Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 733 tin nhắn ]



Thân chào các bạn blogger !

Phòng mạch Blog sẽ tư vấn giải đáp miễn phí cho các bạn về các vấn đề sức khỏe mà các bạn thắc mắc.
Hãy Comments ngay tại đây để được tư vấn miễn phí !

Lưu ý để tư vấn thật hiệu quả: Các bạn cung cấp tuổi, giới tính, cân nặng, chiều cao, các bệnh đã mắc trước đó, triệu chứng bắt đầu từ ngày nào, triệu chứng gì, kéo dài bao lâu, kết quả các xét nghiệm đã đi khám, tên thuốc, liều lượng thuốc đã uống.
VNDOC

Bookmark and Share

733 tin nhắn

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   401 – 600 trên 733   Mới hơn›   Mới nhất»
Vân Ý ^3^ nói... @ 14:04 30/11/07

bác sĩ ơi, tay chân em bị chảy mồ hôi rất nhiều, đặc biệt là khi trời nóng... (từ lúc em học cấp 2 rồi, bây giờ em 20 tuổi) gây khó khăn và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, học tập. Lúc trước em đọc trên báo và có mua thuốc Nam nấu lên để ngâm tay, song song đó là uống thuốc. được 1 thời gian thấy có giảm bớt, nhưng sau khi ko sử dụng 2 cách trên nữa thì mồ hôi lại chảy. xin Bs hướng dẫn em làm cách nào để ngăn mồ hôi chảy nữa, xin cám ơn!

VNDOC™ nói... @ 14:46 30/11/07

Chào Naugh…!
Em bị bệnh ra mồ hôi tay, bệnh nay sẽ giảm về già, để chữa hết chưa có pp nào chữa được dứt điểm. Chỉ có pp giúp giảm ra mồ hôi tay như: phẩu thuật cắt hạch giao cảm nằm ở gần cột sống (BV Bình Dân TPHCM). PP điện di ion (ngâm tay và chân vào máy, pp này có ở Pháp ,Mỹ)

VNDOC™ nói... @ 16:47 30/11/07

Chào longvu!
Theo như longvu mô tả, thì chưa rõ ràng lắm, không biết bạn bị nứt xương đầu dưới xương quay hay đầu dưới xương trụ của cẵng tay. Việc đau khi làm việc nặng.và nhức khi gặp thời tiết lạnh có thể xảy ra nếu chỗ nứt chưa lành, bạn cần khám lại xem chỗ xương nứt có lành hay không ? thuốc bạn mô tả có tác dụng hỗ trợ việc lành xương.

VNDOC™ nói... @ 16:49 30/11/07

Chào Vu T. Theo như em mô tả thì chưa chắc lẹo mắt, nếu lẹo thì có sưng mi mắt, nhìn khuôn mắt thấy khác hẵn. Em cân đi khám mắt để xác địng nguyên nhân.

Vân Ý ^3^ nói... @ 09:43 1/12/07

xin cám ơn bác sĩ, em muốn hỏi thêm: phẩu thuật cắt hạch giao cảm nằm ở gần cột sống (BV Bình Dân TPHCM) sẽ giúp dứt bệnh chảy mồ hôi ko, chi phí mổ là bao nhiêu? Em bị chảy mồ hôi tay, chân và vùng nách nữa. Rất khó chịu, xin cám ơn tư vấn của BS

VNDOC™ nói... @ 09:49 1/12/07

Chào Hannah !. Đề chẩn đoán HA thấp, cần đo HA nếu <90/60 mmHG thì sẽ thấp. chóng mặt có thể nhiều nguyên nhân như rối loạn tiền đình, thiếu máu, viêm xoang...Cần khám để chẩn đóan chính xác.
--------------------------------
Chào First L
primolut-N (Hocmon, Nội tiết tố) thuốc có Chỉ định dùng trong:
- Rối loạn kinh nguyệt.
- Vô kinh bắt đầu 8 tuần sau chu kỳ kinh cuối.
- Hội chứng tiền kinh nguyệt, bệnh tuyến vú.
Chống chỉ định:
Phụ nữ có thai. Người suy gan nặng, thuyên tắc huyết khối, Quá mẫn với thành phần của thuốc.
Tương tác thuốc:
Thuốc uống trị tiểu đường hoặc insulin.
Tác dụng phụ:
Buồn nôn
Chú ý đề phòng:
Tiểu đường nặng. Thiếu máu hồng cầu hình liềm. Tiền sử thuyên tắc huyết khối.
Em đang dùng điều hòa kinh nguyệt, không có tác tránh thai.
Postinor là thuốc có tác dụng tránh thai, thì không nên dùng nhiều quá 2 lần/ tháng. em nên đi khám để được tư vấn uống thuốc tránh thai vỉ 21 ngày, có tác dụng giúp kinh đều.

Vân Ý ^3^ nói... @ 09:51 1/12/07

em xin phép hỏi 1 câu nữa, phần chân đùi và bắp chân của em rất to(so với toaà cơ thề, vì phần trên của em tương đối nhỏ). Khoảng năm 17-19 tuoi em có tham gia thi đấu thể thao cấp thành phố nên phải vận động chân nhiều (chủ yếu là chạy). Hien nay em 20tuổi, em không biết là vì có thời gian em vận động nhiều, sau đó nghỉ ko vận động nhiều nữa, làm chân to ra. hay la do thời gian gần đây em lười vận động, tập thể dục nên chân to ra? Có óach nào giúp chân nhỏ lại ko? (tập thể dục như thế nào, hay massage như thế nào) Mogn bs tư vấn giúp em!

VNDOC™ nói... @ 10:00 1/12/07

Mrs Tan hỏi:
Câu 1: XIn chao BS toi nam nay 48t can nang 65kg chieu cao 1m6o da man kinh 1 nam nay thoi gian gan day toi khong bi dau that nguc nhung lai co trieu chung nhu moi luc toi len lau cao,hoac di bo mot luc la thay rat met phai ngung lai tho that lau moi tiep tuc di lai duoc co luc nhu cam thay tho dut quang vay.Toi khong bi cao HA hoac tieu duong gi ca,nhu vay co phai la trieu chung cua benh tim mach khong,toi co can phai di kham benh hay khong vi toi rat so di kham benh ton nhieu tien phai dieu tri lam sao.Xin chan thanh cam on BS.
Câu 2: Xin chao BS toi co dua chau hien nay 17 tuoi Nam,can nang 47kg thuong xuyen bi viem hong moi lan nhu vay phai dieu tri uong khang sinh tu 1 den 2 tuan chau moi khoi vai hom sau lai
ho lai ,den hom nay thay chau than dau nguc di kham benh bs chup xq chau bi tran khi mang phoi hien nay dang dan luu khi o phoi ra,Kinh thua BS cho toi hoi sau khi da dieu tri xong toi phai cham soc chau nhu the nao de tranh tai phat va cho chau an uong ra sao va nguyen nhan vi sau chau lai nhu vay .Xin bs cho toi loi khuyen mot lan nua toi chan thanh cam on BS
VNDOC trả lời:
Câu 1: Len lau ma ban cam thay met, do la dau hieu cua nhieu benh co the gap: Thieu mau co tim, suy tim, ho van tim, thieu mau man tinh, hoac khong co benh ca hi la suy nhuoc co the. Ban can di kham noi khoa tong quat, de phat hien benh tiem an, phat hein som thi ta dieu tri duoc benh duoc tot, neu de lau se co nhieu bien chung.
Câu 2: Cháu của chị bị tràn khí màng phổi nguyên phát, việc tràn khí sau này có thể tái phát. Đề phòng: cần có cuộc sống lành mạnh, không thuốc lá, không rượu bia, ăn uống đủ chất, tránh thể thao mạnh(bóng đá, võ). Khi có đau ngực cần khám ngay tại BV.

VNDOC™ nói... @ 10:06 1/12/07

Chào Naugh…!
phẩu thuật cắt hạch giao cảm nằm ở gần cột sống (BV Bình Dân TPHCM) sẽ giúp dứt bệnh chảy mồ hôi ko ? trả lời là không dứt hẳn, bớt chảy mồ hôi tay chân thì chảy mồ hôi chỗ khác, chi phí mổ là và triệu trở lên.
Chân to, không phải bệnh lý, nếu to quá mức (gọi là chân voi) nhìn thấy mất thẩm mỹ, nên khám xem có nguyên nhân giun chỉ gây chân to hay không.

Vân Ý ^3^ nói... @ 11:21 1/12/07

chân em không phải là to quá mức, chỉ là to so với dáng em thôi (phần trên cơ thể ko to, và thậm chí chì số cân nặng trên chiều cao ko phải thuộc loại thừa cân). EM muốn hỏi là em nên vận động nhiều để tan mỡ đùi, hay ít vận động lại để tránh làm chân to!

♀xi†rum♫ nói... @ 15:46 1/12/07

Chào bs, tình cờ em search trên net về triệu chứng mà em của em đang gặp phải thì gặp được blog của bs. Mong bs giúp đỡ và giải đáp trong thời gian sớm nhất vì hiện tại em của em đã nằm viện hơn 1 tuần rồi mà vẫn chưa biết bệnh gì!!!!
Em của em hiện 19 tuổi, ở Đà nẵng.
*Triệu chứng:
- ban đầu ở chân (từ cổ chân đến đầu gối) xuất hiện các đốm nhỏ rải rác(như bị muỗi đốt-màu đỏ thẫm) và một số vết như vết xước nhẹ, không sốt, ăn uống bình thường.Thấy lạ, nhà đi khám thì người ta bảo nhập viện và thử máu vì nghi ngờ sốt xuất huyết.
- sau đó thì bs ở bv bảo là bị vỡ động mạch, cho truyền si-rum, chích và uống thuốc nhưng không bớt, mà các đốm nhỏ lan rộng và dày đặc, lên bắp vế rồi tay nữa.
- hiện tại đã làm xét nghiệm thử máu mấy lần nhưng vẫn chưa biết được bệnh.
Mong bs giải đáp và giúp đỡ. Em xin cám ơn
P.S: ko biết việc đi lại và ra gió có ảnh hưởng gì không...vì em của em có ra ngoài để về nhà ngủ (nhà gần-thay vì ngủ ở bv)

♀xi†rum♫ nói... @ 15:47 1/12/07

Chào bs, tình cờ em search trên net về triệu chứng mà em của em đang gặp phải thì gặp được blog của bs. Mong bs giúp đỡ và giải đáp trong thời gian sớm nhất vì hiện tại em của em đã nằm viện hơn 1 tuần rồi mà vẫn chưa biết bệnh gì!!!!
Em của em hiện 19 tuổi, ở Đà nẵng.
*Triệu chứng:
- ban đầu ở chân (từ cổ chân đến đầu gối) xuất hiện các đốm nhỏ rải rác(như bị muỗi đốt-màu đỏ thẫm) và một số vết như vết xước nhẹ, không sốt, ăn uống bình thường.Thấy lạ, nhà đi khám thì người ta bảo nhập viện và thử máu vì nghi ngờ sốt xuất huyết.
- sau đó thì bs ở bv bảo là bị vỡ động mạch, cho truyền si-rum, chích và uống thuốc nhưng không bớt, mà các đốm nhỏ lan rộng và dày đặc, lên bắp vế rồi tay nữa.
- hiện tại đã làm xét nghiệm thử máu mấy lần nhưng vẫn chưa biết được bệnh.
Mong bs giải đáp và giúp đỡ. Em xin cám ơn
P.S: ko biết việc đi lại và ra gió có ảnh hưởng gì không...vì em của em có ra ngoài để về nhà ngủ (nhà gần-thay vì ngủ ở bv)

First L nói... @ 17:03 1/12/07

cam on bac si nhieu

First L nói... @ 17:44 1/12/07

VNDOC wrote:
Bạn muamuaha ! có thể sử dụng thuốc làm chậm kinh nguyệt primolut-N của hãng Zuellig 1 viên chứa 5mg, uống 1viênx2 lần/ngày, uống từ ngày trước ngày bắt đầu hành kinh 3 ngày, uống đến khi nào mà bạn muốn có kinh thì ngừng lại (tối đa là uống dến 13 ngày). tác dụng phụ là buồn nôn. Tuy nhiên Bạn đang dùng thuốc điều hoà kinh nguyệt thì tuyệt đối không được dùng primolut-N. Sẽ có tác dụng phụ ! Bạn phải chấp nhận hẹn đi chơi biển vào dịp khác.
Tuesday June 26, 2007 - 04:38pm (ICT)
Bs oi, nhu vay la sao ha bs? Thuoc Primolut N co tac dung dieu hoa kinh hay lam cham kinh vay? sao em nghe co nguoi noi thuoc do dung de ra kinh? confused qua. hix

VNDOC™ nói... @ 18:11 1/12/07

Nếu em không bị thừa cân thì có thể chạy bộ, hay đi bộ 30 phút/ngày.

Hannah nói... @ 19:10 1/12/07

bs cho em hoi them duoc ko ah? cach day may ngay em hay co hien tuong buon non, choang va thoang ngat. co phai la do huyet ap thap ko ah? lam sao de tranh truong hop nay. em thuong co thoi wen nhin buoi sang, thinh thoang cung ko an trua

♀xi†rum♫ nói... @ 14:39 2/12/07

dạ cám ơn bác sĩ!
Vì xa quá nên cũng chưa thể đến trực tiếp khám được nhưng nếu bác sĩ ở ĐN ko tìm được nguyên nhân thì chắc cũng phải đi một chuyến.
Xin thành thật cám ơn!^^
Mong là bệnh tình không đến nỗi trầm trọng.

VNDOC™ nói... @ 18:22 2/12/07

Chào First L
Làm chậm kinh (là điều hòa kinh theo y muốn đó em) tức là em muốn ra kinh đúng chu kỳ thì uống theo cách trên. Những nười kinh nguyệt kô đều thì ra kinh rất lộn xộn, gây khó khăn trong việc đi làm (luôn thủ sẳn băng vệ sinh trong túi khi đi làm).

VNDOC™ nói... @ 18:27 2/12/07

Chào ♀xi†r…!
Anh không thể chẩn đóan bệnh chính xác cho em của em, nếu không được trực tiếp khám bệnh cho em của em. Anh chỉ đưa ra một số dự đoán thôi. Các triệu chứng mà em mô tả có thể gặp trong bệnh về rối loạn chức năng đông máu, xuất huyết giảm tiểu cầu...

A Quy nói... @ 18:07 4/12/07

Chào bác sĩ, trước hết xin chân thành cảm ơn nghĩa cữ cao cả của bác sĩ. Tôi 21 tuổi.
Các triệu chứng của tôi như thế này: hít thở không sâu, thần kinh, cơ thể hay mệt mỏi, ngủ không ngon, thường khi ngủ dậy trong đầu có cảm giác thiếu oxi.
Trí nhớ rất tệ, khả năng tập trung cũng vậy, khi đọc hoặc nhìn một câu chữ hay sự vật xung quanh thường thì người ta sẽ có hình dung hay ghi nhớ, nhưng tôi thì không. Khả năng quan sát vì thế giảm rất nhiều.
Đầu óc khi nào cũng thấy nặng nề, nhưng chắc chắn ko phải là trầm cảm. Vì thế nên rất ảnh hưởng đến việc học tập và sinh hoạt hằng ngày. Mong được sự giúp đỡ của bác sĩ. Chân thành cảm ơn.

A Quy nói... @ 18:23 4/12/07

Trước hết xin cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Bác Sĩ.
Em năm nay 21, nhưng phải chịu những triệu chứng này vài năm nay. Đi khám thì người ta chỉ khám qua loa rồi cho thuốc nhưng bệnh thì vẫn không giảm.
Các triệu chứng như sau:
Hít thở không sâu, lúc nào cũng cảm thấy nặng nề trên vùng đầu, não. Khả năng tập trung, trí nhớ, sự hình dung rất kém.
Chẳng hạn như làm 1 phép cộng 124+ 352 thì lúc trước chỉ cần đọc hai số hạng là em có thể hình dùng nó trong đầu và đặt dọc để tính toán luôn, tính phép nào nhớ kết quả và ráp lại thì nay lại không thể có được những việc ấy. Đọc xong một câu chữ thì phải khó khăn lắm em mới biết được câu đó viết gì.
Việc quan sát sự vật xung quanh cũng ko còn nữa, nay em phải thực hiện đảo mắt, tập trung trong vài lần mới ghi nhân được sự vật.
Những điều đó khiến em gặp rất nhiều khó khăn trong học tập cũng như sinh hoạt hằng ngày.Thật may là em vẫn làm chủ được bản thân và khẳng định được là ko bị trầm cảm.
Mong bác sĩ giúp em, xin chân thành cảm ơn.

Dunno nói... @ 11:51 5/12/07

Hic, xin chao bac si. Mit dac xin hoi ve benh van duc dich kính. Mit dac bi benh này l0 năm rồi, năm nay 22 tuổi Ngày càng nặng thêm. Xin hỏi bệnh này có nguy cơ bị mù là bao nhieu. Thời gian tiến triển bệnh là bao lâu, tức là khi từ khi bị đến khi mù hẳn. Ghi nhận bẹnh này có phổ biến ở tuổi trẻ không a, khoang bao nhiêu nguoi mắc phải. Mít đặc muốn hiểu thêm về bệnh để đặng sau này nếu có thể, còn cưới vợ nữa chứ. Cam on bac si.

VNDOC™ nói... @ 11:54 5/12/07

Chào KhuKho!
Bệnh viêm xoang mạn tính không thể chữa dứt, tuy nhiền có thể phòng tránh tái phát đợt viêm xoang. Ở BV Tai muĩ họng TPHCM, đường trần quốc thảo khám chuyên về bệnh TMH. Em tập tạ vẫn bình thường, ko ảnh hưởng gì. Xem thêm tag benhviemxoang
--------------------------------
Chào A Quy.
Rất thông cảm với em khi em mắc bệnh này, có khả năng em bị suy nhược thần kinh. Cần khám chuyên khoa sâu, chuyên khoa tâm thần BV Tâm Thần TPHCM. Em sẽ được đo điện não đồ, chụp MRI não tìm khối u, Tư vấn tâm lý nhằm tìm nguyên nhân vì sao em bị suy nhược thần kinh như vậy.

Dunno nói... @ 12:22 5/12/07

Xin chào bác sĩ, Mít đặc xin hỏi về bệnh vẫn đục dịch kính. Mít đặc bị 10 năm nay rồi, nay 22 tuổi. Cao 1m77 nặng 70 kg. Có đi khám, ở bv Mắt HCM. Bác sĩ chỉ cho thuốc bổ, rồi cho về. Có điều bệnh ngày càng nặng hơn. Xin hỏi bác sĩ, bệnh này tỉ lệ gây mù là bao nhiêu, và thời gian tiến triển cho tới lúc đó là bao nhiêu năm. Người trẻ hay mắc bệnh này không. Ghi nhận có bao nhiêu phần trăm mắc phải. Mít đặc muốn biệt, còn tính chuyện tương lai, vợ con. Cảm ơn bác sĩ.

Dunno nói... @ 12:22 5/12/07

Xin chào bác sĩ, Mít đặc xin hỏi về bệnh vẫn đục dịch kính. Mít đặc bị 10 năm nay rồi, nay 22 tuổi. Cao 1m77 nặng 70 kg. Có đi khám, ở bv Mắt HCM. Bác sĩ chỉ cho thuốc bổ, rồi cho về. Có điều bệnh ngày càng nặng hơn. Xin hỏi bác sĩ, bệnh này tỉ lệ gây mù là bao nhiêu, và thời gian tiến triển cho tới lúc đó là bao nhiêu năm. Người trẻ hay mắc bệnh này không. Ghi nhận có bao nhiêu phần trăm mắc phải. Mít đặc muốn biệt, còn tính chuyện tương lai, vợ con. Cảm ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 12:23 5/12/07

Chào Dunno ! em xem link này nhé
http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=2367

Dunno nói... @ 12:24 5/12/07

Xin chào bác sĩ, Mít đặc xin hỏi về bệnh vẫn đục dịch kính. Mít đặc bị 10 năm nay rồi, nay 22 tuổi. Cao 1m77 nặng 70 kg. Có đi khám, ở bv Mắt HCM. Bác sĩ chỉ cho thuốc bổ, rồi cho về. Có điều bệnh ngày càng nặng hơn. Xin hỏi bác sĩ, bệnh này tỉ lệ gây mù là bao nhiêu, và thời gian tiến triển cho tới lúc đó là bao nhiêu năm. Người trẻ hay mắc bệnh này không. Ghi nhận có bao nhiêu phần trăm mắc phải. Mít đặc muốn biệt, còn tính chuyện tương lai, vợ con. Cảm ơn bác sĩ.

Dunno nói... @ 16:53 5/12/07

Xin chào bác sĩ, Mít đặc xin hỏi về bệnh vẫn đục dịch kính. Mít đặc bị 10 năm nay rồi, nay 22 tuổi. Cao 1m77 nặng 70 kg. Có đi khám, ở bv Mắt HCM. Bác sĩ chỉ cho thuốc bổ, rồi cho về. Có điều bệnh ngày càng nặng hơn. Xin hỏi bác sĩ, bệnh này tỉ lệ gây mù là bao nhiêu, và thời gian tiến triển cho tới lúc đó là bao nhiêu năm. Người trẻ hay mắc bệnh này không. Ghi nhận có bao nhiêu phần trăm mắc phải. Mít đặc muốn biệt, còn tính chuyện tương lai, vợ con. Cảm ơn bác sĩ.

Dunno nói... @ 17:17 5/12/07

Hic, cai nay em xem roi BS a. Em thich các con số kia, những cái này chung chung quá. Tai liệu thống kê về bệnh này chẳng có, cũng chẳng ai nói thực trạng bệnh này như thế nào. Cảm ơn bác sĩ.

KhuKho nói... @ 19:55 5/12/07

Chào bác sĩ, em bị viêm xoang, em nghe nói bị viêm xoang chữa ko thể dứt hẳn được, nó rất hay bị tái đi tái lại, điều này có đúng ko bác sĩ.
Bác sĩ có biết tại TP.HCM thì chổ nào trị viêm xoang hay ko vậy bác sĩ.
Bị viêm xoang thì có tập tạ được ko bác sĩ, tại vì em tập tạ thì thấy nó hay bị ho khọt khẹt.
Cảm ơn bác sĩ

A Quy nói... @ 19:07 6/12/07

Cám ơn bác sĩ.
cho em hỏi thêm, có phương pháp tập luyện cải thiện không?
Cho em một số kiến thức về khối u trong não?

VNDOC™ nói... @ 09:28 7/12/07

'๑’-phuong -‘๑’- wrote:
bác sĩ có thể cho em bít biểu hiện của bệnh gsan là jì hok ạ ?vàng da,nổi mụn nói chung là da xấu và lười ăn cóphải bị gan rùi hok ạ? bố e bảo thế ạ .thanks bác sĩ
VNDOC trả lời:
Da xấu và lười ăn, chưa chắc là bệnh gan. Hồi xưa ông bà quan niệm như vậy. Muốn biết bệnh gan cần phải đi khám thử xét nghiệm men gan, siêu âm bụng. Lười ăn va da xấu do nguyên nhân khác, cần khám nội khoa để tư vấn cách ăn uống cho em, và làm đẹp da.

boo_bee nói... @ 17:24 8/12/07

Bác sĩ ơi, 3 ngày nay e bị chứng hay mắc tiểu, vừa đi xong lại mắc, khi nằm thì đỡ hơn. Khi đi thì e có cảm giác thốn ở cơ quan sinh dục. Năm nay em 19 tuổi, cao 1m65, nặng 46kg, em vẫn chưa di khám bệnh. Sau khi QHTD với bạn trai thì em moi bị triệu chứng này, bệnh này có nguy hiểm không ạ và e cần làm gì? Mong các bác sĩ giúp em. Aa1m ơn bác sĩ

VNDOC™ nói... @ 12:19 9/12/07

Chào boo_bee!
Em cần vào bệnh viện khám ngay, em có thể bị nhiểm trùng tiểu. Bệnh này đều trị ngay bằng cách dùng kháng sinh và thuốc sát trùng đường tiểu, nếu không đều trị khi bị xui sẻo có thể gây choáng nhiễm trùng (suy thận, suy gan, suy tim. )Anh đã gặp 2 bệnh nhân nữ bị choáng nhiễm trùng do nhiễm trùng tiểu mà không điều trị. Cần đi khám ngay em nhé.

closed nói... @ 09:39 11/12/07

Hi DOC! mat minh co nhieu mun, nhung khi dung thuoc tri mun co chua' benzyl peroxide thi mat do~, ngua', va sung. Chac la bi di. ung voi thuoc, muon cho mat tro lai binh thuong thi fai lam sao vay bac si. Vi co di bac si da nhiu roi, ma cung ko chua~ khoi. Bac si co phuong phap nao giup minh thich ung voi benzyl peroxide ko. vi chi co cai nay moi tri mun manh nhat.
Cam on nhiu (ko co vietkey nen ko co ghi dau dc! thong cam)

PCT..º-:¦: 28Apro :¦:-º.♥♥....ku Tuấn ku....♥♥ nói... @ 12:42 11/12/07

chào các bạn sĩ của blog sức khoẻ. Em là nam 16 tuổi em từ khi bị viêm họng( bị giờ ho lâu ngày ko hết em uống rất nhìu thuốc bắc , thuốc tây nó cũng ko đỡ(từ tháng 4 đến tháng 9). em đi khám ở Bv thì BV cho thuốc nhưng uống vẫn ko đỡ và em đi khám bác sĩ ngoài thì bác sĩ kê Viêm phế quảng cho thuốc kháng sinh theo em là mạnh thì đã đỡ ho và bây giờ em lại bị viêm họng và ho trở lại( cách đây cũng đc 1 tuần rồi) và em vẫn đi bác sĩ.
em sợ bệnh của em có thể nguy hiểm ko vì em thấy cứ mỗi lần cảm cúm viêm họng là em lại ho rất lâu và nhiều. :(( Mong các bác sĩ giúp em.

PCT..º-:¦: 28Apro :¦:-º.♥♥....ku Tuấn ku....♥♥ nói... @ 08:06 12/12/07

em cảm ớn các bác sĩ rất nhìu

Mickey nói... @ 13:36 12/12/07

Chào anh chị!
Cho em hỏi về bệnh tim mạch một chút ạh!
Em nay 24 tuổi. Cách đây 2 năm, em cảm giác đau tức trong lồng ngực và được đưa đi khám! Sau khi làm các thủ tục chụp XQuang và xét nghiệm xong thì bác sỹ báo kết quả rằng có một lổ rò nhỏ ở van tim. Và chỉ bị một lần đó thôi.
Sau này và bây giờ thì vẫn cảm thấy mau mệt khi làm việc gì nặng nhọc (đi bơi...).
Em mong các anh chị cho em một vài lời khuyên về cách ăn uống để hổ trợ cho sức khỏe và em có cần phải đi khám hay xét nghiệm những gì không ạh!
Em xin cảm ơn!

PCT..º-:¦: 28Apro :¦:-º.♥♥....ku Tuấn ku....♥♥ nói... @ 15:47 12/12/07

bác sĩ cho em hỏi chi phí đốt hạt ở họng bằng laser có đắt ko ạ cỡ bao nhiu ạ. EM cảm ơn

VNDOC™ nói... @ 18:08 12/12/07

Chào (^_^)…!
Em bị viêm họng mãn tính, cần giữ sức khỏe để phòng bệnh những đợt viêm cấp mới. Em đến khám một BV chuyên khoa sâu về Tai mũi họng, ví dụ BV Tai mũi họng TPHCM., BS sẽ nội soi đánh giá vi sao họng em viêm nhiều lần, nếu là viêm họng hạt, BS sẽ đốt hạt ở họng bằng máy đốt laser.
-------------------------------
Chào beTI !
Dị ứng thuốc là rất nguy hiểm, vì có thể đe dọa tính mạng, khicó dị ứng cần đi khám ngay. Trường hợp em, thì vĩnh viễn ko sài lọai thuốc đó nữa, đi khám chuyên khoa da liễu, em sẽ được cho thuốc trị mụn lọai khác.

VNDOC™ nói... @ 10:30 13/12/07

Chào Mickey!
Có thể em bị hở van tim, cần khám chuyên khoa tim mạch xem mức dộ hở van và tim có lớn không. Vì nếu tm lớn rất ảnh hưởng đến sinh họat của em, làm mệt khi làm việc nặng nhọc.
Chào ^_^)…. Chi phí không đắt.

PCT..º-:¦: 28Apro :¦:-º.♥♥....ku Tuấn ku....♥♥ nói... @ 13:16 15/12/07

thế bác sĩ cho em bik rõ là chi phí khám chữa bệnh của em TB cỡ bao nhiu . Em cảm ơn rất nhiều

VNDOC™ nói... @ 16:09 16/12/07

Khoảng < 500.000 tùy theo bệnh viện công hay tư nhân.

PCT..º-:¦: 28Apro :¦:-º.♥♥....ku Tuấn ku....♥♥ nói... @ 17:43 16/12/07

dạ em cảm ơn cảm ơn bác sĩ rất nhìu

MeiCao _ cháu Thảo nói... @ 12:28 18/12/07

BS ơi lâu lâu có nhìu câu hỏi em vào hỏi 1 lượt luôn cho gọn :D:D
1/ Bình thường em chỉ học + ăn chơi thôi k có lao động nhìu. Dạo này trường bắt đi học cầu lông nên em cũng hăng hái lắm. Nhưng mà mỗi khi tập hơi nhìu thì em hay bị nhức đầu, nhất là lúc cuối xuống đứng lên, cảm giác giống như máu dồn về não làm mạch máu bị căng lên vậy á +_+. Em có cảm giác vậy đúng k BS? Em có bệnh gì nghiêm trọng không :-ss
2/ Mẹ em nói còn nhỏ mà có thói quen bẻ ngón tay kêu crack crack là mai mốt lớn lên các đốt/ khớp bị to ra + viêm khớp + đau nhức. Mẹ em nói đúng k dạ BS :-B
3/ Tại sao ở một số ng`, nhất là người đứng tuổi trung niên, lòng trắng của họ bị đỏ vậy BS? Bị đỏ ngầu luôn á chứ k phải lâu lâu bị rồi hết ạ :D
Cảm ơn BS nghen!!! Khi nào BS trả lời em nếu được thì qua blog em quick cmmt dùm em cái nha!!!
Chúc BS Noel vui vẻ + ít việc làm :P

VNDOC™ nói... @ 09:52 19/12/07

Chào _Mêï…!
1)môn cầu lông rất tốt cho sức khỏe, nếu chơi ở ngòai trời nắng nóng gắt thi cũng không tốt cho người chơi chưa quen như em nhất là phụ nữ, nắng nóng làm tiêu hao năng lượng rất nhiều và làm nhức đầu. Nếu chơi trong phòng hay sáng sớm ở ngòai sân thì quá tuyệt, đối với người mới chơi nên tập < 45phút là vừa kèm theo ăn uống đủ chất hơn mức bình thường khi chưa chơi thể thao. Nếu em chơi trong phòng liên tục từ 1 -2 tuần, mà bị nhức đầu hòai kéo dài liên tục trong 1 tuần - 2 tuần thì nên khám nội khoa tìm bệnh lý.
2)không có bị to, vì là con gái nên mẹ phải khuyên như vậy để đừng hành động như con trai.
3)Lòng trắng đỏ có thể nhiều nguyên nhân: viêm kết mạc dị ứng với ánh nắng, sau uống bia, sau đi ngòai đường nhiều bụi...

tgianhut nói... @ 18:53 19/12/07

Chào BS, vợ tôi 53t, mang giầy thể thao khi xuống cầu thang bị trượt chân ,mu bàn chân trái úp xuống mặt sàn, cã bàn chân trái sưng to...Đã đi BS điều trị và làm vật lý trị liệu, nay đã đi lai bình thường, tuy nhiên đến nay mu bàn chân trái , từ mắt cá chân (phía bên trái bàn chân trái)đến các ngón chân út vẫn còn hơi sưng, ấn vào còn cãm thấy đau....Mong BS tư vấn nên dùng loại thuốc nào để chấm dứt tình trạng trên, vì từ ngày trượt chân đến nay đã gần 1,5 tháng rồi. Thành thật cảm ơn BS nhiều.

Truong v nói... @ 10:29 20/12/07

Xin chao bac si
Em nam nay 17 tuoi, truoc day em van co kha nang cuong cung va xuat tinh binh thuong ( thu dam ). Nhung may hom nay, em ko con kha nang do nua. Dao gan day, em ko thay bat ky dau hieu la nao. Tu truoc toi gio em ko phau thuat hoac su dung bat ky loai thuoc nao, em cung khong thay co chan thuong nao.
Mong bac giai dap gium em thac mac nay. Cam on bac si nhieu.

anh e nói... @ 14:41 21/12/07

Bác sĩ có thể cho tôi biết những bệnh được điều trị bằng cách uống thuốc vào một thời điểm nhất định trong ngày, ngày uống 2 lần, khoảnh cách giữa hai lần là 12 giờ.

VNDOC™ nói... @ 14:44 21/12/07

Chào tgian…! Không rõ vợ của bạn có bị gãy xương ở bàn chân không hay chi bị chấn thương phần mềm. Nếu chấn thương phần mềm thì qua 1 tháng là khỏi hẳn. NẾu có gãy xương làm sưng hòai thì phải tái khám khoa ngọai để theo dõi chỗ gãy và cho thuốc giàm phù nề, giảm đau...
--------------------------
Chào Truon…! em bị mắc chứng rối lọan dương cương cần đến BV Bình Dân TPHCM khoa nam học để điều trị.

Va(nDuNg~_bzo :P nói... @ 16:33 22/12/07

co j oi!!em bi hep bao quy dau thi mo o dau ha co?em dang o ha noi thi den dia chi nao de cat bo no di ha chi?nhanh nhanh dum em cai co nhe!!1em com on truoc

Va(nDuNg~_bzo :P nói... @ 16:36 22/12/07

chi oi!!em muon cat bao quy dau thi lam the nao?dia chi o dau chi a?em dang o hanoi!

VNDOC™ nói... @ 16:10 23/12/07

Chào love_…!
BV Bình Dân TPHCM khoa nam học (BV có khoa ngọai niệu hay nam học)

Thanh Son nói... @ 15:20 24/12/07

tuoi: 19
gioi tinh: nam
can nang: 60kg
chieu cao: 168cm
cac benh da mac truoc do: viem hong, viem hong man tinh, viem hong hat.
trieu chung bat dau tu: 2 thang truoc
trieu chung: ho, tieng ho nghe co ve nhu co rat nhieu đàm trong cổ
(theo moi nguoi xung quanh noi la vay), so mui, hien gio thi khong so mui nhung van cu ho. cam giac trong nguoi rat met, kho chiu.
kq cac xet nghiem: khong co (vi chang thay bs yeu cau di xet nghiem bao gio)
thuoc da uong: rat nhieu, khong nho va cung khong biet ten(nhung theo co ba thuoc bao la thuoc lieu cao 3000 don vi). Thuoc dang dung Avelox. Da uong 5 vien(moi ngay 1 vien) va bay gio da ngung theo toa cua bs. Ngay mai la ngay tai kham.
Cam giac: rat bat an vi da kham o nhieu noi, uong nhieu loai thuoc nhung khong het benh. Con nhieu viec phai lam va mot tuong lai dang doi nhung voi benh nhu the nay thi tat ca chi la so khong.
Neu VNDoc khong phien thi co the tu van truc tiep voi VNDoc hok? Neu duoc xin hoi am: high_templar2910@yahoo.com

tgianhut nói... @ 09:10 25/12/07

Chào BS, vợ tôi năm nay 53t,như BS vừa tư vấn nên đi chụp X quang xem có gãy xương bàn chân không? Đã chụp rồi, không gãy xương ,tuy nhiên vẫn còn hơn sưng ỡ phía bên ngoài cũa bàn chân trái, đoạn từ mắt cá chân đến các ngón chân út, đã uống thuốc rồi nhưng không hết....BS có thể đề xuất loại thuốc nào uống để hết sưng và ấn vào không còn đau. Thành thật cảm ơn BS.

VNDOC™ nói... @ 11:21 25/12/07

Chào Princ…!bệnh viêm họng hạt là bệnh chữa lâu dài, em co thế đến BV TMH TPHCM để đốt hạt trong họng bằng laser, có thể giúp cải thiện nhiều, đọc thêm http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?tag=benhviemhonghat.
Chào tgian…! Thuốc chống phù nề trong chấn thương chỉ dùng khi bị bong gân hay sưng đau không do nhiễn trùng. Trường hợp vợ của bạn hãy hỏi bác sĩ khám trực tiếp, xem sưng đau do bị nhiểm trùng không ? nếu nhiễm trùng thì phải uống kháng sinh là thuốc chính. Các dấu hiệu nhi64n trùng: sưng ấn đau nhiều, mưng mũ vàng.

Ghost King nói... @ 13:29 26/12/07

Em đang ở Nhật và bên đây đang co dịch vụ matxa giảm béo cục bộ và tắm trắng,người ta xác định rõ rất hiệu qủ.Có người sau 100 lần làm đã giảm 20kg!Hoặc da trắng lên trông thấy.Xin hỏi bác sĩ liệu cách làm này có thật sự hiệu qủ ko?Ở VN hình như cũng có nhưng e ko tin tưởng lắm,hi vọng bên đây sẽ tốt.Mong bác sĩ cho e ý kiến(E rất mập ở vùng bụng,mông và đùi.Tập thể thaoôốm đơợc bụng lại to ở mông và đùi!Giờ những mô mỡ đã cứng nên hầu như khó tan,chỉ còn cách phẫu thuật hoặc cách này!)

Ghost King nói... @ 13:34 26/12/07

Xin làm phiền bác sĩ 1 điều nữa là em gái em định đi phẫu thuật thẩm mỹ(E gái e rất mặc cảm vì vẻ bề ngòai của mình)Hêện nay công ngêệ giải phẫu thẩm mỹ ở Hàn Quốc rất phát triển,những người bạn HQ của em cũng đi làm rất nhiều.EM xin hỏi là nếu đi làm vài phẫu thuật ở mặt cho e gái thì có sợ bêến chứng gì ko ạ?Hoặc những nơi giải phẵu có bị biến dạng ghê gớm theo thời gian ko ạ

VNDOC™ nói... @ 15:59 26/12/07

Chào Ghost…! đi phẩu thuật vùng mặt, chú ý chọn những bệnh viện phẫu thuật thẫm mỹ uy tín. Nếu chọn các trung tâm, cơ sở chui thì khi mổ có thể nguy hiểm vì trong lúc mổ bệnh nhân có thể bị sốc do thuốc, nhiễm trùng có thể đe dọa tính mạng. Ở VN gặp 2 ca như vậy do mỗ ở cơ sở nhỏ không đảm bảo vệ sinh.
Dịch vụ matxa va tắm trắng là dịch vụ không tin tưởng, em xem them tag benhbeophi đẻ biết cách giảm béo không dùng thuốc.

Ghost King nói... @ 10:19 27/12/07

Hic,hôm trước em có hỏi mà câu hỏi biến đâu mất>_<
Em xin phép hơi lại là:Hiện em đang ở Nhật.Bên đây đang áp dụng dịch vụ massage giảm cân cục ôộ giúp tiêu mớ ở các vùng cụ thể như mông,bụng,đùi...Có người sau 100 lần làm đã giảm đến 20kg!Em xin hỏi bác sĩ cách này có thể dùng được ko hay là cũng như massage giảm béo ở VN,không có tác dụng(theo như quảng cáo thì massage bên đây khá đau)
Thêm 1 câu nữa là em gái của em sinh ra ngọai hình khá kém nên muốn đi phẫu thuật chỉnh sửa khuôn mặt ở Hàn Quốc.Xin hơi việc này có nguy hiểm ko(Em nghe nói HQ rất phát triển về lãnh vực này)và sau khi phẫu thuật có để lại bêến chứng hoặc khuôn mặt bị biến dạng theo thời gian ko?

* Cỏ dại * nói... @ 17:35 27/12/07

BS oi, nhuoc giap sau viem giap Hashimoto phai dieu tri trong bao lau? co het benh ko?

VNDOC™ nói... @ 09:39 28/12/07

Chào Ghost…! đi phẩu thuật vùng mặt, chú ý chọn những bệnh viện phẫu thuật thẫm mỹ uy tín. Nếu chọn các trung tâm, cơ sở chui thì khi mổ có thể nguy hiểm vì trong lúc mổ bệnh nhân có thể bị sốc do thuốc, nhiễm trùng có thể đe dọa tính mạng. Ở VN gặp 2 ca như vậy do mỗ ở cơ sở nhỏ không đảm bảo vệ sinh.
Dịch vụ matxa va tắm trắng là dịch vụ không tin tưởng, em xem them tag benhbeophi đẻ biết cách giảm béo không dùng thuốc.
-------------------------
Chào Cỏ …!
Viêm tuyến giáp mạn tính Còn gọi là bệnh Hashimoto (tên vị bác sĩ người Nhật phát hiện ra căn bệnh này). Đây là loại viêm tuyến giáp phổ biến nhất và là nguyên nhân hàng đầu gây suy giáp; là hậu quả rối loạn hoạt động của hệ miễn dịch. Thông thường, hệ thống miễn dịch có chức năng bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus nhưng trong bệnh Hashimoto, nó lại sinh ra những kháng thể tấn công vào các cơ quan, trong đó có tuyến giáp.
Tuyến giáp bị phá hủy dần dần và rất âm thầm nên đa số người bệnh không biết và không được chẩn đoán. Đến khi tuyến này bị phá hủy quá nhiều, không sản xuất đủ lượng nội tiết tố mà cơ thể cần thì bệnh suy giáp xuất hiện; nhiều trường hợp có biểu hiện là bướu cổ to.
Viêm tuyến giáp Hashimoto gặp ở khoảng 5% người trưởng thành và có xu hướng tăng lên theo tuổi. Bệnh có tính chất gia đình, gặp chủ yếu ở phụ nữ và thường phối hợp với một số bệnh khác như đái tháo đường, viêm khớp, bạch biến. Điều trị tùy thuộc vào việc các hormon tuyến giáp hồi phục trở về bình thường (tái khám, xét nghiệm thường xuyên)

Tuyết N nói... @ 18:34 28/12/07

Em trai đang làm trên công trình chế tạo giàn khoan của Cty CK hàng hải (PTSC),đã xảy ra 1 chuyện: Do đặc tính kỹ thuật nên sau khi hàn xong 1 phần công việc nào đó là phải chụp XQ xem những đường hàn đó có đảm bảo kỹ thuật hay không, ngày hôm qua có 1 nhóm kỹ thuật đi chụp nhưng không hiểu sao đã làm rơi ra chất gây phóng xạ nhưng họ lại không biết. Cho đến trưa hôm nay mới phát hiện ra và cho đo đo môi trường làm việc và phát hiện ra có chất phóng xạ và cho niêm phong khu vực làm việc đó. Xin hỏi lúc đó em tôi cũng đang làm việc trong môi trường đó liệu có bị nhiễm xạ không? nếu nhiễm thì ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào? liệu sau 1,2 hay lâu hơn nữa có bị ung thư hay không?. Hiện nay gia đình tôi rất hoang mang, Xin Bác sỹ cho lời khuyên.
Xin cảm ơn! Địa chỉ email của tôi: tuyet_ngai@yahoo.com.vn

VNDOC™ nói... @ 10:20 29/12/07

Chào Tuyẅ! Mời bạn xem link trả lời.
http://songkhoe.wordpress.com/2007/12/29/em-trai-của-toi-co-nhiễm-phong-xạ/

♪☆♫Trường Vũ♫☆♪ nói... @ 17:23 30/12/07

Bác sĩ ơi,e năm nay 22 tuổi,dạo này thỉnh thoảng e bị ù tai,Có lúc bị nặng còn cảm thấy mất thăng bằng giống như chóng mặt ấy,Trước đó e có bị ốm sốt vài ngày.Bác sĩ xem e bị bệnh j vậy,hồi bé e cũng từng bị viêm tai giữa,e nghe nói bệnh này dễ bị lại lắm

tgianhut nói... @ 18:15 30/12/07

Chào BS, tôi có người bác trai, 82t đã từng bị suy hô hấp, tắc nghẽn phỗi mãn tính, thường phãi thỡ oxy và khí dung, nay khi đi thữ máu, đứa cháu về nói là nơi xét nghiệm (BV 115)nói :sao đễ bệnh nặng vậy? bị khí động mạch. Như vậy bác cũa tôi hiện nay bị bệnh nghiêm trọng lắm phãi không? khí động mạch là gì? Thành thật cảm ơn BS.

VNDOC™ nói... @ 09:12 31/12/07

Chào TR..!
Có khả năng em bị rối lọan tiền đình, nguyên nhân cơ quan tiền đình ốc tai (trong lỗ tai)bị bệnh cần đi khám chuyên khoa Tai mũi họng.
Chào Tgian..!
Bác của bạn bị bệnh phổi tắc ngẽn mãn tính, bệnh nay do hay tắc đàm ở phổi làm khó thở nhiều đợt (do hồi xưa bác bạn hút thuốc lá nhều quá) Không phải khí động mạch. Có lẽ xét nghiệm Khí máu động mạch là đúng hơn, bác của bạn có thể bị tràn khí màng phổi do biến chứng của bệnh phổi tắc ngẽn mãn tính.

Vuston.Nguyen nói... @ 13:28 2/1/08

Chào bs. Cho tôi hỏi 1 câu hỏi : " Các dịch vụ massage ở tp HCM như hiện nay có an toàn cho sức khỏe không? Cụ thể khi massage nhân viên có dùng tay kích thích Dương Vật(DV) cho xuất tinh, sau đó dùng khăn lông lau chùi>>> Như vậy có trường hợp nào bị lây virus HIV không?" Tôi được bạn bè rủ đi massage, về nhà bị Cảm Ho>>> suy nghĩ lo lắng lung tung. Mong bs giải đáp

Vuston.Nguyen nói... @ 13:33 2/1/08

Chào bs. Cho tôi hỏi 1 câu hỏi : " Các dịch vụ massage ở tp HCM như hiện nay có an toàn cho sức khỏe không? Cụ thể khi massage nhân viên có dùng tay kích thích Dương Vật(DV) cho xuất tinh, sau đó dùng khăn lông lau chùi>>> Như vậy có trường hợp nào bị lây virus HIV không?" Tôi được bạn bè rủ đi massage, về nhà bị Cảm Ho>>> suy nghĩ lo lắng lung tung. Mong bs giải đáp

VNDOC™ nói... @ 15:13 2/1/08

Chào Vusto…! HIV không lây qua đường mà bạn nói. Chỉ lây qua 3 đường tình dục, mẹ mang thai truyền sang con, truyền máu. Cảm Ho là do lây virus cảm cúm thôi, ăn uống bồi bổ tốt 1 tuần sẽ tự khỏi, nếu không giảm có sốt cao ho nhiều nên đi khám.

VNDOC™ nói... @ 12:56 4/1/08

Ngoc ha hỏi:
Chao bac sy Ha,
Tinh co biet blog cua bac sy,em rat vui,mong bac sy tu van giup em.Hoi em con nho,khoang 2 tuoi co bi chay mau cam kha nhieu ,ko cam duoc, vao vien Xanh Pon kham,duoc biet la bi sot xuat huyet.Sau do em ra vien,thinh thaong khi va dap vao dau lai bi tim bam hoac co nhung not xuat huyet nho thi me em lai tu mua thuoc presdilon cho em uong mot hai ngay thi em het xuat huyet.Moi thu deu binh thuong,toi khi em day thi lan dau tien ,ra mau nhieu phai vao Vien C duoc tiem thuoc cam mau va bac sy hoi do bao la em bi roi loan kinh nguyet binh thuong cua tuoi moi lon.Cach day ba nam,em lap gia dinh,nam em 23tuoi,8 thang sau em mang thai.Thai duoc hai thang thi em bi ra mau.Vao vien C xet nghiem thi luc do tieu cau cua em chi con 45 trong khi nguoi binh thuong la 200 gi do.Bac sy khuyen em vao vien Huyet Hoc Truyen Mau TW dieu tri.O do,em biet minh chua sinh doi.Bac sy co dua ra hai phuong an,mot la bo thai thi nguy co chay mau khi pha thai cung rat cao,hai la giu lai thai va se cho dieu tri.Em chon phuong an thu hai.Em nam vien suot thoi gian mang bau,duoc dieu tri bang tiem hoac truyen metin va tieu cau, ca tieu cau may,tham chi mot loai thuoc gi do rat dat em ko nho ten gan 25 trieu.Nhung doi lai voi moi co gang cua em va cac bac sy thi em da sinh non khi thai duoc 7 thang o vien C.Em sinh thuong,mot chau trai da mat ngay sau khi sinh,mot chau thi mat sau do ba ngay.Em dau don vo cung!!!Em lai tiep tuc phai vao vien Huyet Hoc de dieu tri ve benh thieu tieu cau.Em duoc chuan doan la bi benh tu mien,vo can!!!Em duoc truyen tieu cau va thuoc metin thuong xuyen nhung tieu cau luc nao cung rat thap,chi khoang 12 hay cung lam la 20.Em ra vien voi cai hewn la mot thang vao kham mot lan.Sau do 4 thang em lai mang bau va bi ra mau say thai khi thai duoc mot thang.Em ko vao vien tu thang 4 nam 2007,cung ko uong thuoc medexa theo don cua bac sy vi em thay thuoc co hai va gay phu,em cung chang len duoc tieu cau.Hien gio em va di lam va moi thang tu di xn tieu cau.
Thu cua em kha dai,mong bac sy bot chut thoi gian.Truoc khi sinh em be,em nang 48 kg.Sau khi dieu tri thuoc medexa o vien em len can 60 kg,bi ran khap co the,nguc,tay,chan do dung thuoc keo dai.Hien tai em tu dieu tri o nha.Em ko uong thuoc gi,chi di xet nghiem tieu cau luon o muc 20.Khi nao thay xuat huyet nhieu duoi da thi em lai tiem thuoc metin khoang ba ngay,moi ngay mot lo metin thi thay het xuat huyet.Em thay van khoe manh binh thuong ,chi thinh thoang bi bam tim neu va quet hoac bi xuat huyet o chan va hoi chong mat.
Em muon hoi bac sy la benh cua em phai dieu tri the nao vi em co vao vien thi ket qua tieu cau cung ko cao hon.Em rat muon co con.Sau khi de non bon thang ,em co thai tro lai va bi say mot thang sau do di xa bang xe may.Em co the co thai nhu nguoi binh thuong duoc ko ?vi bac sy san co noi rang em de bi ra mau nhieu khi sinh.Lan truoc la em de thuong ,chu neu de mo ,phai dung dao keo thi ko giu duoc tinh mang ca me lan con.Em rat buon vi dieu nay.
Mong bac sy tu van ve benh xuat huyet giam tieu cau the vo can cua em,cho em loi khuyen phai chua tri ra sao va lieu em co the sinh em be tiep duoc ko?Em rat cam on bac sy!Co the cho em ten mot trang web noi ve benh nay cua em duoc ko a ?
BS Ha tra loi:
Thông cảm sâu sắc với em !
Tiểu cầu có vai trò rất quan trọng trong cầm máu và chống chảy máu. Với phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, giảm số lượng hoặc chức năng của tiểu cầu cần được lưu ý, bởi vì các nguy cơ chảy máu có thể xảy ra và đặc biệt là lúc sinh đẻ.
Phá tiểu cầu do tự miễn có thể thấy ở bệnh: giảm tiểu cầu do tự miễn (ITP - Idiopathic Thrombocytopenic Purpura)
Bệnh ITP mạn tính thường gặp ở các phụ nữ tuổi sinh đẻ, nên cũng có thể thấy ở các phụ nữ mang thai. Thai nhi hoặc trẻ sơ sinh của các bà mẹ này cũng có khả năng bị giảm tiểu cầu có triệu chứng hoặc không có triệu chứng vì các kháng thể chống tiểu cầu có thể được truyền qua cơ thể trẻ qua nhau thai. (Đọc commnet tiếp theo dưới)

VNDOC™ nói... @ 12:57 4/1/08

Phương pháp điều trị thông thường nhất cho các thai phụ bị ITP cũng như các hội chứng giảm tiểu cầu do tự miễn khác là: corticosteroid, truyền tĩnh mạch kháng thể miễn dịch liều cao (intravenous immunoglobulin - IVIG) và cắt lách.
Một hạn chế lớn trong việc điều trị bằng corticosteroid là các hậu quả phụ nặng nề cho cả bà mẹ và thai nhi như: tăng đường huyết, tăng huyết áp, loãng xương, giảm miễn dịch và dị tật bẩm sinh. Vì thuốc không có khả năng chữa khỏi bệnh nên chỉ dùng khi thật cần thiết để phòng chảy máu.
Truyền IVIG rất đắt và có thể nâng lượng tiểu cầu tạm thời cho khoảng 75% bệnh nhân. IVIG có thể gây phản ứng dị ứng phụ mạnh (nhức đầu do viêm màng não phản ứng) và cũng được chỉ định để phòng chảy máu cho những trường hợp cần thiết.
Cắt lách được chỉ định cho các thai phụ bị ITP với các biểu hiện chảy máu và nguy cơ chảy máu cao sau khi các phương pháp điều trị khác đã không mang lại kết quả mong muốn. Nhưng chúng ta cũng nên biết rằng, các phẫu thuật trong thời kỳ mang thai có thể gây tác hại lớn tới cơ thể thai phụ và thai nhi, đặc biệt là: chảy máu nặng, sẩy thai, đẻ non...
Việc điều trị để em co thai vừa an tòan cho em và cho con là một việc hết sức khó khăn. nhưng dù sao cũng chúc em thật kiên trì chữa bệnh, có nhiều may mắn. Ở nước ngòai với trường hợp như em, có thể nhờ người khác mang thai hộ (lấy trứng của em và tinh trùng của chồng em, thụ tinh xong bơm vào tử cung người mang thai hộ). Mang thai hộ vẫn chưa được sự cho phép ở VN.

Hannah nói... @ 16:48 6/1/08

bac si oi, cho em hoi ti ah, khi dung thuoc primolut N de lam cham kinh ma quan he thi co the mang thai ko ah? neu uong 3 ngay truoc ngay hanh kinh theo du tinh, uong lien tuc trong 13 ngay va 1 trong 13 ngay do quan he thi co anh huong gi ko? De chac an ma uong postinor 2 thi co hien tuong tương tác thuốc ko ah? Tác dụng của primolut N làm trứng chậm rụng, hay làm trứng rụng rồi mà ko làm tổ, hay làm máu ko chay ra ah? cam on bac si nhieu

Hannah nói... @ 17:13 6/1/08

thua bac si, em doc thay thuoc primolut N co the dời kì kinh gần hơn với kết hợp prosestogen-estrogen, nghia la the nao vay bs? co phai la dung primolut N ket hop voi 1 loai thuoc nao nua ko? do la thuoc gi vay ah>

VNDOC™ nói... @ 17:06 7/1/08

Chào Hannah, primolut N là thuốc điều hòa kinh nguyệt cho người bị rong kinh rong huyết, hay làm chậm kinh cho người cần ngày đó không ra (đi chơ biển) đây không phải là thuốc ngừa thai nên em van có thai.
Chỉ định:
- Rối loạn kinh nguyệt.
- Vô kinh bắt đầu 8 tuần sau chu kỳ kinh cuối.
- Hội chứng tiền kinh nguyệt, bệnh tuyến vú.
Chống chỉ định: Phụ nữ có thai. Người suy gan nặng, thuyên tắc huyết khối, Quá mẫn với thành phần của thuốc.
Tương tác thuốc:
Thuốc uống trị tiểu đường hoặc insulin.
Tác dụng phụ: Buồn nôn
Chú ý đề phòng: Tiểu đường nặng. Thiếu máu hồng cầu hình liềm. Tiền sử thuyên tắc huyết khối.

VNDOC™ nói... @ 17:08 7/1/08

Chào Hannah, primolut N là thuốc điều hòa kinh nguyệt cho người bị rong kinh rong huyết, hay làm chậm kinh cho người cần ngày đó không ra (đi chơ biển) đây không phải là thuốc ngừa thai nên em van có thai.
Chỉ định:
- Rối loạn kinh nguyệt.
- Vô kinh bắt đầu 8 tuần sau chu kỳ kinh cuối.
- Hội chứng tiền kinh nguyệt, bệnh tuyến vú.
Chống chỉ định: Phụ nữ có thai. Người suy gan nặng, thuyên tắc huyết khối, Quá mẫn với thành phần của thuốc.
Tương tác thuốc:
Thuốc uống trị tiểu đường hoặc insulin.
Tác dụng phụ: Buồn nôn
Chú ý đề phòng: Tiểu đường nặng. Thiếu máu hồng cầu hình liềm. Tiền sử thuyên tắc huyết khối.

VNDOC™ nói... @ 09:26 8/1/08

Chào Hannah ! Giữa hai lọai này không có tương tác thuốc.Tuy nhiên có tác dụng phụ là nhiều. Dùng cả hai sẽ tăng thêmt tác dụng phụ có hại nếu xảy ra. Khuyến cáo nên dùng 1 loại mà thôi. Bạn có thể dùng thuốc ngừa thai, vỉ 21 ngày là tốt nhất vừa điều hòa kinh, vừa không có thai.

Hannah nói... @ 19:17 8/1/08

thua bac si, Primolut N va Postinor 2 co hien tuong tương tác thuốc ko ah? dùng chung có sao ko ah?

First L nói... @ 10:18 12/1/08

Bac si oi cho em hoi ah.
em và chồng có quan hệ cách đây 1 tuần trước khi anh ấy đi công tác, 2 ngày sau khi em hết kinh. đến 5 ngày sau đó em lại ra máu, lúc đầu khá nhiều như máu kinh nhưng sau 3 ngày là hết (thường khi có kinh em ra máu đến 5-7 ngày, chu kì bắt đầu từ ngày 24 hoac 27 cuối tháng). như vậy có phải ra máu do quan hệ lúc trứng vừa rụng ko ah? nếu vậy có mang thai ko thưa bác sĩ. Hiện giờ sức khỏe em ko tốt và uống kháng sinh nhiều, vợ chồng em cũng chưa muốn có con. xin bác sĩ trả lời giúp ah.

First L nói... @ 16:21 12/1/08

kì kinh của thường chỉ trễ 3-5 ngày thôi bs ah. nhưng tháng 12 vừa rồi thì cũng đúng với tháng trước đó, là ngày 24,em ko hiểu hiện tượng ra máu đó là gì nữa. mong bác sĩ trả lời giúp em

♥ Hà Thu ♥ nói... @ 11:25 13/1/08

em có một thắc mắc xin bác sĩ tư vấn cho .
Hiện nay em 22 tuổi. Hành kinh của em không đều, cứ khoảng 4 hay 5 tháng mới có một lần. Em mới xây dựng gia đình. Chúng em vẫn muốn chưa có con mà chồng em không thích dùng bao cao su, anh ấy khuyên em dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Em có đi mua thuốc về nhưng đọc hướng dẫn sử dụng thì phải uống thuốc vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt mà hiện nay em vẫn chưa có kinh( do hành kinh của em không đều). Vậy em xin hỏi bác sĩ em vẫn dùng thuốc tránh thai hàng ngày mà uống thuốc khi em vẫn chưa có kinh nguyệt như vậy có hiệu quả và an toàn không ạ?
Rất mong sự hồi âm của bác sĩ Hà. Em xin chân thành cảm ơn!(*-*)

VNDOC™ nói... @ 12:40 13/1/08

Chào First L! Em ra kinh ngày 24. đến ngày 26 thì hết sau đó đến ngày 31 lại ra. Có thể là hiện tượng bình thường, hoặc rong huyết. Nếu sau ngày ra kinh 31 em có đau bụng âm ỉ kéo dài, cần đi khám sảm để lọai trừ thai ngoài tử cung hay có thai. Vì kinh của em ko đều nên việc có thai cũng có thể xảy ra. Nếu sau ngày 31 không còn kinh và không đau bụng thì bây giờ em thử thai xem (mua que quickstick, 2 gạch là dương tính - có thai) hoặc thử thai vào chu kỳ sau (nếu trễ kinh như anh nói ở trên)

VNDOC™ nói... @ 16:07 13/1/08

Chào First L!
Em quan hệ sau khi ra hết kinh 2 ngày. Thường nếu hết kinh, với chù kinh nguyệt đều thì sau 1-10 ngày (kể từ ngày hết kinh ví dụ ngày thứ 5 có kinh, tức là từ ngày thứ 5 đến 15 thì đây là khỏang thời gian an toàn để quan hệ tình dục, vì trứng chưa rụng. Tuy nhiên có nguời trứng rụng luôn trong khỏang này). Từ ngày 16 - 25 là trứng rụng, dể thụ thai. Tuy nhiên kinh nguyệt của em không biết có đều không, nếu không đều. Em cần thử thai bằng que quickstick.Thử sau khi em trễ kinh từ 7 ngày trở đi. Ví dụ ngày 24/1/2008 là ngày ra kinh, đến ngày 1/2/2008 mà chưa ra kinh thì nên thử thai. Nếu có thai mà em ko múôn giữ thì đi hút thai tại BV phụ sản tin cậy. Sau bày quan hệ nhớ dùng biện pháp ngừa thai.

VNDOC™ nói... @ 17:28 13/1/08

chào Phạm …!
Theo như em mô tả thì , em bị mắc chứng "Kinh Thưa", cần khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và dùng thuốc hợp lý. Em sử dụng cách uống vỉ 21 ngày là đúng, sau đó cần nhớ là nghỉ uống 7 ngày, đến ngày thứ 8 uống tiếp vỉ thứ 2 (21 ngày), rồi nghỉ 7 ngày. Cách uống này áp dụng ho dù kinh nguyệt vẩ còn hay chưa chấm dứt. (NHỚ LÀ DÙNG KÈM THEO BAO CAO SU CHO BẠN NAM HAY KIÊNG GIAO HỢP TRONG 7 NGÀY ĐẦU UỐNG THUỐC). Rãnh thì bạn nên đi khám điều trị kinh thưa. Thân ái !

VNDOC™ nói... @ 10:42 14/1/08

Chào Thùy! Em hiến máu lần đầu mà thấy chóng mặt, tim đập nhanh, nếu kéo dài 3 ngày trở lên, nên đi khám nội tổng quát, xét nghiệm công thức máu xem chỉ số hồng cầu củ em là bao nhiêu ? nếu thấp quá (em bị thiếu máu cần phải điều trị + ăn uống tích cực nhiều: đầy đủ thành phần Protid, Lipid, glucid, khóang chất, vitamin ăn hơn mức bình thường 0,5 - 1 chén cơm. Lúc này nên tập thể thao nhẹ thời gian ngắn khỏang 30 phút/ngày. 1 tháng sau thì đi thử máu lại xem chỉ số Hồng cầu trở về bình thường ?.

Thùy Dung nói... @ 17:59 14/1/08

bác sỹ ơi, em vừa đi hiến máu lần đầu tiên, chóng mặt, tim đập nhanh, rất mệt. Mặc dù phần trắc nghiệm sức khỏe rất tốt. Em muốn ăn uống nhiều hơn để phục hồi và có thể hiến máu lần thứ hai vào 4 tháng sau, nhưng sợ tăng cân và dư choletorol. Liệu em nên áp dụng thực đơn và vận động thế nào. Em là nữ, mỗi tối em đều tập khiêu vũ 3 tiếng.

LILO nói... @ 10:10 15/1/08

Bác sĩ ơi,cháu 16 tuổi,còn coi dc ko ạ . Mẹ cháu cao có 1m48,bố 1m 60 ,cháu 1 m 52 [mà sao anh 2 cao 1m 7 lận huhuhu]. Có cách nào để cải thiện chiều cao trong nhung năm cuối ko ạ? Có trung tâm dinh dưỡng nào tư vấn chế độ ăn uống và tập luyện ko,bác sĩ ? Ko biết cháu còn có thể cao dc bao nhiu T___T

Do Thanh nói... @ 13:37 15/1/08

Toi 24 tuoi, nặng 48kg, cao 168cm. Xin nhờ bác sĩ tư vấn dùm cho không biết bệnh của mình là bệnh gì. Trước khi có gia đình thì tôi không có bệnh gì đáng kể. Dạo gần đây, gần trên mông của tôi xuất hiện những vẽt nhạt màu, như là rạn. Nhưng khi dùng tay sờ vào những vệt đó thì có cảm giác không có thịt trong đó, có cảm giác hổng. Tôi nghĩ mình bị lây từ chồng. Chồng tôi cũng có những vệt như vậy, nhưng dài hơn, dọc khắp mông kéo dài xuống dước bắp đùi khỏang 20cm. Tôi có hỏi anh nhưng anh cũng không biết là bị gì. Không biết tôi bị bệnh gì hả bác sĩ? Có chữa được không ạ? Chữa như thế nào ạ?

---+ BaY +--- nói... @ 14:07 15/1/08

dạ, chào bs. Em xin hỏi bs một vấn đề. Từ trước tới nay, mỗi lần đi ngoài trời mưa, em không bị vấn đề gì lắm, chỉ khi nào trời quá lạnh thì mới thấy buốt tay. Nhưng bây giờ, cứ hễ tay đụng vào nước hơi lạnh một chút hay đi ngoài trời mưa là các đầu ngón tay đỏ ửng nóng lên, buốt nhói. Tùy vào thời gian tiếp xúc thì mức độ tay bị như vậy cũng lâu hay mau.
Xin bs cho em được biết đó là triệu chứng gì được ko ạ.

KHÁNH LINH nói... @ 15:31 15/1/08

Chào bác sĩ Mạnh Hà, em năm nay 23 tuổi, ngay từ nhỏ em vẫn hay bị sưng to ở phần mu và phần lòng bàn chân trái, có khi sưng đỏ luôn cả các ngón chân ,lúc đầu do không biết nên chỉ bó thuốc nam ,4 năm trở lại đây em có đi Trung tâm chấn thương chỉnh hình khoa Nội khớp và làm xét nghiệm máu thì được chẩn đoán là Viêm khớp thiếu niên, uống thuốc khi đó thì khỏi nhưng cứ cách 1 năm là lại tái lại, thời gian tái phát cũng có giảm bớt khi em 20 , nhưng không dứt hẳn được . Em xin chị tư vấn giúp em cách điều trị cũng như loại thuốc nào để em có thể trị dứt bệnh Viêm khớp thiếu niên này hay ko, vì khi sưng thì em nhức và đau lắm, hạn chế sinh hoạt đi lại, và vì sao mà em cứ tái phát hoài mà ko dứt trong suốt gần 15 năm nay ? Em cảm ơn chị rất nhiều ạ, mong tin chị .

VNDOC™ nói... @ 10:01 16/1/08

Chào KHÁNH…! Em mắc bệnh viêm khớp mạn tính tuổi thiếu niên còn gọi là bệnh viêm khớp mạn tính. Thực chất nó là bệnh viêm màng hoạt dịch (của các khớp) không có mủ và kéo dài. Bắt đầu hoạt dịch bị sưng phù, sung huyết chứa nhiều protein và các tế bào viêm, dần dần nó dày lên và dính vào sụn khớp khiến mô sụn bị ăn mòn rồi phá hủy.
Bắt đầu người bệnh sốt cao dao động day dẳng hàng tháng rồi khớp bắt đầu sưng. Có khi chỉ thấy sưng các khớp nhỏ; khớp ngón tay và cổ tay. Đó là thể viêm nhiều khớp hay xảy ra ở trẻ nhỏ. Ở trẻ lớn thường là thể viêm ít khớp, chủ yếu ở một vài khớp to như khớp gối, khớp khuỷu tay, khớp háng cũng có thể gặp ở khớp thái dương hàm và khớp cổ. Nơi khớp sưng thấy phù nề, sờ ấm nhưng không đỏ và ít đau. Khi sụn khớp đã bị dính và xơ thì khớp trở nên cứng và hạn chế sự vận động kèm theo các cơ ở chi đó bị teo.
Hiện nay người ta đưa ra giả thuyết cho rằng bệnh này là một loại bệnh tự miễn và đã phát hiện được yếu tố tự miễn trong 25% tổng số những trẻ mắc bệnh viêm đa khớp. Song tác nhân kích thích yếu tố tự miễn là vi khuẩn hay virut thì chưa được khẳng định. Việc điều trị bệnh này khá phức tạp, lâu dài, tốn kém, đòi hỏi phải có kiên nhẫn và cần có nhiều chuyên khoa phối hợp như: tâm thần, vật lý trị liệu, chỉnh hình và chuyên khoa khớp. Em cần được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa xương khớp lâu dài. Bệnh này ko thể chửa dứt được, mà chỉ điều trị làm giảm triệu chứng. Hãy sống lạc quan, và cố gắng điều trị, mua bảo hiểm y tế để đỡ tốn kém. Chúc em may mắn. Thân ái.

nguyen t nói... @ 11:24 16/1/08

bác sỹ ơi cho e hỏi. em năm nay 31tuổ và đang có thai 15w,dạo này e hay bị nhức chân từ bắp đùi trở xuống (e làm việc vp, ngồi nhiều) và tóc bị rụng nhìêu. trong 12w đầu e bị ói ngày 3-4 lần, bây giờ thì còn khoảng 1 lần/ngày. bsỹ khám thai cho uống E400, B6 và obimin từ khi có thai đến bây giờ. xin cho e hỏi triệu chứng của e như vậy là do thiếu chất gì? có ảnh hưởng gì đến thai không? có thai mà không cần uống sữa bà bầu có được không?
xin cảm ơn bsỹ

PCT..º-:¦: 28Apro :¦:-º.♥♥....ku Tuấn ku....♥♥ nói... @ 15:21 16/1/08

bác sĩ em khi xem trên Tv em bik chắc em bị viêm mũi dị ứng rồi nến cứ bị tịt mũi rồi viêm phế quản, ho lâu ngày . Em mún hỏi giờ em mún điều trị là mất bao nhiu ạ

VNDOC™ nói... @ 18:06 16/1/08

Chào EX LILO!cháu 16 tuổi, đến 25 tuổi sẽ ngừng cao. trong những năm còn lại cháu có thể cao thêm nữa. Chế độ ăn uống, cáhu xem tag dinhduong_thanhnien nhé.
-----------------------------
Chào ---+ …!
Trời lạnh, cháu buốt các đầu ngón tay, đây là hiện tượng binh thường. Nếu nó đau buốt khi trời không lạnh thì có vấn đề. Để đề phòng bệnh lý mạch máu ở bàn tay, cháu không nên hút thuốc lá. Nếu rãnh ghé BV khám siêu âm mạch máu bàn tay xem có bị hẹp không ?
----------------------------
Chào Do Th…!
Thật khó nói là bệnh gì, có thể bệnh ngòai da do rất nhều nguyên nhân như nhiễm kí sinh trùng (giun lươn...), vi trùng, hay bệnh lây truyền qua đường tình dục) Cần khám BV Da liễu để chẩn đoán chính xác.
-----------------------------
Chào ^_^)…
Xem TV , em cảm nhận chỉ một hần đúng thôi. Vì triệu chứng em mô tả có thể là viêm đa xoang. Cần khám BV tai mũi họng để chẩn đóan điều trị chónh xác. Giá cả ở BV nhà nuớc bao giờ cũng rẻ hơn BV tư nhân.

VNDOC™ nói... @ 16:00 17/1/08

Chào nguye…!
Em bị ốm nghén trong 3 tháng đầu mang thai, các biểu hiện như ó, nhức chân. BS cho em uống thuốc bổ. Em cần ăn uống theo chế độ mang thai. Xem thêm tag dinhduong_mangthai va suckhoesinhsan có hàng trăm bài viết để em tham khảo.

Princess nói... @ 09:02 19/1/08

Mũi của em đầu mũi hơi to nhưng cũng không đến nỗi quá xấu, nhưng việc mong muốn có một chiếc mũi xinh xắn hơn nên em đã đi tới trung tâm thẩm mỹ Hà Nội, địa chỉ 23 lê văn hưu. đến đây em được tư vấn thu nhỏ cánh mũi bằng phương pháp "Nội soi" (bác sĩ bảo thế), phương pháp đó là dùng chỉ "đặc biệt" gì đó (bác sĩ bao thế) em ko rõ khâu chóp mũi từ bên trái qua phai để níu đầu mũi nhỏ lại như kiểu dùng tay bóp mũi, sau đó bác sĩ tiếp tục dùng kim chỉ sâu từ cánh mũi trái qua cánh mũi phải và kết qủa là đầu mũi của em và cánh mũi giống hình con tép trong bài tu' lơ khơ, nhân trung thì cao lên môi trên thì chu ra. ko cưòi được.nếu cười thì mất hẳn môi trên(giống Tôn ngộ không). sau khi lam xong chiéc mui em khong thể nói năng bình thường được, đau vi có cảm giác nhu cái sợi chỉ níu mũi như cứa vào nhau, ko sao chiu được,nên quá 1 tuần đến khám bác sĩ thi được đông viên chịu khó một tháng thi sẽ hết đau và sẽ thây bình thường, dúng như lời bác sĩ nói hơn 1 tháng sau mũi em hoàn toàn bình thường như chưa bao giờ làm mũi, chỉ còn 2 dấu vết đâm kim thì thành cái lỗ rất mất thẩm mỹ (mũi trở về trạng thái ban đầu nguyên kích cỡ như lúc chưa làm).Xin hỏi phương pháp Nội soi là gì và cách bác sĩ làm thẩm mỹ đó có phải la nội soi không? Giá em làm o thẩm mỹ này đắt hơn hẳn so với giá bình thường của các TTTM khác. theo em biết thì bác Si Tuấn không làm o bênh viện Bỏng Quốc Gia khá lâu rồi, và thâm liên công tác tại bệnh viện đó khoảng gần 3 năm nhưng vân luôn nói mình là bác sĩ đang làm trong bệnh viện đó.
VNDOC™ giải thích phẫu thuật nội soi la gì giúp em, và em muốn được thu nhỏ cánh mũi thì có thể tới đâu làm an toàn, va yên tâm, giúp em 1 số địa chỉ chính xác. EM cảm ơn

unknown nói... @ 11:22 19/1/08

vừa rồi em có đi chụp X quang, thấy BS ghi là :"vẹo cột sống sang phải, cùng hóa L5" như vậy là em có phải đi mổ hay không ?

tam h nói... @ 16:13 19/1/08

Chao bs,toi 40t vo 35t, chungtoi co thai con so duoc 22tuan, khi di kham thai tai bv tudu thi phat hien thai nhi bi hoi chung apert nen phai bo thai. xin bs cho biet nguyen nhan va lieu lan co thai sau co bi hoi chung nay nua hay kg, can phai lam gi truoc va trong khi co thai lai .Cam on BS .

VNDOC™ nói... @ 16:52 20/1/08

Chào Princ…! Chắc là bạn đã đọc trang này http://blog.360.yahoo.com/blog-OPIX.3Mlaac0lrS3pETFWLnL?p=1126
Phẫu thuật bằng nội soi mặt giúp căng da vùng mặt là có, còn nội soi da vùng mũi là không có. Em đọc ky lại link trên nhé.
-----------------------------
Chào unknown! Thông thường, độ vẹo cột sống khoảng 40 độ đã cần điều trị phẫu thuật. Trên 60 độ được xem như độ vẹo nặng đáng kể. Mổ bằng kỹ thuật khoan cột sống lối sau để bắt ốc chân cung hình phễu với các thanh nối dọc để nắn chỉnh và cố định cột sống. Đây là kỹ thuật mới nhất hiện nay. Em hãy khám BV Chấn thương chỉnh hình TPHCM để xác định độ vẹo.
-------------------------------
Chào tam h!
Hội chứng này xuất hiện là do sự biến đổi trong tinh dịch. Sự biến chuyển này ngăn chặn sự phát triển của đầu óc, khiến các ngón chân và ngón tay dính liền vào nhau và kích thích sự phân chia chuỗi tế bào hình thành nên tinh dịch. Cứ 70.000 trẻ thì có 1 trẻ bị mắc chứng Apert bẩm sinh. Sự thay đổi AND xuất hiện trên một gen đơn lẻ trên nhiễm sắc thể 10 của đứa bé và có liên quan mật thiết đến tuổi của người cha. Hội chứng này khiến cho cơ thể đứa bé còi cọc và dẫn đến tình trạng thiếu phát triển sụn, theo đó các cơ quan hoặc bộ phận cơ thể mềm vẫn phát triển bình thường nhưng xương thì không hề phát triển. Đây là do bẩm binh. Phải bỏ thai. Để đề phòng những lần sau, em nhớ khám thai đều đặn theo lời dặn của bác sĩ để xét nhiệm ADN cho thai. xem thêm dingduong_mangthai.

*ae* nói... @ 10:13 21/1/08

Chào BS, xin bác sỹ cho em một số thông tin về tình trạng bệnh của bạn em như sau:
Bạn trai em năm nay 25 tuổi, cao 1,72m, nặng khoảng 64kg. Cách đây 1 năm bạn em bị đi ngoài kéo dài và sụt cân trầm trọng (10kg/tháng). Khi đi khám BS đã phát hiện bạn em bị cường tuyến giáp.
BS đã cho đơn thuốc ban đầu là uống metizol và một loại thuốc trợ tim (em ko nhớ tên thuốc). Sau một thời gian BS khám lại và giảm liều lượng thuốc dần dần. Tới nay bạn em được chỉ định uống 1viên metizol/ ngày.
Sau một thời gian điều trị bạn em đã hồi phục khá tốt, tăng cân trở lại.
Như vậy bạn em đã uống thuốc liên tục được hơn 1 năm.
Tuy nhiên em vẫn cảm thấy lo lắng vì bạn em khám ở Phòng khám 28B Điện Biên Phủ do một giáo sư theo dõi nhưng không phải là BS chuyên khoa nội tiết. Em rất muốn đưa bạn em đi khám theo 1 BS nội tiết riêng nhưng không biết địa chỉ nào uy tín ở Hà Nội.
Em xin hỏi: Việc điều trị của bạn em như vậy có được không? Xin BS giới thiệu cho một BS chuyên trị về cường giáp tại HN, địa chỉ phóng khám?
Bệnh của bạn em có khỏi hẳn được ko? Thời gian khoảng bao lâu?
Em xin cảm ơn BS!

thanh phong nói... @ 16:23 21/1/08

Chào BS, Em tên Hoa là nữ Em năm nay 24 tuổi cao 1m62 nặng 65kg. BS cho em hỏi: lúc trước thì em ăn uống bình thường, nhưng kể từ ngày 15/01/08 thì em lại ăn rất ít chỉ bằng 1/3 lúc trước mà thôi, không bị đau bao tử. kinh nguyệt vẫn đều hàng tháng và em cũng vừa có tháng .Xin BS cho em biết là bệnh gì, cách điều trị ra sao. giúp gấp dùm em nha.Xin cảm ơn!

VNDOC™ nói... @ 17:56 21/1/08

Chào thanh…! nếu tínnh theo chỉ số BMI thì em bị dư cân. Em chỉ cần 50 - 55 kg là vừa. em mới ăn ít được 1 tuần , rất nhiều nguyên nhân có thể do tâm lý hay do bệnh bên trong. Nếu em muốn ăn mà thấy chán không thèm ăn kéo dài > 7 ngày, thì cần đi khám nội khoa để tìm nguyên nhân.

mai l nói... @ 18:39 21/1/08

toi da co thai vai tuan nhug do van de suckhoe nen phai hut thai,sau do suc khoe hoan toan binh thuong,bac si cho hoi sau bao lau kinh nguyet se tro lai binh thuong va neu toi muon co thai tiep co sao ko?va kha nag thu thai khi wan he sau khi pha thai se nhu the nao?co phai giu moi dc mang thai ko?thanks

tocdaixd nói... @ 10:16 22/1/08

Chào bác sỹ, tôi mới có bầu được 3~4 tuần, định chờ một tgian nữa mới đi khám vì thấy mọi người khuyên chưa nên đi khám vội. Mấy hôm nay tôi thấy người hơi mệt, có cảm giác như bị cảm vậy, vì vậy tôi muốn hỏi là khi mang bầu, uống thuốc cảm thì có vấn đề gì không?

VNDOC™ nói... @ 11:36 22/1/08

Chào *ae*
Thuốc Metizol
Tác dụng :
Thiamazole có tác dụng ức chế việc tổng hợp các hormon tuyến gfiáp nên được dùng điều trị ưu năng tuyến giáp.
Thiamazole không có tác dụng với hormon thyroid đưa từ ngoài vào, không có tác dụng ức chế việc giải phóng hormon tuyến giáp.
Chỉ định :
Ðiều trị duy trì trong cường giáp, để chuẩn bị phẫu thuật hay dùng iod phóng xạ. Dự phòng cho cường giáp tiềm tàng, có u giáp tự miễn, hay tiền sử cường giáp trước khi dùng iod.
Việc điều trị cho em là khá ổn. Khoa nội tiết bệnh Viện Bạch Mai. Hay viện nội tiết trung ương. Thời gian điều trị lâu dài đến khi Bình giáp là ổn.
-------------------------
Chào mai l!
Việc bạn điều hòa hút thai, gây tổn thương nội lòng của tử cung, ngay chỗ thai bám vào. Sau 1 tháng là chổ đó lành. Kinh nguệyt và có thai lại vẫn bình thường. Sau này có thai nên giữ lại, việc phá thai nhiều lần có thể gây nhiều nguy cơ dẫn đến viêm nhiễm tắc vòi trứng và gây vô sinh.
--------------------------------
Chào tocda…!
khi mang bầu, không nên uống thuốc gì, bất kỳ thuốc nào cũng sẽ ảnh hưởng đến thai. Việc uống thuốc khi có chỉ định của Bác sĩ sản khoa. em hãy nhờ người mua que đo nhiệt độ, thử cập vào nách xem có sốt không. nhiệt độ > 37,5 là sốt, khi sốt nhớ đi khám bác sĩ. Việc có thai 4 tuần nên đi khám sản khoa tại BV Phụ Sản, để làm sổ khám thai theo dõi.

sagittarius131288 nói... @ 17:54 23/1/08

chào bs! bs cho e hỏi về khớp gối. Năm kia sau khi chạy thể dục, e bị đau ở đầu gối và sưng, bước đi khóbsbảo e bị tổn thg dây chằng khớp gối sau chấn thg, và cho đơn thuốc " Cuin, Fedel, Mobic, uống 2 tháng (tháng 7& 8/2007) E thấy đỡ và nghĩ là khỏi. nhưng mấy tháng gần đây, e lại thấy bớc lên cầu thang có tiếng lục cục,hôm nay thử nắn đầu gối( bên trái) thấy xương bánh chè di lệch nhiều hơn bên phải. có phải e bị dãn dây chằng ko? khả năng trụ vững trên chân trái của e kém hon chân phải. rất mong bs giải đáp.cảm ơn bs

VNDOC™ nói... @ 15:40 24/1/08

Chào sagit…! Có khả năng em bị lỏng khớp gối do nguyên nhân dây chằng. Em bị tổn thương dây chằng cách đây 5 tháng, sau tổ thương không nên chơi môn thể thao nặng, hay bưng đồ nặng. Cần giảm trọng tải cho khớp gối, để tránh bị tổn thương tiếp. Em nên đi khám chuyên khoa xương khớp.

VNDOC™ nói... @ 16:44 29/1/08

Chào lilo. Chỗ em đau mô tả là hạ sườn phải, chỗ này có các bệnh nghi nghờ như viêm túi mật cấp, sỏi đường mật, viêm gan...Đừng chủ quan, Em cần đi khám nội khoa để phát hiện bệnh sớm.

lilo nói... @ 19:10 29/1/08

Chào BS, e hỏi BS tí tẹo. Dạo này e hay bị đau âm ỉ ở vùng bụng bên phải (có lẽ là gần phía dạ dày). E không bị ợ hơi hay ợ chua, cứ 1 lúc lại hơi âm ỉ đau. Không bít có phải e bị đau dạ dày không BS.??Cảm ơn BS.

VNDOC™ nói... @ 11:38 30/1/08

Chào *ae*!
Em có thể đến khám tại khoa nội tiết, bệnh viện Bạch Mai.Lập gia đình và sinh con không có vấn đề gi, nhớ nhờ BS tư vấn xem thuốc uống có ảnh hưởng đến thai hay không.

*ae* nói... @ 17:24 30/1/08

Cảm ơn BS đã quan tâm trả lời cho em. Cuối tuần trước bạn em đi khám lại kết quả cho thấy khối u bướu lớn lên và bác sỹ tăng liều thuốc metizol lên 4 viên/ ngày (trước đây đã được giảm xuống còn 2v/ngày). Tay bạn em lại xuất hiện xước móng rô. Em cảm thấy tình trạng bệnh của bạn em sau khi thuyên giảm lại đang phát trở lại.
Em rất mong được bác sỹ giới thiệu cho 1 địa chỉ điều trị cường giáp uy tín tại Hà Nội. Bọn em đã tới Viện nội tiết Trung ương nhưng đông quá mà cũng không rõ khám bác sỹ nào là tốt nhất để theo điều trị lâu dài cho khỏi hẳn.
Em xin hỏi thêm là: Bạn em bị bệnh như thế này nếu lập gia đình, sinh con có vấn đề gì không?

Just U&I nói... @ 08:47 31/1/08

e năm nay 20t, nữ.chu kỳ kinh nguyệt của e không dều, có lúc 4,5 tháng mơớ có 1 lần, có khi thì 2 tháng, không thể đoán trước đc.e đi khám, siêu âm và wa tìm hiểu trên net thì e bị chứng đa nang buồng trứng.e đi khám ở bv Hùng vương thì bs chỉ khuyên là dến khi nào lập gia đình thì tiíh típ vì mắc bệnh này sẽ khó có con.e mún hoỏ bs liệu e có nên chữa trị ngay từ bậy giờ hay đợi đến khi lập gia đình? có cách nào có thể làm cho trứng rụng bình thuờng trở lại đc ko? cũng có lần bs cho e uống primolut N, uống khoảng 10viên thì sau đó 2,3 ngày e có kinh.ko bít là thuốc chỉ giúp ra kinh hay có làm trứng rụng ko? e hơi hoang mang khi nghĩ đến tuơng lai vì có thể e sẽ lập gia đình muộn (khoảng 28t) do bạn trai e học ngành y và cũng có biết bệnh tình của e, mà tuổi càng cao thì việc điều trị, sinh con càng khó khăn.Xin bs cho e 1 lời khuyen. Rát cảm ơn bs !

Hoàng _ Yến nói... @ 17:04 1/2/08

Chào Blog sức khoẻ!
Mình có thai được 16 tuần và đang bị sung họn (nuốt đau, nói đau và ê hàm nhưng không ho không đau đầu và không sốt). Mình đi khám bác sĩ kê đơn thuốc như sau:
- Aioxicilin 500: 10viên (ngày 2 viên)
- Chlopieramin 4: 10viên (ngày 2 viên)
- Paracetamol 0,5: 10viên (ngày 2 viên)
Mình đã nói với bác sĩ mình đang có em bé nhưng trong suốt quá trình khám bác sĩ không nói gì, chỉ kê đơn thuốc. Vì vậy mình rất lo lắng, muốn tham khảo ý kiến của blog sức khoẻ xem liệu những loại thuốc trên có ảnh hưởng tới thai nhi không? Mình cảm ơn rất nhiều!

Hoàng _ Yến nói... @ 17:05 1/2/08

Chào Blog sức khoẻ!
Mình có thai được 16 tuần và đang bị sung họn (nuốt đau, nói đau và ê hàm nhưng không ho không đau đầu và không sốt). Mình đi khám bác sĩ kê đơn thuốc như sau:
- Aioxicilin 500: 10viên (ngày 2 viên)
- Chlopieramin 4: 10viên (ngày 2 viên)
- Paracetamol 0,5: 10viên (ngày 2 viên)
Mình đã nói với bác sĩ mình đang có em bé nhưng trong suốt quá trình khám bác sĩ không nói gì, chỉ kê đơn thuốc. Vì vậy mình rất lo lắng, muốn tham khảo ý kiến của blog sức khoẻ xem liệu những loại thuốc trên có ảnh hưởng tới thai nhi không? Mình cảm ơn rất nhiều!

[ U ] [ K ] [ Y ] [ O ] A love 4 me & A love 4 U nói... @ 17:54 1/2/08

BS ơi giúp em với...!!
Mấy ngày nay phần cổ bên trái của em (gần tai) có nổi lên 1 cací hạch bề rộng nhận bit dc khoảng 2 cm nó hơi đau và cũng hơi ngứa, em lo wá hem bik có bị gì ko nữa sắp tết nên hơi lo, àh vài ngày trước em có bị cảm nhẹ và hay thức khuya lắm...BS giúp em nha em cảm ơn BS nhiều

lilo nói... @ 18:34 1/2/08

Hix.e cam on BS, lan truoc e nghi la e dau da day, di kham e xin BS cho noi soi, BS o benh vien bao cu uong bot nghe, nhung thinh thoang lai thay dau. Chac e phai di noi soi. So wa, e nghe noi noi soi dau lam ha BS?

♥Nina♥Big_Bang♥빅뱅♥ nói... @ 12:07 2/2/08

BS cho GM hoi?, thuoc^' Levothyrox 100 thi` tac' dung. fu. cua? no' co' nhu* loai. 50 ko??? (mat^' ngu?, tieu^ chay?, sut. can^ ,....v....v...).....ma` da fan^` ai uong^' cung~ deu^` gap. tac' dung. fu. hay sao BS ??? nghe nguoi` ta noi' bi. viem^ tuyen^' giap' la` nguoi` se~ om^' , om^' la` do tac' dung. fu. cua? thuoc^' hay tai. vi` benh^. ????

VNDOC™ nói... @ 17:39 2/2/08

Chào Just …!
Đa nang buồng trứng ở phụ nữ là một hiện tượng do sự rối loạn nội tiết của cơ thể gây ra tình trạng trứng không rụng. Đa nang buồng trứng ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng mang thai và có con ở người phụ nữ. Khả năng có con tùy theo mức độ đa nang; việc điều trị bệnh cũng tùy từng trường hợp cụ thể, không thể nói được một cách chính xác thời gian chữa trị là bao lâu. Lưu ý: Phụ nữ từ 25 tuổi trở đi nội tiết sinh dục mới bắt đầu ổn định. Bạn trai em học ngành y sẽ thông cảm với em hơn, đừng lo lắng quá mức. Trường hợp của bạn hãy đến khám đều đặn và làm theo lời dặn của BS sản phụ khoa.
----------------------------
Chào [ U ]…! cục hạch ở gần lỗ tai, em hãy đi khám ngay nội khoa để lọai trừ bệnh quai bị nguy hiểm.
--------------------------
chào lilo!
Nội soi chỉ đau một chút, phải nuốt cái ống có camera , ống này dài 1 mét. Có gây buồn nôn. là pp cần thiết để xem nội lòng dạ day và tá tràng có bệnh gì không ?
-------------------------
Chào Hoàng…!
Các thuốc trên tra theo cuốn MIMS. Amoxicillin: Nguy cơ mức độ B. Chlorphenamine: Nguy cơ mức độ B. Paracetamol: Nguy cơ mức độ B. Nguy cơ B có nghĩa là nghiên cúu trên động vật có thai thì không có nguy cơ ảnh hương đến thai, chưa có nghiên cứu trên nguời.
Nguy cơ A: Không gây hại thai nhi.
Nguy cơ B có nghĩa là nghiên cúu trên động vật có thai thì không có nguy cơ ảnh hương đến thai, chưa có nghiên cứu trên nguời.
Nguy cơ C: có bằng chứng gây quái thai trên động vật, nhưng chưa có kiểm chứng ở nguời, khi nào cần thiết lắm thì mới dùng thuốc.
Nguy cơ D: có bằng chứng gây quái thai trên nguời
Nguy cơ X: Nghiên cứu trên động vật và nguời gây quái thai.
Tốt nhất là cẩn thẩn phòng bệnh tránh tái phát.

VNDOC™ nói... @ 10:20 3/2/08

Chào bạn ! thuốc Levothyrox chỉ định rong bệnh nhược giáp ở người lớn hay muốn kìm hãm TSH. Thuốc có tác dụng phụ làm nặng thêm bệnh lý tim mạnh, dấu hiệu cường giáp (run tay, mất ngủ, vã mồ hôi, sụt cân tiêu chảy...)sụt cân Do tác dụng phụ của thuốc.

ThangVuong nói... @ 15:50 3/2/08

Chào bs! con tôi đc 19 tháng, bình thường thì ngày nào cháu cũng đi cầu , mỗi lần đi thì thì phân ko mềm,lục cục(từ hồi nào đến giờ)có hai ba bữa nay cháu đi 2 lần có khi 3lần phân vẫn chặt có khi kèm chất sệt sệt,tui rửa cho cháu thấy nhớt, cháu vẩn ăn, chơi bình thường,vậy có sao ko bs, mong bs trả lời liền dùm em, nếu phải uống thuốc và nếu đc bs chỉ cho em mua thuốc đc ko ạ. Cám ơn bs.

lilo nói... @ 18:17 3/2/08

cam on BS nhiu(^0^)

VNDOC™ nói... @ 15:59 4/2/08

Chào Thang…!
Nếu phân của cháu sệt có đàm nhớt hay nhớt, đi tiêu nhiều lần >3 lần/ngày, thì nên đưa đi khám BS Nhi xem cháu có mắc bệnh có thể là bệnh tiêu đàm máu (kiết lỵ), viêm dạ dày ruột hoặc hiếm gặp hơn là dị ứng protein sữa bò.? Cháu đi phân chắc, chứng tỏ bình thường. Còn chất nhớt kia thì Anh hãy để ý thêm những ngày sau, nếu cháu có kèm biếng ăn, hay khóc, sốt nhẹ cần đưa vào viện nhé. Nếu cháu còn nhớt trong phân kéo dài > 3 ngày, cân vào viện khám để lọai trừ do sinh lý nhu động ruột hay bệnh lý nào khác ở ruột.

ThangVuong nói... @ 16:10 4/2/08

Chào bs! theo tui đc biết bệnh phồi triệu chứng là hay làm sốt, ho, chứ đâu có bị tiêu chảy phải ko bs, tui có ng wen bị những triệu chứng trên, sao giống bệnh sida wá vì nó bị sốt kéo dài, và tiêu chảy nữa, hiện giờ thì nằm bv phạm ngọc thạch, bs bảo ng nhà cách li, tiếp xúc phải đeo khầu trang, vậy có phải bệnh phổi ko bs?

VNDOC™ nói... @ 17:07 4/2/08

Chào Thang…Đối với người bị bệnh lao trên cơ thể suy kiệt, có khả năng trước đó có nhiễm HIV, và khi qua giai đọan AiDS thì rất dễ bị lao phổi. Cũng chưa thể chắc chắn mọi đều gì, cần hỏi bác sĩ thẳng thắn. Chỉ có bệnh nhân được quyền biết hay vợ bệnh nhân. Vì đây là vấn đề có thể ảnh hường trầm trọng đến tâm lý bệnh nhân nếu người khác, không phải người nhà biết được.

sunflower nói... @ 13:56 6/2/08

bac si oi cho em hoi,em moi 25 tuoi ma sao du thu benh trong nguoi .em da lap gia dinh duoc hon 2nam.truoc khi lap gia dinh em bi hoi chung buong trung da nang va da co dieu tri,em rat muon co baby nhung em hieu se la rat kho.nhung bs rieng cua em cho em uong vi21 vien diance35 trong vong 6 thang va noi hy vong sau khi uong thuoc kha nang thu thai cua em rat cao.xin hoi bs co dung nhu vay ko?neu ko em se dieu tri bang cach nao.them vao do em ko hieu sao em lai mac phai them chung benh viem duong tieu.cu lau lau la bi tai phat,suot ngay cu mac tieu hoai va di het roi ma van mac....xin bac xi chi dan cach dieu tri cho nhung chung benh cua em ..thanh that cam on

VNDOC™ nói... @ 10:19 7/2/08

Chào trinh t! Đa nang buồng trứng ở phụ nữ là một hiện tượng do sự rối loạn nội tiết của cơ thể gây ra tình trạng trứng không rụng. Đa nang buồng trứng ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng mang thai và có con ở người phụ nữ. Khả năng có con tùy theo mức độ đa nang; việc điều trị bệnh cũng tùy từng trường hợp cụ thể, không thể nói được một cách chính xác thời gian chữa trị là bao lâu. Lưu ý: Phụ nữ từ 25 tuổi trở đi nội tiết sinh dục mới bắt đầu ổn định. BS cho em đã kê toa thuốc là thuốc tránh thai, có tác dụng đều hòa kinh nguyệt. Trường hợp của bạn hãy đến khám đều đặn và làm theo lời dặn của BS sản phụ khoa tại BV Từ Dũ hay Hùng Vương TPHCM.

Lee Bee® nói... @ 18:41 8/2/08

chao bac si, em di xet nghiem mau va co virut viem gan B...BS bao la Virut VGB cua em la loai ko co hai( tuc la chua tac dong gi vao gan)...co gang uong thuoc va an uong chung muc thi se het...vay cho em hoi su lay truyen cua loai virut nay nhu the nao...co that su la se het sach VGB trong co the ko hay la phai song chung voi no ca doi...em nghe noi benh nay lay qua duong ho hap va tinh duc...em so rang chinh gia dinh em cung bi lay benh do, xin bac si hay cho em 1 loi giai chinh xac nhat

minday nói... @ 17:09 12/2/08

Chào bác sĩ, bạn em năm nay 25 tuổi, dạo này vùng dưới mắt có nổi những mụn li ti như mụt nước. Bác sĩ cho hỏi là do thiếu ngủ hay bệnh lý nào khác. Xin cảm ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 17:42 12/2/08

Chào minday! Cái này rất khó nói bệnh cụ thể vì có thể do nhiều nguyên nhân, một là do sinh lý, hai là do bệnh như dị ứng mỹ phẩm, viêm nhiễm...Em đến khám BV Mắt nhé.
-------------------------------------------
Chào _Litt…!
Sống chung cả đời em ạ. Đều trị nhằm cho nó ngưng họat động, không cho nó phát triển sinh sôi hủy hại các tế bào. Nó có thể trỗi dậy nếu không uống thuốc và làm theo lời dặn BS. em đọc thêm tag benhviemgansieuvi_b.

huong kieu nói... @ 12:07 13/2/08

chào b.s , xin b.s cho hỏi : em 26t mới bị thai lưu cách đây 3tháng , bây giờ em muốn có thai được chưa? vòng kinh của em là 35-40 ngày , ngày đầu chu kỳ tháng trước của em là 29/1 . nay ngày 13-2 em đi siêu âm trứng thì vẫn chưa có. b.s hẹn em vào ngày thứ 20 trở lại. nghe nói có dụng cụ thử rụng trứng tại nhà? có thuốc kích thích rụng trứng? nghe nói có " trứng lép " thì k nên thụ thai đúng k ạ ?em đã bị sẩy thai 1 lần lúc 8tuan , nên bây giờ em rất lo lắng. em fải làm sao đây ? xin b.s cho em 1 lời khuyên .

VNDOC™ nói... @ 17:20 14/2/08

Chào huong…! Thai chết lưu có nhiều nguyên nhân gây ra. Để chuẩn bị tốt cho lần có thai này, em cần lưu ý phải khám BS chuyên khoa SẢn tại BV phụ sản uy tín, ví dụ như Từ Dũ. Nhờ BS tư vấn để em có thai, quan trọng tránh những nguy cơ thai chết lưu. Không có dụng cụ thử rụng trứng chỉ có nhiệt kế đo ở âm đạo báo ngày rụng trứng, ngày đó có sốt nhẹ. Việc em làm là đi khám bệnh sản khoa và hỏi trực tiếp BS khám em nhé.

Thùy Dung nói... @ 09:10 16/2/08

thưa Bác sỹ, Ba của em năm nay 52 tuổi, xét nghiệm bị U gan (chưa biết chính xác lành hay dữ), tiểu đường, viêm gan siêu vi B, mỡ trong máu. Do phát hiện cùng lúc nên đang uống thuốc rất nhiều, hiện người ốm quá, tinh thần cũng không tốt vì sợ bệnh, nên em muốn tẩm bổ cho Ba, nhưng không biết thực hiện chế độ dinh dưỡng thế nào để tẩm bổ mà không ảnh hưởng tiểu đường, mỡ trong máu. Do uống quá nhiều thuốc nên Ba em than nóng, vắt nước rau đắng tươi uống hàng ngày, không biết có uống thế có tốt không? xin Bác sỹ hướng dẫn giúp.

co tien du day dien nói... @ 12:14 16/2/08

chào bác sĩ! BS cho em hỏi ba em 51 tuổi bị viêm gan B, ba em về uống thuốc nam 3 tháng liên tục, sau đó đi xét nghiệm lại thì bác sĩ kêu đã hết, kết luận âm tính, vậy ba em có được chích ngừa ko ạh?

co tien du day dien nói... @ 12:19 16/2/08

chào bác sĩ! bác sĩ cho cháu hỏi, ba cháu 51 tuổi bị viêm gan siêu vi B, ba cháu uống thuốc nam 3 tháng và sau đó xét nghiệm lại thì bác sĩ bảo hết, kết luận âm tính, vậy ba cháu có được chích ngừa ko ạh? cám ơn bác sĩ nhiều lắm!

VNDOC™ nói... @ 17:33 17/2/08

Chào Thùy …!
Ba em bị nhiều bệnh như vậy, thật là vất vả, do gan đã bị nhiễm siêu vi và nay phát hiện u gan, thì chế độ ăn uống cũng bị ảnh hương nhiều, vì khi thức ăn vào cơ thể, gan góp phần rất quan trọng trong chuyển hóa các chất. Người bị u gan ăn uống rất giảm sút do chán ăn, vì thế các BS cho thêm thuốc bổ trợ gan. Ăn uống không thể bày cụ thể cho bạn được vì tùy thuộc bệnh và gai đọan bệnh. Bãn hãy tham khảo BS khám trực tiếp cho ba của bạn. Chế độ dinh dưỡng lấy theo chế độ ăn của người tiểu đường, em tham khảo tag dinhduong_tieuduong.
-----------------------------------------------
Chào co ti…!
Ba em không cần chích ngừa vì khi đã nhiễm bệnh đã có kháng thể rùi.

—»½™(¯`» tEsTeR.s7«´¯)...•™ nói... @ 10:31 18/2/08

Chào bác sĩ!Cháu năm nay 16 tuổi.Trong 1 lần chơi thể thao về,10 đầu ngón tay cháu bắt đầu có triệu chứng tê nhưng ko đau.Hiện đã kéo dài 3 ngày qua...Xin cho cháu cách khắc phục.Cám ơn BS!

VNDOC™ nói... @ 12:12 18/2/08

chào •!¦[•…!
Không biết em chơi môn gì, có nặng hay không, nếu có triệu chứng tê tay có thể do bị chèn ép thần kinh ngay tại cổ tay do một nguyên nhân nào đó. Nếu triệu chứng tê tay này kéo dài > 5 ngày, cần đi khám BS chuyên khoa ngoại xương khớp, hay ngoại thần kinh.

Leonardo da Vjncj nói... @ 15:27 18/2/08

Chào bác sỹ!
Bà nội em năm nay 83 tuổi. Bà em đang sử dụng 1 thiết bị đo máu điện tử, em không nhớ là nhãn hiệu gì. Trước kia, bà đo bằng 1 thiết bị bóp bằng tay. Em nghe bà nói, nếu đo bằng thiết bị bóp tay kia thì số chỉ tầm 13 đến 14 là máu bình thường. Em đọc hướng dẫn ở máy điện tử thì con số này là 120. Bà nội em quy ra như thế này: 120 chính là 12 ứng với máy bóp tay kia (hay 134 chính là 13,4; 126 là 12,6; v.v...). Vì bà em già rồi và đã quen với số liệu ứng với máy bóp tay kia nên bà đã quy ra như trên. Vậy nên, em muốn hỏi bác sỹ là bà em quy ra như thế có ổn không, có tốt cho sức khỏe không? Và cỡ tuổi của bà thì máu khoãng bao nhiêu là bình thường?

Tôi đi tìm Tôi nói... @ 18:30 18/2/08

bác sỹ ah!! em là nam, 20 tuổi, em bị thần kinh toại đã hơn 2 năm rồi(đi khám đi chụp thấy xương xọ bình thường a). em cũng đã lấy thuốc uống nhưng thấy ko hiệu nghiệm quá lại bỏ. em có rất nhiều người nói rằng có thể đi châm cứu, điện châm hay thủy châm gì đó là có thể khỏi dứt điểm! có thật thế ko ạ? nếu được bác sỹ có thể giới thiệu cho em đi châm cứu, điện châm, thủy châm ở đâu được ko ạ? em đang ở Hà Nội ạ. em cám ơn bác sỹ

VNDOC™ nói... @ 10:09 19/2/08

Chào Leona…!Cỡ tuổi bà <=140/90 mmHg là vừa, vượt số này là cao, nếu cao cần đi khám BS đều đặn, thuốc uống cho bệnh cao huyết áp là uống suốt đời, nếu huyết áp cao mà không điều trị sẽ gây tai biến mạch máu não... Em đọc thêm tag benhcaohuyetap
---------------------------------------------------
Chào Lucky L! em đi khám viện y học cổ truyền trung ương. ghi Bệnh đau thần kinh tọa mới đúng, em có ghi nhầm không ?

Tôi đi tìm Tôi nói... @ 13:33 19/2/08

dạ vâng, đúng rồi ạ! cảm ơn bác sỹ!!

smallmouse nói... @ 10:15 21/2/08

Bác sỹ à! Có một điều làm cháu mất ăn mất ngủ lâu lắm roài! Năm nay cháu 25 tuổi, cao 1m55, nặng khoảng 40 kg thôi. Người cháu trông gầy dã man vì thuộc dạng người dẹt.....một thời kỳ dài mấy năm liền cháu chán ăn, người mệt mỏi, hay suy nghĩ linh tinh và thiếu tự tin trầm trọng. Thời gian gần đây cháu thấy tinh thần đỡ hơn, cũng có cố gắng ăn uống nhưng chưa thấy khả khẩm hơn tẹo nào. Mặt và môi cháu hay nhợt nhạt, đôi lúc thấy màu vàng ở da. hic! Còn nữa....từ hồi cấp 3 cháu hay bị ra huyết trắng...rất rất nhiều...liên tục và thường xuyên...nhưng màu trắng trong và không có mùi gì...vấn đề là nhiều quá...cháu mặc kệ.. Khoảng 1 năm gần đây cháu thấy có màu vàng..và có mùi...vẫn nhiều như trước khiến cháu rất khó chịu...đã đi khám và siêu âm nhiều thì mọi thứ bình thường và bị nhiễm trực khuẩn G am(+)..uống nhiều thuốc nhưng không khỏi..hiện giờ vẫn thế ạ. Cháu mong bác sỹ tư vấn cho tình trạng của cháu với. cháu xin cảm ơn.

smallmouse nói... @ 10:42 21/2/08

Cháu quên mất Trực khuẩn G(-): + , Cháu chưa QHTD đâu ạ

VNDOC™ nói... @ 12:36 21/2/08

Chào small…!
Theo như bạn kể thì bạn bị viêm nhiễm đường sinh dục mãn tính bằng chứng là dấu hiệu huyết trắng chuyển sang màu vàng hôi. Em đã điều trị nhiều mà vẫn chưa khỏi. Không biết em điều trị ở đâu ? BS có chuyên khoa phụ khoa không ? Nêu em ở TPHCM hãy đến đều trị ở phòng mạch của BS nữ tên là Vũ Hải (BV Từ Dũ) ở đường Hùynh Tịnh của Q3, TPHCM. Đây là BS có chuyên môn giỏi. Hoặc em đến khám bệnh tại BV Phụ sản Từ Dũ. Chúc em mau hết bệnh.

VNDOC™ nói... @ 11:16 22/2/08

Chào Nguoi S!
Bạn đang điều trị HA rất tốt. bạn nhớ uống thuốc đều dặn suốt đời. Triệu chứng ê ê vùng háng bên phải, dưới bìu có thể gặp một số bệnh sau đây: do hoạt động tình dục, do Viêm mào tinh ở tinh hoàn, do Thoát vị bẹn gián tiếp (bạn có lúc thấy hiện phồng lên ở bìu khi rặn hay ho)... Bạn hãy đi khám chuyên khoa nam khoa để phát hiện bệnh sớm.

Nguoi S nói... @ 12:03 22/2/08

Xin lỗi bác sĩ, mới tìm ra những comments này nên gửi bị double. Vui lòng xoá dùm.
Bác sĩ cho hỏi, điều trị ở bệnh viện nào thì thích hợp.
Cám ơn BS

VNDOC™ nói... @ 13:38 22/2/08

Ở TPHCM BV Bình Dân, khoa nam khoa BS Nguyễn Thành Như phụ trách. Ở Hà nội BV Việt Đức.

smallmouse nói... @ 15:56 22/2/08

SM cảm ơn Bs rất rất nhiều.
SM muốn hỏi thêm là bệnh này có quá khó chữa không và nó ảnh hưởng thế nào đến sk và khả năng sinh đẻ của miình sau này a.
SM đã đi khám 2 lần ở BV phụ sản thanh Hoá, 1 lần ở Hà Nội, phòng khám tư....mà bi h SM sợ đi khám lắm rồi. Hình như bệnh này không chữa được ạ??

VNDOC™ nói... @ 16:15 22/2/08

Chào small…!
Có thể chữa khỏi đây là bệnh không khó chữa, chỉ cần sự kiên trì uống thuốc, giữ gìn vệ sinh thật tốt. Em đọc thêm tag suckhoephunu có rất nhiều bài về viêm nhiễm đường sinh dục, hãy đọc để vững tin và đi khám tiếp em nhé.

Nguoi S nói... @ 19:33 22/2/08

Chào Bác Sĩ. Tôi năm nay 33 tuổi, cao 1m69, nặng 66kgs. Cách đây 4 năm tôi bị cao huyết áp nhưng bác sĩ theo dõi không tìm được nguyên nhân. Hiện giờ vẫn dùng thuốc Encardil 10Mg (1viên/ngày) & Antenelol 50mg (1/2 viên/ngày). Nếu dùng thuốc thì huyết áp thông thường ở mức 12/8-13/9. Cách đây 4 tháng đi khám tổng quát, có siêu âm tim, bác sĩ chuẩn đoán hở van tim 2 lá trung bình, hở nhẹ van động mạch chủ chưa loại trừ hập thấp.
2-3 tháng gần đây, tôi có cảm giác ê ê vùng háng bên phải, dưới bìu. Tinh hoàn không sưng, bình thường. Có lúc ê ẩm khi mặc quần tây đáy chật. Không biết là bệnh gì và nên đi làm xét nghiệm gì? Ở đâu? Mong bác sĩ chỉ giúp.
Xin cám ơn.

Nguoi S nói... @ 19:33 22/2/08

Chào Bác Sĩ. Tôi năm nay 33 tuổi, cao 1m69, nặng 66kgs. Cách đây 4 năm tôi bị cao huyết áp nhưng bác sĩ theo dõi không tìm được nguyên nhân. Hiện giờ vẫn dùng thuốc Encardil 10Mg (1viên/ngày) & Antenelol 50mg (1/2 viên/ngày). Nếu dùng thuốc thì huyết áp thông thường ở mức 12/8-13/9. Cách đây 4 tháng đi khám tổng quát, có siêu âm tim, bác sĩ chuẩn đoán hở van tim 2 lá trung bình, hở nhẹ van động mạch chủ chưa loại trừ hập thấp.
2-3 tháng gần đây, tôi có cảm giác ê ê vùng háng bên phải, dưới bìu. Tinh hoàn không sưng, bình thường. Có lúc ê ẩm khi mặc quần tây đáy chật. Không biết là bệnh gì và nên đi làm xét nghiệm gì? Ở đâu? Mong bác sĩ chỉ giúp.
Xin cám ơn.

Chi Lan nói... @ 08:33 23/2/08

Em chao BS. Em nam nay 27 tuoi, 42kg. Em khong hieu sao moi khi em uong sua (sua tuoi, sua bot) thi em bi nang dau, moi gay, rat kho de tap trung. Co 1 khoang thoi gian dai em thuong xuyen uong sua, vi em om, em muon tang can. Luc do, dau em rat nang. Trong sua bo co chua chat gi ma co the em ko the hap thu duoc? Em dang muon co baby, dinh uong sua cho co the map len 1 chut, nhung uong vao thi lam cho em bi nang dau, hoi moi gay. Khong biet em bi gi nua?Xin BS gop y. Cam on nhieu a.

Tôi đi tìm Tôi nói... @ 15:19 23/2/08

em có vấn đề tế nhị này mong bác sỹ giúp đỡ ( tại em ngại đến viện lắm). số là em thấy hậu môn của mình rất bé!! mỗi lần đi đại tiện đều bị rát, rất đau và khó khăn, vệ sinh xong đều thấy có dính máu!!! em bị như vậy đã 2 năm nay rồi, trước đó thì tất cả đều bình thường! a, em là nam, 20 tuổi!! cám ơn bác sỹ!!

Chi Lan nói... @ 08:26 24/2/08

em quên nói là em đã từng bị đau bao tử (con HP), đó có phải là lí do em ko hạp với sữa và người lúc nào cũng ốm?

Tôi đi tìm Tôi nói... @ 09:40 24/2/08

ui!! bệnh trĩ ạ?? nó có nguy hiểm gì ko bác sỹ??? nguyên nhân nào mà mắc phải bệnh này ạ?? điều trị bằng uống thuốc ạ?? bác sỹ làm ơn giải đáp thắc mắc dùm em! chắc quả này em phải đi khám thật!! cảm ơn bác sỹ ạ!!

VNDOC™ nói... @ 18:30 24/2/08

Chào Chi Lan!
trường hợp của em hơi lạ, vì sữa là sản phẩm tốt, sản xuất đại trà, ai ai cũng uống sữa. Riêng em lại không hợp với với sữa tươi và sữa bột, cũng có người giống như chị nhưng họ còn bị ói và chóng mặt. Chị thử đổi sang sữa hộp (ví dụ ông thọ xem, hay sữa cô gái hà lan đóng hộp) nếu uống vào cũng khó chịu, nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa tại BV.
Chào Lucky L. Đại tiện có máu, kèm rát đau, em hãy đi khám ngọai khoa để phát hiện xem có bị bệnh trĩ không ? không nên ngại đến viện em ạ. Cần khám phát hiện và điều trị sớm.

VNDOC™ nói... @ 16:11 25/2/08

Chào Lucky L!
Bệnh không nguy hiểm, em tham khảo thêm tag benhtri, có rất nhiều bài. Đi khám mới chẩn đoán chính xáx có phải trĩ hay bệnh khác ?
------------------------
Chào Chi Lan ! con HP không gây điêu đó, bạn nhớ đi khám nội khoa để có toa thuốc uống diệt con HP nguy hiểm gây lóet dạ dày này.

ITS nói... @ 18:10 26/2/08

Sao khi quan hệ 10 ngày và tới kỳ người phụ nữ vẫn diễn ra bình thường thì có khả năng có thai không vậy bác sỹ? Thanks !

VNDOC™ nói... @ 18:25 26/2/08

Chào ITS ! Bạn hãy nói rõ thêm. có phải ngày 15/2 bạn quan hệ với người ấy, ngày 25/2/08, cô ấy ra kinh theo chu kỳ. Nếu như vậy thì bình thường chưa có thai, vì ngày rụng trứng sẽ nằm từ ngày 9-13/2/08. Nếu có thai, ngày 25, co ấy sẽ trễ kinh, nếu sau ngày 25/2 - 2/1 mà chưa có kinh thì đi thử thai bằng quickstick.

QueenBee2411 nói... @ 18:33 26/2/08

Bác sỹ ơi! Làm ơn cho em thông tin chi tiết về polip đại, trực tràng được không ạ/ em xin cảm ơn bác sỹ rất nhiều

Walk In The Clouds nói... @ 08:32 27/2/08

Tôi 51 tuổi, male, có tập thể thao ( bơi lội) với cường độ cao. Hơn 1 năm nay vì nhiều lý do tôi bỏ bơi lội. Thế là trong đợt khám sức khoẻ toàn diện vừa qua ở Medic, tôi bị cholesteron cao. Ngoài ra, gần 1/2 năm nay, vùng dưới cánh tay (gần nách) có nỗi 2 cục thịt nhỏ , bấm vào không đau đớn gì cả. Nhưng vùng bụng bên phải ( gần rún) có nổi 1 cục thịt nhỏ thì bấm vào lại thấy đau. Siêu âm vùng bụng trong khám sưc khoẻ vừa qua (tháng 1/08), không có triệu chứng hay chẩn đoán nguy hiểm gì cả... Tôi cũng hơi sợ vì nghĩ là khối u ung thư. Xin Bác sĩ cho ý kiến, .
Chân thành cám ơn

Walk In The Clouds nói... @ 16:24 27/2/08

Tôi mới bị nỗi 2 cục u nhỏ bằng đầu ngón tay, 1 cái ở vùng dưới caáh tay ( gần nách) sờ không thấy đau, 1 cái ở vùng bụng ( gần rún) thì sờ thấy hơi đau. Tháng 1/2008, tôi có đi khám sức khoẻ ở Medic, siêu âm vùng bụng thì tốt, không có nghi ngờ gì ( truớc đó, tôi có báo BS về cái u nhỏ ở bụng).
Xin Bác sĩ cho ý kiến hỗ trợ hay tư vấn, vì tôi cũng hơi sợ khi nghi ngờ nó là tiền đề của ung thư hay ung bướu ...
Chân thành cám ơn

pediatrics nói... @ 16:52 27/2/08

hi,chào bác sĩ,cho em hỏi chút nhé,1 đứa bé đẻ non 1trước 1tháng,lại cân nặng thấp :2,3 kg,sau đó phải nuôi trong lồng ấp,nó còn bị bệnh phổi,hiên tại đã cho về nhà nuôi dưỡng,em ko biết do bác sĩ cho về hay người nhà xin về khi đã tg đối ổn định,nhưng đứa trẻ này phải đi cấp cứu liên tục,và từ lúc sinh ra nó khóc rất nhìu,yếu hơn những đứa khác là chắc chắn rồi,em cũng là 1 người trong ngành y của bác sĩ,nhưng làm bên phục hồi chức năng,em muốn xin anh cho em bít là liệu đứa bé này có phát triển bình thg đc ko?tức là có khả năng bị chậm phát triển tinh thần hay bại não ko?(em ko gặp đưa bé này vì ko gặp đc),em nên khuyên người nhà của bé như thế nào,ko thể nói họ đi khám phục hồi chức năng cho cháu được,vì những bệnh liên quan đến PHCn rất khó để ngươìta chấp nhận,cũng ko thể nói triệu chứng ,dấu hiệu để người nàh xem cháu có như thế ko,vì người ta cũng ko thể hình dung ra bệnh đó thế nào đc.tuy đẻ non có nguy cơ cao bị bại não,nhuưg theo em đứa bé này vẫn có thể phát triển bình thường khi lớn lên,nhuưg yếu hơn đưa khác,và cũng ko thể ngoại trừ nguy cơ kia,em muốn bác sĩ nói cho em nghe 1 cách khách quan để em ko bị thiên về nghề nghiệp của mình quá,và nên khuên người nhà cháu như thế nào là tốt nhất,

BEHE nói... @ 18:53 27/2/08

Xin chào bác sĩ, tôi là nam giới, năm nay 26 tuổi. Cách đây khoảng 4 năm tôi đã thấy mình có dấu hiệu bị rụng tóc nhưng không để ý lắm. Thời gian gần đây bị rụng ngày càng nhiều, tôi bắt đầu lo lắng và có đi khám bác sĩ. Bác sĩ cho biết tôi bị rụng tóc da nhờn và cho toa uống thuốc, xịt thuốc. Đã xịt thuốc gần 1 năm rồi, tôi cũng có thay đổi vài loại thuốc để xem loại nào là hợp nhất. Nếu sử dụng thường xuyên mới có hiệu quả, Hiện tại điều tôi băn khoăn là không biết gội đầu như thế nào để tóc ít rụng nhất và làm da đầu khoẻ mạnh hơn. Có nhiều hướng suy nghĩ lắm, ngay cả bác sĩ tôi đi khám cũng nói mỗi người 1 kiểu. Người thì nói phải gội đầu cách ngày vì nếu gội liên tục sẽ tẩy hết chất bảo vệ da đầu. Có người lại nói tóc đã nhờn mà không gội thường xuyên thì bã nhờn tích tụ nhiều , rụng tóc nhiều hơn. Hiện tại tôi gội đầu hằng ngày bằng dầu gội trị rụng tóc và xịt thuốc mọc tóc nhưng da đầu vẫn nhờn lắm. bã nhờn tích tụ thành cục ở chân tóc làm rụng tóc. tôi không biết cách mình đang gội đầu có đúng hay không. mong bác sĩ hướng dẫn tôi vượt qua khó khăn. Bệnh này không chết nhưng nó ảnh hưởng tâm lý ghê quá, làm tôi không yên tâm làm việc được. Chân thành cám ơn bác sĩ.

Dunno nói... @ 17:30 28/2/08

Cảm ơn Bác Sĩ.!!!.

Dunno nói... @ 17:51 28/2/08

Thưa bác sĩ. Em tên Lê Ngọc Chung. 23 tuổi. Em bị bệnh "ruồi bay" đã hơn 10 năm nay. Mắt em lúc nào cũng nhìn thấy những đám mây bay theo lúc nhìn. Em đi khám ở bv mắt Tp HCM, bác sĩ bảo không có thuốc chữa. Tuy vậy tháng 9 năm ngoái sau một đợt ốm, mắt em bị nặng lên đột ngột. Em chỉ muốn hỏi có biện pháp gì ( ví dụ phẫu thuật) để chữa bệnh này hay không. Nếu trong nước không có thì có thể đi chữa ở những nơi nào. Cảm ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 17:56 28/2/08

chào Queen…!
Polyp đại trực tràng là bệnh khá thường gặp, đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng. Triệu chứng của bệnh thường nghèo nàn và không đặc hiệu. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đặc biệt nếu xác định rõ và loại bỏ những polyp bằng thủ thuật cắt polyp qua nội soi sẽ làm giảm thiểu đáng kể nguy cơ polyp trở thành ung thư.
-----------------------------
Chào Walk …! Chưa chắc ung thư như bạn nghĩ, hãy khám chuyên khoa da liễu để xem có phải bệnh ngoài da hay không ?
----------------------------
Chào AN TRAN!
Khi tắm, gội đầu không nên dùng nước nóng mà nên dùng nưóc lạnh vì nước nóng sẽ làm cho da đầu dể bị ngứa và tóc dể bị rụng. Khi chảy tóc thì dùng lược mềm, có răng thưa. A cũng không nên gãi đầu nhiều vì sẽ làm cho rụng tóc thêm. Bình thường vì trung bình mổi ngày mổi người chúng ta có thể bị rụng tóc từ 60 đến 100 sợi tóc. Bạn nên tham khảo trực tiếp BS khám cho bạn nữa nhé.
----------------------------
Chào pedia…!
Thật khó nói là bé có phát triển sau này hay không vì cái này tùy thuộc vào kinh nhiệm lâm sàng của người khám bé trực tiếp. Tuy nhiên nếu trẻ đẻ non 1 tháng được chăm sóc tốt và đủe điêu kiện vẫn phát triển thành trẻ bình thường như bao trẻ khác. Tôi đã từng theo dõi một cháu bé sinh non 1,8 Kg, hiện nay cháu được 5 tuổi, vẫn phát triển bình thường như nhiều trẻ khác.

VNDOC™ nói... @ 18:04 28/2/08

Chào Dunno!
bệnh "ruồi bay" là một tình trạng bệnh lý ở mắt có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Nguyên nhân là do vẩn đục dịch kính. Nếu “con ruồi” vẫn bay, tức là bạn bị đục dịch kính. Tuy nhiên chú ý, Nếu “con ruồi” đứng yên thì bạn bị sẹo giác mạc hoặc bị đục thể thủy tinh và lúc đó bạn liếc mắt đi đâu, “con ruồi” sẽ bay theo đó.
Vậy là bạn phải biết phân biệt “ruồi đậu” hay “ruồi bay”, điều này rất quan trọng, kể cả khi bạn khai tiền sử bệnh với bác sĩ khám, như vậy mới có chẩn đoán chính xác. Thuốc điều trị đục dịch kính hiện có: Dung dịch vitceolent, ngày tra 3 lần; dung dịch vitacic, ngày tra 3 lần. Em hãy tái khám BV Mắt TPHCM, trên đường điện biên phủ để xin BS tư vấn điều trị pp mới hay không ? Hãy kiên trì vì y khoa cũa đang kiên trì tiến bộ hàng ngày.

Vo Duc Thuan nói... @ 10:54 1/3/08

Kinh goi cac bac si!
Em la Vo Duc Thuan 28t nang 64kg, cao 166cm. Cach day 5 thang em choi the thao bi chan thuong rach sun, va dut day chang ACL dau goi phai. Hien em moi phau thuat noi soi duoc khoang 6 ngay. Tinh trang dau goi khong con bi dau, nhung bi sung phan vung mem phia tren xuong banh che. Dau goi hien tai khong co lai duoc, cung ko duoi thang duoc. Do cong cua dau goi khoang 170 do. Xin bac si cho biet dieu nay la hoan toan binh thuong phai khong? Hien em dang du hoc tai Thai lan, nen hoi bat dong ngon ngu voi bac si nen bac si chi can dan chung chung ve tap luyen co duoi chan. Xin bac si co the huong dan cho em chi tiet cac tap luyen nhu the nao co hieu qua o tung cac cap do. Xin cam on bac si rat nhieu
Vo Duc Thuan - Sinh vien AIT, Thailand

Vo Duc Thuan nói... @ 11:31 1/3/08

Kinh goi cac bac si!
Em la Vo Duc Thuan 28t nang 64kg, cao 166cm. Cach day 5 thang em choi the thao bi chan thuong rach sun, va dut day chang ACL dau goi phai. Hien em moi phau thuat noi soi duoc khoang 6 ngay. Tinh trang dau goi khong con bi dau, nhung bi sung phan vung mem phia tren xuong banh che. Dau goi hien tai khong co lai duoc, cung ko duoi thang duoc. Do cong cua dau goi khoang 170 do. Xin bac si cho biet dieu nay la hoan toan binh thuong phai khong? Hien em dang du hoc tai Thai lan, nen hoi bat dong ngon ngu voi bac si nen bac si chi can dan chung chung ve tap luyen co duoi chan. Xin bac si co the huong dan cho em chi tiet cac tap luyen nhu the nao co hieu qua o tung cac cap do. Xin cam on bac si rat nhieu
Vo Duc Thuan - Sinh vien AIT, Thailand

Hai Duong D nói... @ 08:22 2/3/08

Kính gủi các bác sĩ !!!
Em năm nay 25 tuổi, em bị rụng tóc ( do di truyền ), nay em mún cấy tóc thì có hiệu quả không ạ, em đọc nhiều web về cấy tóc nhưng không web nào nói rõ là nếu tóc được cấy sống được nhưng bị rụng thì nó có mọc lại như tóc bình thường được không ạ, em xin cảm ơn rất nhiều !!!

marsupilami nói... @ 09:37 2/3/08

xin bs cho biết bệnh sứt môi (1bên, ko hở hàm ếch, ko hở vòm họng) có thể đuợc điều trị tốt nhất khi trẻ được bao nhiêu tuần tuổi, phẫu thuật sớm có ảnh huởng gì đến sức khoẻ, sự phát triển của cháu bé sau này ko? có thể thực hiện ở đâu, chi phí khoảng bao nhiêu? Cám ơn BS nhiều

VNDOC™ nói... @ 12:31 2/3/08

Chào Vo Du…! Biến chứng lỏng dây chằng sau mổ bị đứt dây chằng chéo trước gối ACL là 10 % (lỏng sau khi tái tạo). Một biến chứng khó chịu là teo cơ tứ đầu với thời gian hồi phục rất lâu và đòi hỏi phải tập luyện nhiều.
Sau khi tái tạo bạn sẽ phải tái khám hằng tháng để có chế độ tập luyện thích hợp. Nếu mọi thứ ổn thỏa thì bạn có thể chơi cầu lông hoặc tennis sau 4-5 tháng, đá banh phải sau sáu tháng. Khả năng chơi lại thể thao là rất cao vì gối gần như là người bình thường. Chế độ tập luyện hãy kêu người BS tư vấn cho bạn bằng tiếng anh. Hay mua sách đọc.
----------------------------------
Chào marsu… Có thể điều trị sứt môi từ 1 tuần tuổi.Trước đây, để mổ chữa sứt môi, trẻ phải có cân nặng ít nhất 6 kg, không bị bệnh cấp tính; nếu hở hàm ếch thì điều kiện mổ là nặng trên 10 kg. Xu hướng hiện nay là phẫu thuật sớm. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM, đã có những trẻ 1 tuần tuổi được vá sứt môi.

VNDOC™ nói... @ 18:07 3/3/08

Chào Hai D…!
Bác sĩ Nguyễn Thanh Nam - phụ trách khoa tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM - cho biết BV vừa mới thực hiện thêm dịch vụ cấy tóc cho những người bị trán trượt (hói) hoặc tóc quá thưa và cấy lông chân mày cho người có lông mày mỏng, thưa. Khi cấy, bác sĩ sẽ gây tê lấy vùng da và tóc phía sau ót (đây là vùng tóc ít bị rụng nhất) đem soi dưới kính hiển vi và cắt ra từng nang tóc rồi đem cấy ở phần cần có tóc. Thời gian cấy nhanh hay mau tùy theo vùng cần cấy nhiều hay ít. Sau cấy tóc ba ngày, bệnh nhân có thể gội đầu bình thường. Trong tuần lễ đầu sau cấy cần tái khám cho bác sĩ chăm sóc tóc. Với chân mày, sẽ dùng tóc mai để cấy vì phần tóc ở đây mỏng, lâu dài và có thể tỉa ngắn lại khi chân mày ra dài. Chi phí cấy 16.000đ/sợi, thông thường bệnh nhân cấy từ 300 - 1.000 sợi. Còn tóc rụng sau cấy, nếu rụng nhiều thì sẽ làm lại từ đầu, chưa có thống kế con số bệnh nhân bị rụng tóc cấy.

---+ BaY +--- nói... @ 16:08 4/3/08

Thưa bác sĩ,cháu 24t,làm kế toán.Dạo gần đây cháu hay thấy đau nhói ở phần thắt lưng bên trái,chỗ gần hông,xin bác sĩ cho cháu biết đó là triệu chứng gì không ạ.
cám ơn bác sĩ.

VNDOC™ nói... @ 17:56 4/3/08

Chào ---+ …!
có thể triệu chứng của cơn đau quặn thận do thận ứ nước hay có sỏi thận. Cần đi khám siêu âm bụng.

VNDOC™ nói... @ 10:31 6/3/08

Chào sketch!
Em hiện nay có thể bị sốt siêu vi ngày 2, mẩn đỏ coi chứng ko phải là mề đay do dị ứng, mà là ban đỏ, ban này khi ấn tay vào thấy mất đi, giống như nốt con muỗi chích. Em cần uống thuốc theo toa BS, uống nhiều nước chanh cam để đề phòng mất nước do sốt. Đến ngày thứ 4 còn sốt (sốt 4 ngày) đi khám lại thử máu xem có bị sốt xuất huyết không ?
----------------------
Chào close!
Mạch máu (động mạch ) thấy được bên ngoài giật giật cũng hơi lạ, chắc do bạn gầy quá phải không ? Nếu nó gây đau đùi, tê đùi thì đi khám siêu âm mạch máu đùi bạn nhé.

sketch nói... @ 11:00 6/3/08

e dang uong thuoc theo toa bac si trung quoc , ho ke cho em thuoc cam , ho so mui va di ung , uong theo toa nhu the co the khoi om duoc ko ? ma ho kham cung ko biet bi sao ca , nghi la bi di ung thoi

sketch nói... @ 11:07 6/3/08

the e ko can tiep tuc uong thuoc di ung nua phai ko ? e dem theo chi co panadol va thuoc giaam sot nhanh thoi , co paracetamol nua . neu e hoi ban em co thuoc khacng sinh thi em nen uong ko . Bac si o day cho uong nhu the lieu e co khoi duoc ko ? hom qua ho thu mau va chich e 2 lieu giam sot nhanh nhung e chang thay hieu nghiem ji ca

VNDOC™ nói... @ 12:06 6/3/08

Do ko thể khám trực tiếp cho em. Anh ko biết em có dị ứng không, phải xem. Em đang uống thuốc theo BS trung quốc thì cố gắng uống nhé. Anh chỉ đưa những gợi ý thôi, người điều trị trực tiếp họ sẽ nắm bệnh em nhiều hơn. Nốt mề đay do dị ứng thường có đường kính to >=3 mm, rất ngứa phải gải. Nổi ban đỏ (bệnh sốt phát ban) hay chấm xuất huyết (bệnh sốt xuất huyết) thì đường kính nhỏ lắm, không ngứa. Riêng chấm xuất huyết dưới da (bệnh sốt xuất huyết) thì rất nhỏ, ấn vào không thấy mất. Nhớ lau mát hạ sốt, sốt liên tục > 38,5 độ phải tái khám.

sketch nói... @ 16:25 6/3/08

toi nay e phai den benh vien lon kham , thi lan nay bac si bao e giong sot phat ban thoi , chu ko phai truye`n nhiem ( vi ba` bac si duoi cho e bao hinh nhu e mac benh truyen nhiem ) . e bi noi khap nguoi roi , ko ngua , nhan xuong thi thay mat . e dang uong theo toa moi nay , mong rang chong khoi . Cam on anh da cho loi khuyen !

sketch nói... @ 16:29 6/3/08

toi nay e vua di kham lai o benh vien thi bac si bao e giong bi sot phat ban thoi chu ko phai truyen nhiem ( vi ba bac si duoi cho e bao e bi benh truyen nhiem ).e bi noi khap nguoi roi , ko ngua , nhan vao thay mat . truoc mat e cu uong theo don cua bac si hien tai . Cam on anh da cho loi khuyen !

sketch nói... @ 18:47 6/3/08

cho em hoi , em bi di ung 2 ngay nay roi , noi man do khap nguoi nhung ko ngua . e la nu , 23 tuoi , cao 1m58 nang 49kg . kem the la sot tren 38* 1 ti cam ho so mui. em dang du hoc o trung quoc , dem qua co di kham benh nhung uong thuoc vao den ngay hom nay van ko do . Co cach nao giup e ko ? dau e rat nang va vo cung met moi . e cung co bi roi loan tien dinh

[F4]wAv3 nói... @ 18:51 6/3/08

xin hỏi bác sĩ : dạo này mạch đùi bên trái của cháu thường đập mạnh , nhìn bên ngoài cũng thấy giật giật .cháu ko đau và đi lại vẫn bt nhưng vẫn thấy lo . cháu 21t

Ghost King nói... @ 14:25 9/3/08

Em không hiểu sao dù vận động rất nhiều(đạp xe chở nặng,chạy bộ) và hạn chếa ăn uống nhưng vẫn ko thể giảm cân và bụng em thì rất to dù mới 21 tuổi.Em định đi hút mỡ hoặc đặt vòng ngăn dạ dày.Xin cho em hỏi ở SG có bệnh vêện nào có thể thực hiện các đêều đó không và thời gian nằm vêện là khỏang bao lâu ạ.Em xin cảm ơn bác sĩ

Amazing nói... @ 14:32 9/3/08

chao báo sĩ! em năm nay 24 tuổi cao 1m61 nặng 47 kg , nói chung là em rất ốm và mệt mõi nhức đầu thương xuyên, BS có lời khuyên nào cho em để em có thân hình mập hơn và có một sức khỏe tốt hơn

VNDOC™ nói... @ 14:34 9/3/08

Chào Ghost!
Giảm béo cần kiên trì nhiều thời gian, ăn và tập thể dục đúng bài bản. Em xem thme tag benhbeophi (nhớ bấm F5, nếu bị lỗi chưa xuất hiện bài). BV Chợ rẫy TPHCM có mổ thắt dạ dày giảm béo.

VNDOC™ nói... @ 14:36 9/3/08

Chào Amazing. Em tham khảo tag dinhduong_thanhnien (nhớ bấm F5, nếu bị lỗi chưa xuất hiện bài).

Amazing nói... @ 14:49 9/3/08

cam ơn bac sĩ!

VNDOC™ nói... @ 10:59 10/3/08

Chào Thùy …! Em trình bày cụ thể ngày uống là ngày nào (ngày ? tháng 3), ngày có kinh lần trước vào ngày nào ?

Thùy Dung nói... @ 18:38 10/3/08

thưa Bác sỹ, Nhỏ bạn em vì chưa muốn có con. nên trước khi quan hệ, bạn em uống 1 viên Postinor, sau 12 tiếng uống tiếp 1 viên. Nhưng sau khi uống viên thứ 2 được 12 tiếng lại tiếp tục quan hệ lần nữa. Bạn em kg muốn uống thêm thuốc vì sợ ảnh hưởng kg tốt. nhưng giờ nó rất lo, kh biết có thai hay kg vì sắp đến ngày có kinh. và nếu có thai thì có ảnh hưởng gì đến em bé kg.

lilo nói... @ 10:55 12/3/08

chào BS, e bị trĩ nội độ 1, em muốn hỏi BS là bệnh có ảnh hưởng đến đại tràng ko? e đang uống viên dầu cá, thuốc viên Daflon và dùng viên đặt Proctolog, xin hỏi BS dùng thuốc trên lâu ngày có ảnh hưởng jì ko? viên đặt proctolog có gây ảnh hưởng jì tới âm đạo ko?

Thùy Dung nói... @ 16:59 12/3/08

Dạ, bạn em nói uống viên thứ 2 vào ngày 9-3 còn ngày kinh tháng trước là 19 hay 20 gì đó.

VNDOC™ nói... @ 12:32 13/3/08

Chào Thùy …! bạn em uống đúng cách. Tuy nhiên ngay sau uống viên thứ 2 lại có quan hệ tiếp. Thuốc chỉ bảo vệ cho bạn ở lần đầu quan hệ, nếu quan hệ nhiều lần tiếp mà không vó biện pháp bảo vệ, thì khả năng có thai là có (nếu quan hệ liên tục rơi vào ngày rụng trứng), cũng có trường hợp không thai. Thuốc có tác dụng phụ gây trễ kinh (do đó có thể gây hiểu lầm trễ kinh là có thai). Hãy dùng que thử thai, nếu sau ngày 5/4 chưa có kinh.
-----------------------------
Chào lilo ! em xem thêm tag benhtri(nhớ bấm F5, nếu bị lỗi chưa xuất hiện bài).
Các thuốc này phải dùng theo chỉ định của BS, tái khám đều đặn, Không nên tự ý dùng dài lâu nếu chưa có sụ cho phép của BS.
Proctolog không đặt ở âm đạo, mà đặt ở hậu môn. Điều trị cá triệu chứng đau và ngứa hậu môn, đặc biệt trong cơn trĩ và trong hội chứng nứt (hậu môn).Kem bôi trực tràng : thoa từ 1 đến 2 lần/ngày. Tọa dược : đặt từ 1 đến 2 tọa dược/ngày.

lilo nói... @ 14:32 13/3/08

E cảm ơn BS, e bít là proctolog đặt ở HM rùi ạ, e thấy là proctolog đặt vào HM 1 khoảng thời gian thì nó tan chảy ra, e sợ lúc vệ sinh lau chùi chẳng may thuốc dính vào âm đạo, như vậy có ảnh hưởng jì ko ah?

VNDOC™ nói... @ 11:50 14/3/08

Chào lilo ! Bệnh búi trĩ thuộc trực tràng, chỉ nằm ở trực tràng, không ảnh hưởng đại tràng. Vệ sinh lau chùi cẩn thận tránh vào âm đạo.

2 đứa mình.... nói... @ 18:08 14/3/08

bác sĩ ơi em cũng bị trĩ nội độ 1, nếu em ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên thì có khỏi được ko ạ! nếu fải điều trị thì mỗi phương pháp (như trong tag benhtri) mất tầm bao lâu và tốn kém tầm nào ạ!

lilo nói... @ 19:02 14/3/08

à mà BS cho iem hỏi bệnh có ảnh hưởng đến đại tràng ko vậy?e đọc trong này hok thấy?

VNDOC™ nói... @ 16:37 15/3/08

Các phương pháp em kể nhằm trĩ đừng to ra thành độ 2,3 trong một thời gian ngắn...Có bệnh nhân về già, búi trĩ mới to ra do biết cách phòng ngừa. Khi mổ búi trĩ chừng vài triệu và thời gian nhanh.

minh hoang nói... @ 12:20 16/3/08

chao BS! xin cho em hoi em nam nay moi 20 tuoi. nhieu khi co chuyen gi do quan trong thi thi chan tay bi run, tuy em cam thay ko so chuyen do se xay ra nhung khi lam thi chan tay van bi run. BS cho em hoi em dang bi benh gi va chua tri bang cach nao? cam on Bs ah

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   401 – 600 trên 733   Mới hơn› Mới nhất»

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here