

VNDOC™ nói... @ 17:07 3/9/07

Chào Paladin !. Có khả năng tổn thương vùng xương cột sống. Em haỹ đi khám ngoại, xin chụp XQ cột sống thắt lưng thẳng nghiêng. Có thể phát hiện được xẹp đốt sống, nứt xương đốt sống. Hy vọng em gặp may mắn.

VNDOC™ nói... @ 12:29 5/9/07

Chào Pinkr..! Nếu có cứng khớp gối hay sưng, nóng hay đau đầu gối kèm theo triệu chứng bạn mô tả thì mới có bệnh. Nách có một số hạt nhỏ, có thể là nang bã đậu hay hạch vùng nách, bạn nên đi khám kiểm tra nhé !!!

pinkhold nói... @ 17:37 5/9/07

Bsĩ ơi, nếu khi đi bình thường mà hinh quay người hoặc đi quẹo sang hướng khác, đầu gối kêu lên như là bẻ ngón tay thì có nguy hiểm gì không?
Ở nách có một số hạt nhỏ như hạt đậu nằm dưới da, có thể sờ thấy như u nhỏ đã 1 -2 năm nay, đấy là gì? có cần phải phẫu thuật ko? vì ko thấy các hạt đó đau hay phát triển? xin cám ơn bsĩ.

HOANG YEN nói... @ 08:34 6/9/07

Chào anh! Mong anh tìm dum em bai viết về ĐA NANG BUỒNG TRỨNG được không, vì em có người bạn hỏi em về bệnh này.Sách o trường viết it quá,nhất là phần điều trị. Thanks!

lady04 nói... @ 12:45 6/9/07

chán thật đấy, gửi cm vào đây mãi ko được !!!

VNDOC™ nói... @ 14:01 6/9/07

Chào HOANG...! link em hỏi đây
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhbuongtrungdanang

TmL nói... @ 15:13 7/9/07

chào bác sĩ
e 19t cao 1m58 nặng 48kg
e bị chảy máu nướu răng cứ sau mỗi lần đánh răng và chỗ nướu răng chảy máu ấy đỏ lên, có lúc thì bị sưng tấy lên, e bị khoảng 1 năm nay rồi. Có phải e bị nha chu ko BS hay là viêm nướu. BS có thể cho e biết cách chữa trị như thế nào ko

VNDOC™ nói... @ 10:00 8/9/07

Chào HOANG...! link em hỏi đây
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhbuongtrungdanang
----------------
Chào ♀*♪٭S…
Em bị viêm nướu răng, do chưa lấy vôi răng, cần khám nha sĩ để điều trị.

HOANG YEN nói... @ 15:17 8/9/07

Chào anh! anh có thể cho em bài về Da Nang Buồng trứng không? Vì sách trường y viết it quá, em đang cần phần điều trị. Cám ơn anh nhìu!

HOANG YEN nói... @ 15:19 8/9/07

Chào anh! anh có thể cho em bài về Da Nang Buồng trứng không? Vì sách trường y viết it quá, em đang cần phần điều trị. Cám ơn anh nhìu!

Chấm nói... @ 08:22 9/9/07

Thưa bác Hà, bố em bị sưng 1 bên má, ra bệnh viện khám ng ta bảo là bị viêm cơ, nếu kô chữa ngay thì sẽ bị ap-xe.Em chưa biết ap-xe là bệnh gì, có nguy hiểm lắm kô, và bị viêm cơ như bố em thì có nguy cơ bị ap-xe kô. bác sĩ có thể cho em một số thông tin về căn bệnh này được kô? Cám ơn bác sĩ nhiều!!

Chấm nói... @ 14:35 9/9/07

Thưa bác sĩ Hà,bệnh viêm não nhật bản có di truyền kô ạ?Em mới 22 tuổi mà rất hay bị đau đầu, uống thuốc xong thì thấy hết.Người nhà em đã từng mắc căn bệnh này.Liệu những cơn đau đầu như thế có thể là dấu hiệu gì kô?Xin bác sĩ giải đáp cho em được kô?Em rất cảm ơn bác sĩ!

VNDOC™ nói... @ 18:39 9/9/07

Chào Chấm !
Viêm cơ (Myosite): Thường gặp viêm cơ trên người suy mòn, người bị đái tháo đường, sức miễn dịch kém. Do tụ cầu vàng, gặp ở vùng nhiệt đới. Nếu do liên cầu hay gây hội chứng sốc. Bệnh nhân sốt cao, đau vùng cơ viêm, nếu không điều trị thì gây áp xe, áp xe là mũ tạo ra do xác vi khuẩn và tế bào miễn dịch. Ap xe rất nguy hiểm, vì là ổ nhiễm trùng chưa được tiêu diệt, có nguy cơ gây nhiều biến chứng như nhiễm trùng huyết, viêm đa cơ quan...

Jenny A nói... @ 19:11 9/9/07

BS ơi em đi siêu âm phát hiện sỏi thận 3mm thì phải làm sao đây,uống thuốc gì cho khỏi hả BS?

Jenny A nói... @ 19:16 9/9/07

BS ơi em đi siêu âm phát hiện sỏi thận 3mm thì phải làm sao đây,uống thuốc gì cho khỏi hả BS?

VNDOC™ nói... @ 13:27 10/9/07

Mi hỏi:
BS Hà ơi, bố em đã bị bệnh tiểu đường cách đây 23 năm rùi, ăn uống kiêng lắm nên giờ cũng ổn định...nhưng dạo gần đây bố em nói bị đau tay anh àh...khi chạy xe thì lòng bàn tay tê lắm...vậy có liên quan đến bệnh không anh? Anh trả lời cho em biết nha...Mong comment của anh..
bsmanhha trả lời:
Biến chứng của bệnh tiểu đường: Biến chứng võng mạc, Suy thận. Bệnh về thần kinh (bất ổn về cảm giác, như cảm giác tê của bàn chân, bàn tay, teo cơ, mất khả năng di chuyển hay sử dụng một số cơ bắp...). Rối loạn thần kinh tự trị gây mất cảm xúc khi bàng quang đầy. Cơ quan sinh dục hoạt động khác thường. Táo bón. Sỏi mật. Tiêu chảy. Béo phì. Sức khỏe sút kém. Có tiền sử bệnh động mạch vành hoặc cao huyết áp. Đang điều trị thuốc.
Ba em có thể bị tiểu đường biến chứng thần kinh, nhưng cũng có thẩ mắc bệnh hội chứng ống cổ tay. Em cần đ7a ba em đi khám bệnh, em vào xem chi tiết nhé: http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=hoichung_ongcotay

VNDOC™ nói... @ 16:05 10/9/07

Chào Jeny A !
Bạn bị sỏi thận 3mm, sau này nó hay gây đau quặn thận, cơn đau có thể dập tắt, nhưng sỏi sẽ phát triển theo thời gian về số lượng và kích thước, có nhiều cách điều trị: dùng thuốc hay ngoại khoa, sỏi của bạn còn nhỏ nên chưa có chỉ định ngoại. Bạn có thể dung thuốc kim tiền thảo, tuy nhiên thuốc này không thể chữa hết nhiều loại sỏi, vì riêng sỏi được chia làm nhiều loại: sỏi oxilate, sỏi cơ địa... Bạn hãy tham khảo thêm entry cách ăn uống phòng ngừa sỏi thận http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhsoithan

Trần Gia Linh nói... @ 16:55 10/9/07

chào bác sỹ vợ chồng em đang rất cần lời khuyên của bác sỹ.
Em có một cháu gái 2tuổi cháu phát triển hoàn toàn bình thường nhưng thời gian gần đây cháu rất hay lấy tay dụi mắt,có những lúc cháu dui như có vật gì vào mắt,mặc dù ngày nào vợ chồng em cũng nhỏ nước muối sinh lý đẻ rửa mắt.Liệu chau dui mắt như vậy có ảnh hưởng đén mắt ko.Vì gia đình vợ em ai cũng bị cận ngay cả vợ em cũng bị cận từ ngày bé.Liệu cháu có bị di chuyền ko ?
Rất mong lời khuyên của bác sỹ

ruouvoka nói... @ 17:28 10/9/07

Chào bác sỹ em rất cần lời khuyên của bác sỹ.Em có một cháu gái 2tuổi cháu phát triển hoàn toàn bình thường nhưng gần đây cháu rất hay dụi mắt nhiều lúc cháu dụi như có vật gì vào mắt mặc dù ngày nào vợ chồng em cũng nhỏ nước muối sinh lý để rửa mắt cho cháu.Liệu cháu có bị ảnh hưởng tới mắt ko ?
Vì gia đình vợ em ai cũng bị cận liệu chúa có bị gi chuyền ko ?
Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ

VNDOC™ nói... @ 17:54 10/9/07

Chào trần !
Trẻ dụi vào mắt thường xuyên có nguy cơ làm chày sướt kết mạc mắt (nằm ngoaì cùng), ngoài ra bụi bẩn dính vào tay khi vào mắt sẽ gây viêm kết mạc. Bệnh cận thị có di truyền, Tuy nhiên có trẻ sinh ra không mang gen trội mắc bệnh này, thì sẽ không cận thị. Bệnh cận thị cũng có nguyên nhân do ý thức của mình: học trong điều kiện thiếu ánh sáng, dùng máy tính thường xuyên...
----------
Chào chấm, bệnh viêm não nhật bản không phải là bệnh di truyền, mà là bệnh lây truyền từ siêu vi Viêm Não Nhật Bản. Đây là bệnh lây qua đường muỗi chích và thường gặp ở vùng nông thôn. Đau đầu có nhiều nguyên nhân, em haỹ tham khảo thêm http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhdaudau

Tuan Le nói... @ 09:22 11/9/07

Xin chào BS ! Tôi vừa cưới vợ được 3 tháng rồi. Có điều này thắc mắc mong BS giải đáp giúp. Khi vợ chồng quan hệ, mặc dù bà xã tôi rất thoải mái nhưng chất nhờn tiết ra rất ít và nhiều khi không có. Không biết phải khắc phục tình trạng này như thế nào ? Cám ơn BS

Silent ( Út thương) nói... @ 14:02 11/9/07

Em muốn hỏi anh về bệnh mắt của em...Đã một năm nay em bị rồi. Ban đầu là đau nhức mắt trái...em đến bệnh viện khám...ko ra bệnh...và BS chỉ cho thuốc điều tiết và nước mắt nhân tạo...Sau 3 tháng chữa tri.....Em đột nhiên thấy trên màng bồ đào mắt trái xuất hiện vết sước...rồi mắt phải về sau này cũng có....Nhưng em thấy xuất hiện thêm nhiều hiện tượng...những đốm sáng bay ...những đốm đen...màng trắng nhầy, hình tròn rất nhiều. Khi khám lại, Bác sĩ phát hiện em bị thay đổi số kính đột ngột...chỉ số loạn tăng lên...cận giảm xuống. Và em bị vẩn đục dịch kính...

VNDOC™ nói... @ 17:39 11/9/07

Chào Mi ! Bố em cần được đi khám, để phát hiện biến chứng thần kinh, ngoài ra loại trừ được hội chứng ống cổ tay. (-:
------------
Chào LAT
Bạn xem link này nhé : http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=2343

VNDOC™ nói... @ 17:53 11/9/07

Chị han hỏi !
(http://360.yahoo.com/profile-rQW1vfszeqQuRqS0N5N1mw--?cq=1)
Chào bs , bs Hà cho e hỏi về bệnh tình cuả bé nhà e ah. Bé nhà e đc 23 tháng, nặng 12,8 kg . Bé nhà rất hay ho và sổ mũi, trung bình 1 tháng uống kháng sinh 2 lần, bé cứ ho rồi uống KS , khỏi được 3-4 lại ho lại và sổ mũi. Mỗi đợt sổ mũi cách nhau khoang 10-15 . Tình trạng này kéo dài gần 1 năm rồi ah. E đang sốt ruột quá, ko biết phải làm thế nào để sức khoẻ của bé tốt hơn. Hiện bé nhà đang ho 3 hôm nay rồi, buối sáng e thuờng rửa mũi cho bé = nc muối , sau khi rửa xong e bắt bé xì thì thấy ra toàn mũi xanh,e ko biết đấy có phải là dịch mũi hày đờm. ban ngày bé húng hắng ho, tối ngủ cứ trở mình trằn trọc là ho, sáng dậy cũng ho, miệng bé có mùi hôi. tối qua e cho bé ăn cháo, vì là bé đang biếng ăn nên khi nhìn thấy bát cháo đã trực oẹ,lúc đấy e thấy có dịch mũi chảy ra. BS cho e hỏi , liệu bé nhà ho thuờng xuyên như vậy có phải là do bé bị viêm xoang hay là do trào ngược dạ dày thực quản , hay bị viêm phế quản thể hen ko ah. e cần phải tiến hành làm những thủ tục gì để biết chính xác bệnh tình cuả bé. Bé nhà e thuộc dạng cơ địa dị ứng, thời tiết thay đổi là ho và sổ mũi, hiện e đang cho bé uống thuóc Benoramin là thuốc chống dị ứng và thuốc Brozedex là thuốc ho long đờm + rửa mũi 3 lânf hàng ngày. BS cho e lời khuyên sớm nhé. Làm thế nào để tần suất ho và sổ mũi của bé giảm bớt đi. E đang sốt ruột quá. Mong tin của bác sĩ nhiều nhiều .
------------------
bsmanhha trả lời:
Rất hiểu nổi thống khổ và thương con của chị, tôi đã gặp một số ca như vậy, phải kiên trì nhẫn nại, khám BS chuyên khoa nhi đều đặn thì mới tìm được nguyên nhân chính xác cho bé.
- TS Nguyễn Thanh Hùng - phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết: Ho kéo dài có thể do những nguyên nhân thường gặp sau:
Hen suyễn: là nguyên nhân thường gặp nhất, gây ho kéo dài ở trẻ em. Có một dạng hen suyễn ở trẻ em chỉ biểu hiện chủ yếu là triệu chứng ho. Lao: có những trẻ bị lao nhưng triệu chứng chỉ có ho kéo.
Chẩn đoán dựa vào phim phổi và các xét nghiệm về lao. Viêm mũi dị ứng, viêm xoang: làm tăng sản xuất nhiều các chất tiết ở khoang mũi, trong các xoang. Các chất tiết này chảy vào vùng họng và kích thích gây ho.
Ho gà: ít gặp do trẻ đã được chủng ngừa. Ho gà có thể gây ho kéo dài ở trẻ em trong nhiều tháng. Trào ngược dạ dày thực quản: trong trường hợp này, các chất tiết có tính axit từ dạ dày có thể trào ngược vào thực quản, khí quản gây ho kéo dài.
Dị vật bỏ sót trong đường hô hấp: trẻ có thể nuốt các dị vật nhỏ như hạt đậu, hạt dưa, hạt bắp... hoặc các loại đồ vật nhỏ vào miệng, vào dạ dày. Cũng có khi các dị vật nhỏ này bị rơi vào đường thở, đi sâu vào phổi gây ho kéo dài nhiều tháng, nhiều năm và viêm phổi tái phát nhiều lần.
Chị nên đưa cháu đến bệnh viện chuyên khoa nhi để được khám, xét nghiệm tìm nguyên nhân ho kéo dài để điều trị tốt cho cháu.

**ISA** nói... @ 19:24 11/9/07

Bác sỹ ơi, bố em bị bệnh tiểu đường cách đây 23 năm rồi, thời gian gần đây bố em bị tê 2 bàn tay lắm...bố em thuộc style 2 rùi, em thắc mắc là bị tê bàn tay có liên quan gì tới bệnh tiểu đường không vậy bác sỹ và khi nào thì style 2 chuyển thành style 3 và khi nào thì sẽ là giai đoạn ghê gớm nhất vậy bác sỹ?

**ISA** nói... @ 19:36 11/9/07

Em cám ơn bác sỹ, em đã đọc bài về hội chứng ống cổ tay, chỉ có 1 điều em không hiểu là: những biểu hiện bị đau như khi lái xe...thì rất đúng bác sỹ àh nhưng bố em làm việc trong văn phòng, không dùng máy vi tính vì những gì cần liên quan đến mấy vi tính thì đã có người khác làm rồi, bố em chỉ hay dùng viết thui hà...như vậy có đúng với hội chứng này không vậy bác sỹ?

VNDOC™ nói... @ 12:50 12/9/07

Chào Agath !!!
Viêm mũi dị ứng không chỉ là bệnh riêng của các tổ chức cơ quan mũi mà còn là hiện tượng dị ứng toàn thân biểu hiện tại mũi. Viêm mũi dị ứng xuất hiện khi tiếp xúc với các dị nguyên như bụi nhà, thuốc, phấn hoa, thức ăn, một số thuốc kháng sinh, sự thay đổi các yếu tố của môi trường (độ ẩm, nhiệt độ, biến đổi khí hậu, chuyển mùa), vi khuẩn, virus... Một nguyên nhân khá quan trọng mà ít được nhắc tới đó là thói quen sinh hoạt: uống rượu bia nhiều, giữ ấm cơ thể không hợp lý, tắm nước lạnh khi cơ thể đang có nhiều mồ hôi...Những lưu ý để phòng ngừa
- Đeo khẩu trang khi đi đường và đi làm công việc nhiều bụi bặm. Tránh những nơi không khí ô nhiễm, tránh ăn các thức ăn đã có tiền sử dị ứng.
- Chú ý điều tiết sinh hoạt ăn uống điều độ, giữ ấm cơ thể hợp lý, không tắm lạnh khi người đang có mồ hôi.
- Không đi bơi khi đang đợt viêm mũi xoang.
- Khám và điều trị sớm các biểu hiện ở mũi, họng... để tránh bị viêm xoang mãn tính.
- Tránh lạm dụng thuốc đặc biệt kháng sinh, corticoid, aspirin,... Đọc thêm http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhviemmuidiung
---------------------
Chào Silen !
Vẩn đục dịch kính: Dịch kính vốn trong suốt, giúp ánh sáng có thể đi qua và truyền tín hiệu hình ảnh. Nếu dịch này vẩn đục, hình ảnh sẽ mờ đi. Tình trạng này thường xảy ra ở những người bị viêm màng bồ đào, chấn thương mắt hoặc cận thị nặng. Để phòng vẩn đục dịch kính, cần chữa tích cực chứng viêm màng bồ đào và chứng xuất huyết dịch kính; đeo kính bảo hộ khi tiếp xúc với tia lửa lò. Nếu đã bị đục, cần điều trị bằng canxi, vitamin C, AD, i ốt. Không nên quá lo lắng về chứng vẩn đục dịch kính vì nó thường không gây mù. Hãn hữu lắm mới có trường hợp vẩn đục dịch kính tạo dải xơ, gây co kéo làm bong võng mạc.Đọc thêm http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhvanducdichkinh

Silent ( Út thương) nói... @ 13:34 12/9/07

Em mún hỏi bác sĩ một chút....Em đau nhức mắt dã gần 1 năm nay rồi. ban đầu chỉ là đau nhức mắt trái...sau 3 tháng điều trị tại Viện mắt trung ương....chỉ cho tra mấy thuốc đơn giản về điều tiết.
Sau đó BS phát hiện em thay đổi số kính đột ngột...cận giảm nửa...loạn tăng gấp đôi..( nhưng số kinh hiện tại của em hiện giờ vẫn thấp thôi.1-2...ko phải là cao).
Nhưng em vẫn ko hết nhức mắt...nhất là khi dùng vi tính. Và mắt em xuất hiện vết sước đen...trên màng bồ đào...và bị vẩn đục dịch kính.

Khủng Long Xanh nói... @ 19:08 12/9/07

anh ơi,em bị viêm mũi dị ứng lâu năm lắm rùi,em bị từ hồi lớp 3,mà bgiờ em là Đh năm thứ 4 rùi,mong anh có lời khuyên cho em về bệnh này đc k0 anh???Cách giảm bớt bệnh???

VNDOC™ nói... @ 11:50 13/9/07

Chào Agath ! bạn đọc tin này nhé
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=2377
-----------
Chào Silen… Anh đã trả lời ở trên rùi !

Khủng Long Xanh nói... @ 15:47 13/9/07

cám ơn anh đã cho em lời khuyên.Xin hỏi anh thêm là em dùng Naphazolin 10 năm nay rùi,bây giờ nghe mọi người bảo dùng thuốc đó sau mất khứu giác,vậy em có thể dùng thuốc j thay thế mỗi lần nghẹt mũi ạh???

holanhuong nói... @ 16:06 13/9/07

Chào Manh ha : Mình 46 tuổi cao 162 cm nặng 87.5 kg -béo phì độ hai hay ba chi đó , mình bị cao huyết áp không thường xuyên , uống amlor 5mg / ngày . Bị xuyễn cũng khoảng 6 năm nay , viêm gan C thì chữa ổn định men gan được 2 năm rùi .Mình dự dịnh uống Mediator 150 mg để giảm bớt béo phì không biết có nên không ? Và liều lượng bao nhiêu ? Nhờ bạn tư vấn nhé . Tiền sử bị histery năm 1985-1988 mới hết , nhưng đôi lúc căng thẳng quá cũng vẫn bị tê tay , chân .

hoang b nói... @ 14:32 14/9/07

tôi đã nạo thai ở bệnh viên PS HN.sau 1 tuần thì bị băng huyết.sau đó toô thường xuyên đi khám và uống thuốc theo đơn của bác sĩ,không QHTD cho đến nay đã 5 tháng.vừa rồi toô mới QHTD lại và thấy có mùi rất khó chịu.tôi rất lo,liệu tôi có bị sao?toô nên làm gì.hiện tại tôi rát bận nên không có thời gian đi khám.tôi đã tốn rất nhiều tiền thuốc và hoàn toàn thực hiện theo đơn thuốc của bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 15:46 14/9/07

Chào holan...!
Đúng là bạn bị bệnh béo phì. chỉ số BMI = 33,3. Những nguy cơ thấp khi BMI nhỏ hơn 27, trung bình khi 27-30, cao khi 30-35, rất cao khi 35-40 và rất rất cao khi > 40.
Cách điều trị:
Kiểu tập thể dục và lượng thức ăn để hạn chế calo sẽ được kê ra bởi bác sĩ gia đình tuỳ theo từng cá nhân và nguy cơ bịnh lý của họ. Một bịnh nhân với nguy cơ sức khoẻ thấp (BMI <27) có thể được khuyên chế độ ăn hạn chế trung bình (1200 -1500 calo/ngày đối với nữ và 1400 -2000 đối với nam) cùng với tập thể dục. Một bịnh nhân với nguy cơ sức khoẻ trung bình thì được kê với chế độ ăn năng lượng thấp (800 - 1200 calo /này đối với nữ, 1000 - 1400 calo/ ngày đối với nam) cùng với tập thể dục. Những bịnh nhân nguy cơ cao hoặc rất cao thì có thể dùng thuốc chống béo phì cùng với chế độ ăn năng lượng thấp và tập thể dục. Ngoài ra c1o cách điều trị mới là băng thắt dạ daỳ (đã làm ở BV chợ rẫy)
Mediator 150 mg được chỉ định:
- Phối hợp với ăn kiêng trong bệnh tăng triglycéride huyết. Việc duy trì chế độ ăn kiêng luôn luôn cần thiết. - - Phối hợp với ăn kiêng trong bệnh đái tháo đường không có triệu chứng kèm theo béo phì. Việc duy trì chế độ ăn kiêng luôn luôn cần thiết.
Liều lượng & cách dùng: 3 viên/ngày. Có thể dùng liều này ngay từ đầu hoặc tăng dần :
- Tuần đầu : 1 viên vào bữa ăn tối,
- Tuần thứ hai : 1 viên vào bữa ăn trưa, 1 viên vào bữa ăn tối.
- Tuần thứ ba : 1 viên vào bữa ăn sáng, 1 viên vào bữa ăn trưa, 1 viên vào bữa ăn tối.
Sau đó, tùy kết quả xét nghiệm sinh học, có thể giảm liều còn 2 viên, đôi khi 1 viên mỗi ngày.
Kết hợp với chế độ ăn kiêng, Mediator là một điều trị triệu chứng phải dùng kéo dài và phải được theo dõi thường xuyên.

Diepst nói... @ 17:08 14/9/07

bs oi !Nguo`i bi gay chan dang bang bot thi` co' nen an cua,to^m,so`,..de mau la`nh xuong ko ah?

shongo nói... @ 18:16 14/9/07

Gui Bac si: em 19t,cao 1m53,nặng 43kg.em bắt đầu hay bị trật khớp,gãy xương vào năm câp II trở lại đây.Mùa đông đối với em là đau khổ nhất.Khớp xương và tay sưng tấy đỏ hết.Cảm giác đau buốt trong xương.Và rất hay bị bầm.Nói chung xương khớp của em dễ bị sưng ,hay nhức mỏi.Nhà em ai cũng bị bịnh khớp.Em muốn xét nghiệm xương mình như thế nào? ở đâu? em đã đi xét nghiệm rất nhiều mà ko bớt.

MeiCao _ cháu Thảo nói... @ 18:49 14/9/07

bác sĩ ơi mẹ em bị bệnh gì gòi :-s. Mẹ đi khám ở đâu họ nói là bị viêm hạt, nếu k chữa kịp mai mốt bị ung thư vòm họng :-s.
Trong vòm họng mẹ em có nổi nhìu mụn nhỏ kích thước k đều nhau (khoảng = 1/2 hột cơm) màu trắng ngà, vướn cổ họng khó chịu, tai hay bì ù + nhức + ngứa.
Mẹ em đi khám nhìu nơi (ĐH Y Dược, BV TMH..) họ nói là viêm amidan nhưng mẹ uống thuốc mấy lần rồi mà vẫn k hết.
Mẹ em bị gì dạ BS? Nên đi đâu chữa bệnh? Có bị ung thư vòm họng không :-ss.
Cảm ơn BS nhìu nhìu :D

VNDOC™ nói... @ 10:47 15/9/07

Chào Jimmi…!
Bệnh viêm xoang chữa khỏi được, trường hợp em mô tả thì em bị viêm mũi-xoang do bội nhiễm, nếu tự để cho muĩ chảy nước màu vàng đến xanh và trắng (10 ngày là tự khỏi) mà không uống thuốc thì sẽ gây nghẹt muĩ và khó chịu, em có thể uống kháng sinh (vd cephalexin 0,5g 15 viên , ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên hay doropycin 3MUI 15 viên, , ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên), thuốc chống phù nề (alphachymotrypcin), chuốc nhỏ muĩ Nasoline 1 chai để giải quyết tình trạng nhiễm trùng.
-----------------
Chào shongo !
Theo như em mô tả thì mùa đông hay đau sưng nóng, khớp xương, rất có thể em bị viêm đa khớp, em tham khaỏ một số xet1 nghiệm ở link sau nhé, http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhviemkhop
hay http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhviemkhopdangthap

Silent ( Út thương) nói... @ 14:04 15/9/07

Võng mạc trung tâm ( hay còn gọi là Hoàng Điểm)...nếu bị tổn thương...có thể dẫn tới mù ko anh. Có phương pháp nào chữa ko...nếu tổn thương đó xảy ra ở người trẻ.?

Silent ( Út thương) nói... @ 14:08 15/9/07

Nếu ở vùng trung tâm mắt...có khoảng sáng mờ...thỉnh thoảng xuất hiện những đốm đen và trắng lấp lánh...Đó có phải là quá trình đầu...của thoái hoá Hoàng Điểm ko anh. ! Em rất lo lắng....xin BS tư vấn giúp em.

VNDOC™ nói... @ 16:27 15/9/07

Chào Diepst ! bạn hãy xem trả lời ở link này nhé http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=2420
----------------------
Chào ღ__Me…
Mẹ em có thể bị u vòm họng, tuy nhiên để chẫn đoán chính xác thì cẩn phải làm các xét nghiệm cần làm là chẩn đoán tế bào học và mô bệnh học. Đối với ung thư vòm họng, ở giai đoạn sớm có tới 80% bệnh nhân ung thư vòm họng bị nhức đầu lan tỏa, âm ỉ và thường ở một bên đầu. Ù tai chiếm 70% ca bệnh, đa số ù một bên tai, lúc nào cũng như có tiếng ve kêu, ngạt một bên mũi lúc nặng, lúc nhẹ, có khi chảy máu mũi. Ở giai đoạn muộn, người bệnh nhức đầu liên tục, có lúc đau dữ dội. Ù tai tăng dần dẫn tới nghe kém hoặc điếc. Mũi ngạt nặng liên tục và thường có chảy máu mũi.
Bạn nên đưa mẹ đi khám BV Ung Bướu, để loại trừ sớm căn bệnh nguy hiểm này nhé.
-----------------
Chào hoang b!
Bạn không nói rõ màu sắc: trắng hay đen, đỏ bầm. Nếu là mùi hôi rất khó chịu kéo dài vài ngày, thì cần phải khám phụ khoa để xác định dịch hôi này có phải do viêm nhiễm đường âm đạo hay cổ tử cung ?

Jimmi1412 nói... @ 16:43 15/9/07

Bác sĩ cho em hỏi 1 cái: bệnh viêm xoang có chữa khỏi được ko ạ? Em bị viêm đa xoang, fát hiện cách đây 1 năm. Hôm nọ, em bị cúm, đã khỏi nhưng hiện giờ hay bị ngạt mũi. Nếu muốn thở như bình thường thì 1 ngày fải tra thuốc mũi 2-3 lần. Em ko hiểu có fải là do viêm xoang hay ko? BS chỉ giùm em với.

VNDOC™ nói... @ 11:09 16/9/07

Chào Silen…!
Hoàng Điểm bị tổ thương có thể gây mù là đúng. Triêu chứng mà em mô tả có khả năng là thoái hóa hoàn điểm. Em đọc thêm link sau nhé http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=2476
----------------------
Chào trang…!
Ưu điểm của pp này là để điều trị cận thị nặng có kèm loạn thị. Tiến trình phẫu thuật chỉ mất khoảng 10-20 phút, sau khi nhỏ thuốc tê và thuốc làm giãn con ngươi, phẩu thuật viên rạch một vết nhỏ ở rìa giác mạc khoảng 3mm, sau đó dùng 1 dụng cụ đặt biệt để đặt kính có công suất và kích thước phù hợp vào giữa mống mắt và thủy tinh thể, áp lực tự nhiên trong mắt sẽ làm lành vết rạch mà không cần khâu. Thị lực của bạn sẽ được hồi phục nhanh chóng ngay sau khi đặt kính ICL. Tuy nhiên không thể khôi phục 10/10 được vì bạn cận >10 diop. cjỉ có thể giảm còn 2-3 diop.
--------------

Spear&Shield nói... @ 11:23 16/9/07

Bác sỹ cho mình hỏi tý...
Năm trước mình có đi tiêm vắc xin viêm gan. Từ đó đến giờ trong người luôn nóng khó chịu, mụn nhiều và thường là mụn mủ mặc dù mình k0 nặn.Cảm giác nóng hừng hực trong người suốt từ hồi đó đến giờ...
Bác sỹ cho mình lời khuyên nhé
Cám ơn bác sỹ

SimpleLife nói... @ 12:55 16/9/07

BS cho tôi hỏi tôi là nữ, 21t, cao 1m53 nặng 42kg, thường hay bị tê chân khi ngồi,thỉnh thoảng bị run tay và thấy lạnh mặc dù đang toát mồ hôi,buồn nôn nhưng không nôn.Đó có phải là triệu chứng của bệnh thiếu máu do thiếu sắt không ạ?Tôi có thể bổ sung sắt qua đường uống với liều lượng như thế nào là phù hợp để dứt hẳn bệnh ạ?Nhờ BS hướng dẫn giúp.Cám ơn BS.

SimpleLife nói... @ 13:31 16/9/07

BS cho tôi hỏi tôi là nữ, 21t, cao 1m53, nặng 42kg, tôi thường hay bị tê chân, thỉnh thoảng có các triệu chứng như: bị run tay nhẹ không thể kiểm soát một buổi,thấy lạnh mặc dù toát mồ hôi,buồn nôn nhưng không nôn,chóng mặt khi đứng lên. Đó có phải triệu chứng bệnh thiếu máu do thiếu sắt không ạ?Hơn nữa nhà tôi nuôi rất nhiều chó,tôi xổ giun đầy đủ nên có thể nào là do nhiễm giun không ạ? Nếu bị thiếu máu do thiếu sắt tôi muốn hỏi bổ sung sắt bằng đường uống với liều lượng như thế nào cho phù hợp để dứt hẳn bệnh ạ? Hạ đường huyết là gì và có liên quan gì đến thiếu máu không thưa BS? Nhờ BS tư vấn giúp ạ.Cảm ơn BS.

Snoopy nói... @ 15:29 16/9/07

xin hỏi bac sĩ: có thật sự tin tưởng được các dịch vụ làm đẹp tại các trung tâm spa(vd: pasma cosmedi, thu cúc....) không?

trangkieu^^ nói... @ 19:45 16/9/07

Bác sĩ cho em hỏi : phương pháp điều trị cận thị bằng việc phẫu thuật đặt kính nội nhãn ( hình như dc gọi là ICL ?!?) có ưu nhược điểm gì so với phương pháp Lasik hiện đang rất fổ biến? Những ng cận thị nặng trên 10 diop nếu dùng ICL thì thị lực có dc khôi fục hoàn toàn 10/10 kh ạ? Điều kiện cần thiết để dc thực hiện phẫu thuật này là gì ? Và khả năng biến chứng sau fẫu thuật là ntn ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ :).

TRÂU QUÈ nói... @ 10:23 17/9/07

TRÂU … Offline IM Chào bác sĩ!
Em bị nhiễm sán chó " toxocara " bác sĩ ạ. Em đã xét nghiệm kết quả dương tính ( 3.5 O.D ) đã uống Albendazone trong 2 tháng. 3 tuần/tháng, và 2 lần/ngày. nhưng vẫn không có dấu hiệu giảm. Mong bác sĩ cho em cách điều trị như thế nào. em cảm ơn nhiều.
chúc sức khỏe bác sĩ
Em quên nữa là em rất hay khó thở chụp X-quang phổi rất mờ.

TRÂU QUÈ nói... @ 10:25 17/9/07

TRÂU … Offline IM Chào bác sĩ!
Em bị nhiễm sán chó " toxocara " bác sĩ ạ. Em đã xét nghiệm kết quả dương tính ( 3.5 O.D ) đã uống Albendazone trong 2 tháng. 3 tuần/tháng, và 2 lần/ngày. nhưng vẫn không có dấu hiệu giảm. Mong bác sĩ cho em cách điều trị như thế nào. em cảm ơn nhiều.
chúc sức khỏe bác sĩ
Quên nữa là em rất hay khó thở và chụp X-quang phổi bị mờ

SimpleLife nói... @ 11:40 17/9/07

cam on BS nhieu ah :)

Nam V nói... @ 15:00 17/9/07

Chào Bs. Mạnh Hà.
Tôi 45 tuổi bị CIN 1 tháng 11/2002 Bs. BV Phụ sản Qtế đã làm LEEP cho uống thuốc - Flagentyl 0.5mg 8v , thuốc đặt AD9 - Clomaz 12viên và thực hiện khám theo dõi theo lịch hẹn của bs,

VNDOC™ nói... @ 16:34 17/9/07

Chào Spear…!
Vacxin viêm gan không phải là nguyên nhân gây mụn, Với mụn mũ như vậy, bạn nên đi khám da liễu để tìm nguyên nhân gây mụn, từ đó có pp điều trị thích hợp.
-------------------------
Chào Hoa Ha
Chào bạn, bạn chỉ 21 tuổi mà hay bị tê chân, run tay có khả năng bị thiếu vitamin B1B6B12, bạn có thể uống TrivitaB 10 viên, mỗi ngaỳ uống 2 lầnm mỗi lần 1v. Để khẳng định thiếu máu thiếu sắt, phải làm xét nghiệm huyết học (công thức máu) khi có kết quả Hồng cầu, Hb, HCT, MCV (fl), MCH (pg), MCHC (g/dl). Bệnh hạ đường huyết xãy ra khi chỉ số đường trong máu < 80 mg %, hay gặp ở người nhịn đói, suy kiệt nặng, tiểu đường, ung thư... Đối với việc nuôi chó dễ có nguy cơ nhiễm giun dua chó, bạn đọc thêm link này nhé, http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhgiunduacho
--------------------------------
Chào ^_hải…!
Những dịch vụ em nêu, anh không thể trả lời được, vì chưa có thông tin liên quan đến những chỗ em nêu. Tốt nhất. em nên đến các dịch vụ làm đẹp ở khoa thẩm mỹ của Bệnh viện.

VNDOC™ nói... @ 10:00 18/9/07

Chào Jimmi...!
Nếu nhiều nước mũi, nghẹt mũi, em nên đến BV Tai Muĩ Họng để kê mũi hút mũ, điêù trị như vậy kèm uống thuốc sẽ nhanh hơn !

Nam V nói... @ 13:18 18/9/07

Chào Bs. Mạnh Hà.
Tôi 45 tuổi đang điều trị tại BV PSQT từ năm 2001 đến nay(17/9/2007).
- tháng 11/2002 Bs. BV Phụ sản Qtế xác định tôi bị CIN 1 đã làm LEEP cho uống thuốc - Flagentyl 0.5mg 8v , thuốc đặt AD9 - Clomaz 12viên và thực hiện khám theo dõi theo lịch hẹn của bs,
Tháng 2/2003 soi CTC : Vết trắng CTC Đtri: Biopsy - thuốc: Opedroxil 15v - phytogyno - 1chai
3/3/03 : KQ GPBly1 : tăng cường biểu mô lát tầng CTC - thuốc đặt : Polygynax.
26/3/03 :Soi: ết trắng nhạt - chấm đáy 12h- CIN 1d9a4 điều trị - thuốc đặt , hẹn TK 3 tháng.
28/6/03: Soi: Vết trắng lan vào kênh + polype VK.TD - xoắn polype
25/9/03 : soi; 11h vết trắng nhạt không điển hình - thuốc rửa phytogyno
20/3/04 : Soi CTC TD CIN tái phát - Biosy 12h
17/4/07 : Kq GPBL : CIN 1 - LEEP CTC , thuốc Cephalexin . phytogyno hẹn TK 1 tuần
5/5/04: CTC tái tạo sau leep Đt Cin 1
18/6/07 : Col lành sau leep Cin 1 , bờ cắt tốt - paps
28/8/04 : Soi CTC Bình thường , kq Paps : TB biến đổi lành tính
Và tôi tiếp tục TK theo lịch hẹn của Bs. 6tha1ng /lần cho đến ngày:
- 7/7/2007: Sopi ctc : bình thường - paps ; bthu7o72ng
- 7/8/07 : soi CTc : vết trắng CTC - Biosy - thuốc Cephalexin . phytogyno
23/8/07: Kq GPBL: CIN 1 - tổn thương ngay bờ cắt - Điều trị : LEEP lần 3 - thuốc cephalexin . Adona , phytogyno : ra máu liên tục , không nhiều ,hẹn TK 1tua62n
1/9/07: Soi CTC : col tróc mày sau Leep CI*N 1 - thuốc : Adona ,Tothema , Albothyl , hẹn TK 2tuần - tôi thấy tiếp tục bị ra máu như những ngày có` kinh ít và đau lưng nhiều .
-8/9/07: Soi CtC: Col đang tróc mày , một số nơi đang lên mô hạt sau leep Cin 1 đã Đtri , hẹn TK 1 tháng.,
Nhưng đến hôm 16/9/07 ; tôi ra huyết nhiều tôi là có kinh trở lại , thường tôi có KN rất đều hàng tháng.
Tôi đang rất hoang mamg , lo lắng không biết thực trạng bệnh của mình đang ở giai đoạn nào , nếu tiê`1p tục theo điều tr5 như hiện nay có tiến triển tốt hơn không ? Tôi có khỏi bệnh khg? hay phát triển xấu hơn trở thành ung thư CTC , BS. đang điều trị cho tơi cũng nói tôi là trường hợp lạ : người khác CIN 1 sau Leep là khỏi sao tôi cứ bị tái phát đến lần thứ 3 rồi ......
Tôi có đi yu7 vấn bs phụ sản khác . bs khuyên tôi nên cắt bỏ tử cung vì thấy tôi cũng đã lớn tuổi có dủ 2 con trai ,gái ,không có nhu cầu sinh con nữa , lúc đầu tôi cũng bị sốc , lo lắng đến cả hạnh phúc gia đình...... sau cùng tôi cũng bình tâm trở lại và cảm thấy nếu cần phải cắt bỏ để tránh bệnh nặng hơn ah đến tính mạmg . tôi đồng ý ,. Tôi quay vền BV PSQT chủ động hỏi Bs. đang điều trị cho tôi có cần thiết cắt bỏ Tử cung đi để tránh bệnh nặng hơn..... thì Bs. lại rầy tôi , Bs. nói là chưa cần thiết ....
Bs. Mạnh Hà ơi ! Tôi phải làm sao đây ? nếu cứ để như thế này , chữa trị như tôi đang chữa thì bệnh của tôi có khỏi không ?Tôi sợ lắm mới trước đó 1tuan xet nghiệm TB bình thường , tuần sau lại Biến đổi bất thường ??? -- Xin Bs. cho tôi lời khuyên : Tôi phải làm gì? Tôi có cần chuyển qua BV FV để diều trị không ? tôi có nên dứt khoát cắt bỏ tử cung đi khg?
- Còn người bạn của Tôi 43tuoi ngày 12/9/07 khám phụ khoa ở Bv ĐHYD : có vết thương ở bộ phận sinh dục Bs. ghi : Mép môi lớn (T) có sang thương dạng loét - đáy cứng chạm vào không đau . - Soi trắng đục , sùi chuyển Bv Từ dũ ... Vậy là sao bác sĩ? Cô ấy cho rằng đã bị ung thư nên mất ăn ngủ có mấy ngày đã sụt mất 2kg rồi mất tinh thần lắm , nếu bị ung thư thật ,thị loại ung thư này chũa có khả năng xấu không BS? và sau khi lành thì .....chỗ đó có bình thường không ?
Xin Bs trả lời giúp - Cảm ơn Bs

Alpenliebe nói... @ 18:04 18/9/07

Chào Bác Sỹ Hà.
Tôi có một vấn đề cần hỏi bác sỹ, mong bác sỹ trả lời giúp.
Tôi 26 tuổi. Khoảng 6 tháng nay, sau mỗi kỳ kinh tôi thường bị ra dịch màu nâu. Dịch này kéo dài từ 5 tới 15 ngày mới hết. Tháng trước tôi đi khám ở viện Phụ sản và kết luận bị nhiễm Chalamydia và Trichomonas. Sau khi điều trị, hôm qua tôi đã đi xét nghiệm lại và kết quả âm tính với nấm và 2 loại nấm trên. Tuy nhiên tôi bị nhiễm một số tạp khuẩn. Cụ thể là trực khuẩn gram dương, tế bào biểu mô, trực khuẩn gram âm đều dương tính. Tôi vẫn bị ra dịch nâu, ra khá nhiều. Tôi có hỏi bác sỹ thì bác sỹ nói là ko cần dùng thuốc gì. Tôi băn khoăn là có cần phải làm thêm xét nghiệm gì hay chụp gì không? Và làm thế nào để hết bị ra dịch như vậy.
Chân thành cảm ơn bác sỹ. Nếu có thể, phiền bác sỹ trả lời vào địa chỉ mail của tôi là : rusticgirl29@yahoo.com

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   1 – 200 trên 733   Mới hơn› Mới nhất»

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here