Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 733 tin nhắn ]



Thân chào các bạn blogger !

Phòng mạch Blog sẽ tư vấn giải đáp miễn phí cho các bạn về các vấn đề sức khỏe mà các bạn thắc mắc.
Hãy Comments ngay tại đây để được tư vấn miễn phí !

Lưu ý để tư vấn thật hiệu quả: Các bạn cung cấp tuổi, giới tính, cân nặng, chiều cao, các bệnh đã mắc trước đó, triệu chứng bắt đầu từ ngày nào, triệu chứng gì, kéo dài bao lâu, kết quả các xét nghiệm đã đi khám, tên thuốc, liều lượng thuốc đã uống.
VNDOC

Bookmark and Share

733 tin nhắn

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 400 trên 733   Mới hơn›   Mới nhất»
VNDOC™ nói... @ 18:06 18/9/07

Chào TRâu...!
Xét nghiệm có thể (+) hàng năm sau khi điều trị do kháng thể kháng ký sinh trùng giun đũa có thể tồn tại trong máu hàng năm sau đó. Do đó, bạn nên đi xét nghiệm máu lại mỗi 3 tháng/ lần cho đến khí kết quả hoàn toàn âm tính thì mới kết luận được kết quả điều trị. Để điều trị nhiễm giun đũa sán chó, người ta dùng Albendazole 400mg chia 2 lần trong ngày và uống trong 2-3 tuần. XQ phổi bị mờ, cần khi khám BS chuyên khoa nhiễm, để xác định có phải kén của sán dãi chó làm tổ ở phổi, hay bệnh lý nào khác của phổi.
-----------------------------
Chào Nam V !
Có lẽ đây là câu hỏi rất hay và dài nhất, nếu xác định đúng bệnh CIN1, thi cách điều trị như sau: Đặt Radium tử cung-âm đạo 70 MCD. Sau đó 6 đến 8 tuần sẽ mổ bằng pp phẩu thuật Wertheim Meigs: cắt tử cung hoàn toàn, lấy tổ chức tử cung đến sát thành chậu, cắt 1/3 trên âm đạo với nạo hạch và lấy hết mô mỡ dọc theo các chuổi hạch ở thành chậu gởi giải phẩu bệnh lý. Nếu thấy có tế bào ung thư ở các hạch sẽ xã trị thêm vào vùng chậu.
Bạn có thể đến BVPS Từ Dũ, đây là bệnh viện số 1 của việt nam, khám lại xác định có đúng CIN 1 hay không, nếu đúng bạn sẽ được điều trị tối ưu nhất. Chúc bạn sức khỏe và gặp nhìu may mắn.
nhắc lại:
CIN 0: Carcinom insitu (ung thư cổ tử cung tại chỗ)
CIN 1 Khu trú ở CTC,
CIN 1a: Vi xâm lấn - tổn thương có d<2mm
CIN 1b: Xâm lấn - tổn thương có d>2mm
CIN 2 Lan tới âm đạo (trừ 1/3 dưới), lan đến chu cung nhưng chưa tới vách chậu
CIN 2a Âm đạo (trừ 1/3 dưới)
CIN 2b Chu cung nhưng đáy tử cung còn di động được.
CIN3 Lan tới 1/3 dưới âm đạo, lan đến chu cung – vách chậu
CIN 3a Lan tới 1/3 dưới âm đạo
CIN 3b Lan tới vách chậu
CIN 4 Lan ra các cơ quan vùng chậu như bàng quang, trực tràng hay cơ quan xa hơn
CIN 4a Ung thư lan đến cơ quan lân cận trong vùng chậu
CIN 4b Di căn xa

Jimmi1412 nói... @ 19:53 18/9/07

Năm ngoái em cũng bị ngạt mũi như thế này, đi khám thì BS khám chuẩn đoán em bị viêm đa xoang, có dịch trong họng nên fải hút dịch thì mới đỡ được và có thể thở như bình thường. Hiện giờ em cũng bị như năm ngoái, ngày tra Coldi-B 2 lần thì mới thở được như bình thường, tuy nhiên trong họng vẫn có dịch như là bị vướng đờm. BS ơi, liệu em uống thuốc theo đơn lần trước BS kê cho em là được hay là phải đến bệnh viện để hút dịch? Cám ơn BS trước.

Nhicolai nói... @ 08:02 19/9/07

xin đính chính là bác sĩ cho biết là ba tôi bị bệnh thấp huyết áp. Xin cảm ơn!

VNDOC™ nói... @ 16:03 19/9/07

Chào Puppy !
Trực khuẩn âm đạo (Bacterial vaginosis: BV)là chứng nhiễm trùng hay gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ nhiễm HIV ở các phụ nữ này.
BV là chứng nhiễm trùng xảy ra ở phụ nữ khi có sự mất cân bằng các vi khuẩn thường trú trong âm đạo làm cho môi trường âm đạo chuyển từ acid sang kiềm. Đôi khi BV có các hội chứng như huyết trắng có mùi hôi, đau, ngứa hoặc nóng rát âm đạo nhưng thường thì không có triệu chứng. Dù chưa phân lập được tác nhân chính xác nhưng người ta cho rằng BV là một nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục (NKLQĐTD). BV tác động đến 20-25% các phụ nữ và 50% số phụ nữ đến khám tại các bệnh viện hoa liễu; nó là một NKLQĐTD phổ biến nhất trên thế giới. BV có thể gây sinh non ở thai phụ và bệnh viêm vùng chậu (theo tài liệu BV phụ sản Từ Dũ) . Theo kết quả xét nghiệm, Chị có thể bị nhiễm trùng đường âm đạo, cần khám để điều trị kịp thời.

VNDOC™ nói... @ 16:30 19/9/07

Chào Nhico...Ba em có thể bị rối loạn tiền đình. Nếu ba em bị huyết áp thấp, thì hãy hỏi ba, có khi nào đo huyết áp chỉ số trên <90 mmHg, chỉ số dưới < 60 mmHg. Ba em nên ngừng hẵn thuốc là, vì hút nhiều năm gây gỉam độ đàn hồi mạch máu, từ đó hay gây chóng mặt do máu lên não không đủ. Em có thể đọc thêm http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhhuyetapthap
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhroiloantiendinh

Nhicolai nói... @ 19:59 19/9/07

Nhờ Bsĩ tư vấn dùm. Ba tôi năm nay 65 tuổi. Sức khoẻ tốt. Thời gian gần đây ba tôi hay bị chóng mặt, đi khám ở bsĩ gần nhà thì biết là bệnh cao huyết áp. Sau khi uống thuốc khoảng vài ngày thì sức khỏe bình thường trở lại. Tuy nhiên cách đây 2 hôm, ba tôi lại bị chóng mặt trở lại, nhất là khi vừa thức dậy. Mong BS hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ, cũng như loại thuốc thích hợp. Căn bệnh này có nguy hiểm đến tính mạng không? Ba tôi hút thuốc hơn 30 năm nay rồi.

VNDOC™ nói... @ 11:39 20/9/07

anhchangbuongbinh hỏi !
mong duoc giai dap
chau muon hoi la chau quan he voi ban gai cua chau ma vao ngay 20 .theo bac si lieu co ay co the co thai khong? ma theo chau biet chu ki kinhnguyet cua co ay la vao khoang gan cuoi thang!neu ma chau nghi ngo thi chau dinh mua que thu thai co duoc khong ah? mong bac si cho chau y kien ngay ah!
tra loi: Neu ki kinh cua ban chau ngay 28, thi chau lay ngay 30 - 14 = 16. Tuc la ngay thu 12 la ngay rung trung, neu quan he ngay do hoac truoc hay sau ngay do 5 ngay thi co kha nang sinh bau, can mua que thu thai neu thay hien tuong tre kinh 1 tuan le. Chau co the doc them bai su dung thoc ngua thai tim trong link sau http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=suckhoesinhsan
-----------------------------------
^.^ Ti'T^.^ hỏi
Bác sĩ cho em hỏi đôi điều được không ạ?
Do em có 1 khối u ở ngực, nên đã phải tiểu phẫu lấy ra và xét nghiệm, may mắn là u lành nên không đáng lo ngại nữa. Tuy nhiên, giờ em phải ăn tam thất trọn với mật ong, làm cho cơ thể em như bốc hỏa, và nổi mụn ở khắp người (em bắt đầu thấy lưng nổi mụn, còn cơ thể thì luôn thấy nóng nực). Rất mong bác sĩ tư vấn cho em nên sử dụng những đồ ăn thức uống nào (phổ biến ý ạ) mà không công tam thất và mật ong, lại có tính năng lạnh, để trung hòa cái nóng trong cơ thể của em, và triệt hiện tượng nổi mụn.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều
Trả lời: Ngưòi ta hay dùng tam thất với mật ong để chữa u lành nhỏ như u nang buồng trứng, u vú (theo y học cổ truyền), nó có tác dụng hỏa không mong muốn làm cho người nóng lên. Bạn có thể đi khám lại BS chuyên khoa Y học cổ truyền, hay ung bướu tư vấn bạn cách ăn hiệu quả hơn, vừa chữa bệnh, vừa tăng cường sức khỏe.

suc song moi nói... @ 10:38 21/9/07

Chào BS! Thưa BS, cách đây khoảng 5-6 năm "cậu bé" của em bị nổi lên những hạt mầu trắng (ở cả phần bìu và thân "cậu bé"), khi sờ vào có cảm giác sàn sạn tay. Cũng gần thời gian đó, em có khám 1 lần ở bệnh viện da liễu Bạch mai-Hà nội. Sau khi xem BS nói là không sao, chịu khó vệ sinh sau này lớn sẽ khỏi. Em yên tâm nên cũng không có khám lại nữa. Nhưng em thấy từ đó đến nay,các hạt đó ngày càng mọc nhiều và kích cỡ to hơn BS ạ, ngoài ra không bị ngứa hay chảy máu gì cả. BS ơi, liệu em có bị sao không, những hạt đó là gì vậy, nếu để lâu có sao không và có thể tự mất được không BS? Em chân thành cảm ơn BS!Chúc BS mạnh khoe-cong tác tốt!!!

[J]µ [J]ε [Ω]α [§]¡Þ nói... @ 11:32 21/9/07

em 18 tuổi cao 1m75 nặng 64 ký như vậy có ốm không BS em thấy 2 chân của em phát triển hơn thân như vậy em bị gì thưa bác sĩ

VNDOC™ nói... @ 12:24 21/9/07

Chào suc s…!!
Bình thường ở đầu dương vật của bất cứ ai đều có hạt này và hạt này không gây lây lan qua quan hệ tình dục. Bạn đã đi khám và được tư vấn là không cần điều trị và chỉ cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ là đủ.
--------------------------------
Chào Sid Z…!
Tính theo BMI thì bạn vừa cân, xém suy dinh dưỡng độ 1. 2 chân phát triển cỡ nào, bạn cần cho số đo kích thước tròn của đùi và cẳng ?

Jimmi1412 nói... @ 18:23 21/9/07

BS oi, cho em hoi 1 cai. Sao em di tim thuoc nho mui Nasoline o 1 so hieu thuoc o Hn deu ko thay ban nhi?

VNDOC™ nói... @ 12:38 22/9/07

Chào TungN...!
Theo như bạn mô tả thì có khả năng đau ngực do căng cơ đột ngột, bệnh này không cần chữa, vì là do sinh lý. Nhưng bạn không mô tả độ tuổi, nên cũng chưa loại trừ bệnh thiếu máu cơ tim hay gặp ở người > 45 tuổi, bệnh này do hẹp hay xơ vữa động mạch vành nuôi tim, phát hiện nhờ đo điện tâm đồ.

HỘTMƯA nói... @ 15:27 22/9/07

Chào bác sĩ. Tôi là nam, 28 tuổi.Khoảng 1 năm trước ở giữa ngực có mọc mụn nhỏ nhưng không gây ngứa.Tuy nhiên, mụn nhỏ này càng ngày càng lớn, nay dã to bằng 1 lóng tay, có hình chiếc nơ, giống như sẹo lồi. Khối u này không gây đau, chỉ thỉnh thoảng ngứa, dặc biệt là khi uống bia rượu.Nó có màu đỏ, nhìn bên ngoài thì trông như một chòm những mụn nhỏ màu trắng. Xin hỏi đây có phải là u, có thể phẫu thuật được không. nếu khám thì khám ở đâu. Mặc dù hiện tại nó không ảnh hưởng gì nhưng khá mất thẩm mĩ, và với cái đà càng ngày càng lớn, tôi sợ sẽ có những ảnh hưởng sau này như gây đau nhức hoặc u ác tính chẳng hạn. Xin bác sĩ tư vấn giúp.Cảm ơn.

VNDOC™ nói... @ 16:49 22/9/07

Chào Jimmi..! Nếu không có, em có thể mua thuốc nhỏ dexacol của dược 3/2, (tuy là thuốc nhỏ mắt, nhưng nhỏ mũi được)

TungNhien nói... @ 18:06 22/9/07

bác sĩ ơi, thỉnh thoảng bên ngực trái hay bị những cơn đau nhói. có khi đau không thể cử động hoặc thở mạnh được, khoảng 1 phút thì hết. Như vậy là bị sao hả bác sĩ, có nguy hiểm không?
Bác sĩ làm việc trong môi truờng nhiều áp lực như vậy mà vẫn dành thời gian để cập nhật thông tin bổ ích cho blog và tư vấn sức khỏe cho mọi người. Rất biết ơn và trân trọng tấm lòng của bác sĩ. chúc bác sĩ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

VNDOC™ nói... @ 10:05 23/9/07

Chào hột mưa !
Theo như bạn mô tả thì khó xác định vì không xem được hình ảnh, có thể là bướu máu ở ngoài da, bạn khám chuyên khoa da liễu (ví dụ BV Da liễu TPHCM) để xác định có phải bệnh này không ?

Jimmi1412 nói... @ 16:39 24/9/07

Em đã đi hút mũi ở bệnh viện như lời BS khuyên. Tuy nhiên BS ở bviện bảo em là cứ 6 đến 12 tháng là em lại fải đến hút dịch. BS ơi, có cách nào chữa khỏi hẳn bệnh này ko? Bởi vì em sắp đi du học, nếu cứ 6 đến 12 tháng lại fải hút dịch thì bất tiện lắm.

VNDOC™ nói... @ 17:34 24/9/07

Chào Jimmi…!
Em đi du học, thì có thể môi trường bên đó ít ô nhiễm hơn, nên tình trạng viêm xoang ít xảy ra, giá kê muĩ ở nước ngoài cũng rẻ, vì đây là thủ thuật bình thường bình dân.

Sophia Ngoc nói... @ 16:41 25/9/07

chào bác sĩ, tôi muốn hỏi về bệnh ung thư tuyến giáp. Chị tôi fát hiện bệnh này và được mổ vào cuối tháng 10/2006, kết wả giải fẫu bệnh cho thấy K giáp dạng nhú di căn hạch, đã mổ bỏ trọn thùy trái, còn lại 10g bên thùy fải, đã lấy toàn bộ hạch. Sau đó được điều trị bằng Iot 131 30mli tại bv Chợ Rẫy vào tháng 12/2006. Tháng 4/2007 chị tôi tái khám lần 1 và được bác sĩ nói đã ổn định, không cần fải uống thêm Iot điều trị nữa, hẹn 5tháng sau tái khám, trong thời gian đó và trong suốt cuộc đời còn lại chị tôi fải dùng Levothyrox 100ug mỗi ngày 1,5 viên.
Nay tôi muốn tham khảo bác sĩ 1 số điều sau:
1/ tháng 4/2007 chị tôi tái khám lần 1, bs nói đã ổn định ko cần fải uống thêm Iot điều trị nữa tức là không còn fát hiện tế bào ung thư tuyến giáp nữa?
2/trong thời gian điều trị bệnh, chị tôi được khuyến cáo không dùng muối iốt, đúng hay sai? nếu lỡ dùng thì có ảnh huởng gì đến kết quả kiểm tra lần sau hay không?
3/K giáp có thể điều trị khỏi hoàn tòan không? nếu không có thì khả năng tái fát là bao nhiu %?
4/Trong thời gian điều trị bằng Iot 131 có được lập gia đình không? thời gian an toàn sau khi điều trị K giáp để lập gia đình là bao lâu? thuốc Iot 131 có ảnh hưởng đến sức khỏe của chị tôi và em bé sau này (nếu có) hay không?
5/trong thời gian theo dõi và điều trị bệnh, chị tôi thường hay bị tê tay chân nhanh hơn bình thường? bác sĩ xin cho biết tại sao và cách điều trị?
Để tiện tham khảo, kết quả kiểm tra lần 1 của chị tôi vào tháng 4/2007 là: CTM: TSH:>75, Tg:25, Tgnb:21 và WBS (+-):faint.
tôi không hiểu WBS:faint là gì, mong bác sĩ giải thích dùm
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều. :)

Alpenliebe nói... @ 08:56 26/9/07

Chào bác sỹ Hà,
Hôm trước tôi có hỏi anh về vấn đề SK SS, tôi đã đi khám và bác sỹ kê cho tôi thuốc Rocare vì tôi bị viêm AD, tôi đi tìm mãi mà không thấy thuốc này, tôi tra trên danh mục thuốc cũng không thấy có. Anh có thể cho tôi biết thuốc này có tác dụng gì và nếu thay thế thì có thể thay thế bằng thuốc gì được? Cám ơn anh nhiều!

Phuong Dung nói... @ 12:15 26/9/07

Chào bác sỹ. Em chuẩn bị kết hôn và dự định sẽ có bầu sau nửa năm. Em muốn biết cần chuẩn bị về mặt sức khỏe như thế nào cho sự kiện quan trọng đó? Cụ thể là uống thuốc bổ, tiêm phòng, xét nghiệm những gì ạ? Xin cảm ơn bác sỹ rất nhiều!

VNDOC™ nói... @ 13:09 26/9/07

Chào Puppy !
Thuốc Rocare, tôi tra trong cuốn MIMS mới nhất dành cho thầy thuốc, chưa cập nhật loại này, bạn hãy cho biết thêm tên hóa học của nó (thường ghi nhỏ xíu), vì đây là tên thương mại.
--------------------------------
Chào Phuon...!
Em hãy vào các link sau để tìm hiểu: http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=suckhoesinhsan
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=dinhduong_mangthai

Paladin nói... @ 13:29 26/9/07

em xin cam on BS rat nhieu

Jimmi1412 nói... @ 16:05 26/9/07

Thế có cách nào chữa khỏi hẳn được ko hả BS?

VNDOC™ nói... @ 17:02 26/9/07

Chào Sophi…!
- Trả lời 1,3.
Điều trị bằng I-131 (với liều lớn hơn so với liều dùng để chụp tuyến giáp). Iốt được bệnh nhân uống vào sẽ tập trung tại các tế bào ung thư còn sót lại trong cơ thể sau phẫu thuật. Bằng cách huỷ hoại những tế bào ung thư này, iốt phóng xạ giúp phòng chống bệnh tái phát trở lại. Các bệnh nhân phải nằm viện trong một vài ngày trong khi hoạt tÍnh phóng xạ còn cao nhất. Liệu trình điều trị có thể được lặp lại sau đó. Tháng 4 ngưng iot, là do uống đủ liều rồi, việc không còn phát hiện tế bào ung thư, không thể khẳng định hoàn toàn được vì chị của bạn đã bị di căn hạch. Trong y văn thế giới, chưa thể khẳng định Ung thư tuyến giáp điều trị khỏi 100 % nếu đã di căn, chỉ cho biết Ung thư tuyến gáp dạng nhú diễn tiến rất chậm, tỉ lệ sống 10 năm là 95 %. Khả năng tái phát (có công trình nghiên cứu tái phát sau mổ http://203.162.1.204/tapchi/TCTTYD/Nam2002/So5/Bai19-5-2002.htm).
- Trả lời 2,4
chị có thể có thai như một người bình thường. Tuy nhiên, có hai điều chị cần đặc biệt lưu ý:
+ Một là, nếu chị có điều trị bằng iod phóng xạ (I131) thì chị cần tránh có thai một thời gian (an toàn là sau 6 tháng từ khi dùng iod phóng xạ).
+ Hai là, do nhu cầu về hormon giáp tăng lên trong thai kỳ, liều lượng hormon giáp uống mỗi ngày cần phải tăng lên và tuyết đối không được tự ý ngưng thuốc. Để theo dõi chức năng tuyến giáp và điều chỉnh liều thuốc, chị cần khám và theo dõi tại một trung tâm chuyên khoa nội tiết từ trước khi có thai.
BS khuyên chị không nên dùng muối iot là đúng. Lý do sau khi là cắt toàn bộ tuyến giáp. Do đó, người bệnh cần phải uống bổ sung hormon giáp (thường dùng là loại Levothyroxine) mỗi ngày (suốt đời).
- Trả lời 5,6
Một số trường hợp sau mổ tuyến giáp, người bệnh bị hạ canxi máu gây tê tay chân, chị có thể trao đổi với bác sĩ đang theo dõi để kiểm tra lại điều này. Xét nghiệm WBS mới quá, mình không biết về loại này.

VNDOC™ nói... @ 17:46 26/9/07

Paladin hỏi !!!
Xin chào bác sĩ, em là blogger mới biết blog của bác sĩ. Em có 1 vấn đề muốn hỏi bác sĩ, mong bác sĩ trả lới giúp em, em chân thành cảm ơn. Em là bệnh nhân viêm gan B dương tính ở HbAgs và HbAge,năm nay em 20 tuổi, hiện đang là sinh viên năm thứ 3,em cao 1m7,nặng 62kg, em không biết uống bia rượu. em phát hiện ra bệnh của em năm học lớp 11, lúc mới phát bệnh em có điều trị bằng cách uống nước thuốc chó đẻ, và uông viên Aloe Vera (hình như chiết xuất từ cây lô hội). Đến học kì 2 năm thứ nhất đại học em mới tái khám ở bệnh viện Hoàn Mỹ (HCM) và khi xét nghiệm định lượng vi khuẩn thì có khoảng 9 triệu vi khuẩn viêm gan B, bác sĩ cho em uống thuốc Lamivudin trong 3 tháng sau đó tái khám thì còn khoảng 30 ngàn vi khuẩn, uống thêm 3 tháng nữa thì còn khoảng 25 ngàn vi khuẩn, 3 tháng tiếp thì lên 50 ngàn vi khuẩn , 3 tháng tiếp thì 10 ngàn vi khuẩn , 3 tháng tiếp theo nữa thì lại 25 ngàn vi khuẩn, 3 tháng gần đây em uống thuốc không đều vì em hay quên , đến một lúc em thấy nản quá vì bệnh tình không thuyên giảm nên em thử bỏ thuốc một tháng trước khi tái khám xem có sao không? Hậu quả là lần tái khám cách đây 1 tuần em định lượng vi khuẩn lại thì có tới 26 triệu vi khuẩn, và men gan ALT(SGPT) tăng lên 50 và AST (SOPT) tăng lên 38, Gamma GT (GGT) là 28 (những chỉ số này khi em đang uống thuốc ổn định đều ở dưới 30) . Bác sĩ bảo em bây giờ tiếp tục không uống thuốc 3 tháng nữa để theo dõi , nếu men gan tiếp tục tăng thì đổi thuốc uống. Em cảm thấy rất buồn và lo lắng. Bệnh tình em bây giờ như thế nào hả bác sĩ? Có nguy hiểm gì không hả bác sĩ ? Mong bác sĩ cho em vài lời khuyên và nếu được bác sĩ có thể cho em nick yahoo của bác sĩ để em có thể hỏi bác sĩ mỗi khi bác sĩ có thời gian rãnh. Một lần nữa em chân thành cảm ơn bác sĩ.
Trả lời: Điều trị Viêm gan siêu vi B thành công khi biến mất HbeAg và HBV DNA, đồng thời xuất hiện kháng thể anti- Hbe, anti Hbc và HbsAg âm tính. Vì vậy, chuyển từ giai đoạn vi rút đang hoạt động sang giai đoạn không hoạt động. Xét nghiệm chức năng gan trở về bình thường sớm nhất và không có tổn thương hay sẹo hóa mô gan dưới lâm sàng. Em điều trị khá lâu rồi mà vẫn còn định lượng vi khuẩn lại thì có tới 26 triệu vi khuẩn (HbeAg dương tính, HbsAg dương tính, HBV DNA dương tính) đây là thời kỳ nhiễm trùng mạn với hoạt động sinh sản của vi rút. Em haỹ kiên nhẫn dùng thuốc và tái khám BS trực tiếp điều trị cho em nhé !!! chúc em mau khỏi bệnh.

Sophia Ngoc nói... @ 16:19 27/9/07

chào bác sĩ, rất cám ơn bác sĩ về thônng tin K giáp. Nhưng em muốn hỏi thêm 1 điều nữa:
- Theo bacsi nói như trên: "Do đã bị cắt tuyến giáp hoàn toàn, người bệnh cần phải uống bổ sung hormon giáp (thường dùng là loại Levothyroxine) suốt đời và kiênng ăn iốt" --> vậy việc kiêng iốt này là kiêng suốt đời luôn hay chỉ kiêng trong quá trình điều trị? chị tôi thích ăn đồ biển như tôm, cua, mực... vậy có sao không bác sĩ? thỉnh thoảng có đi ăn bên ngoài, chắc chắn người ta cũng dùng muối iốt, như vậy cũng fải hạn chế đúng không bácsĩ??
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều...

VNDOC™ nói... @ 19:02 27/9/07

Chào Jimmi…!!!
Có thể khỏi hẵn một thời gian, chứ không dám chắc khỏi suốt đời, như đã nói bệnh này do ô nhiễm môi trường buị khoí tác động (nguyên nhân chính)đối với người viêm xoang mạn tính hay gay chảy mũ xuống họng hay nhức đầu nhiều thì có thể chọn pp mổ xoang.
------------------------------
Chào Sophi…!!! Levothyroxine được chỉ định sau phẫu thuật bướu giáp ác tính, có phản ứng phụ là gây triệu chứng cường giáp(quá liều): đánh trống ngực, rối laọn nhịp tim, run tay, bứt rứt. Nếu ăn muối iốt nhiều có thểm làm trầm trọng thêm triệu chứng cường giáp, để kiểm soát được bệnh thì nên ăn ít (kiêng ăn). Khi điều trị cho bạn, người thầy thuốc cũng cân nhắc vấnđề nay. Tuy nhiên để có thai phát triển tốt cần phải ăn iốt. Quả thực, đây là vấn đề khó, bạn phải tham vấn người trực tiếp BS điều trị cho bạn đến nơi đến chốn (ăn bao nhiêu muối iốt/ngày)...Chúc bạn khoẻ gặp nhiều may mắn.
Nhắc lại, Sử dụng muối iốt, Bác sĩ Nguyễn Phú Cường, cán bộ Chương trình Phòng chống rối loạn iốt (Trung tâm Bảo vệ Sức khoẻ Bà mẹ và Trẻ em Hà Nội) trả lời một số thắc mắc trong việc sử dụng muối iốt của người tiêu dùng như sau:
- Người bình thường cần hàm lượng iốt là baonhiêu để đảm bảo không bị rối loạn do thiếu iốt?
- Theo quy định, người bình thường cần 100-150 microgram/ngày. Riêng phụ nữ có thai cần nhiều hơn: 200 microgram/ngày mới có thể tránh cho chính mình và bào thai các nguy cơ bị sẩy thai, quái thai, đần độn, thiểu năng giáp trạng.
- Việc sử dụng muối bột canh iốt trong nấu ăn có ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm không?
- Hoàn toàn không. Ngay cả sử dụng muối iốt để vệ sinh răng miệng cũng không làm ảnh hưởng đến men răng, hoặc dùng muối iốt muối dưa cà cũng không làm ủng, thối...
- Những người bị bệnh nào thì không thể sử dụng muối iốt?
- Thời gian qua, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều thắc mắc của người dân, rằng liệu cơ thể người có khả năng thừa iốt hay không, nếu có thì gây ra bệnh gì? Chúng tôi xin khẳng định rằng, trừ những người bị bệnh basedow (bệnh cường tuyến giáp), bất cứ ai cũng nên và cần sử dụng muối iốt. Đối với những người mắc bệnh cường tuyến giáp, dùng iốt sẽ khiến họ bị lồi mắt, run tay hơn.
- Khi nghi ngờ có khả năng bị mắc bệnh do rối loạn iốt, người dân có thể đến khám tại đâu?
- Ngoài những bệnh viện chuyên ngành nội tiết, người dân có thể đến khám và được tư vấn để kịp thời phát hiện bệnh tại Chương trình Phòng chống rối loạn iốt (thuộc Trung tâm Bảo vệ Bà mẹ và Trẻ em Hà Nội) 86 Thợ Nhuộm vào các chiều thứ ba và thứ năm hằng tuần.

Mai Phuong nói... @ 12:53 28/9/07

Xin chào Bác Sĩ, Bác Sĩ cho em hỏi 1 chút. E năm nay 23 tuổi, hơn 2 tuần nay 2 bên ngực của e hay bị nhói đau, ấn thì thấy hơi cứng. Bên trái đau và cứng hơn bên phải. Liệu e có bị sao ko Bác Sĩ? E sắp đến ngày kinh nhưng bình thường khi đến ngày em ko hay bị tức ngực như bây giờ. E xin cám ơn Bác Sĩ

Mai Phuong nói... @ 12:54 28/9/07

Xin chào Bác Sĩ, Bác Sĩ cho em hỏi 1 chút. E năm nay 23 tuổi, hơn 2 tuần nay 2 bên ngực của e hay bị nhói đau, ấn thì thấy hơi cứng. Bên trái đau và cứng hơn bên phải. Liệu e có bị sao ko Bác Sĩ? E sắp đến ngày kinh nhưng bình thường khi đến ngày em ko hay bị tức ngực như bây giờ. E xin cám ơn Bác Sĩ

Rock you nói... @ 13:47 28/9/07

Chào anh..mắt em bị rối loạn thị giác đã lâu nay..gần đây xuất hiện nhiều triệu chứng...đốm sáng loé...Để khám đáy mắt hiện tại có những phương pháp nào hả anh?. Phương pháp nào là cụ thể nhất trong quá trình khám....Những điều trị vật lý gì có thể làm chức năng mắt tốt hơn hả anh?...Em đi khám ở bệnh viện BS chỉ bảo là rối loạn điều tiết..hiện ko khám ra gì cả...mà em thấy trong mắt có nhiều đốm sáng di chuyển.

Lily nói... @ 15:36 28/9/07

Chà tuyệt thật!Thật đúng là "thầy thuốc như mẹ hiền". Thật là nguỡng mộ!

VNDOC™ nói... @ 16:05 28/9/07

chào Mai P…!!!
Có thể em bị hội chứng căng thẳng trước kỳ kinh. Biểu hiện của hội chứng căng thẳng trước kỳ kinh rất đa dạng, không giống nhau giữa người này với người khác. Trường hợp điển hình thì có thể có những biểu hiện như sau:
Về mặt thể chất: ngực bị cương tức, đau đầu vú, căng tức vùng bụng dưới (1-2 tuần), nhức đầu, chân tay mỏi dừ, có cảm giác tăng cân, thói quen đại, tiểu tiện bị thay đổi,…
Về mặt tâm lý: nôn nóng, sốt ruột, dễ nổi cáu, giảm tập trung, tình cảm không ổn định, toàn thân cảm thấy nặng nề,…
Nguyên nhân
- Nguyên nhân nội tiết: Chất nội tiết tố estrogen và Progesteron có sự thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Hội chứng tiền kinh nguyệt có thể là do Progesteron (có tác dụng trấn tĩnh đối với hệ thần kinh trung ương) bị thiếu hụt nên nẩy sinh chứng lo âu, mệt mỏi hay cãi vã. Do đó, rất có thể người phụ nữ bị hội chứng rối loạn là do cơ thể họ phản ứng với một số thay đổi ở hormone liên quan đến kỳ kinh
- Nguyên nhân di truyền: Một số nhà khoa học đã quan sát chứng căng thẳng trước kỳ kinh nguyệt của hai chị em gái song sinh hoặc của con gái và mẹ đẻ. Họ nhận thấy, khả năng phát bệnh có liên quan đến nhân tố di truyền.
- Thiếu hụt một số vitamin và chất khoáng.
Giải pháp
Ăn uống hợp lý và kiểm soát tốt hơn tình cảm:
Đầu tiên, hãy ăn uống một cách hợp lý. Tránh các thức ăn mặn, bởi muối bắt cơ thể trữ nước. Không nên uống nhiều cà phê và trà bởi những thức uống này dễ gây căng thẳng thần kinh. Đường và đồ uống ngọt cũng là những thứ nên tránh.
Bạn cũng nên bỏ thuốc và rượu vì những thứ này gây cảm giác nặng nề và những rối loạn tình cảm.
Thức ăn giàu can xi, magiê, măng gan và ka li (có nhiều trong thịt, trứng, sữa, nội tạng động vật, hoa quả tươi như chuối, cam, quýt ..), uống nhiều nước cũng có tác dụng trong việc giảm thiểu các triệu chứng rối loạn trước kỳ kinh. Một số các chuyên gia khác còn khuyên nên dùng thêm kẽm và vitamin B6 cũng như axít béo chưa no.
Bạn cũng cần ngủ đủ giấc và chơi một số môn thể thao mà bạn ưa thích, ngoài ra bạn cũng cần chú ý quan sát về các thay đổi của bản thân để tự điều chỉnh, tự giải toả tâm lý. Bạn cũng có thể chia sẻ với bạn bè, người thân là bạn sắp đến “ngày” để mọi người thông cảm. Đó có thể là những phương thuốc hiệu nghiệm giúp bạn bớt được những triệu chứng căng thẳng trước kỳ kinh
Dùng thuốc hỗ trợ:
Thường thì bạn gái có thể chịu đựng được các rối loạn này và không cần phải tới gặp bác sĩ. Nhưng đôi khi các khó chịu trước kỳ kinh gây trở ngại tới công việc và cuộc sống của họ. Trong trường hợp này, các bác sĩ khuyên dùng thuốc. Có thể dùng một số loại thuốc giảm đau thông thường như Paracetamol, Paradol… cao ích mấu… hoặc dùng thuốc tránh thai để ngăn ngừa các rối loạn trước kỳ kinh. Hiệu quả của thuốc này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu. Và các nhà khoa học Mỹ đang chuẩn bị đưa ra thị trường một loại thuốc tránh thai dành riêng cho những phụ nữ có vấn đề khi chuẩn bị hành kinh. Tuy nhiên, trước khi dùng bất cứ một loại thuốc nào cần hỏi ý kiến của bác sĩ.
Lưu ý: Nếu em đau ngực nhiều (cảm giác co thắt ngực kéo dài 15 phút trở lên, nên đi khám BS ngay. Còn chỉ là cảm giác tức nhẹ hay nặng nhẹ là do nhội chứng anh kể trên).

TmL nói... @ 19:04 29/9/07

em va a ay QHTD lan dau tien va e thay bi dau nen tui em ko QH nua, but thoi gian do la gan thoi ky kinh nguyet, e co kha nang mang thai ko ha bac si, tinh den hom nay thi e bi tre kinh 4 ngay roi.E phai lam sao ha bac si

VNDOC™ nói... @ 19:13 29/9/07

Chào Lessl…
Hiện tại có pp soi đáy mắt bằng máy, hay dụng cụ soi cầm tay. Đối với bệnh tiểu đường có biến chứng mờ mắt thì phải Soi đáy mắt và chụp mạch huỳnh quang. Mục đích để phát hiện sớm một số bệnh của mắt (thoái hoá võng mạc chu biên, phù gai thị, giản tĩnh mạch, bong võng mạc...)Em haỹ xin khám khám tại khoa Đáy mắt.(BV mắt TW hay TPHCM có khoa đáy mắt đó)

VNDOC™ nói... @ 19:17 29/9/07

Chào ♀*♪٭S…!
Em hãy đợi thêm 1 tuần nữa, nếu không ra kinh, hãy mua que quickstick để thử thai, nếu que xuất hiện hai gạch là "dính bầu", em có thể đến BV phụ sản để hút điều hòa kinh nguyệt (hút túi thai bám trong tử cung). Nếu em ra kinh thì không dính bầu. !!!

đồi trọc lóc! nói... @ 10:25 2/10/07

BS cho thể cho em một toa thuốc đặc trị bệnh vải nến, đã bị nay nhiều năm rồi, khi giảm khi nhiều, nhiều nhất là trên đầu và lưng. Cảm ơn Bác sĩ trước.

VNDOC™ nói... @ 11:59 2/10/07

chào đôi t...!
Điều trị bệnh vẩy nến rất khó khăn, dễ gây chán nản vì không có thuốc đặc trị. Hơn nữa, bệnh lại rất hay tái phát khiến người bệnh càng thêm “buông xuôi”. Nhiều người sau một thời gian dùng thuốc không khỏi đã quay sang dùng Đông y nhưng hiệu quả cũng không như mong muốn.
Nếu kiên nhẫn điều trị, những đợt khởi phát bệnh sẽ nhanh chóng được khống chế. Tuy chưa có phương pháp nào chữa khỏi hẳn được bệnh vẩy nến, nhưng việc điều trị ở các chuyên khoa da liễu, BS da liễu sẽ cho bạn loại thuốc bôi, uống hoặc tiêm thích hợp với tình trạng bệnh giúp cho bệnh mau ổn định từng đợt và tái phát không theo chu kỳ (thông thường về mùa đông vẩy nến tái phát nhiều lần còn về mùa hè thì giảm đi, có người bệnh ổn định được 2 - 4 năm rồi mới lại tái phát).
Người bệnh vẩy nến không nên tự ý bôi thuốc nhất là thuốc có Corticoid vì có những tác dụng phụ có hại cho da, dễ làm cho bệnh tái phát nặng hơn. Ngoài việc dùng thuốc theo đúng chỉ định, người bệnh nên giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, giữ tâm trạng thoải mái, không mặc cảm sẽ giúp khống chế, giảm tần xuất tái phát bệnh.

Jimmi1412 nói... @ 11:01 3/10/07

Cám ơn Bs về những lời khuyên bổ ích lần trước. Ngoài viêm xoang ra, em còn bị trĩ nữa, em cung ko rõ lắm. Hồi tháng 2/2007, em đi đại tiện thì thấy ở hậu môn bị lòi ra 1 búi thịt, sau đó em có đi mua thuốc đặt ở hậu môn và uống kèm theo thuốc. Sau đó, em đã đỡ. Tuy nhiên gần đây, em ko bị lòi ra như trước nữa mà hậu môn rất hay bị rát sau khi đi ngoài, thỉnh thoảng cảm thấy nóng ở hậu môn (mặc dù em rất hay ăn sữa chua và rau xanh). Em hay tập thể hình vào buổi chiều, ko biết môn thể thao này có ảnh hưởng ko hả Bs?

VNDOC™ nói... @ 16:58 3/10/07

Chào Jimmi...!
Em bị bệnh trĩ nội độ 2, em cần tránh tạo tăng áp lực ổ bụng, hay vùng mông (nhất là áp lực có lực theo chiều từ trên xuống) . Tập thể hình, các môn thể thao tạo nhiều lực xuống hậu môn làm cho búi trĩ càng ngày càng phồng, khi to sẽ sa xuống lòi ra ngoài hậu môn. Người bị trĩ nên để ý khi đi đại tiện vì phân bón sẽ có thể làm búi trĩ chảy máu, sẽ thấy hiện tượng máu ra sau phân hay lau chùi giấy ở hậu môn có dính máu. Cần ăn uống nhiều rau quả để không bị bón, đi cầu dễ. Em có thể tập môn thể thao khác nhẹ nhàng hơn như đi bộ...
Nhắc lại: Trĩ nội độ 1: các tĩnh mạch giãn nhẹ, đội niêm mạc phồng lên vào trong lòng trực tràng. Trĩ nội độ 2: các tĩnh mạch giãn nhiều hơn tạo thành các búi rõ rệt, khi rặn nhiều thì búi trĩ thập thò ở lỗ hậu môn, khi đại tiện xong thì búi trĩ lại tụt vào trong. Trĩ nội độ 3: cứ mỗi khi đi đại tiện hoặc đi lại nhiều, búi trĩ lại sa ra ngoài, mỗi lần sa ra ngoài phải dùng tay ấn nhẹ mới tụt vào trong. Trĩ nội độ 4: các búi trĩ khá to, thường liên kết với nhau tạo thành trĩ vòng. Bệnh nhân có cảm giác búi trĩ thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

Thanh Tình nói... @ 11:09 4/10/07

em cam on BAC SY .vi nho doc duoc nhung trang entry cua blog BS ma em biet duoc nhieu dieu ve suc khoe.nhan tien day em nho BS tu van em mot dieu la em nghe noi uống trà ATISÔ là bị mất máu .vậy em hỏi BS điều họ nói đó có đúng không.tại em nghe nói uống trà đó là ăn đựơc bởi em không ăn được.BS có cách nào chỉ em với .không hiểu sao em không ăn được và ít uống nước nữa.mong sự giúp đỡ của BS.em xin chân thành cảm ơn.

VNDOC™ nói... @ 11:33 4/10/07

Chào Thanh…!!!
Trà Atisô không làm mất máu, trà có nhiều điểm lợi cho sức khỏe
1. Giàu vitamin và chất khoáng
Khả năng chống lại quá trình ôxy hoá của Atisô giúp cơ thể chống lại các bệnh tật.
2. Tốt cho hệ tiêu hoá
Gan yếu, hoạt động kém sẽ không kịp tiêu hoá lượng thức ăn cơ thể đưa vào gây đau dạ dày, đầy bụng, đau bụng sau khi ăn và khó tiêu, Atisô kích thích gan tiết mật giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt.
3. Giảm cholesterol và bệnh tim
Astiso hạn chế cholesterol từ các chất béo cơ thể hấp thu, gan không tiết đủ mật gây tăng cholesterol cho cơ thể nên những người mắc các bệnh về gan thường có chỉ số cholesterol cao.
4. Giảm lượng đường máu
Gan tiết ra mật để tiêu hoá thực phẩm và chất béo cơ thể đưa vào đồng thời giữ lượng đường dư dưới dạng glycogen rồi biến đổi lại thành glucose cung cấp cho máu.
Đây là 1 hệ thống hoạt động hoàn hảo trong cơ thể. Tuy nhiên ở một số người, gan làm việc liên tục tạo ra quá nhiều glucose mà máu không cần tới, lượng glucose thừa này gây ra bệnh tiểu đường và các vấn đề sức khoẻ khác.
Qua nghiên cứu trên động vật, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng trong Astiso có chứa chất có khả nặng ngăn chặn quá trình tạo ra quá nhiều glucose trong gan.
5. Lựa chon Atisô đủ tiêu chuẩn
Chọn Astisô có lá màu xanh, không nên dùng những loại lá đã phơi khô hay lá héo.
Nên tỉa khoảng 2,5cm từ ngọn cây và cắt khoảng 0,6cm phía đầu lá vì phần dưới rất thô ráp và không ăn được.
Có thể dùng Astisô dưới hình thức hấp cách thuỷ hay đun trong nước sôi khoảng 30 phút để ăn hoặc uống. Xem thêm
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=dinhduong_thanhnien

Jimmi1412 nói... @ 17:21 4/10/07

Em có fải uống thêm thuốc ko hả Bs? Ở HN, ngoài tập thể hình ra, em ko biết tập môn thể thao nào khác do HN mùa này đang hơi lạnh. Mà môn thể thao nào thì được gọi là "nhẹ nhàng" hả BS ơi ^^

VNDOC™ nói... @ 19:11 4/10/07

- Nếu đang chảy máu, đau nhiều, buí trĩ lòi ra, tụt vào được thì Điều trị bằng Daflon 500mg (4 ngày đầu x 6 viên/ngaỳ, chia làm 6 lần uống) + (3 ngày sau x 4 viên/ngày chia làm 4 lần uống)
- Nếu đang ổn có thể dùng Daflon 500mg (2v/ngày chia làm 2 lần uống), để tránh tái phát, dùng trong 15 ngày kèm các biện pháp chế độ sinh hoạt thích hợp dưới đây phải liên tục, nếu gặp tác dụng phụ của thuốc thìkhám BS ngay.
-Ngoài việc dùng thuốc điều trị em cũng nên có một chế độ sinh hoạt thích hợp:
-Hạn chế các công việc nặng nhọc.
-Tránh ngồi lâu, tránh đứng nhiều.
-Không uống bia rượu, không dùng các đồ ăn dễ gây kích thích niêm mạc dạ dày - ruột như tiêu, ớt…, không ăn các loại đồ ăn dễ gây tiêu chảy.
- Nên ăn thức ăn nhiều chất xơ như rau, đu đủ, chuối,…
- Uống nhiều nước trong ngày: 2 – 2,5 lít/ngày, không kể nước được bổ xung trong bữa ăn như canh.
Nên tạo phản xạ đi tiểu tiện vào một giờ nhất định trong ngày, không nên để bị táo bón vì táo bón là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Jimmi1412 nói... @ 19:14 4/10/07

Cam on BS rat nhieu

Jimmi1412 nói... @ 19:14 4/10/07

Cam on BS rat nhieu

HNTQ - Crazy boy nói... @ 14:22 6/10/07

Bác sĩ ơi cho em hỏi, nếu ta tắm khoảng chừng 15 đến 30 fút mỗi lần thì có bị bệnh j` nghiêm trọng về đg2 hô hấp ko ạ ??????????

HNTQ nói... @ 13:33 7/10/07

em nghe nói có một loại bệnh, bác sĩ phải dùng kim tiêm đưa vào phổi của ng` bệnh. Rồi sau đó hút nước ra. Ko rõ có phải nguyên nhân là do mình ngâm nước wá lâu ko ạ ?? ( em là HNTQ ở trên luôn á )

VNDOC™ nói... @ 17:28 7/10/07

Chào HNTQ ! Không phải ngâm nước quá lâu: Theo như em mô tả là người đó bị bệnh Tràn Dịch màng phổi, bệnh này do nhiều nguyên nhân như viêm phổi mô kẻ, lao phổi, tràn dịch đa màng, tràn dịch chưa rõ nguyên nhân...

VNDOC™ nói... @ 19:07 7/10/07

Chào HNTQ ! Không có gì nghiêm trọng,không có bệnh về đường hô hấp do tắm, có rất nhiều bệnh xảy ra nếu không tắm. Tắm là rất tốt để giữ gìn vệ sinh thật sạch.

Thanh Tình nói... @ 10:33 9/10/07

em chào BÁC Sỹ !
Do mấy hôm bận nên không vào blog được để hồi âm cảm ơn BS đã trả lời thắc mắc của em .Đúng là nhờ nhịp cầu blog mà mọi người được có dịp tư vấn với BS những thắc mắc của mình.Em chúc BS luôn gặp những điều may mắn nhất trong cuộc sống.

ANNANGUYEN nói... @ 11:32 9/10/07

chào bs, mấy bữa nay cháu hay bị nhức đầu từ trưa đến chiều, có cảm giác buồn nôn, làm ơn bác sĩ cho cháu ý kiến, mong nhiều. Cháu đang lo quá.

VNDOC™ nói... @ 12:08 9/10/07

Chào ANNAN…!!!
Nhức đầu có nguyên nhân sau: nhức đầu do viêm xoang (nếu cháu có thêm triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi), do áp lực công việc (đau dầu do căng cơ), đau 1/2 đâù trái hay gặp ở phụ nữ, đau do rối loạn vận mạch, đau do dị dạng mạch máu não (đau liên tục trong ngày )và còn nhiều nguyên nhân khác. Cháu thử uống 1 viên Paracetamol 0,5g (ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên) xem nếu giảm bớt thì có thể do đau đầu do căng cơ. Nếu không giảm bớt cần khám BS để loại trừ những nguyên nhân trên.

LOTUS nói... @ 14:28 9/10/07

Bác sĩ ơi,em 24 tuổi,cao 1m57 nặng 47kg,thỉnh thoảng em vẫn bị dị ứng nổi mẩn lên như muỗi đốt nhưng to hơn nhiều,ngứa kinh khủng,cách đây khoảng nửa năm,đúng đợt HN nóng 40 độ thì em bị lại nhưng mà kéo dài mấy tháng liền,đi khám ở Nguyễn Khuyến uống thuốc không khỏi,sau đó đi khám tư nhân uống theo toa này thì đỡ
Betamehtasn 0,5mg (2v sau ăn,ngày 2 lần)
Allergy (mõi lần 1v,ngày 2 lần)
Bronket (mỗi lần 1v,ngày 2 lần)
Nhưng đỡ vài hôm lại bị lại mà uống thuốc đấy như người say ý,ngủ li bì
Cứ mỗi lần tái phát em lại uống theo toa đấy thì có ảnh hưởng gì không?uống nhiều có lờn thuốc ko?
Dạo này thì em đỡ rồi nhưng cứ mồ hôi ra nhiều là lại lên 1 vài nốt dị ứng,phải làm sao để hết hẳn?

LOTUS nói... @ 14:54 9/10/07

và 2 tháng gần đây em bị mất kinh,từ trước đến nay chu kỳ rất đều và chưa bao giờ bị như vậy cả,em chưa quan hệ Td bao giờ,cơ thể cũng không có gì thay đổi,chỉ có mỗi cái là hồi xưa da mặt em khô nhưng khoảng 2,3 tháng trở lại đây thì da mặt rất nhờn,em phải làm thế nào ạ?

VNDOC™ nói... @ 16:29 9/10/07

Pham vu tham wrote:
chào bác sĩ em năm nay 22 tuổi mà có 2 chiêc răng chưa thay là 2 chiêc răng số 2 ở 2 bên hàm trên hiện giờ đang bị sâu và lung nay, liệu giờ em nhổ thì nó có mọc răng mới không? nếu mọc thì có nâu không? và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? giờ em đang mọc 2 chiếc răng số 8 ở 2 hàm cùng bên trái.rât mong bac si giup em.
bsmanhha: không mọc được răng mới sâu nhổ, nhưng có kỹ thuật cấy ghép răng bằng pp cắm implant. Em đọc kỹ bài sau http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=2986

VNDOC™ nói... @ 18:01 9/10/07

Betamehtasn 0,5mg (2v sau ăn,ngày 2 lần)là BETAMETHASONE, Một loại Corticosteroid dùng trong chữa dị ứng mề đay. Allergy (mõi lần 1v,ngày 2 lần)chữa viêm muĩ dị ứng, hắt hơi, chũng dùng cho chữa mề đay, Bronket (mỗi lần 1v,ngày 2 lần)loại giảm đau kháng viêm dùng trong suyễn. Tác dụng phụ của 2 loại đầu là gây buồn ngủ. Chỉ uống khi nào nổi mề đay, tuyệt đối tránh lạm dụng vì thuốc số 1 có td phụ nhiêù lắm như loãng xương, loét bao tử, phù...Theo anh để chữa cho lẹ mau hết bệnh thì BS
đều trị cho em thêm Corticoid, thông thường chỉ cần một loại thuốc là số hai hay có thể dùng Telfast 180 mg. Tránh
tái phát em lại uống theo toa đấy thì có ảnh hưởng gì không?uống nhiều có lờn thuốc ko? --->Chỉ uống khi bị dị ứng em nhé. em mất kinh, thì có thể do rối loạn kinh nguyệt, cần khám BS phụ khoa.

LOTUS nói... @ 18:38 9/10/07

óe...lắm tác dụng phụ thế cơ ạ?có thời gian tuần nào em cũng bị dị ứng,nó lên ở bàn tay và bàn chân thì còn đau mất ngủ nữa cơ,bị phù thảo nào thời gian em uống thuốc người cứ như tích nước,nhìn ghê lắm,cho em add blog của bác sĩ nhé,để thỉnh thoảng vào hỏi về bệnh tật ạ :)

[N] nói... @ 12:08 10/10/07

Chào BS, ko biết xưng hô là gì nhỉ, thui kiu BS đại đi nghen, xưng em, là con trai, em năm nay 16t, năm sau lên 17, cao 1m72 mà cân nặng chỉ có.... 46kg, ko đau ốm, bệnh tật gì hết, luôn khỏe mạnh, bây giờ em muốn tăng cân thật nhanh thì làm sao ạ, tăng lên khoảng 55kg trong vòng 1 tháng có đc ko, nếu bác sĩ có câu trả lời cho em thì khi post xong thì thông báo ở qcm blog em dùm vì em ko biết lúc nào thì BS có câu trả lời, cám ơn.

Hà Thu Huyền nói... @ 08:41 11/10/07

Bac si lam on cho toi hoi chut.
> Ve van de QHTD. Xin hoi, khi QHTD khong dung bien phap tranh thai nao nhung chua muon co con. Vay dung bien phap hut dieu hoa kinh nguyet de khong mang thai phai ko ah? Nhu vay co anh huong gi ko?
> Cam on bac si!

Hà Thu Huyền nói... @ 08:43 11/10/07

Bac si lam on cho toi hoi chut.
> Ve van de QHTD. Xin hoi, khi QHTD khong dung bien phap tranh thai nao nhung chua muon co con. Vay dung bien phap hut dieu hoa kinh nguyet de khong mang thai phai ko ah? Nhu vay co anh huong gi ko?
> Cam on bac si!

Cactus nói... @ 12:14 11/10/07

Chào bác sĩ, tôi bị viêm xoang khoảng 10 năm nay rồi. Vào cuối năm 2002 tôi có mổ. Sau đó tôi đi học nước ngoài 2 năm và về nước cuối năm 2005. Đến cuối năm 2006 tôi bị lại, đi nội soi bs bảo 'dính tùm lum, phải mổ'. Và tháng 1/2007 tôi đã mổ. Tuần này tôi hơi bị nhức đầu, có lẽ do căng thẳng cviệc nhưng tôi vẫn đi khám lại. Nội soi bs lại bảo 'lại dính nữa' và cho rằng tôi có cơ địa sẹo lồi. Bs bảo tôi cần phải được mổ lại. Xin hỏi bs tôi có cần phải mổ lại ko? Bs có lời khuyên gì cho tôi trong trường hợp này? Cám ơn bs rất nhiều.

Is it me? :-) nói... @ 15:18 11/10/07

Chào bác sĩ! Người thân của em (53 tuổi) bị giãn tĩnh mạch, bây giờ có triệu chứng nhức mỏi chân, gân đùn lại. Đi khám thì được hướng dẫn chích xơ tĩnh mạch. Không biết cách này có hại gì không và cần phải làm bao nhiêu lần, có để lại di chứng gì không?

VNDOC™ nói... @ 18:23 11/10/07

Chào Junio…!!!
Theo như em mô tả thi em bị suy dinh dưỡng độ 1-2, em có thể tập tạ trong vòng 1 năm, tuần tập trong 3 buổi, mỗi buổi tập chừng 45 phút, cùng chế độ ăn nhiều thịt và trứng (hơn mức ăn bình thường khoảng 1,5 lần), ăn cơm cũng hơn 1 -2 chén so với bình thường. Sau 3 tháng em sẽ tăng cân.
----------------------------------
Chào Đào h…
Có nhiều biện pháp tránh thai như dùng thuốc, bao cao su, tránh ngày rụng trứng, mỗi biện pháp có tỉ lệ thành công 95 % (không biện pháp nào 100 %) Hút điều hoà kinh nguyệt là hút thai nhỏ đó em (cỡ 4 tuần - 8 tuần), hút có thể làm nhiễm trùng tử cung, nếu hút nhiều lần, sau này khó có con vì thành tử cung bị bào mòn nhiều lần.
-------------------------------------
Chào Thu Ha!
Bạn bị viêm xoang mạn tính mà đã dùng biện pháp cuối cùng trong các pp điều trị là mổ xoang (2 lần). Bệnh viêm xoang rất tái đi tái lại, nếu ta không kiêm soát đươc các nguyên nhân gây viêm xoang như buị, o nhiểm môi trường, cơ địa hay dị ứng...Không biết bạn khám BV nào, nhưng theo tôi, bạn hãy đến BV uy tín như BV Tai Muĩ Họng TPHCM để được tư vấn có nên mổ lần 3 hay không hay chỉ dùng thuốc chữa viêm xoang thông thường ?
---------------------------------
Chào Is it...!
Người thân em bị suy van tĩnh mạch, Đó là tình trạng tĩnh mạch nông ở chân bị giãn, chạy quanh co và có dòng máu chảy theo chiều trái ngược nhau (không chỉ chạy về tim như bình thường). Bệnh xuất hiện khi thành tĩnh mạch bị suy yếu và các van một chiều bên trong lòng mạch bị tổn thương.
*Điều trị nội khoa:
1. Nếp sinh hoạt khoa học:
- Không đứng hay ngồi một chỗ quá lâu.
- Không để trọng lượng cơ thể tăng.
- Khi nghỉ ngơi, nên để chân cao hơn ngực, gác chân cao khi đi ngủ.
- Ăn nhiều rau, củ, quả và uống nhiều nước để chống táo bón.
- Tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, tốt nhất là đi bộ mỗi ngày 15 phút và đi nhanh gấp 3 lần bình thường.
- Tăng cường vận động hô hấp: Hít thở sâu và đúng.
- Xoa bóp và ngâm chân trong nước ấm.
2. Dùng băng ép và tất ép
Mục đích là để tạo áp lực lớn ở phía dưới, áp lực nhỏ ở phía trên và giảm đường kính lòng mạch, giúp máu tĩnh mạch lưu thông về phía trên dễ dàng hơn. Hai dụng cụ này được sử dụng để dự phòng bệnh suy giãn tĩnh mạch mạn tính, hỗ trợ cho các biện pháp điều trị nội khoa và phòng ngừa tái phát. Chỉ được dùng băng và tất ép theo chỉ định của bác sĩ.
3. Uống thuốc
Dùng thuốc trợ tĩnh mạch và chống đông máu theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
* Điều trị thủ thuật và ngoại khoa:
1. Chích xơ:
Tĩnh mạch bao gồm ba hệ thống: nông, sâu và xuyên. Chích xơ chỉ dùng trong trường hợp tổn thương hệ thống tĩnh mạch xuyên. Bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây xơ hóa toàn bộ tĩnh mạch. Bệnh nhân được chích xơ nhiều lần cho đến khi không còn giãn tĩnh mạch nữa.
2. Mổ cắt bỏ tĩnh mạch bị giãn.
Có 2 phương pháp:
- Phẫu thuật lột tĩnh mạch (Stripping) kéo dài khoảng 5-10 phút, được áp dụng cho trường hợp tổn thương tĩnh mạch nông.
- Phẫu thuật Chivas kéo dài khoảng 10-20 phút, dùng cho trường hợp giãn từng đoạn ngắn. Bác sĩ sẽ rạch và lấy từng đoạn tĩnh mạch ra.
Thamkhaothem:
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhsuyvantinhmach

VNDOC™ nói... @ 15:21 13/10/07

Blossom wrote: Chao BS,
Luc 5 tuoi, chi cua em bi tai nan giao thong. Sau khi kham tong quat thi BS xac dinh la nut xuong chau bat ra lam dut mot phan nieu dao o gan co bang quang. Luc do, BS DQT o BV BD mo khac phuc bang cach dat cong nieu dao va thong bang quang qua da. Sau 2 thang thao cong ra, chi em sinh hoat tieu tien binh thuong. Chinh vi thay binh thuong nen chi gia dinh cho cho di tai kham lai.
Thang 4/2007 vua roi chi em di lay chong va gap van de trong quan he vo chong la bi chay nuoc tieu khong kiem soat trong khi quan he. Chi em quay lai BV BD de kham va gap BS NVA. Sau khi kham va noi soi nieu thi BS A xac dinh rang chi em chi "ro bang quang am dao"( ten khoa hoc la " vesico-vagina fistulas"). Va dong thoi duong nieu nao cua chi em chi co mot doan va bi bit lai vi chi dua dc ong thong vao dc 1 doan. Sau so, BS An tu van va chi dinh phai phau thuat moi khac phuc duoc. BS tu van rat don gian la sau 15 ngay se rut cong va sinh hoat binh thuong, ko noi nhung hau qua se xay ra the nao neu ko thanh cong. Luc do me em chi make sure voi him rang neu khong thanh cong thi tinh trang cua chi em van nhu c va khong toi te hon.
The la chi em quyet dinh mo vao thang 4/2007. Sau mo BS noi phai deo cong nieu nao ( BS dat cong de tao hinh lai nieu dao va va' lo ro`) va ong thong 3 thang ( chu ko phai la 2 tuan nhu truoc luc mo da dc tu van) Chi em van du that vong van co gang deo. Luc do nuoc tieu van ri lien tuc qua duong am dao. 2 thang sau thi BS xac dinh la ca phau thuat khong thanh cong. BS con thuyet phuc chi em dung di kham noi khac ma theo BS mo lan 2.Lan 2 BS se doi phuong phap la dung mo mo cua moi lon ( Matius fat)chen vao giua thanh bang quang va thanh am dao de va ro va noi rang phuong phap nay la dieu kien tien quyet de thanh cong, ti le thanh cong tren 95%. Chi em quyet dinh theo BS mo lan 2 vao thang 7/2007, Sau phau thuat 10 ngay thi nuoc tieu lai lien tuc ri ra duong am dao. Sau 1 thang thi xac dinh ca mo that bai va tinh trang chi em toi te hon truoc rat nhieu vi " lo ro`" da bi mo rong hon. Luc nay la thang 10, la da 3 thang sau khi mo lan 2. Tinh trang cua chi em van mang ong thong tieu qua da, nuoc tieu van ri qua am dao, va mau kinh thuong tran qua bang bang chay qua ong thong tieu moi khi chi den thang kinh nguyet. Hien tai gia dinh em dang rat lo lang cho tinh trang benh cua chi ay. Vi truoc dy chi van tieu tien binh thuong, chi gap van de khi quan he voi chong. Vay ma gio day chi phai deo ong thong tieu suot 6 thang troi. Vua roi chi em co den BV Phap Viet kham va ho noi van con hi vong de khac phuc. Ba me em thi muon dua chi qua Singapore de phau thuat. Nhung chi em khong muon vi chi phi qua cao ( khoang $20.000)
Xin BS cho loi khuyen:
- Lieu benh cua chi em co nghiem trong lam khong?
- Co con hi vong se duoc dieu tri thanh cong khong?
- Nguoi BS da mo cho chi co phai chiu trach nhiem ve chi phi cho lan mo khac phuc cua chi em ko?
- Theo BS, voi tinh trang benh cua chi em thi nen mo o Phap Viet hay di qua Singapore thi tot hon? Neu mo o Phap Viet thi se moi BS Phap qua mo cho chi em.
- Chi em em ong thong tieu qua da da 6 thang nay co anh huong gi den he tiet nieu va bang quang ko?
- Em thay o VN da mo thanh cong rat nhieu ca phuc tap. Vay thi tai sao chi em mo 2 lan ma van ko thanh cong? Co phai benh cua chi em thuoc dang phuc tap?
Xin BS hay giup em cho chi em loi khuyen som nhat de gia dinh em biet cach de quyet dinh cho chi dieu tri o dau.
Cam on BS rat nhieu!!
Bsmanhha wrote: Bệnh của chị em, rất may là sau lấy chồng, phát hiện ra, vì nếu để tình trạng dò bàng quang-âm đạo kéo dài, thi làm lỗ dò to ra, gây trào ngược nước tiểu, máu kinh, có thể gây viêm nhiễm bàng quang. Mổ dò bàng quang – âm đạo, là đóng lỗ dò lại. Sau khi đóng, người ta sẽ mở bàng quang qua da, đặt ống dẫn lưu đễ đưa nước tiểu ra ngoài. Đặt ống thông 6 tháng, Chị em nên đ

VNDOC™ nói... @ 15:23 13/10/07

Tiếp theo: Bệnh của chị em, rất may là sau lấy chồng, phát hiện ra, vì nếu để tình trạng dò bàng quang-âm đạo kéo dài, thi làm lỗ dò to ra, gây trào ngược nước tiểu, máu kinh, có thể gây viêm nhiễm bàng quang. Mổ dò bàng quang – âm đạo, là đóng lỗ dò lại. Sau khi đóng, người ta sẽ mở bàng quang qua da, đặt ống dẫn lưu đễ đưa nước tiểu ra ngoài. Đặt ống thông 6 tháng, Chị em nên đi tái khám kiểm tra 1 tháng/1lần, dể kiểm tra tình trạng ống thông có tắc nghẽn hay không ? có cần thay lại hay không ? Nếu có dấu hiệu đau bụng vùng hạ vị (dưới rốn), sốt, nước tiểu đục hay có máu phải đi khám Ngoại niệu ngay (BV BD). Bệnh của chị em, có thể sang Singapore chữa trị (tuy nhiên em cần tìm hiểu thông tin thật kỹ nơi bệnh viện Sin mổ, tỉ lệ thành công ?%). Các câu hỏi khác, em nên hỏi BS điều trị cho chị em.

2 đứa mình.... nói... @ 11:15 16/10/07

dạ, thưa anh, từ năm lớp 9 đến hết cấp 3 em hay bị chóng mặt, mỗi lần kéo dài đến hàng tuần lễ, phải nằm yên trên giường,cựa đầu thôi là cũng chóng mặt.Em đi khám thì bác sĩ bảo em bị rối loạn tiền đình. nhưng từ hồi em vào đại học(18 tuoi) ko còn thấy như vậy lần nào nữa,hay lọa họa chỉ có những lần bị 1-2 hôm là khỏi. và cũng từ đấy em thấy mình thường xuyên bị đau hông(a, ko biết chỗ đó là hông hay là mông nữa,hic, ngại quá..a.. đúng chỗ mà khi ngồi xuống tiếp xúc với chỗ ngồi anh ạ)lúc bên trái, lúc bên phải.đau nhức bên trong nhưng ko thấy tê.chỉ đau 1 chỗ chứ cũng ko lan dọc theo chân.Em đi chụp XQ thì thấy BS bảo là gai đôi cột sống S1 nhưng biểu hiện cũng ko rõ lắm. rồi nghỉ hè em về quê đi bấm huyệt, thầy lang bảo em bị Chèn ép dây thần kinh.Năm nay lại có thêm hiên tượng đau ngang lưng,thắt lưng, nhưng chủ yếu vẫn là đau 2 bên hông anh ạ. hè vừa rồi em lại đi châm cứu,nhưng toàn châm ở lưng thôi, cả 2 lần trên đều thấy đỡ nhưng vì phải lên đi học lên em phải bỏ giữa chừng, và lại thấy tái phát... hic, anh xem dùm em nhé.
em cám ơn anh!

caothanhdong nói... @ 15:57 16/10/07

chào BS! cho em hỏi thuốc Nattopess (không biết có viết đúng không nữa, hihi!) điều trị người bị bệnh xuất huyết não ở VN có không và giá khoảng bao nhiêu? Em xin cảm ơn!

VNDOC™ nói... @ 17:18 16/10/07

Chào 2 đứa…! theo như em mô tả thì khó xác định bệnh gì, em cung cấp thêm thông tin nhé: BS trước chẩn đoán em bị bệnh gì, đã uống thuốc gì. Thường thì đau chỗ nào nhiều, đau nhức bên trong, có kèm theo tê không ? đau có lan dọc theo toàn bộ chân không ? Rối loạn tiền đình: khi em có triệu chứng chóng mặt, chóng mặt tăng khi thay đôỉ tư thế, đau vùng hông thì nên đi siêu âm kiểm tra có sỏi thận hay không ? Đau lưng thì chụp XQ cột sống Thắt lưng xem có gai cột sống hay không hay toát vị đĩa đệm ? Đau thần kinh toạ khi em bị đau và tê từ vùng thắt lưng, mông và chân...

–»•|• [Mùi z3•|•«-- nói... @ 17:36 16/10/07

Bac' si~ oi em muon' hoi? em da QHTD la`n dau`.em 17 tuoi." khi em ra quay` thuoc' ng` ta co' ke^u ra`ng uong' 2 vien lie`n nhau cung~ dc( thuoc' tranh thai khan cap)ma` gio` em cung ko nho ro~ la` thuoc' ji`... va^y. em co' the? co' thai dc ko ??..Va` sau khi em uong' thuoc' lie`u da`u dc 1h thi` em lai quan he. tiep' va em uong' not' Vien con` lai. ( loai. thuoc tranh thaj em dun`g chi co 2 vien)..vay khaong bao nhieu % em se~ co' thai..Va` dE? kiem? tra thi` xem co thaj hay ko thi` em phai la`m ji`?.... mong bac si tra loi` em som nhat

2 đứa mình.... nói... @ 19:32 16/10/07

em chào anh...
em là nam,20 tuoi, bi đau đầu, đau lưng, đau hông trái,hông phải mà mỗi lần chỉ đau 1 chỗ thôi anh ạ. Đau đầu thì như bị rối loạn tiền đình, đau lưng thì cứ còng còng còng.. đau hông thì đi lại cực kỳ khó khăn.em bị cũng lâu rồi.. đi khám mấy chỗ nhưng chẳng thấy đỡ và chẳng hiểu bị làm sao cả. hu hu.. có phải là em bị thần kinh toại ko anh? bệnh này có chữa dứt điểm được ko anh? mà bình thường thì ko sao mấy nhưng mỗi khi rở giời là em đau lắm ấy.. em phải làm sao đây? hu..hu..hu... gió mùa đông bắc lại tràn về rồi.. giúp em với anh ơi.

VNDOC™ nói... @ 17:28 17/10/07

Chào 2 đứa…!
Theo như em mô tả, thì em nên đi khám y học hiện đại (chứ đừng khám thầy lang), em đến khám khoa ngoại thần kinh của một BV lớn như chợ rẫy, có thể họ cho em chụp MRI (2 triệu đồng) có thể phát hiện bệnh chính xác ở cột sống thắt lưng gây đau vùng mà em mô tả(từ l1-L5, hay S1,S2)Một số bệnh như thoát vị đĩa đệm, hội chứng chèn ép ở cột sống, u xương...
----------------------------------
Chào caoth…!Thuốc em hỏi, anh tra trong danh mục MIMS 2007 không thấy loại này, d8ễ chữa những bn bị Tai biến mạch máu não thì có thể dụng 1 trong các loại sau, thuốc hướng và bồi bổ thần kinh như Cerebrolysin loại 10 ml/1ống (dùng trong 20 ngày hoặc 4 tuần), Nootropyl (piracetam)1g/1ống (3 tuần)....Phải khám BS mới sử dụng thuốc đúng.
-----------------------------
Chào Mui__Ze!
Postinor-2 liều 0,75 mg (2viên), là loại thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau các cuộc giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai nào hoặc có dùng BPTT nhưng không hiệu quả. Cách dùng như sau:Nên uống viên đầu càng sớm càng tốt, không để muộn hơn sau 72 giờ. Uống viên thứ 2 sau viên đầu 12h (không muộn hơn 16h). Phản ứng phụ có thể gặp: trễ kinh, xuất huyết không liên quan kinh nguyệt, nhức đầu, buồn nôn...

Jimmi1412 nói... @ 09:47 18/10/07

BS ơi, lần trước e đã nghe thoe lời BS về bệnh trĩ. Em đã uống thuốc Daflon 15 ngày và sinh hoạt, ăn uống theo chỉ dẫn (em uống rưọu 1 lần do ko thể từ chối được). Tuy nhiên em chưa thấy đỡ, đi đại tiện xong em thường thấy rát ở hậu môn, mặc dù em ko bị táo bón. Còn bình thường thì thỉnh thoảng em hay cảm thấy nóng ở hậu môn. BS cho em lời khuyên với

VNDOC™ nói... @ 11:20 18/10/07

Em vẫn còn nóng hậu môn (không biết em có rát hay không), mặc dù chưa chảy máu từ búi trĩ, em nên đi khám chuyên khoa ngoại, để xem búi trĩ có to không, thường nếu nó to sẽ gây cảm giác nóng hậu môn do (tập trung máu về búi)Thuốc có công dụng giup1 giảm tải chỗ búi để cho búi tránh phình ra ngày càng lớn !!!

Vân Ý ^3^ nói... @ 12:22 18/10/07

bs ơi, chỉ em cách nào chăm sóc da mặt ko bị mụn đi. Da mặt em lúc nào cũng nhiều dầu, em ko làm sao để da mặt luôn sạch được

VNDOC™ nói... @ 14:55 18/10/07

Em vào đây tìm nhé, rất nhiều bài tham khảo!!!
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=suckhoelamdepda&list=1

Blossom nói... @ 15:50 18/10/07

BS ơi! Lần trước em có hỏi bác sĩ về bệnh rò bàng quang-âm đạo của chị em đó. BS khuyên nên qua Singapore mổ nhưng chi phí quá cao (khoảng trên $20k) Nên chị tính tháng 11 này mỗ lần thứ 3 tại BV Pháp Việt. BS cho em hỏi thêm. Vì chị ấy đã mỗ 2 lần không thành công rồi.. Một năm mà chị mổ 3 lần, gây mê nhiều như thế có ảnh hưởng đến sức khỏe và trí nhớ nhiều không? Chị phải đeo ông thông bàng quang ra da đã 6 tháng nay, điều đó có làm cho bàng quang của chỉ bị liệt vì không hoạt đông quá lâu ngày ko? Theo BS bệnh này có nghiêm trọng không? Liệu chị ấy có được mổ thành công không hay sẽ bị mang tật suốt đời?

VNDOC™ nói... @ 16:08 18/10/07

Gây mê đều có ảnh hưởng, do thuốc mê ảnh hưởng đến não. Nhưng với liều thuốc phù hợp + BS gây mê ngày nay rất thành thạo, thì ít xảy ra tai biến sau gây mê. Không làm liệt bàng quang. Đối với trường hợp của chị em thì bệnh này rất khó khăn trong điều trị, lần mổ kì này các BS sẽ phải hội chẩn thật kỹ để đưa ra pp mổ tốt nhất. Anh là người tư vấn, cho nên mọi thành công tuỳ thuộc vào vị BS mổ cho em...Chúc chị em khoi bệnh !!!

Jimmi1412 nói... @ 17:01 19/10/07

Em không ngại đi khám nhưng đi khám hậu môn thì em thấy ngại lắm, nhất là em đang còn trẻ như thế này. BS cho em lời khuyên với

Jimmi1412 nói... @ 17:04 19/10/07

Em không ngại đi khám nhưng đi khám hậu môn thì em thấy ngại lắm, nhất là em đang còn trẻ như thế này. BS cho em lời khuyên với

Genie nói... @ 11:31 20/10/07

bác sĩ ơi..!! e rất hay bị đau ở khớp chân trái.. chính xác em cảm nhận được là chỗ nối giữa khớp xương chậu và xương đùi, nhất là khi nằm ngữa thì rất đau khi xoay người. . nhưng lúc đau lúc lại không. đôi khi chỉ đi đứng cũng đau và làm mất thăng bằng. e cảm thấy rất lo sợ nhung chưa dám đi khám ... bác sĩ làm ơn cho em biết em có bị sao không ah...??? Cám ơn bác sĩ rất nhiều!!!

VNDOC™ nói... @ 17:17 20/10/07

Chào Jimmi…! Khám trĩ đúng là ngại ho những BN nữ trẻ tuổi, chưa có gia đình. Anh gặp nhiều trường hợp như vậy, nhưng khi có bệnh cần đi khám em ạ, đề đề phòng những biến chứng sau này. Người thầy thuốc sẽ khám trong phòng kín đáo, và tư vấn cẩn thận và giữ bí mật cho BN như vậy em sẽ an tâm.

Genie nói... @ 14:44 21/10/07

chào bác sĩ.. xin lỗi vì đã không nói rõ. viridian 22t, đã bị đau cũng lâu rồi, khoảng 2 năm. nhưng vì có lúc đau lúc lại không, mà những lúc đau lại thường là buổi tối. lúc nằm ngủ, nên e chưa đi khám. những lúc hoạt động bình thường thì đau ít nhưng không hiểu sao lúc nằm ngửa và muốn xoay người thì lại rất đau, hầu như là ko thể xoay trở người được vì khớp xương đó ..
cám ơn bác sĩ đã tư vấn, em sẽ cố sắp xếp thời gian để đi chụp xquang và khám bệnh.

noname nói... @ 14:57 21/10/07

BS ơi,e bị hẹp bao qui dầu,e muốn hỏi 1 số điều
Ở HN thì nên đi khám và cắt ở dâu ạ,chi phí là bao nhiu,tại vì e là sv xa nhà nên ngại ko dám xin bố mẹ
Cắt bỏ có nhanh ko ạ,sau khi cắt thì tiểu tiện kiểu j
Sau khoảng bao lâu thì bình thường,có phải nằm viện ko ạ,e là sv năm cuối rồi nên ít thời gian lắm
Bs cho e 1 số lời khuyên nhé,nếu có thể bs post hẳn 1 entry về vấn đề này nhé,e nghĩ rất nhìu người quan tâm nhưng vì ngại nên ko dám hỏi ,cám ơn BS nhiều
(Ngại nên e mới phải dùng blog noname :D)

VNDOC™ nói... @ 15:59 21/10/07

Chào virid…!!!
Em không nói rõ ? tuổi, đau từ thời gian nào, kéo dài bao lâu, trước đây đã đi khám chưa, đã điều trị thuốc gì. Theo mô tả sơ lược cua em, em cần đi khám và chụp XQ khung xương chậu thẳng (để xem khớp chậu - cổ xương đùi, mục đích xem khớp này có viêm dính hay không, nếu có viêm dính gây đau lắm)

VNDOC™ nói... @ 14:11 22/10/07

Chào virid…!
Em còn trẻ, đừng lo lắng, bệnh trên hay gặp ở người lớn tuổi, nếu chụp không thấy tổn thương, BS sẽ tìm hiểu xem dây chằng ở khớp háng đùi có bị tổn thương gì hay không ?.
---------------------------------
Chào noname !
Tại BV việt Đức chuyên mổ cắt da qui đầu, thời gian mổ nhanh, thời gian lành tư 7-15 ngày, tiểu tiểu vẫn bình thường. Sau mổ BS hướng dẫn cách căhm sóc vết mổ cẩn thận.

Syl's nói... @ 08:52 24/10/07

Chào bác sĩ. Tôi có một chuyện hết sức đau đầu trong mấy ngày gần đây muốn được xin ý kiến bác sĩ. Tôi có thai được 1 tháng tuổi nhưng lỡ uống một vỉ ( 2 vien ) postinor. ( khi uống chưa biết mình đã có thai ). Khi uống thuốc đã có thai khoảng 4 tuần. Vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ.
Toô xin chân thành cảm ơn.

VNDOC™ nói... @ 14:27 24/10/07

Chào Syl's ! Theo cuốn danh mục thuốc dành cho BS, MIMS 2007. Thuốc Postinor - 2 (levonorgestrel)theo phân loại của cục quản lý thực phẩm dược phẩm hoa kỳ (FDA) về nguy cơ của thuốc dùng đường uốn ở mức độ X, tức là cho thấy có bất thường cho thai nhi. Chống chỉ định dùng levonorgestrel trên phụ nữ có thai. Bạn đừng nên lo lắng, haỹ khám tại khoa sản của BV uy tín như Từ Dũ, Hùng Vương để tư vấn cho bạn kỹ về tình hình của bạn. Nhớ khám sớm nhé !!!

THIENTHANBANMENH nói... @ 08:40 25/10/07

chao bac si, bac si co the cho toi biet ve cac bien phap phong tranh tai nan va an toan cho tre tai truong MAM NON duoc khong a? Cam on bac si that nhieu, mong tin cua bac si.

VNDOC™ nói... @ 18:09 25/10/07

Hiện tai chỉ có bài An toàn trong nhà, với thú nuôi, đồ chơi...Bạn vào đây tìm các bài này nhé: http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=suckhoetreem&list=1

---Hà xù--- nói... @ 09:25 27/10/07

bác sĩ ơi cho cháu hỏi được không? trước mỗi kỳ kinh , cháu thường cảm thấy rất suy sụp, thường có ý định tự sát. nhưng thời gian sau kỳ kinh một tuần lại thấy thoải mái hơn. cháu cũng nghe mọi người nói là hai tuần trước ngày đó thì thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. liệu có thuốc gì làm giảm stress vào thời kỳ đó không? và liệu thuốc đó có đắt không ạ? cháu cám ơn bác sĩ!

VNDOC™ nói... @ 17:22 27/10/07

Chào em !
Đừng nghĩ bậy mà tự sát nhé em, trước kỳ kinh phụ nữ thường có chịu trứng mà em tả do tăng hormon nội tiết trưóc mỗi kỳ kinh, chỉ có thuốc giảm đau bụng (như nospa 40mg) khi có kinh. Còn thuốc làm thoải mái trước kì kinh thì không có, có hàng triệu phụ nữ VN đều phải trải qua cảm giác này nhưng rất vui vẻ không như em nghỉ, ráng cố gắng giữ gìn sức khỏe và đừng lo lắng nhiều !!! chúc em vượt qua được điều này.

♫Łīttl£s♪ღŦĤjnÇs☼¶ nói... @ 18:51 27/10/07

Chào bác sĩ Mạnh Hà !
Mình muốn hỏi 1 số triệu chứng sau đây :
1 .Mình mổ amidam cách đây khoảng hơn 1 năm .Sau mổ mình không giu gìn , Không ăn mặc ấm , hút thuốc
Hiện tại mình vẫn có rất nhiều triệu chung của trước khi mổ như có đờm , thỉnh thoảng cổ họng có hạt , cựa quậy mạnh đau cổ . Ho , ắt xì cũng văng ra đờm .
Buoi sáng sớm và tối khuya thuong bị đau một bên mũi , đau buốt lên trên đầu nhưng không bị khó thở . Mình ở thành pho lạnh và nhiều sương mù .
Chưa từng đi khám hay uống thuốc cho các trieu chứng 1 .
2 . 2 mắt mình vừa cận vừa loạn , riêng loạn ở độ cao (3 độ->3,5) có thể mổ hay đeo lens được không ? . Nếu được , giá bao nhiêu ?
3.Trước đây mình có bị một tray xước nào đó ở hậu môn ( không nho rõ ).Vết tổn thương đó không phải nam ở vùng da bên ngoài . Có thể là ở trong hậu môn...Vì thường xuyên đi cầu bị đau và ra nhiều máu tùy vào lúc đó mình ăn đồ nóng nhiều hay ít .Mình bị triệu chung gì , có phải trĩ không ?Mình chưa đi khám hay dùng thuoc cho triệu chứng trên 3.

^.^ Chuot Hai Ly ^o^ nói... @ 14:29 28/10/07

Chao BS, e co 2 van de muon hoi BS:
- E bi rung toc va kho da dau kha nang. Toc e k moc, da dau kho va ngua, co vay nhu gau. E da k dam dung dau goi dau nao (e chi goi voi nuoc lanh, e da tung thu dau oatmeal voi do kiem k dang ke nhung tinh trag co ve toi te hon), vi bat cu dau nao e dung cung cho ket qua te hon. E da di lam xet nghiem mau, ket qua binh thuong, tuy nhien, bac si kham cho e bao co 1 vai bat thuong: Testosterone 2.7nmol/L, SHBG 34nmol/L, Free Androgen Index 7.9%. E van chua ro lam ve nhung so lieu nay, mong BS giai thich ro them cho e. No co anh huong den su rung toc hay k? Neu co, xin BS cho e loi khuyen cung nhu ten thuoc de e tham khao. E dag song tai Uc.
- E cung co thac mac ve chu ki kinh nguyet. Chu ki cua e k deu, co the 2lan/nam, cung co khi 1lan/nam, va doi khi lai 4thang/lan. Tuy nhien, mau kinh van tot, keo dai trung binh 5-7ngay, k co j bat thuong. Tu khi e den Uc, khoang 8 thag nay, e k thay co kinh lai. Cho e hoi e co nen di kham k. Me va chi cua e cung co chu ki kinh giong e, va ho van co con binh thuong. E da tung di kham phu khoa va bac si noi nhu vay la binh thuong, dung lo lang. Tuy nhien, e muon biet khi nao thi e nen di kham, va co nen uong thuoc de thay doi chu ki kinh nguyet k neu nhu no cu bat thuong?(that ra e van thich giong nhu me va chi, kinh nguyet 2-4lan/nam)
Mong BS tra loi som cho e yen tam. Cam on BS nhiu lam

^.^ Chuot Hai Ly ^o^ nói... @ 14:31 28/10/07

Ah, e la nu, 23t, 1m50, 48kg

VNDOC™ nói... @ 18:26 28/10/07

Chào ♪Ljtt…!!!
1. Có thể bạn bị viêm đa xoang, cần khám chuyên khoa tai mũi họng để điều trị.
2. Mắt của bạn có thể mổ được, cần khám BV Mắt, vì mắt của bạn vừa cận vừa loạn, khi mổ người ta sẽ tư vấn các pp mới, giá cả từ 3 triệu trở lên (nếu có bảo hiểm sẽ được miễn giảm)
3. Có thể bạn bị bệnh trĩ độ 1 hay 2, chưa lòi ra ngoài, nếu đi cầu phân bó sẽ gây chảy máu theo phân. bạn hãy xem tag benhtri đễ biết cách phòng ngừa đừng cho trĩ to ra.
4. Trong đêm ngủ hay nói mớ, nếu không ảnh hưởng đến giấc ngủ thì không sao, nếu làm bạn thấc giấc cần khám chuyên khoa nội thần kinh.
5. Mụn bọc có thể điều trị được, bạn haỹ xem các bài tại tag chuyenkhoa_dalieu
------------------------------------
Chào namhai !
Kinh nguyệt bình thường của người phụ nữ là 12 lần/năm, tức là 1 tháng có 1 chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 5-7ngày. Với em một năm chỉ có 1-3 lần là bất thường. Người ta gọi là bệnh thưa kinh nguyệt. Những người có chu kỳ kinh nguyệt từ 36 ngày đến 6 tháng thì được gọi là kinh nguyệt thưa. Nguyên nhân của nó có thể là sự phát dục chậm của noãn bào, làm kéo dài giai đoạn chín. Ở một số người là do ít rụng trứng, cách hơn bốn mươi ngày hoặc hai đến ba tháng mới rụng trứng một lần, lượng máu ra và thời gian hành kinh vẫn bình thường. Một nguyên nhân nữa là sự phát triển của noãn bào gặp trở ngại, trước khi đạt tới giai đoạn chín thì đã bị thoái hóa, dẫn đến hành kinh không có rụng trứng. Lượng máu ra có thể nhiều mà cũng có thể ít hơn mức bình thường. Kinh nguyệt thưa do ít rụng trứng thường làm cho tỷ lệ có thai giảm. Nếu người bệnh mong muốn sinh con thì phải điều trị bằng thuốc thúc rụng trứng. Với những người không cần sinh con, thời gian một chu kỳ không dài quá hai tháng thì có thể không điều trị gì nhưng vẫn cần phải có biện pháp tránh thai. Nếu kinh nguyệt thưa do không rụng trứng thì phải dùng thuốc kích thích rụng trứng để có thể có con. Nếu không cần sinh con thì cứ 1-2 tháng lại phải tiêm progesterone trong 3 ngày để làm bong niêm mạc tử cung và xuất huyết, nhằm phòng ngừa chứng tăng sinh niêm mạc tử cung. Tóm lại, người mắc bệnh kinh nguyệt thưa cần phải đến bệnh viện để kiểm tra, sau đó căn cứ vào từng mức độ cụ thể mà tiến hành điều trị. Em cần khám chuyên khoa phụ khoa.
Đối với những trường hợp hằng tháng vẫn có kinh nguyệt đều đặn, nhưng mỗi lần hành kinh lại thấy ra máu kéo dài, thì phải đi khám ngay.
Một số xét nghiệm mà em nói, em tra khảo hai trang sau em nhé, anh sẽ tìm hiểu thêm loại này để trả lời sớm cho em.
http://jcem.endojournals.org/cgi/content/full/85/7/2395/T3
http://www.soulcysters.net/very-disappointed-my-gp-endo-98029/

♫Łīttl£s♪ღŦĤjnÇs☼¶ nói... @ 19:03 28/10/07

sry bác sĩ...
Cho em hỏi
+ về triệu chứng nói trong khi ngủ điều trị được không ? như thế nào ? chi phí mắc không ?
+ Có thuốc hay kem bôi nào giúp ngăn ngừa mụn và trị mụn bọc ( nhưng chưa nổi lên ) cho hiệu quả tốt nhất không ? ( vệ sinh da mặt sạch sẽ )
Nam 18t , 1m70 ,55kg

^.^ Chuot Hai Ly ^o^ nói... @ 08:23 29/10/07

Cam on BS, tuy nhien e thay me & chi cua e van sinh san binh thuong ma k can den cac bien phap kich thich nao ca. E se di kham khi nao that can thiet (O Uc, chi fi kham benh k he re >.<)

^.^ Chuot Hai Ly ^o^ nói... @ 08:29 29/10/07

Ah, e da vao 2 link nay, but e van chua hieu ro lam. Mong BS giai thich ro rang cho e dc k a? Cam on BS nhiu

nguyenhanh109 nói... @ 10:20 29/10/07

Chào BS!Không biết vì sao mà cháu cứ ốm nheo ốm nhách, cháu cảm giác là càng ngày cháu càng ốm. Cháu ăn uống cũng nhiều lắm nhưng cơ thể cháu không hấp thụ. Hồi rất lâu,cách đây 5 năm cháu bị đau bụng dưới bên tay trái. Cháu đi khám BS lại bảo cháu bị đau ruột thừa và sau đó BS quyết định mổ ruột thừa và đã lên ngày giờ mổ, thế là chỉ còn mấy phút nữa là mổ thì cháu lại gặp một người quen đưa sang bệnh viện khác khám lại thì cho là bị đau tá tràng chứ không phải ruột thừa. đến bây giờ cháu cũng không biết là bớt chưa mà cứ mỗi lần ăn cơm là bị ối, nhứt đầu cũng bị ối. Mới đây cháu đi khám bệnh: điện não thì ko thấy có vấn đề gì ngoài bênh thông thường là rối loạn tuần hoàn nào, chúa cũng đã nội soi dạ dày thì không thấy bị dạ dày, kiểm tra bướu thì cũng không có, điện tim thì bình thường. Mới đây cháu có đi khám tiếp, cháu chỉ nói sơ qua triệu chứng: nhứt đầu, mệt mỏi chân tay, ăn vào thì muốn ối, nếu như lo lắng điều gì thì cũng mắc ối, trí nhớ giảm sút thì BS kết luận là bị hội chứng trào ngược dạ dày, uống thuốc vào cũng không bớt. Cháu cũng không biết phải làm sao. Không biết là mình bị bệnh gì. Nhờ BS tư vấn giúp. Hiện nay cháu đang uống thuốc bắc hỗ trợ trí nhớ, nhứt đầu. Nhờ BS tư vấn giúp. cháu cảm ơn BS. Cháu 26 tuổi.

nguyenhanh109 nói... @ 10:29 29/10/07

Chào BS!Không biết vì sao mà cháu cứ ốm nheo ốm nhách, cháu cảm giác là càng ngày cháu càng ốm. Cháu ăn uống cũng nhiều lắm nhưng cơ thể cháu không hấp thụ. Hồi rất lâu,cách đây 5 năm cháu bị đau bụng dưới bên tay trái. Cháu đi khám BS lại bảo cháu bị đau ruột thừa và sau đó BS quyết định mổ ruột thừa và đã lên ngày giờ mổ, thế là chỉ còn mấy phút nữa là mổ thì cháu lại gặp một người quen đưa sang bệnh viện khác khám lại thì cho là bị đau tá tràng chứ không phải ruột thừa. đến bây giờ cháu cũng không biết là bớt chưa mà cứ mỗi lần ăn cơm là bị ối, nhứt đầu cũng bị ối. Mới đây cháu đi khám bệnh: điện não thì ko thấy có vấn đề gì ngoài bênh thông thường là rối loạn tuần hoàn nào, chúa cũng đã nội soi dạ dày thì không thấy bị dạ dày, kiểm tra bướu thì cũng không có, điện tim thì bình thường. Mới đây cháu có đi khám tiếp, cháu chỉ nói sơ qua triệu chứng: nhứt đầu, mệt mỏi chân tay, ăn vào thì muốn ối, nếu như lo lắng điều gì thì cũng mắc ối, trí nhớ giảm sút thì BS kết luận là bị hội chứng trào ngược dạ dày, uống thuốc vào cũng không bớt. Cháu cũng không biết phải làm sao. Không biết là mình bị bệnh gì. Nhờ BS tư vấn giúp. Hiện nay cháu đang uống thuốc bắc hỗ trợ trí nhớ, nhứt đầu. Nhờ BS tư vấn giúp. cháu cảm ơn BS. Cháu 26 tuổi.

nguyenhanh109 nói... @ 10:30 29/10/07

Chào BS!Không biết vì sao mà cháu cứ ốm nheo ốm nhách, cháu cảm giác là càng ngày cháu càng ốm. Cháu ăn uống cũng nhiều lắm nhưng cơ thể cháu không hấp thụ. Hồi rất lâu,cách đây 5 năm cháu bị đau bụng dưới bên tay trái. Cháu đi khám BS lại bảo cháu bị đau ruột thừa và sau đó BS quyết định mổ ruột thừa và đã lên ngày giờ mổ, thế là chỉ còn mấy phút nữa là mổ thì cháu lại gặp một người quen đưa sang bệnh viện khác khám lại thì cho là bị đau tá tràng chứ không phải ruột thừa. đến bây giờ cháu cũng không biết là bớt chưa mà cứ mỗi lần ăn cơm là bị ối, nhứt đầu cũng bị ối. Mới đây cháu đi khám bệnh: điện não thì ko thấy có vấn đề gì ngoài bênh thông thường là rối loạn tuần hoàn nào, chúa cũng đã nội soi dạ dày thì không thấy bị dạ dày, kiểm tra bướu thì cũng không có, điện tim thì bình thường. Mới đây cháu có đi khám tiếp, cháu chỉ nói sơ qua triệu chứng: nhứt đầu, mệt mỏi chân tay, ăn vào thì muốn ối, nếu như lo lắng điều gì thì cũng mắc ối, trí nhớ giảm sút thì BS kết luận là bị hội chứng trào ngược dạ dày, uống thuốc vào cũng không bớt. Cháu cũng không biết phải làm sao. Không biết là mình bị bệnh gì. Nhờ BS tư vấn giúp. Hiện nay cháu đang uống thuốc bắc hỗ trợ trí nhớ, nhứt đầu. Nhờ BS tư vấn giúp. cháu cảm ơn BS. Cháu 26 tuổi.

nguyenhanh109 nói... @ 10:37 29/10/07

Chào BS!Không biết vì sao mà cháu cứ ốm nheo ốm nhách. Cháu ăn uống cũng nhiều lắm nhưng cơ thể cháu không hấp thụ. Cách đây 5 năm cháu bị đau bụng dưới bên tay trái. Cháu đi khám BS lại bảo cháu bị đau ruột thừa và sau đó BS quyết định mổ ruột thừa, thế là chỉ còn mấy phút nữa là mổ thì cháu lại gặp một người quen đưa sang bệnh viện khác khám lại thì cho là bị đau tá tràng chứ không phải ruột thừa. Đến giờ cháu cũng không biết là bớt chưa, mỗi lần ăn cơm là bị ối, nhứt đầu cũng bị ối. Mới đây cháu đi khám bệnh: điện não thì ko thấy có vấn đề gì, nội soi dạ dày thì không thấy bị dạ dày, kiểm tra bướu thì cũng không có, điện tim thì bình thường. Mới đây cháu có đi khám tiếp, cháu chỉ nói sơ qua triệu chứng: nhứt đầu, mệt mỏi chân tay, ăn vào thì muốn ối, nếu như lo lắng điều gì thì cũng mắc ối, trí nhớ giảm sút thì BS kết luận là bị hội chứng trào ngược dạ dày, uống thuốc vào cũng không bớt. Cháu không biết là mình bị bệnh gì. Nhờ BS tư vấn giúp. Cháu 26 tuổi, cao 1m59, nặng 41kg

.....Anh..... nói... @ 12:35 29/10/07

Chào các bác sỹ, e đã đi khám và được chuẩn đoán là bị chàm hóa da đầu, hiện da đầu của e rất ngứa và khô, nhiều khi phát sốt e đã dùng qua nhiều loại thuốc nhưng không khỏi, e muốn hỏi các bác sỹ là bệnh của e có khỏi được không và nếu được thì bằng cách nào? chân thành cám ơn các bác sỹ

^.^ Chuot Hai Ly ^o^ nói... @ 14:35 29/10/07

BS oi, e k bit tieu chuan danh gia hormon o VN va o AUS co khac nhau hay khong nhung theo BS o AUS thi nong do testosterone of e rat cao. E cung cap cho BS tieu chuan danh gia o AUS nha:
-Premenopausal Female 0.2-2.0 (Testosterone), 25-90 (SHBG),1.5-8.0%(Free Androgen Index- FAI)
-Premenopausal Female <1.5 (tes), 50-200 (SHBG), 0.5-5.5 (FAI)
(on Orals Contraceptives)
-Postmenopausal Female <1.5 (tes), 20-90 (SHBG), 0.5-5.5 (FAI)
Theo BS o day thi cac chi so testosterone va FAI of e rat cao can fai dieu chinh bang thuoc hormon. E van rat nghi ngai dieu nay, vi thuoc nay rat mac. BS co the cho e biet tinh trang cua e co nghiem trong den noi fai dung thuoc hay khong?
E da doc cac tag ve benhrungtoc tuy nhien e van con phan van vi khong biet co phai minh bi vay nen hay khong nua. (Co rat nhieu trieu chung giong nhu cac bieu hien BS de cap)Ten khoa hoc of benh nay la j ah? Cach dieu tri e biet la rat kho nhung e se co gang di chuyen khoa o UC xem ngta co cach nao khac phuc phan nao khong. AH, BS co the tu van cho e loai dau goi dau nao e co the dung duoc hay k ah? Hien nay e k da'm xai bat cu loai dau nao (e da duoc tu van dung dau goi Oatmeal k chua kiem, but....)

VNDOC™ nói... @ 17:36 29/10/07

Chào namhai !
- Testosterone, là xét nghiệm hormon sinh dục nam ơ phụ nữ, hormon này nếu thiếu sẽ gây suy giảm khả năng tình dục. Nếu cao quá gây nam hóa, mọc râu, rậm lông. Trưòng hợp em ở mức bình thường (Total testosterone (ng/dL); normal range, 11.5–77.9 ng/dL (0.4–2.7 nmol/L)
- Xét nghiện SHCB, là viết tắt của mức độ globuline kết nối với nội tiết tố sinh dục. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Đại học Boston (Mỹ), việc dùng thuốc ngừa thai có thể dẫn đến giảm ham muốn ngay cả khi ngưng dùng thuốc. Một nhóm chuyên viên đã khảo sát 125 phụ nữ, trong đó có 62 người dùng thuốc viên ngừa thai, 40 người đã từng dùng và 23 người không “kế hoạch” bằng thuốc viên. Kết quả cho thấy, thuốc viên ngừa thai làm tăng mức độ globuline kết nối với nội tiết tố sinh dục (SHBG), từ đó làm giảm testosterone, việc sụt giảm hoóc môn này sẽ dẫn đến rối loạn ham muốn, hội chứng tiền mãn kinh và bệnh loãng xương. Trường hợp của em là hơi giảm SHBG.
- Androgen: Xét nghiệm Tế bào nang noãn cũng có khả năng sản xuất các steroid androgen như androstenedione và testosterone. Những chất này sau đó có thể biến đổi thành estrone và estradiol trong nang noãn hoặc trong mô mỡ ngoài buồng trứng. Nồng độ androgen ở phụ nữ thưởng không đủ gây ra các đặc điểm nam hoá. Trường hợp của em nhẹ. đọc thêm: http://en.wikipedia.org/wiki/Free_androgen_index
Em bị rụng tóc thì vào tag suckhoelamdepda tìm bài viết này nhé !!!

VNDOC™ nói... @ 17:57 29/10/07

Chào nguyen...!
BS khám nguyen kết luận là bị hội chứng trào ngược dạ dày, uống thuốc vào cũng không bớt. Đúng bệnh này rất khó chữa phải kiên trì. Hội chứng trào ngược dà dày này làm ta ăn kém, không muốn ăn, ăn nhi62u khó tiêu muốn ói ---> sụt cật làm cho em ốm đi. Cần phải giải quyết bệnh này em ah. Em hãy đến khám khoa nội tiêu hóa BV Chợ Rẫy để được điều trị tốt.
--------------------------------------
Chào .....…
Theo những triệu chứng bạn kể thì có thể bạn bị bệnh chàm. Nếu bạn có sốt, có nhiều mụn nước ở da đầu thì có thể bị chàm dạng bội nhiễm trùng da đầu, tức là bện khởi dầu là chàm ( eczema) sau đó bị bội nhiễm trùng, thường do các cầu trùng hình chùm (staphylococcus) hay chuổi cầu trùng ( streptococcus ).
Đối với các loại vi trùng kể trên cụ thể như các loại thuốc uống oxacycline, dicloxacycline, tetracycline , nhóm cephalosporin thế hệ thứ nhất, thứ hai ....Nếu được thì lấy chất nước từ các mụt trên da đầu để cấy và làm kháng sinh đồ để tìm thuốc kháng sinh nhạy cảm đối với vi trùng. Các thuốc xức ngoài da thì có các loại mở triple antibiotic oitment gồm 3 kháng sinh : bacitracin/ neomycin/ polymycin cũng tốt cho các loại nhiễm trùng ngoài da. Bactroban là 1 loại mở thoa ngoài da cũng công hiệu.
Bạn nên tấm gội hằng ngày dùng các loại xà bông gội đầu nhẹ không có nhiều hoá chất. Nhưng em cần đi khám chuyên khoa da liễu để xác định đúng và điều trị cho hết bệnh.
-------------------------------
Chào namhai, câu hỏi tiếp theo của bạn mình sẽ nghiên cứu thêm, trả lời trong thời gian sớm.

mr.koolfool nói... @ 17:28 30/10/07

Tôi có đi khám ở BV da liễu về điều trị sẹo lõm do mụn để lại. Bác sĩ bảo tiếp tục trị cho hết mụn trên mặt và đợi bv nhập máy mới về (vì hiện tại sử dụng laser thì dễ gây chảy máu). Bác sĩ có thể cho tôi biết việc điều trị bằng ánh sáng tác dụng ra sao? Sẹo của tôi ko sâu nhưng nhiều ở phần giữa má. Công việc cần phải có bề ngoài lịch sự nên tôi muốn điều trị.

mr.koolfool nói... @ 17:35 30/10/07

Tôi có đi khám ở BV Da liễu thành phố và hỏi về điều trị da bị sẹo lõm do mụn. Bác sĩ bảo nên tiếp tục chữa cho hết mụn trên mặt (còn ít) và đợi bv đang nhập loại máy mới về (dùng ánh sáng thay vì laser làm chảy máu). Tôi muốn hỏi hiệu quả của công nghệ mới này ra sao? Sẹo tôi ko sâu nhưng nhiều ở phần giữa má. Công việc cần ngoại hình nên tôi muốn điều trị để có thêm tự tin. Xin cám ơn bác sĩ

mr.koolfool nói... @ 17:40 30/10/07

Tôi có đi khám ở BV Da liễu thành phố và hỏi về điều trị da bị sẹo lõm do mụn. Bác sĩ bảo nên tiếp tục chữa cho hết mụn trên mặt (còn ít) và đợi bv đang nhập loại máy mới về (dùng ánh sáng thay vì laser làm chảy máu). Tôi muốn hỏi hiệu quả của công nghệ mới này ra sao? Sẹo tôi ko sâu nhưng nhiều ở phần giữa má. Công việc cần ngoại hình nên tôi muốn điều trị để có thêm tự tin. Xin cám ơn bác sĩ

mr.koolfool nói... @ 17:42 30/10/07

Tôi có đi khám ở BV Da liễu thành phố và hỏi về điều trị da bị sẹo lõm do mụn. Bác sĩ bảo nên tiếp tục chữa cho hết mụn trên mặt (còn ít) và đợi bv đang nhập loại máy mới về (dùng ánh sáng thay vì laser làm chảy máu). Tôi muốn hỏi hiệu quả của công nghệ mới này ra sao? Sẹo tôi ko sâu nhưng nhiều ở phần giữa má. Công việc cần ngoại hình nên tôi muốn điều trị để có thêm tự tin. Xin cám ơn bác sĩ

pham v nói... @ 09:56 31/10/07

Khoảng 4-5 năm trở lại đây, em hay bị run rẩy tay chân rất nhiều khi chỉ hồi hộp căng thẳng một chút, nhiều lúc cảm thấy căng thẳng khó thở, hay bị giật mình xin hỏi có phải tim hay thần kinh của em có vấn đề và nếu cần phải đi khám thì em có thể đi khám ở đâu?
Trên đỉnh đầu em có hai cục sưng nhỏ cỡ đầu ngón tay, ấn vào thấy đau liệu có bị ảnh hưởng gì không? em năm nay 23 tuổi, sức khỏe bình thường.
Cám ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 16:12 31/10/07

Có 3 loại ánh sáng.
- Ánh sáng xung cực mạnh (IPL: kĩ thuật trị liệu an toàn trong thẩm mỹ không gây tổn thương. Hiệu quả: trên sẹo mụn và nhiều bệnh ngoài da khác.
- Ánh sáng Xanh: diệt vi trùng gây mụn.
- Ánh sáng Đỏ: giảm viêm và lành cho nơi bị mụn.

VNDOC™ nói... @ 16:23 31/10/07

Hoang nhi2 hỏi:
Chu ki kinh nguyet cua em la 28 ngay,ngay 28/10/2007 la ngay em rung trung.Em va chong em quan he truoc do 2 ngay(truoc 28/10) va sau do 1 ngay(sau 28/10)Xin cho em biet nhu vay thi em co kha nang thu thai ko?Neu ko thay kinh dung chu ki thi em nen lam gi?Cho em hoi neu that su mang thai thi lam sao minh biet minh dang mang thai,bieu hien nhu the nao.Em ko biet vi sao trong moi lan quan he em cam thay buon tieu,hien tai bay gio em cung co cam giac buon tieu em ko biet hien tuong do binh thuong(em uong nuoc nhieu)hay hien tuong di tieu nhieu la hien tuong mang thai?Xin bac sy tu van dum em voi!Cam on cac anh chi nhieu!
VNDOC worte:
Em có khả năng đậu thai vì quan hệ rất "sít" ngày rụng trứng, hiệu quả cao hơn nếu em quan hệ đúng ngày rụng. Triệu chứng có thai, em sẽ trể kinh trên 7 ngày. Khi đó mua que thử thai Quickstick, 2 gạch là có thai. Việc làm hệ làm mắc cầu, là việc bình thường, có nguời còn mắc tiểu nữa. Vì các cơ quan trực tràng bàng quang nằm xung quanh âm đạo, kkhi có kích thích từ âm đạo các cơ quan khác có thể chịu sự ảnh hưởng.
--------------------------------
Trangkt hỏi:
Chao Bac si!
Toi bi lupus da hon 3 nam,va ho da ket luan toi bi lupus ban do he thong. toi co doc mot so tai lieu ve benh. va dieu toi thac mac la, truoc khi toi bi benh toi dung mot loai thuoc gia truyen cua mot nguoi de chua xoang, thuoc nay co chat doc nen toi chi dung dot va hit vao,dong thoi mieng phai ngam nuoc. Sau mot thoi gian toi thay do benh xoang,nhung toi bat dau thay chong mat,giong nhu tinh trang thieu mau,thay tran nha xoay...trong mot thoi gian ngan, va toi cung thay rang cua minh hoi lung lay trong thoi gian dung thu thuoc hit do. Tu thoi gian do tro di nguoi toi bat dau yeu dan, nhung tran cam sot keo dai, dau nguoi...cho den khi nhap vien. Vay Bac si co the cho toi hoi mot dieu la lieu thu thuoc do co phai la nguyen nhan gay nen can benh lupus o toi?
Mong cho thu cua Bac si tra loi.
VNDOC worte:
Theo nghiên cứu của khoa Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bệnh nhân lupus ban đỏ hệ thống chiếm khoảng 1/3 số trường hợp điều trị nội trú với 400-500 người mỗi năm. Bệnh được Hebra mô tả lần đầu vào năm 1845. Đây là một bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể. Trong trường hợp nặng, nó có thể đe dọa tính mạng người bệnh. Nguyên nhân gây bệnh chưa được biết rõ nhưng người ta cho rằng bệnh xuất hiện do sự phối hợp của nhiều yếu tố, gồm di truyền (anh chị em ruột bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 20 lần người thường), môi trường (nhiễm khuẩn, tiếp xúc với hóa chất, ánh nắng mặt trời) và nội tiết (bệnh chủ yếu gặp ở phụ nữ tuổi sinh đẻ và nặng lên khi mang thai). em tham khảo thêm tag benh_lupus. Chúc em vui vẻ.

hhanh nói... @ 19:34 31/10/07

Thưa bác sĩ, mỗi lần đến kì kinh nguyệt em rất đau và ra nhiều máu, da mặt nổi mụn bọ lớn. Tháng nào em cũng phải uống thuốc giảm đau ( từ 2- 3 viên) mới bớt một chút, em rất ngại vì lượng máu ra khá nhiều ( khoảng 2-3 ngày đầu )băng VS khó thấm kịp, em nghe nói uống thuốc ngừa thai sẽ làm điều hòa lượng máu kinh và bớt đau bụng có đúng không ạ?
Em năm nay 24 tuổi, vậy uống thuốc tránh thai có ảnh hưởng lớn đến việc có con sau này không ạ?
Cám ơn bác sĩ nhiều chúc bác sĩ khỏe!

VNDOC™ nói... @ 18:00 1/11/07

Chào hhanh!
Việc uống thuốc ngừa thai, không làm giảm lượng máu kinh, cái này tùy thuộc vào mỗi người. Để hồi phục sức khỏe thật nhanh sau những ngày naỳ, em cần giữ gìn sức khỏe, ăn uoống tốt. Thuốc ngưà thai có thễ làm vô kinh trong nhiều tháng, ngưng uống thuốc sẽ mang thai.
--------------------------------
chào pham v!
Có thể em bị rối loạn thần kinh thực vật. em xem thêm tag, benhroiloanthankinhthucvat. Cần khám nội khoa để kiểm tra sức khỏe tổng quát.

VNDOC™ nói... @ 12:04 3/11/07

Chào loan h
SGOT(AST) 21 bình thường,
SGPT(ALT) 19 bình thường,
A.F.P 1.83
HbsAG POS S/CO=2761 dương tính
ANTI HBs <2.00 âm tính
ANTIHBe POS S/CO=0.003 dương tính
HBV-DNA DUONG TINH
• KET QUA XAC DINH HBV-DNA
Peak Size Conc.[ng/ml] Molarity[nmo/l] observations (có 424.2 nmol con hbv trong một lít )
1 15 4.20 424.2 Lower Marker
2 191 12.37 98.2 Internal Control
3 264 0.58 3.3
4 1,500 2.10 2.1 Upper Marker
Với kết quả trên em đang ở thời kỳ: Nhiễm trùng mạn với vi rút hoạt động sinh sản. đây là giai đoạn virut đang sinh sản. Cháu cần tái khám đều. Em đang uốn thuốc kháng virus là đúng. xem thêm tại http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhviemgansieuvi_b&l=6&u=10&mx=10&lmt=5

tgianhut nói... @ 14:14 3/11/07

Chao Bs, toi 53t, cao 1m7, nang 63 kg, khong hut thuoc,co uong ruou bia, cach day 1 tuan bong nhien tay trai toi co hien tuong te, te nguyen ca canh tay, tay phai la tay thuan thi khong bi, toi thuong xuyen su dung may Laptop. Xin hoi Bs ,day la hien tuong gi? benh gi? minh co the uong thuoc gi? hay di kham o dau? Rat cam on Bs.

VNDOC™ nói... @ 15:48 3/11/07

Chào bạn tran...!
Với triệu chứng bạn mô tả có thể bạn mắc một trong nhưng bệnh sau: Đau dây thần kinh cánh tay trái, chèn ép đám rối dây thần kinh (cần chụp XQ cột sống cổ xem có thoái hóa, gai cột sống). Hội chứng ống cổ tay (thường đau cổ tay, do sử dụng máy tính nhiều hay lao động vất vả ), cao huyết áp, bệnh lý mạch máu, rối loạn thần kinh thực vật...Bạn thử uống VitaminB1B6B12 (trivitaB) hỗ trợ chửa đau nhức tê do dây thần kinh, ngày uống 2 lần mỗi lần 1 viên, nếu uống trong 3 ngày không cải thiện cần khám nội thần kinh.

loan h nói... @ 18:07 3/11/07

Chau ten Loan, 23 tuoi, cao 1m50,nang 45kg
nam 12 tuoi va 20 tuoi chau co di kiem tra beng viem gan b nhung ket qua chi co HBsAg (+)Vao 31/10/2007 chau co di xet nhiem Viem gan B.
Ket qua co ghi:
SGOT(AST) 21
SGPT(ALT) 19
A.F.P 1.83
HbsAG POS S/CO=2761
ANTI HBs <2.00
ANTIHBe POS S/CO=0.003
HBV-DNA DUONG TINH
• KET QUA XAC DINH HBV-DNA
Peak Size Conc.[ng/ml] Molarity[nmo/l] observations
1 15 4.20 424.2 Lower Marker
2 191 12.37 98.2 Internal Control
3 264 0.58 3.3
4 1,500 2.10 2.1 Upper Marker
-Bac si cho chau hoi tinh trang benh chi tiet cua chau duoc khong?So luong virus co cao khong? Benh cua chau dang o giai doan nao? co kha nang chuyen sang giai doan nang hon khong?
-Neu chau tuan thu che do an uong va uong thuoc phu hop thi benh cua chau co het khong?Hien chau dang rat khoe manh va an uong binh thuong!
-Toa thuoc chau uong bao gom: ADIFO 10MG va BEPHARDIN 100MG, moi ngay 1 vien co thich hop voi tinh trang benh cua chau khong?
Chau kinh mong duoc su hoi am som nhat cua Bac si
Chau dang rat hoang mang va lo so.
Chau xin chan thanh cam on Bac si.

tgianhut nói... @ 18:13 3/11/07

Da nhan duoc loi tu van cua Bs, thanh that cam on.

VNDOC™ nói... @ 12:56 4/11/07

Chào °º¤ø,…! theo em mo tả thì có thể là thuốc Motilium M, đay là thuốc chữa chống đầy hơi. Thuốc có thể gây tác dụng phụ là co thắt ruột thoáng qua, không gây táo bón. Nổi những mẫn đỏ trên da có thể do em bị dị ứng một cái gì đó (như thức ăn chẳng hạn)Em cần đi khám BS để xác định bệnh đàng hoàng. Chứ ra mua thuốc tây ở tiệm thuốc theo lời người bán thuốc là không đúng đâu nhé.

Ghost King nói... @ 13:14 4/11/07

Em chao bac si.Em muon di giai phau hut mo o dui,mong va bung.Xin bac si cho em hoi o TP.HCM co trung tam nao uy tin lam viec nay.Thoi gian nam vien ra sao,phau thuat co dau don lam ko,di chung the nao va chi phi bao nhieu?Em bat dac di phai dung cach nay vi co viec rat quan trong khong the cho om di duoc.Xin bac si hoi dap ho em,em can on nhieu a

VNDOC™ nói... @ 17:49 4/11/07

Trung tâm uy tính, khoa thẩm mỹ bệnh viện Chợ rẫy và BV trưng vương. Ở đây có đầy đủ phưong tiện chống "sốc", đội ngủ BS giỏi xử trí kịp thời nếu có "sốc" (huyết áp tụt, mạch nhanh do tai biến khi hút mỡ) xảy trong quá trình phẩu thuật. Trước đây đã có ca tử vong do hút mỡ ở một trung tâm chui.

[ U ] [ K ] [ Y ] [ O ] A love 4 me & A love 4 U nói... @ 19:19 4/11/07

Bác sĩ ơi cách đây 5 ngày em có dùng 1 viên thuốc của 1 ng bạn em cho (tên là motium.hay là imonium..em ko nhớ rõ) vì em bị tiêu chảy.Có lẽ vì dược tính thuốc wá mạnh hay sao cả tuần nay sinh nhu cầu vệ sinh của em ko bình thường em bị táo bón và đến ngày hôm wa thì em đã cố gắng giải quyết ,sau khi ra khỏi nhà vệ sinh thì em chợt nhận ra trên khuôn mặt em có những vết đốm với mật độ dày giống như dị ứng nhưng loang lỗ chứ ko nổi theo từng mụt..có màu đỏ giống như máu...em bị gì vậy bác sĩ có phải do em dùng wá sức trong lúc đi vệ sinh nên gây ra hiện tượng trên không vậy vì thực sự lúc đó em đi rất khó khăn và còn bị chảy máu hậu môn nữa...àh trước ngày em bị em có ăn 1 ít thịt bò mua ngoài chợ(không phải siêu thị).Hôm nay sau 1 ngay em đã dùng 3 liều thuốc mua ngoài hiệu thuốc tây nhưng nó vẫn ko thuyên giãm em lo wá em mong bác sĩ giúp em với...chân thành cảm ơn bác sĩ.

[ U ] [ K ] [ Y ] [ O ] A love 4 me & A love 4 U nói... @ 19:26 4/11/07

Bác sĩ ơi cách đây 5 ngày em có dùng 1 viên thuốc của 1 ng bạn em cho (tên là motium.hay là imonium..em ko nhớ rõ) vì em bị tiêu chảy.Có lẽ vì dược tính thuốc wá mạnh hay sao cả tuần nay sinh nhu cầu vệ sinh của em ko bình thường em bị táo bón và đến ngày hôm wa thì em đã cố gắng giải quyết ,sau khi ra khỏi nhà vệ sinh thì em chợt nhận ra trên khuôn mặt em có những vết đốm với mật độ dày giống như dị ứng nhưng loang lỗ chứ ko nổi theo từng mụt..có màu đỏ giống như máu...em bị gì vậy bác sĩ có phải do em dùng wá sức trong lúc đi vệ sinh nên gây ra hiện tượng trên không vậy vì thực sự lúc đó em đi rất khó khăn và còn bị chảy máu hậu môn nữa...àh trước ngày em bị em có ăn 1 ít thịt bò mua ngoài chợ(không phải siêu thị).Hôm nay sau 1 ngay em đã dùng 3 liều thuốc mua ngoài hiệu thuốc tây nhưng nó vẫn ko thuyên giãm em lo wá em mong bác sĩ giúp em với...chân thành cảm ơn bác sĩ.

Ghost King nói... @ 10:54 5/11/07

Thua bac si.Neu vay thoi gian nam vien co lau khong vi em khong co nguoi than cham soc.voi lai phau thuat co dau don va de lai di chung gi khong a?Chi phi tat ca bao nhieu de em co the tinh toan vi em cong tac o nuoc ngoai,dot nay ve tham nha tranh thu phau thuat luona.Em cam on bac si nhieu

tgianhut nói... @ 10:45 6/11/07

Chao Bs, toi da di kham theo loi tu van cua Bs, chup XQ cot song co, phat hien thoai hoa cot song co C6 va C7 , lam hep cac lo , gay chen ep dam roi day than kinh , Bs dieu tri cho uong thuoc:NAPROXEN 500mg ,GABAPENTIN (NEUROTIN),LANSOPRAZOLE ,NEUROBION .Bs dieu tri bao toi dung lo lang vi benh nay la benh cua nhung nguoi lon tuoi, chi co dieu benh den som hon voi toi thoi. Thua Bs , co that nhu vay khong? cac ban cua toi lon hon toi 4-5 tuoi, nhung co dua nao bi benh nay dau? Benh nay co the chua khoi hoan toan khong? Neu khong ,thi khi lon tuoi hon nua ,minh co kho so vi no khong?

VNDOC™ nói... @ 11:29 6/11/07

Chào anh Tran..!
Đúng rùi, đây là bệnh ở người cỡ tuổi trung niên, bệnh này không thể chữa khỏi hoàn toàn, trong trường hợp chèn ép nhiều, có biểu hiện liệt tay hay mất cảm giác, thì sẽ phải mổ cột sống cổ. Bệnh này về già hay gây rối loạn tiền đình (chóng mặt khi thay đổi tư thế), do chèn chép dây thần kinh. Anh xem thêm link này nhé:
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhthoaihoadotsongco

tgianhut nói... @ 13:39 6/11/07

Thanh that cam on Bs.

VNDOC™ nói... @ 16:04 6/11/07

Phẫu thuật không gây đau vì có thể gây tê hay gây mê, sau mổ thì đau tại vết mổ. Thời gian nằm từ 7 - 14 ngày tùy vết mổ có lành tốt hay không ?. Chi phí thì anh không rõ, nói chung là tiền triệu trở lên. em cần đọc thêm các bài bài ở tag suckhoethammy có nói nhiều về hút mỡ bụng.

VNDOC™ nói... @ 10:15 9/11/07

chào Mr.Ko Bạn vào 2 chuyên mục sau: tag chuyenkhoa_dalieu, tag suckhoelamdepda, co bài viết về sẹo lõm chi tiết.

VNDOC™ nói... @ 10:20 9/11/07

Có 3 loại ánh sáng.
- Ánh sáng xung cực mạnh (IPL: kĩ thuật trị liệu an toàn trong thẩm mỹ không gây tổn thương. Hiệu quả: trên sẹo mụn và nhiều bệnh ngoài da khác.
- Ánh sáng Xanh: diệt vi trùng gây mụn.
- Ánh sáng Đỏ: giảm viêm và lành cho nơi bị mụn.
Seọ lõm --> Sunken Sca

Ghost King nói... @ 10:45 9/11/07

Em moi 20 tuoi nhung tren mat da xuat hien nhieu nep nhan han 2 ben vanh mui,da thi lo cho nhung vet seo do truoc day nan mun.Em muon di xoa cac vet do co duoc khong a bac si?Xin cam on bac si

mr.koolfool nói... @ 17:17 9/11/07

Lúc trước tôi có bị mụn rất nhiều và giờ để lại sẹo lõm khó coi trên mặt. Tôi có khám và điều trị ở bệnh viện da liễu. Tôi nhờ bác sĩ ở đó tư vấn làm sao để giảm sẹo trên mặt thì bác sĩ có bảo: 1 là sử dụng tia laser nhưng bác sĩ khuyên ko nên vì nó làm chảy máu. 2 là sử dụng công nghệ mới nhưng vẫn chưa nhập về (bác sĩ bảo khoảng 2-3 tháng nữa thiết bị mới về.) Đó là sử dụng ánh sáng hay tương tự vậy. Tôi ko nhớ rõ. Tôi muốn hỏi xem việc điều trị có tác dụng như thế nào và tác dụng phụ (như mỏng da...) ra sao? Nhân đây bác sĩ có thể giới thiệu những phương pháp làm giảm seo hiện nay một cách chi tiết ko? Tôi phải làm việc trong môi trường quốc té nên cần phải có bề ngoài ít nhất là phải bình thừơng. Các anh chị đồng nghiệp vẫn hay chê da tôi xấu, nhìn già và phờ phạc nên tôi cảm thấy ngại...

mr.koolfool nói... @ 17:20 9/11/07

Hix! Tôi ko bíet có nhiều trang như vậy nên spam wa' trời! Sorry

mr.koolfool nói... @ 17:28 9/11/07

Sẹo lõm từ chuyên môn tiếng Anh là gì ạh? Tôi cần tìm hiểu wa mạng!!!

caothanhdong nói... @ 14:15 10/11/07

Xin BS cho em biết địa chỉ các BV có điều trị bệnh liệt tay chân bằng phương pháp quang châm - quang trị liệu laser bán dẫn. Em xin cảm ơn!

VNDOC™ nói... @ 17:06 11/11/07

Chào Ghost. Có thể xoá được, nhưng không hết hẳn, em hãy đến BV Da liễu để khám trực tiếp và tư vấn hợp lý.
-----------------------------
chào caoth…!
Em thao khảo các trang sau: Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Bách Khoa TP HCM đã tìm ra pp này
http://www.fas.hcmut.edu.vn/webhn10/index.html
http://vnexpress.net/Vietnam/Suc-khoe/2002/01/3B9B8739/
http://www.khoahocphothong.com.vn/?mag=MTM=&nid=MjQzMA==&act=dmlld2RldGFpbA==

Ghost King nói... @ 11:16 12/11/07

Ba cua em bi benh Gout,thinh thoang benh tai phat,rat dau don.Me cua em thi lai bi viem xoang may chuc nam nay.Cho em hoi 2 benh nay co the chua dut duoc khong a?Thanh that cam on bac si

Hà Thu Huyền nói... @ 13:20 12/11/07

BS ơi cho em hỏi chút.
Ở phía sau gáy và đỉnh đầu của em tự nhiên nổi lên một cục nhỏ nhỏ như hạch, sờ và ấn vào thấy đau. Mọc khoảng 3,4 hôm rồi nhưng từ hôm qua thì em bắt đầu thấy đau một nửa đầu và có hiện tượng sốt nhẹ. BS chẩn đoán giúp xem bị làm sao? có phải đi khám không? Nếu khám nên khám ở đâu? khoa nào? Uống thuốc gì?
Cám ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 14:57 13/11/07

Chào Ghost ! 2 bệnh này là bệnh mãn tính, không thể chữa dứt được. Chỉ phòng bệnh để tránh nó tái phát đợt cấp. Có thể tránh gặp trong ột thời gian dài nếu phòng ngừa tốt. Cách phòng ngừa mời em vào tag benhgout, benhviemxoang

ThangVuong nói... @ 08:33 14/11/07

xin chào bs!tui có đứa con trai đc 17 tháng cháu bị hẹp da qui đầu đã đi tuột,tui muốn hỏi là sau ngày đầu làm rồi những ngày sau đó vẫn tuột xuống làm vệ sinh hay là uống thuốc cho lành rồi mới làm.vết thương bao nhiêu ngày mới lành để cháu đi tiểu ko rát? mong bs hướng dẫn tỉ mĩ rõ ràng dùm tôi.Chân thành cám ơn bs.

Silent ( Út thương) nói... @ 12:46 14/11/07

Anh ơi...thoái hoá võng mạc chu biên...có thể điều trị khỏi không?...Có nguy cơ gây mù ko?..Bệnh Lý thoái hoá võng mạc Có thể điều trị được ko.?

VNDOC™ nói... @ 16:42 14/11/07

И G U Y E N A wrote:
Chào bác sĩ,
Hiện nay em thấy rất nhiều người bị dị dứng với thời tiết (khi sang mùa, hoặc nóng lạnh thất thường,..), trong đó có em. Anh làm ơn cho em hỏi cách phòng bênh dị ứng thời tiết hiệu quả là gì ạ.
Hôm trở về VN (cách đây khoẳng 1 tuần) thì gặp thời tiết lạnh nên da của em bị nổi nốt mẩn đỏ, và rất ngứa (1 số vùng da non ở bắp chân, đùi non và bắp tay đùi). Em đã dùng body lotion sau khi tắm nhưng vẫn không ngớt mẩn đỏ. Bạn của em mách nên dùng loại masage oil (natural) thoa lên một lúc rồi rửa sạch (vì da của em rất khô vào trời lạnh) những vẫn không khỏi.
Em đã cố gắng không dùng đến thuốc men, nhưng có lẽ giờ đây em phải dùng đến nó thôi. Xin anh cho biết loại thuốc nào trị hữu hiệu bệnh này với ạ. Cám ơn anh rất nhiều!
Chúc bác sĩ một ngày làm việc hiệu quả!
VNDOC tra loi:
Benh cua em la diung ngoai da do nguyen nhan thoi tiet, cach phong ngua, khi thay doi thoi tiet dot ngot, neu troi lanh em nen mac ao am, troi nang gat thi ra duong nen deo khau trang , doi non vanh, mac ao dai tay. Neu di ung noi man do nhieu khap nguoi nen vao benh vien da lieu kham de cho uong hop ly. Thuoc chong di ung ngoai da la duong uong hoac chich, cac thuoc em mo ta ko phai thuoc chong di ung. em vao tag benhdiung, hay chuyenkhoa_dalieu tham khao them.
----------------------------
Chào Đào h...!
Em có hạch vùng cổ, có thể là phản ứng nổi hạch do viêm cơ quan (vùng tai muĩ họng, hay phổi)Cần khám nội khoa tại Bệnh viện gần nhà em, để phát hiện xem có bị viêm xoang, lao phổi hay u hạch gì không ?

ThangVuong nói... @ 10:03 15/11/07

Cám ơn bs đã trả lời dùm em.

VNDOC™ nói... @ 16:22 15/11/07

Chào Thang...!
- Theo như bạn mô tả tôi không rõ con bạn đã mổ hẹp da qui đầu chưa. Tôi đoán con bạn được nong, việc vệ sinh bằng nước ấm (đun sôi để nguội) thì phải làm, mắc dù con bạn có thể khóc to làm bạn xót lòng. Ngoài ra còn cho cho bé uống kháng sinh (chống nhiễm trùng)theo y lệnh bác sĩ. Có thể 7-10 ngày mới lành. Nếu không lành cần đi khám lại. Nhắc lại: Việc điều trị hẹp da qui đầu khá đơn giản, trường hợp nhẹ bác sĩ có thể cho nong bao qui đầu một hoặc vài lần. Nếu thất bại, cần phải phẫu thuật cắt da qui đầu. Sau khi cắt da quBạn có thể đưa bé đến phòng khám ngoại khoa, Bệnh viện Nhi Đồng 1 để được hướng dẫn và điều trị.

VNDOC™ nói... @ 16:34 15/11/07

Chào Silen ! bệnh này thường gặp ở người cận thị từ 6 độ trở lên. Các Bs chuyên về dịch kính võng mạc cho biết: Nếu đã bị bong võng mạc rồi thì tiên lượng có thể là 50%, nếu có thoái hoá võng mạc thôi thì có thể điều trị dự phòng bằng laser quang đông võng mạc chu biên là OK rồi. Võng mạc chu biên là phần võng mạc hầu như không có chức năng thị giác nên việc laser điều trị nói chung là không có hại gì. Có người bị bong võng mạc 1 mắt, 1 mắt bị thoái hóa võng mạc chu biên được điều trị laser đến tận bây giờ, bước sang 80 tuổi vẫn OK. Cứ 6 tháng đến 1 năm, bạn hãy đi khám mắt: BS sẽ tra thuốc giãn đồng tử cho mắt bạn và kiêm tra đáy mắt của bạn 1 lần để phát hiện bệnh trên.

ThangVuong nói... @ 19:54 15/11/07

Bs có thể nhín chút thời gian trả lời liền dùm em nhe,đang chờ tin.

giotnang nói... @ 10:47 16/11/07

Em năm nay 24t. Hiện đang lam NV Ke Toan tại TP HCM.
Từ tháng 06-2006, em bị một đợt sưng khớp cấp,(sau dot viem Amidan) đi khám bệnh ở BV được làm các xét nghiệm cần thiết thì được chuẩn đoán là bị Thấp Tim. BSĩ cho Em tiêm Pennicilin 2,4tr đơn vị/1lọ/1tháng. Yêu cầu tiêm trong 5 năm. Em tiêm thuốc liên tục từ đó đến nay, nhưng đến tháng 09-2007 thì em ko thể tìm mua được loại thuốc này nửa.(Vi thuoc ko nhap ve). Vậy xin hỏi em có thể dùng loại thuốc gì để có thể thay thế loại thuốc này?
Vừa rồi em có đi khám bệnh và siêu âm tim ở BV ND 115. Kết quả siêu âm:
+Buồng Tim ko dày dãn
+Chức năng tâm thu thất trái bảo tồn EF = 82 %
+Ko rối loạn van động vùng.
+Hở van hai lá 1/4, dày nhẹ lá trước van hai lá.
* Kết luận: Hở Van hai lá nhẹ.
BS cho uống mỗi ngày 1v Aspirin 81mg, 1v Ospen 1g, và 1/2 viên Coversyl 4/ vào buổi sáng.
Vậy cho em hỏi những thuốc này có tác dụng gì?
Và điều cuối cùng mà em muốn hỏi là bệnh của em co the chua khoi duoc ko? Hay phải làm sao để có thể giảm nhẹ, và ko tiến triển xấu hơn? (Mấy hôm nay em thấy khó thở, và tay chân thi tê lắm).Em có thể lập gia đình, và sinh con như những người phụ nữ bình thường khác được ko?
Em cam on anh. Va chuc anh luon vui, khoe!

giotnang nói... @ 11:00 16/11/07

Em tên Thanh Tâm, năm nay 24t. Hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. (Em hiện làm NV Kế tóan).
Từ tháng 06-2006, em bị một đợt sưng khớp cấp, đi khám bệnh ở BV và làm các xét nghiệm cần thiết thì được chuẩn đoán là bị Thấp Tim. BSĩ cho Em tiêm Pennicilin 2,4tr đơn vị/1lọ/1tháng. Yêu cầu tiêm trong 5 năm. Em tiêm thuốc liên tục từ đó đến nay, nhưng đến tháng 09-2007 thì em ko thể tìm mua được loại thuốc này nữa.(Vì thuốc này ko nhập về nữa) Vậy xin hỏi em có thể dùng loại thuốc gì để có thể thay thế loại thuốc này?
Vừa rồi em có đi khám bệnh và siêu âm tim ở BV ND 115. Kết quả siêu âm:
+Buồng Tim ko dày dãn
+Chức năng tâm thu thất trái bảo tồn EF = 82 %
+Ko rối loạn van động vùng.
+Hở van hai lá 1/4, dày nhẹ lá trước van hai lá.
* Kết luận: Hở Van hai lá nhẹ.
BS cho uống mỗi ngày 1v Aspirin 81mg, 1v Ospen 1g, và 1/2 viên Coversyl 4/ vào buổi sáng.
Vậy cho em hỏi những thuốc này có tác dụng gì?
Bệnh của em phải làm sao để có thể giảm nhẹ, và ko tiến triển xấu hơn? Hoăc có thể hết hẳn đc ko? Em có thể lập gia đình, và sinh con như những người phụ nữ bình thường khác ?

giotnang nói... @ 11:01 16/11/07

Em tên Thanh Tâm, năm nay 24t. Hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. (Em hiện làm NV Kế tóan).
Từ tháng 06-2006, em bị một đợt sưng khớp cấp, đi khám bệnh ở BV và làm các xét nghiệm cần thiết thì được chuẩn đoán là bị Thấp Tim. BSĩ cho Em tiêm Pennicilin 2,4tr đơn vị/1lọ/1tháng. Yêu cầu tiêm trong 5 năm. Em tiêm thuốc liên tục từ đó đến nay, nhưng đến tháng 09-2007 thì em ko thể tìm mua được loại thuốc này nữa.(Vì thuốc này ko nhập về nữa) Vậy xin hỏi em có thể dùng loại thuốc gì để có thể thay thế loại thuốc này?
Vừa rồi em có đi khám bệnh và siêu âm tim ở BV ND 115. Kết quả siêu âm:
+Buồng Tim ko dày dãn
+Chức năng tâm thu thất trái bảo tồn EF = 82 %
+Ko rối loạn van động vùng.
+Hở van hai lá 1/4, dày nhẹ lá trước van hai lá.
* Kết luận: Hở Van hai lá nhẹ.
BS cho uống mỗi ngày 1v Aspirin 81mg, 1v Ospen 1g, và 1/2 viên Coversyl 4/ vào buổi sáng.
Vậy cho em hỏi những thuốc này có tác dụng gì?
Bệnh của em phải làm sao để có thể giảm nhẹ, và ko tiến triển xấu hơn? Hoăc có thể hết hẳn đc ko? Em có thể lập gia đình, và sinh con như những người phụ nữ bình thường khác ?

giotnang nói... @ 11:03 16/11/07

Em tên Thanh Tâm, năm nay 24t. Hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. (Em hiện làm NV Kế tóan).
Từ tháng 06-2006, em bị một đợt sưng khớp cấp, đi khám bệnh ở BV và làm các xét nghiệm cần thiết thì được chuẩn đoán là bị Thấp Tim. BSĩ cho Em tiêm Pennicilin 2,4tr đơn vị/1lọ/1tháng. Yêu cầu tiêm trong 5 năm. Em tiêm thuốc liên tục từ đó đến nay, nhưng đến tháng 09-2007 thì em ko thể tìm mua được loại thuốc này nữa.(Vì thuốc này ko nhập về nữa) Vậy xin hỏi em có thể dùng loại thuốc gì để có thể thay thế loại thuốc này?
Vừa rồi em có đi khám bệnh và siêu âm tim ở BV ND 115. Kết quả siêu âm:
+Buồng Tim ko dày dãn
+Chức năng tâm thu thất trái bảo tồn EF = 82 %
+Ko rối loạn van động vùng.
+Hở van hai lá 1/4, dày nhẹ lá trước van hai lá.
* Kết luận: Hở Van hai lá nhẹ.
BS cho uống mỗi ngày 1v Aspirin 81mg, 1v Ospen 1g, và 1/2 viên Coversyl 4/ vào buổi sáng.
Vậy cho em hỏi những thuốc này có tác dụng gì?
Bệnh của em phải làm sao để có thể giảm nhẹ, và ko tiến triển xấu hơn? Hoăc có thể hết hẳn đc ko? Em có thể lập gia đình, và sinh con như những người phụ nữ bình thường khác ?

VNDOC™ nói... @ 16:45 16/11/07

Chào giotn…!
Thấp tim là bệnh hay xảy ra ở trẻ từ tuổi 7-15. Hiếm gặp ở trẻ dưới 3 tuổi và người trên 30 tuổi. Nguyên nhân gây bệnh là liên cầu trùng... Bệnh khởi đầu với triệu chứng viêm họng, đau cấp các khớp...
Ngày nay bệnh thấp tim hoàn toàn có thể phòng ngừa để tránh tái phát. Ngoài việc gìn giữ vệ sinh răng miệng và hô hấp, giữ ấm cổ ngực để tránh bị cảm, bị viêm họng, viêm khí-phế quản là những bệnh khởi đầu của thấp tim, trường hợp các em đã bị viêm họng do loại vi khuẩn đặc hiệu nói trên hay viêm khớp ( bệnh chỉ “liếm” qua khớp nhưng lại “đớp” vào tim, Thực ra ngay khi người bệnh có cơn đau ở khớp thì ở tim cũng có tổn thương cơ tim, các màng tim và các van tim làm cho người bệnh mệt mỏi, đau tức ngực, khó thở. Những bệnh tim này đối với nam hay nữ đều nguy hại nhưng với các em gái sau này còn có chức năng sinh đẻ thì các bệnh tim này lại càng nguy hiểm, có thể gây tử vong đột ngột khi mang thai và sinh nở do bị suy tim, phù phổi cấp).
Chính vì vậy nên được khám và được áp dụng chế độ dùng thuốc dự phòng trong nhiều năm liền để không bị biến chứng vào tim. . Nhờ có chế độ dự phòng này, nhiều nước phát triển trên thế giới ngày nay hầu như đã thanh toán được các bệnh tim thực thể như hẹp hở các van tim hoặc các van động mạch ở tim. Tại hầu hết khoa nhi của các bệnh viện nước ta hiện nay cũng đã có chế độ dự phòng thấp tim cho các cháu.
Em vẫn có thể lập gia đình, và sinh con như những người phụ nữ bình thường khác, néu như em điều trị dự phòng thật tốt và phòng ngừa cho mình tránh tái phát.
Aspirin 81mg (thuốc ngừa bệnh tim mạch)
1v Ospen 1triệu đơn vị uống, mỗi ngày uống một viên, uống lên tục nhiều năm (8-9 năm) để phòng thấp tim. Ospen là penicillin V dùng đường uống, đặc hiệu chống liên cầu trùng. Tác dụng không mong muốn là có thể giảm hồng cầu, bạch cầu có mức độ. Penicillin là kháng sinh chậm, tác dụng kéo dài. Nó là loại kháng sinh ít độc nhất có thể dùng liều cao, kéo dài tùy bác sĩ chỉ định.,
và 1/2 viên Coversyl (thuốc trị tăng huyết áp và suy tim)

VNDOC™ nói... @ 17:40 16/11/07

Chào Lee_M!
Bệnh máu khó đông (Hemophilie A). Đây là hiện tượng rối loạn quá trình đông máu có tính di truyền, thường gặp ở bé trai từ 3 tuổi trở lên. Do rối loạn đông máu nội sinh, trẻ xuất hiện tình trạng ưa chảy máu. Mỗi yếu tố gây đông máu khác nhau sẽ sinh ra các thể bệnh khác nhau như Hemophilie A, B, C.
Bệnh Hemophilie A là thể hay gặp nhất (khoảng 80%), do thiếu yếu tố VIII gây nên.
Không biết bạn của Lee có bị bệnh này không, nếu bì thì khi sinh con rất nguy hiểm, chảy máu nhiều mà không cẩm máu được. Nếu bạn của Lee không mắc bệnh này thì hãy đến BV Phụ sản Từ Dũ để được tư vấn thêm.
Hãy đọc thêm tag benhmaukhodong

ღ♥ღ [N]ắng [T]hủy [T]inh ღ♥ღ nói... @ 17:41 16/11/07

BS ui, anh cho em hỏi cái nì. Làm sao để trị hết mụn đầu đen trên mũi hả anh? Cám ơn anh trước nhé. Khi nào anh trả lời rồi thì qua blog em comment 1 cái cho em biết, anh nhé.

Lee_Min_Han nói... @ 18:15 16/11/07

BS ui, bạn của e bảo đi khám ng ta bảo bị bệnh máu khó đông. Chắc cũng ở dạng nhẹ thôi, bởi vì bạn e ko bị sưng khớp! Nó rất lo lắng, suốt ngày pải uống thuốc thui!
E cám ơn BS nhìu nha!

Lee_Min_Han nói... @ 19:33 16/11/07

Chào bác sỹ, BS ơi em có 1 người bạn gái thân, bạn ý bị bệnh máu khó đông từ nhỏ. Da dẻ của bạn nói chung là xanh, hay bi bệnh vặt. Hôm nọ bạn thắc mắc là không biết sau này việc sinh đẻ của bạn có bị gặp khó khăn trang sinh đẻ ko? Và liệu sau này con cái của bạn có bị di truyền từ mẹ. Bạn em đang buồn lắm, mong BS giáp đáp giúp bạn em !

VNDOC™ nói... @ 16:59 17/11/07

Le T wrote:
Khi đi tiểu tiện thấy đây dương vật, nước giải có màu vàng và khai, thường có chất nhầy màu trắng đục tiết ra. Vậy tôi bị bệnh gì, có cách nào chữa trị được không? mong bác sỹ cho tôi xin một địa chỉ tư nhâấmtị Hà Nội để tôi đến khám. Tôi xin trân thành cảm ơn. Mong bác sỹ tư vấn sớm giúp tôi. Mail: thanhv...@gmail.com
VNDOC trả lời: Tiểu trắng đục do nguyên nhân sau
1. tiểu mũ: Là hiện tượng có mủ trong nước tiểu.
2. tiểu ra Dưỡng chấp:Nước tiểu đục, hoặc trắng như nước vo gạo. Nếu nhiều có thể đông lại như cục thạch. Thử có nhiều dưỡng chấp. Soi kính, không có tế bào niêm mạch bị huỷ hoại, ít bạch cầu.
3. Đái ra Photphat urat. Nước tiểu trắng như nước vo gạo, để có lắng cặn ở dưới, nhưng không có các sợi hay đám mây… đun nóng sẽ kết tủa, nhưng rỏ axit axetic 1/10 tủa sẽ tan, và nước tiểu trong trở lại.
4. Đái ra tinh dịch: Cuối bãi, nước tiểu đục như nước vo gạo. Soi kính có nhiều tinh trùng.
5. Nước tiểu có lẫn khí hư: Phân biệt bằng cách lấy nước tiểu bằng ống thông.
6. Nước tiểu có nhiều vi khuẩn:
--Riêng về tiểu mũ: do các nguyên nhân sau:
1. Viêm niệu đạo: Do lậu, loét hạ cam (Nicolas Favre). Triệu chứng: đái buốt, đái rắt, đái ra mủ đầu bãi. Lấy mủ ở quy đầu hay niệu đạo soi và cấy sẽ thấy lậu cầu hình hạt cà phê hay trực khuẩn hạ cam (Ducreyi). Hiện nay rất hiếm. Thường bao giờ cũng hậu phát do lây trực tiếp sau khi giao hợp.
2. Viêm hoặc apxe tiền liệt tuyến:
Người bệnh có triệu chứng như trên. Thăm trực tràng thấy tiền liệt tuyến to, đau. Có thể gây bí đái. Đây là nguyên nhân thường gặp ở những người già.
--Bạn đi khám Khoa ngoại niệu tại BV Chuyên nghành ngoại như BV Việt Đức (HÀ Nội)

VNDOC™ nói... @ 17:02 17/11/07

Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán bạn, gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng, bạn có thể áp dụng các biện pháp đơn giản mà hiệu quả sau:
Lòng trắng trứng gà giúp lấy đi mụn đầu đen
- Lấy một miếng vải cotton mềm, nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.
- Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy, rửa sạch mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.
- Lấy 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt 1 quả chanh, nửa viên men, 2 muỗng súp bột khoai tây (ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ; trộn với 2 muỗng súp sữa tươi). Trộn đều các thành phần trên, đắp hỗn hợp lên mặt, chú ý đắp nhiều lên những vùng có nhiều mụn trứng cá và mụn đầu đen. Để khoảng 10 hoặc 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.
Ngoài ra, nếu bị mụn cám, bạn có thể lấy bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần chúng sẽ biến mất.
http://vietnamnet.vn/bandocviet/hoiam/2007/05/694690/

VNDOC™ nói... @ 10:22 18/11/07

Chào Ghost…! Em vào tag benhbeophi có nhiều bài viết mà em hỏi.
----------------------------------
Chào Thang…
Chị bạn của em bị thai chết lưu trong bụng, có thể chị bạn của em được BV phụ sản tư vấn kĩ rồi.
Đến nay, khoa học chưa thể giải thích được hiện tượng thai chết lưu. Người ta đưa ra nhiều lý giải cho hiện tượng này, cũng có ý kiến cho rằng nguyên nhân thai chết lưu bắt nguồn từ khi hình thành, phôi thai đã có bất thường. Do những bất thường này, thai nhi không thể phát triển hoàn thiện nên bị đào thải theo cơ chế tự nhiên. Tuy nhiên, nguyên nhân của thai chết lưu là gì thì chưa xác định được.
Không nên quá lo lắng, căng thẳng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của cả mẹ và bé. chỉ bị thai chết lưu một lần, đó phần lớn là do tai nạn. Nhưng nếu bị đến lần thứ 2 thì vấn đề đã trở nên nghiêm trọng hơn, chắc chắn sẽ phải cần làm xét nghiệm nhiễm sắc thể của cả 2 vợ chồng, cũng có thể do một trong hai người mắc bệnh nào đó và nó có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng này.
Để an toàn cho cả thai nhi và mẹ, bạn nên đi khám thai theo đúng định kỳ để phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường và có cách xử lý tốt nhất. Nên khám thai lần đầu tiên ở khoảng 3 tuần đầu sau khi chậm kinh. Nên đi khám lần thứ 2 ở giữa tuần 11-14, các buổi khám tiếp theo là lúc thai được 16 tuần và 21-24 tuần tuổi.
Lần khám thứ 5 là lúc thai được 26 tuần, thai phụ cần tiêm phòng và lần sau đó (31-32 tuần) phải siêu âm lần cuối và tiêm uốn ván mũi 2. Lần khám ở tuần 36 rất quan trọng; ngoài kiểm tra thông thường, người mẹ còn phải xét nghiệm dịch âm đạo tìm khuẩn strepto B (để kịp thời xử lý, tạo thuận lợi cho ca sinh) và bác sĩ sẽ đưa ra tiên lượng về phương pháp sinh.
Ở mỗi lần thăm khám này, bác sĩ sẽ khám cho cả mẹ và thai nhi, xem thai nhi có phát triển bình thường hay có những bất thường gì hay không. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho thai phụ nên làm những để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất cho mẹ và bé.

ThangVuong nói... @ 13:42 18/11/07

Chao bs!em có chị bạn chỉ có thai 2lần đều ko có tim thai bs giải thích dùm em, nếu đi chữa thì bv nào chuyên khoa trị bệnh này? chữa cả 2 vợ chồng?cho em hỏi 1 chuyện nữa chị em bị sưng và đau ở dưới lưỡi là bị gì vậy bs ? cám ơn bs.

Ghost King nói... @ 18:50 18/11/07

Cho em hoi co nhung dong tac tap the duc co ban nao co the giup tieu giam mo o bung,dui va mong?Tile tap nhu the nao?Co di kem voi che do an uong nao ko?Em xin cam on bac si

Jimmi1412 nói... @ 11:04 19/11/07

chao BS, BS van khoe chu a. Em co 1 thac mac la` sao BS lam` o khoa hoi suc cap cuu ma` co' nhieu thoi gian de online va` viet blog the a. ? Sorry vi` cau hoi hoi to` mo` ^^

First L nói... @ 15:25 19/11/07

thưa BS, tôi là nam, năm nay 20 tuổi, đang sống ở SG, hôm nay có một vấn đề tế nhị muốn hỏi bs. Tôi chưa từng quan hệ tình dục nhưng cũng thường tự "thỏa mãn"! Dạo gần đây, vùng da quy đầu có nổi những hạt nhỏ trông giống như mụn, trắng nhưng không hề gây cho mình cảm giác đau hay rát! Tôi đang rất hoang man không biết mình bị bệnh gì. Xin bác sĩ tư vấn cách chữa trị! Mong nhận được sự giúp đỡ của BS. Xin chân thành cảm ơn BS! Thân!

Nặc danh nói... @ 14:55 22/11/07

chào bác sỹ, con bị cận, con thấy 2 mắt của con hay ngứa,và có đi khám mắt, bác sỹ khám nói rằng con bị viêm kết mạc, cần phải điều trị lâu dài. nhưng con đã diều trị gần dc một năm, nói rỏ ra là 11 tháng rùi, nhưng thấy bệnh vẫn không bớt, mắt vẫn ngứa, chỉ có triệu chứa hoa mắt khi đi mới ngoài nắng vào, bác sỹ cho con uống thuốc nhiều lém, mỗi tháng mỗi đơn thuốc. con xin hỏi, bây giờ phải làm sao cho mắt bớt ngứa?
Thương, 16t, học sinh, nữ, bình thuận

VNDOC™ nói... @ 19:10 22/11/07

☼♥-Dori-♥☼ hỏi
BS ơi,cho em hỏi 1 chút đc hong?
Chuyện là nhỏ bạn em nó đang rất hoang mang,tại nó lỡ "..." với bạn trai nhưng sau đó 7 tiếng,nó có uống thuốc tránh thai khẩn cấp(viên màu vàng,nhỏ),mà nó nghe nói là phải uống 2 viên,viên sau cách viên trước 12 tiếng,nhưng uống 1 viên thì có sao ko ah?Nó có khả năng có em bé hong BS?Mà tác dụng và phản ứng phụ của thuốc này là gì vậy BSĩ?
Mong Bsĩ trả lời sớm để em còn khuyên bảo cho nó bớt bối rối,hiện tại nó rất lo sợ,ko biết có bị gì ko...
Cám ơn Bsĩ.
VNDOC trả lời:
Postinor-2 liều 0,75 mg (2viên), là loại thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau các cuộc giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai nào hoặc có dùng BPTT nhưng không hiệu quả. Cách dùng như sau:Nên uống viên đầu càng sớm càng tốt, không để muộn hơn sau 72 giờ. Uống viên thứ 2 sau viên đầu 12h (không muộn hơn 16h). Phản ứng phụ có thể gặp: trễ kinh, xuất huyết không liên quan kinh nguyệt, nhức đầu, buồn nôn...

VNDOC™ nói... @ 19:18 22/11/07

Chào First L
Theo bạn mô tả chưa thể khẳng định bị bệnh gì. Bạn cần đến khám tại cơ sở Da liễu ở thành phố của em hoặc một bệnh viện Da liễu nào khác nhé. Sau khi các bác sĩ khám và điều trị cho em thì căn cứ vào thực trạng của em mà họ cho lời khuyên cụ thể.

VNDOC™ nói... @ 11:02 23/11/07

Chào heo con
Theo như em mô tả em có thể bị Bệnh viêm kết mạc dị ứng. Các ca dị ứng mắt đi khám tăng nhanh trong những năm gần đây. Các yếu tố gây bệnh là sự ô nhiễm môi trường sống, mất cân bằng dinh dưỡng, tình trạng dùng thuốc, hóa chất, mỹ phẩm bừa bãi…
Cơ quan nào tiếp xúc càng nhiều với môi trường thì càng dễ bị dị ứng; vì vậy mắt thuộc nhóm cơ quan có nguy cơ cao. Phần bên ngoài của mắt lại luôn ẩm ướt, làm tăng khả năng bám dính và kích ứng của các kích thích và dị nguyên. Nhờ có nước mắt, các dị nguyên có thể nhanh chóng bị rửa trôi, nhưng chỉ cần một thời gian rất ngắn, chúng cũng đã có thể gây ra các biểu hiện dị ứng tại mắt.
Kết mạc - dân gian gọi là lòng trắng - có hệ mạch phong phú, là cửa ngõ của mắt, tập trung nhiều tế bào có khả năng miễn dịch cao nên hay bị dị ứng nhất.
Để điều trị, phải loại trừ nhanh chóng các dị nguyên ra khỏi mắt. Tự bản thân bệnh nhân có thể rửa mắt bằng nước lạnh, nước muối sinh lý, nước mắt nhân tạo. Chườm lạnh cũng là phương pháp hữu hiệu để giảm phù mi, giảm ngứa và kích thích do làm co mạch và ổn định màng tế bào có chức năng miễn dịch. Bệnh nhân cần tránh day, dụi, xoa, ấn tại mắt.
Bác sĩ nhãn khoa có thể cho dùng các thuốc nhỏ mắt thuộc nhóm co mạch, kháng histamin, ổn định dưỡng bào, glucoco-rticosteroid. Các thuốc này sẽ đẩy lui và giúp giảm nhanh các khó chịu tại mắt. Tuy nhiên, cần lưu ý tuân thủ nghiêm ngặt thời gian dùng và liều lượng thuốc, bởi việc dùng tùy tiện hay lạm dụng các thuốc này có thể gây một số biến chứng như bệnh khô mắt, viêm do bội nhiễm nấm - herpes - vi khuẩn. Thuốc kháng histamin đường uống, vitamin C cũng có khi được khuyên dùng tùy theo bệnh cảnh.
Để phòng dị ứng, bệnh nhân phải tự cân nhắc nên tránh tiếp xúc với những dị nguyên, chất kích thích nào có thể gây dị ứng cho mắt. Các yếu tố gây dị ứng phổ biến là: phấn hoa, bụi nhà, bào tử nấm mốc, lông côn trùng và súc vật nuôi, nước hoa, xà phòng thơm, một số mỹ phẩm, thức ăn. Trong những năm gần đây, việc dùng kính tiếp xúc và các dạng dung dịch kèm theo cũng góp phần gia tăng các triệu chứng dị ứng tại mắt.
Khí hậu khô nóng ở nước ta cũng làm dị ứng dễ xuất hiện và là một yếu tố làm bệnh nặng thêm. Kính đeo các dạng tuy không ngăn cản triệt để được dị nguyên xâm nhập vào mắt, nhưng cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ bị dị ứng và làm dịu các khó chịu tại mắt do dị ứng. Hãn hữu cũng gặp một số người bị dị ứng với chính gọng kính mà mình đang dùng, biểu hiện là đỏ da, mẩn ngứa, nổi mụn nước trên da mặt, da mi trùng với diện tiếp xúc của gọng kính và da.
Em cần khám Bệnh viện mắt để cho em toa thuốc hợp lý: gồm thuốc chống dị ứng đường uống, thuốc tra...

Terrie nói... @ 15:15 23/11/07

chào bác sĩ,
xin bác sĩ cho ý kiến về tình trạng của mẹ Terrie với, mọi người không biết mẹ bị bệnh gì nữa. Tình trạng như sau:
* Tháng 9 bị tiểu ra máu, xét nghiệm nước tiểu ngày 17 tháng 9:
 protein 2+
 nitrite (+)
 leukocyte esterase 3+
 WBC 40-60
 epithelial cells 6-10
 RBC >60
 mucus: moderate
 bacteria: moderate
- Làm trong phòng lab: isolate #1: > 100,000 col/ml of Escherichia coli
- thuốc:
 nitrofuran monohyd macro 100mg, hai lần mỗi ngày, mỗi lần 1 viên.
 phenazopyridine 200 mg, 3 lần/ngày, 1 viên/lần
 uống hết thuốc, triệu chứng giảm, có vẻ hết.
* ngày 31 tháng 10, đi tiểu đau và rát, vùng bụng dưới nặng và đau buốt, sốt nhẹ, 37.2oC.
- đi bác sĩ, được kê toa: bactrim trong vòng 1 tuần. Sau ngày 1, triệu chứng giảm, đau giảm. Sau ngày thứ hai, triệu chứng trở như cũ.
* ngày 7 tháng 11: đi bác sĩ, được cho thuốc Ciprofloxacin 500 mg, 1 viên/lần, 2 lần/ngày.
- uống được 2 viên, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, ớn lạnh, mất ngủ, đau lưng, sốt nhẹ (vẫn 37.2oC), vẫn tiểu rát và đau, bụng dưới chỗ đi tiểu nặng và đau nhói. Cơn đau nhói từng cơn, mỗi lần đau là run lạnh từ trong người ra.
- ngày 9 tháng 11: đi bác sĩ, bảo ngưng thuốc Cipro, cho lại thuốc Nitrofuran. Bệnh như cũ sau 3 ngày uống thuốc.
* ngày 13 tháng 11: đi bác sĩ, cho thuốc
 Cephalexin 500 mg, 1 viên/lần, 4 lần/ngày.
 Acetaminophen/Cod #3, 1 viên/lần, 4 lần/ngày
- Cơn lạnh run ngày càng nhiều trong ngày, cơn đau càng nhiều hơn, sốt cũng ngày càng nhiều theo từng cơn lạnh run.
* tối ngày 14 tháng 11, vào khu cấp cứu của bệnh viện San Jose
- lấy mẫu nước tiểu và máu làm xét nghiệm
 nước tiểu: bình thường, không có vi trùng
 máu bình thường, thận bình thường.
 truyền nước biển, và cho thuốc Pyridium 200 mg, 2 tiếng sau, đi tiểu bớt đau, vẫn sốt và run lạnh.
- xuất viện, được đề xuất đi bác sĩ chuyên khoa tiết niệu. Nhưng bác sĩ đòi có kết quả của XQ mới chịu chữa.(không hiểu nổi)
- bác sĩ gia đình cho đi chụp XQ thận và vùng bụng dưới.
- trong lúc chờ đợi, bác sĩ tại khoa cấp cứu cho thuốc Pyridium 200 mg, 1 viên/lần, 3 lần/ngày, và Cephalexin như cũ.
* tối ngày 17 tháng 11, đau nhói liên tục và kéo dài hơn, kèm theo là run lạnh. Vào khoa cấp cứu bệnh viện Bascom.
- lấy mẫu nước tiểu và máu. Kết quả vẫn âm tính và giống như kết quả của bệnh viện trước.
- bác sĩ cho truyền nước biển và Morphin liều nhẹ, cơn đau giảm hẳn, đi tiểu không rát, bụng dưới còn hơi nặng và đau âm ỉ.
- đi chụp XQ, thận và bàng quang bình thường, cũng như hệ thống đường tiểu.
- bác sĩ xem xét không có trầy xước vùng tiểu. Cho thuốc:
 Vicodin (hydrocodone & Acetaminophen) 5 mg/ 500 mg 1 hoặc 2 viên mỗi 6 tiếng.
 Motrin (Ibuprofen) 600 mg, 1 viên mỗi 8 tiếng.
* Ngày 18 tháng 11, kết quả chụp XQ từ phòng chụp cho biết: thận và bàng quang bình thường, không có dấu hiệu của sỏi. A cyst with wall calcifications is seen in the left kedney, measuring 1.3 cm in size. No cortical thinning or scarring is identified.
* cơn đau giảm được 3 ngày, sang ngày thứ 4 bắt đầu đau lại, tiểu rát và đau, nhưng không còn run lạnh và sốt nữa, vùng bụng dưới còn hơi nặng và đau.
Cảm ơn bác sĩ đã dành thời gian cho Terrie. Rất mong được hồi âm của bác sĩ. Mẹ Terrie hiện không dùng thuốc gì kể cả giảm đau, bà chỉ dùng nước ấm chườm vùng bụng dưới để giảm bớt cảm giác nặng nề và đau, tiểu không ra máu nhưng vẫn còn rất đau.
Terrie Nguyen

VNDOC™ nói... @ 15:38 23/11/07

NGUYEN THI THUY DUNG hoi:
CHAO BAC SI, CON TOI 14 THANG TUOI, DUOC BAC SI CHAN DOAN LA HEN SUYEN, BUOI TOI CHAU THUONG LEN CON HO NHIEU, KHO THO, THO RIT VA THO GANG SUC, CHAY NHIEU NUOC MUI HOI DAC, BAN NGAY THI CHAU IT HO VA IT NUOC MUI, BAC SI CHO THUOC XIT CAT CON NHUNG VAN KHONG HET, XIN HOI DIEU TRI NHU THE NAO, O DAU CO CHUYEN KHOA VE BENH NAY, DIEU TRI CO TON KEM NHIEU KHONG, CAM ON.
VNDOC tra loi: Con bạn bị hen cần điều trị phòng ngừa và cắt cơn. Trong đó điều trị phòng ngừa là rất quan trọng, BS sẽ tư vấn cho bạn biết thuốc phòng ngừa, chế độ ăn uống, cách tránh tác nhân gay hen. Con bạn cần khám BV nhi đồng 14 (dưới 15 tuổi) đề điều trị hen đang bị bội nhiễm, điều trị xong thì sẽ được điều trị phòng ngừa.

VNDOC™ nói... @ 15:50 23/11/07

dnngocan@yahoo.com hỏi
Cho cháu hỏi là tự nhiên cháu thấy mũi cháu đỏ nhưng không đau rát gì cả. Đặc biệt là lúc ra nắng thì nó càng tấy đỏ. Cháu cảm thấy rất ngại khi đối diện với người khác. Cho cháu hỏi đấy có phải là một bệnh không? Nếu phải xin cho cháu biết cách khắc phục. Cháu xin cảm ơn!
VNDOC trả lời: Có thể em bị dị ứng da vùng mũi khi ra nắng, cần khám da liễu để chẩn đoán chính xác.

Spot_Pig nói... @ 17:55 23/11/07

Bác sỹ vui lòng cho em hỏi. E năm nay 25 tuổi, cao 1m73 nặng 65kg. Hôm rồi thấy chóng mặt thoáng qua nên đi khám, đo điện tim và siêu âm tim thì bác sỹ kết luận bị thiếu máu cục bộ. E được biết thiếu máu cục bộ có thể xảy ra do hút thuốc, dư cân, tiểu đường, cáo huyết áp, đường trong máu. Những thứ đó e k có thứ nào hết, như vậy kết luận bệnh trên có vội không, có cần làm thêm xét nghiệm gì khác để kết lụân không??Cam on BS truoc.

Spot_Pig nói... @ 17:56 23/11/07

Bác sỹ vui lòng cho em hỏi. E năm nay 25 tuổi, cao 1m73 nặng 65kg. Hôm rồi thấy chóng mặt thoáng qua nên đi khám, đo điện tim và siêu âm tim thì bác sỹ kết luận bị thiếu máu cục bộ. E được biết thiếu máu cục bộ có thể xảy ra do hút thuốc, dư cân, tiểu đường, cáo huyết áp, đường trong máu. Những thứ đó e k có thứ nào hết, như vậy kết luận bệnh trên có vội không, có cần làm thêm xét nghiệm gì khác để kết lụân không??Cam on BS truoc.

Spot_Pig nói... @ 17:56 23/11/07

Bác sỹ vui lòng cho em hỏi. E năm nay 25 tuổi, cao 1m73 nặng 65kg. Hôm rồi thấy chóng mặt thoáng qua nên đi khám, đo điện tim và siêu âm tim thì bác sỹ kết luận bị thiếu máu cục bộ. E được biết thiếu máu cục bộ có thể xảy ra do hút thuốc, dư cân, tiểu đường, cáo huyết áp, đường trong máu. Những thứ đó e k có thứ nào hết, như vậy kết luận bệnh trên có vội không, có cần làm thêm xét nghiệm gì khác để kết lụân không??Cam on BS truoc.

VNDOC™ nói... @ 16:03 24/11/07

Sách bố's blog hỏi:
Mình đã đọc nhiều bài viết của bạn nhưng chưa bao gio comment. Hôm nay có vấn đề nhỏ nhờ bạn giúp đỡ nên mới gửi messag này.
Bạn có thể cho hỏi địa chỉ của Phòng mạch Blog trên My blog là ở đâu không?
Nếu được, bạn có thể tư vấn giúp mình vấn đề này được không?
Mình nghe nói thuốc Broncho-Vaxom children có thể cho trẻ em uống ngừa bệnh cảm. Có thật vậy không? Con mình 19 tháng tuổi, có thể cho uống được không?
VNDOC trả lời:
Broncho-Vaxom® (OM-85) (OM PHARMA, Meyrin-Geneva, Switzerland) là bột đông khô ly trích từ 8 loại vi khuẩn đường hô hấp (H. influenzae, Diplococcus pneumoniae, K. pneumoniae, Klebsiella ozaenae, Staphylococcus aureus, S. pyogenes, Streptococcus viridans and Moraxella catarrhalis). Đây là thuốc ngừa tái phát cách bệnh đường hô hấp nguyên nhân do vi khuẩn, không ngừa cúm (do virus).
Cách dùng Broncho-Vaxom®:
Người lớn:
Phòng ngừa: 1 viên mỗi ngày (lúc bụng đói) - 10 ngày liên tiếp mỗi tháng trong 3 tháng.
Điều trị đợt cấp: 1 viên mỗi ngày (lúc bụng đói) cho đến khi không còn triệu chứng (ít nhất 10 ngày). Trong những trường hợp này kháng sinh là cần thiết, Broncho-Vaxom có thể được dùng kèm từ lúc bắt đầu trị liệu.
- Trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi: ½ liều người lớn.
Chú ý: viên nang Broncho-Vaxom Children có thể mở ra và nếu trẻ khó uống có thể pha vào trong nước trái cây, sữa…

VNDOC™ nói... @ 16:12 24/11/07

Chào Spot_…!
Ở lứa tuổi của em, thì bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim ít xảy ra, thường gặp ở người trung niên và già (từ 50 trở lên). Bệnh do xơ vữa động mạch vành nuôi quả tim, mảng xơ vửa làm hẹp nội lòng động mạch nuôi tim. Bệnh này cần đo ECG sẽ phát hiện. Tuy nhiên cũng có hình ảnh là sinh lý (nhưng nghi ngờ thiếu máu ) trên ECG. Em cần đến khám một chỗ uy tín như Viện Tim hay BV Chợ rẫy , BV Thống Nhất TPHCM để khẳng định chính xác và đều trị kịp thời.

VNDOC™ nói... @ 16:58 24/11/07

Chào Terrie !
Anh cần thêm 1 số thông tin sau: mẹ em bao nhiêu tuổi, trước đây có mắc bệnh gì không ? Khi đi khám và điều trị ở bệnh viện nào, thuộc tỉnh nào, chẩn đoán bệnh của mẹ em là gì khi khám ở đó.

Terrie nói... @ 19:45 24/11/07

chào bác sĩ,
mẹ Terrie năm nay 55 tuổi. Khoảng 3 năm trước mẹ có mổ ruột thừa tại San Jose Region Medical Center, California. Kết quả thử Pap smear và máu hàng năm đều tốt. Bắt đầu vào tháng 6 năm 2006, mẹ bị tiểu rát và đau. Kết quả xét nghiệm nước tiểu ngày 22 tháng 6, 2006:
- hemoglobin 3+
- protein 2+
- nitrite (+)
- leukocyte esterase 3+
- WBC >60
- epithelial cells 6-10
- bacteria: few
- isolated bacteria: Escherichia coli.
- thuốc: Ciprofloxacin, 1 viên/lần, 2 lần/ngày, liều trong 5 ngày.
- kết quả: hết tiểu đau.
* bệnh tái phát vào tháng 9, và kết quả như Terrie đã trình bày.
Terrie chỉ đọc được bao nhiêu đây trong hồ sơ của mẹ. Hỏi thăm các bác sĩ chỗ Terrie làm thì không ai biết mẹ bị gì. Có lẽ nào nên đưa mẹ đi khám phụ khoa chăng?
Cám ơn bác sĩ nhiều.
Terrie

VNDOC™ nói... @ 16:50 25/11/07

Theo như em mô tả, thì trước đây mẹ em bị nhiễm trùng đường niệu do con vi khuẩn Escherichia coli. Mẹ em đã uống thuốc và khỏi, sau đó cứ tái đi tái lại. Ở Việt nam khi tái đi tái lại thì cần phải tìm nguyên nhân nhiểm trùng đường niệu do vi khuẩn gì và nhiễm trùng ở các co quan thuộc đường niệu (như thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo...) Ngoàira có một bệnh có thể làm nhiễm trùng liên tục như dò từ âm đạo vào bàng quang, hay dò từ trực tràng vào bàng quang (do có lỗ dò nên các chất bẩn từ trực tràng hay âm đạo vào bàng quang gây nhiểm trùng). Mẹ em cần khám bệnh viện có chuyên khoa ngoại niệu để theo dõi liên tục.

Spot_Pig nói... @ 17:33 25/11/07

Cảm ơn Bác sỹ nhiều, Hôm rồi e khám ở An Sinh, chắc hôm nào qua Chợ Rẩy khám lại xem, mấy hôm nay úông thuốc mà thỉnh thoảng vẫn thấy đau ở ngực.

Spot_Pig nói... @ 17:34 25/11/07

mà bệnh này điều trị thế nào BS, có dễ k? Có các nguy cơ gì khác không?

water w nói... @ 11:04 26/11/07

Xin chào bác sĩ! Cháu muốn hỏi là mũi cháu thường hay tấy đỏ mà không biết nguyên nhân tại sạo. Nó không đau rát nhưng nhìn rất mất thẩm mĩ. Đặc biệt là khi ra nắng vào thì mũi của cháu càng đỏ hơn. Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu cách điều trị được không ạ. Nếu phải mua thuốc thì mua thuốc đó ở đâu? Cháu xin cảm ơn!

Spot_Pig nói... @ 18:01 26/11/07

Cho e hỏi thêm lần cuối. Là có điều trị hết không (Nong động mạch vành và đặt giá đỡ hay là mổ bắt cầu động mạch chủ với động mạch vành), hay là phải theo giỏi và điều trị suốt, và các biến chứng có nguy cơ xảy ra cao không?(Thường bao nhiêu%) E xem nhiều trên mạng rồi nhưng chưa thấy ai nói tới vấn đề này.

VNDOC™ nói... @ 18:02 26/11/07

Nếu đúng em bị thiếu máu cơ tim, thì bệnh này nguy hiểm lắm vì gây nhiều biến chứng như suy tim, nhồi máu cơ tim...CẦn phải điều trị dài lâu suốt đời...xem them tag chuyenkhoa_timmach

Spot_Pig nói... @ 18:12 26/11/07

và Cách này ở VN có nơi nào đìêu trị k BS?
3. Liệu pháp mới chữa chứng đau thắt ngực
Các bệnh nhân đau thắt ngực ở Anh hiện đang được chữa trị bằng một liệu pháp mới, đó là dùng một lọai quần xung động giúp gia tăng dòng máu chảy về tim.
Liệu pháp mới gọi là Enhanced External Counterpulsation hoặc EECP, tạm dịch Phản xung động Ngọai biên Tăng cường, dùng hai cái ống dài có thể bơm phồng lên, giống như ống đo huyết áp, được bao quanh bắp chân, đùi và mông của bệnh nhân.
Các ống này phồng lên và xẹp xuống theo mỗi nhịp tim, đẩy máu từ chân lên tới tim, trong khi một máy điện tâm đồ kiểm tra nhịp tim.
(TTO-BBC)

VNDOC™ nói... @ 10:42 27/11/07

Chào water w ! Có thể em bị dị ứng da vùng mũi khi ra nắng hoặc dãn mạch máu mũi sinh lý khi ra nắng, cần khám da liễu để chẩn đoán chính xác.
--------------------------------------
Chào Spot!
BỆnh Thiếm mau cơ tim là điều trị hường xuyên lâu dài, ngoài dùng thuốc còn phải phòng ngừa các yếu tố nguy cơ bệnh lý mạch vành (huyết áp, lipid máu, thuốc lá, tiểu đường, vận động). Khi có nhồi máu cơ tim do tắc mạch vành hay hẹp mạch vành quá nhiều thì sẽ được chụp, nong bóng đặt stent mạch vành cấp cứu. PP này làm nhiều ở Việt Nam và tỉ lệ thành công cao. PP mà em nói có giới thiệu ở VN nhưng chưa triển khai.

Spot_Pig nói... @ 15:30 27/11/07

thanks BS nhiều, e hiểu rồi, vậy hiện tại e chỉ uống thuốc, theo dõi và ngăn ngừa các nguy cơ bệnh lý thôi chứ chưa có biện pháp cụ thể. Chúc BS luôn thành công trong công việc và sk.

omihubi nói... @ 14:40 28/11/07

áas

omihubi nói... @ 14:42 28/11/07

sasa

omihubi nói... @ 14:50 28/11/07

chào bác sĩ

VNDOC™ nói... @ 17:01 28/11/07

NGUYEN HUNG VIET wrote:
Bác sĩ ơi, trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi bị đau mắt (dử ra rất nhiều nhưng ko đỏ mắt) thì dùng thuốc gì để chữa? Mình vẫn dùng nước muối sinh lý nhưng chắc cái đó chỉ rửa mắt thôi chứ dử vẫn ra nhiều lắm.
VNDOC: Chào NHV!
-Lấy bông sạch pha với nước ấm lau mắt cho bé, lau xong mắt bên nào thì vứt luôn bông đi, lấy bông mới lau mắt bên kia.
- Sau đó nhỏ cho bé nước muối nacl 0,9% (tốt nhất là mua lọ thuốc này trong viện mắt TW)
Anh nên đưa cháu đi khám BV mắt TW, để cho thuốc nhỏ mắt đặc trị phù hợp ví dụ Tobrex(có thuốc này). Lưu ý cần khám trước, không thể tự nhỏ !!!

VNDOC™ nói... @ 17:13 28/11/07

lam huynh pisces_...2006@yahoo.com
> Chào Bác Sĩ, Tôi định sẽ comt
> vào trong blog của BS nhưng rồi
> lại k dám vì chuyện của Tôi làm
> Tôi ngại ngùng và k muốn cho bất
> kì ai biết.
> Cách đấy 2 ngày (Chủ Nhật),
> Tôi có quan hệ với bạn trai
> của mình, k sử dụng bất kì
> biện fáp nào cả, lúc quan hệ,
> Tối biết có ~ chất do tinh trùng
> của bạn trai Tôi và của Tôi
> xuất ra, Tôi chưa hiểu hết
> rằng nếu tinh trùng của bạn
> trai Tôi dính vào "chỗ đó" của Tôi
> thì khả năng có thai sẽ có
> phải hay k ạh ???
> Rối hôm nay chúng Tôi cũng có quan
> hệ, khi quan hệ, "cái đó" của
> bạn trai Tôi k vào sâu bên trong "chỗ
> đó", đồng nghỉa là chưa
> đến màng trinh của Tôi, nói cho
> dễ hiểu là màng trinh Tôi chưa
> bị rách. Tinh trung bạn trai Tôi
> cũng dính vào... Vậy Tôi đã dính
> thai có fải k ạh ??? Tôi có ý
> định sẽ mua thuốc tránh thai
> khẩn cấp trong vòng 72h nhưng 1
> phần vì ngại khi ra tiệm
> thuốc, 1 phần vì k biết cách mua
> và sử dụng thế nào ... BS có
> thể cho Tôi biết k ạh ???
> Àh, có phải trong vòng 2 tuần sau khi
> quan hệ, sẽ biết đc có thai
> hay k phải k ạh ??? Nếu sau 2
> tuần đó biết đc rồi thì
> có thể sẽ phá thai đc k ???
> Xin BS cho Tôi lời khuyên và hồi âm
> sớm!
Chân thành cám ơn BS !!!
VNDOC trả lời !
Postinor-2 liều 0,75 mg (2viên), là loại thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau các cuộc giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai nào hoặc có dùng BPTT nhưng không hiệu quả. Cách dùng như sau:Nên uống viên đầu càng sớm càng tốt, không để muộn hơn sau 72 giờ. Uống viên thứ 2 sau viên đầu 12h (không muộn hơn 16h). Phản ứng phụ có thể gặp: trễ kinh, xuất huyết không liên quan kinh nguyệt, nhức đầu, buồn nôn...
Tuy nhiên em đã quan hệ vào ngày chủ nhật (ví dụ lúc 21h cho đến thứ 4 lúc 21h là 3 ngày, sau giờ 21h là > 72 h rồi, nếu uống cũng không hiệu quả. Tuy nhiên em cứ uống cho chắc với hy vọng may mắn. Sau này nếu trễ kinh > 7 ngày thì thử thai bằng que quickstick, 2 gạch là có thai, nếu em muốn giải quyết thai thì đi hút điều hòa kinh nguyệt tại BV Phụ Sản, không đi hút chui em nhé.

Vu T nói... @ 12:04 29/11/07

Chào bác sĩ, cho em hỏi một câu được không ạ?Dạo này phía dưới mắt trái của em xuất hiện một hạt nhỏ làm bọng mắt của em bị phồng lên, ấn vào không thấy đau. Em không biết có phải là lẹo mắt không và nhờ bác sĩ chỉ giúp em cách loại bỏ hạt nhỏ này với. Em cảm ơn :)

KhuKho nói... @ 18:11 29/11/07

chào bác sĩ.
Em có đi tập tạ, nhưng kể từ khi tập tạ, thì em thường hay bị ho, cổ họng bị khô và thấy hơi khó thở ra. Em ngưng tập 1 thời gian thì hết ho và bình thường trở lại. Lúc trước em cũng có đi chụp hình phổi rồi, và bác sĩ có nói là phởi bình thường. Bác sĩ có thể cho em biết là em bị gì ko? Và cách chữa trị luôn ạh, cảm ơn bác sĩ.

Long Vu nói... @ 19:56 29/11/07

chào bác sĩ,cách đây 5 tháng em có bị nứt sương cổ tay,cụ thể là chõm sương khuỷu tay.em có đi khám tại bệnh viện chợ rẫy-khoa chấn thương chỉnh hình và bó bột khoảng 1 tháng theo lời bác sĩ dặn.sau khi tháo bột thì tay vẫn ko hết hẵn mà vẫn còn đau khi làm việc nặng.và nhức khi gặp thời tiết lạnh.như vậy em có cần phải đi khám lại ko bác sĩ.nhìu người kiu em thử uống loại thuốc (Calcium 500 mg +D) liệu thuốc này có phù hợp và oan toàn ko bác sỹ.cám ơn bsĩ nhìu.

VNDOC™ nói... @ 10:27 30/11/07

Chào KhuKho!
Có thể em bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, do lây từ môi trường tập tạ đông người (có người bị bệnh cúm chẳng hạn). Phòng ngừa nhớ ăn uống đầy đủ, vệ sinh sạch sẽ.

B&W [NĐT] nói... @ 10:47 30/11/07

Bác sỹ cho em biết 1 số triệu chứng ban đầu của bệnh Gout được không ạ?
E đang rất lo liệu em có bị không? Bố em cũng đã bị bệnh này.

VNDOC™ nói... @ 11:09 30/11/07

Chào .:\//…!
Gút (Goute) là một loại bệnh chuyển hóa, có liên quan với sự trao đổi không bình thường chất purin. Đây là một loại viêm khớp xảy ra đột ngột, thường vào ban đêm. Ai cũng có thể bị bệnh này, song hay gặp ? nam giới tuổi trung niên. Nữ giới trước tuổi mãn kinh hầu như không bị bệnh Gút, nhưng sau tuổi 60, nam và nữ bị bệnh ngang nhau.
Bệnh có tính di truyền, hay tái phát với biểu hiện sốt, sưng đau các ngón chân, nhưng đau dữ dội nhất là ngón chân cái. Đấy là Gút cấp tính. Còn Gút mạn tính chủ yếu gặp ? người già với nổi u cục ? quanh khớp, màng hoạt dịch, đầu xương, sụn...
Nguyên nhân gây bệnh Gút là do quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng làm acid uric trong máu tăng. Khi acid này tăng quá cao (quá 7mg%) và tổng lượng acid uric trong cơ thể tăng quá 1.500mg thì nó sẽ lắng đọng ? một số tổ chức và cơ quan dưới dạng tinh thể...
Về điều trị, người bệnh cần nằm chữa tại bệnh viện để được theo dõi. Trong thời gian bệnh phát cấp tính, người bệnh cần nằm nghỉ, kê cao chi bị bệnh; chườm đá (dùng túi đá vụn chườm các khớp đau có lót khăn tay khoảng 10 phút); không gây tổn thương bằng cách tránh đụng chạm vào các ngón chân, không đi giày chật... Thuốc sử dụng có nhiều loại, trong đó có colechicin. Thuốc này dùng để trị cơn cấp tính. Không dùng aspirin do nó ngăn cản sự bài tiết acid uric. Cũng tránh dùng acetaminophen vì không đủ sức chống viêm nên cũng không hữu hiệu.
Về chế độ ăn uống, nên:
- Tránh béo bệu. Với người đã béo cần ăn ít mỡ và protein, thực hiện chế độ giảm cân dần dần, có sự hướng dẫn của thầy thuốc, song không nên kiêng khem quá mức.
- Không dùng thực phẩm có purin cao, vì có thể làm tăng cao acid uric như nội tạng động vật (gan, thận, lách, óc, tôm, cua, trai, cá trích, cá mòi, thịt, nước thịt, cháo thịt...).
- Hạn chế các loại thực phẩm có purin như măng, nấm, đậu khô, bông cải, rau dền, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, đậu Hà Lan khô, sò, men rượu, cá, thịt, bò, gà, vịt, ca cao, socola. Rau tươi, hoa quả, trứng gà, sữa bò không chứa purin có thể ăn nhiều một chút.
- Uống nhiều nước, tới 5-6 ly nước mỗi ngày, vì có thể giúp thải trừ acid uric dư thừa khỏi cơ thể, đồng thời có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận mà người bị bệnh Gút hay mắc.
- Không uống rượu, bia, vì rượu có thể làm gia tăng sản xuất acid uric và cản trở sự bài tiết chất này làm bệnh Gút phát sinh. Bia cũng vậy, vì chứa nhiều chất purin hơn cả rượu nho và rượu mạnh…
Bệnh Gút gây đau khớp dữ dội, có thể làm mệt khả năng vận động và đe dọa tính mạng người bệnh bởi các biến chứng thận, nhiễm khuẩn và suy kiệt. Bởi vậy, cần đều trị bệnh tích cực và chủ động phòng bệnh phát sinh bằng mọi biện pháp, trong đó vấn đề ăn uống có vai trò quan trọng.

First L nói... @ 13:29 30/11/07

bs cho em hoi, trong thoi gian uong primolut-N neu quan he thi co the mang thai ko? trong truong hop kinh nguyet kha that thuong va kho du doan duoc ngay co kinh, chi dua theo ngay cua thang truoc. neu dang uong primolut-N va dong thoi uong postinor 2 de ngua thai thi co hau qua gi ko ah? cam on bs nhieu

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   201 – 400 trên 733   Mới hơn› Mới nhất»

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here