Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Ngày 25-11, Liên Hợp Quốc đã quyết định ngừng mọi chương trình mới chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS ít nhất trong 3 năm tới do tác động của tình trạng tham nhũng và khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tuần hành hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS - Ảnh: AFP/TTXVN

Quỹ toàn cầu chống AIDS, lao phổi và sốt rét đã hủy bỏ vòng gây quỹ mới và tập trung vào các dịch vụ thiết yếu cho các chương trình chống HIV/AIDS kết thúc trước năm 2014.

Ông Simon Bland, Chủ tịch Quỹ tuyên bố đây là một quyết định rất khó khăn để bảo vệ các thành quả trong cuộc chiến chống HIV/AIDS. Hàng triệu người trên thế giới nhiễm HIV sẽ bị tác động nghiêm trọng sau quyết định này.

Hơn 22 tỷ USD đã được phê chuẩn cho các chương trình hoạt động của quỹ ở 150 nước kể từ năm 2002, trong đó 15 tỷ USD đã được giải ngân, gần 3 tỷ USD đã được chi để điều trị cho người bệnh nhiễm HIV ở hơn 100 nước.

Tuy nhiên, quỹ đã không còn nguồn tài chính cho các chương trình mới nhằm đáp ứng chiến dịch quốc tế ngăn chặn những ca nhiễm HIV mới bất chấp những thành công chưa từng thấy được ghi nhận trên toàn cầu trong cuộc chiến chống căn bệnh thế kỷ vốn đã làm dấy lên hy vọng xuất hiện thế hệ dân cư mới không HIV/AIDS trên thế giới.

Thanh tra các hoạt động của quỹ được công bố tháng 9 vừa qua đã phát hiện hàng loạt vụ tham nhũng trong hoạt động của quỹ ở nhiều nước trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm giảm các nguồn tài trợ từ các nước tài trợ lớn cho quỹ. Số tiền sử dụng sai mục đích và tham nhũng đã lên tới 73 triệu USD.

Tham nhũng trong các chương trình của quỹ đã khiến các nước tài trợ lớn như Đức, Thuỵ Điển, Đan Mạch và cả Liên minh châu Âu ngừng tài trợ và yêu cầu cải tổ các hoạt động của quỹ.

Trong nỗ lực cải tổ để có thể tiếp tục nhận được nguồn tài trợ, Quỹ toàn cầu chống AIDS, lao phổi và sốt rét đã quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới cùng điều hành quỹ với Giám đốc chấp hành đương nhiệm và sẽ tiếp nhận toàn quyền điều hành quỹ sau thời gian chuyển giao lãnh đạo trong vòng 12 tháng tới.

TTO


Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here