Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Chiều 12- 3, ông Nguyễn Văn Đệ - chủ tịch hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - một bệnh viện tư nhân ở TP Thanh Hóa- cho biết đầu giờ chiều 12- 3, bệnh viện đã tiếp nhận 185 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể vào cấp cứu trong tình trạng bị đau bụng dữ dội, nôn thốc nôn tháo, co giật.

Số bệnh nhân này là công nhân đang làm việc tại Công ty giầy Hong Fu ở khu đô thị - công nghiệp Hoàng Long, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Các công nhân của Công ty giầy Hong Fu được đưa đến cấp cứu tại Bệnh Đa khoa viện Hợp Lực (TP Thanh Hóa) do bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Hà Đồng

Ngay sau khi tiếp nhận số lượng bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã huy động 160 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng viên của bệnh viện và giáo viên Trường Trung cấp Y - dược Hợp Lực; sử dụng cơ sở vật chất của tòa nhà mới, các giường hiện đại, đưa nhiều cơ số thuốc dự trữ để cấp cứu cho bệnh nhân.

Do bệnh nhân vào nhập viện một lúc quá đông, bệnh viện đã quá tải.

Trao đổi với chúng tôi, các bệnh nhân bị ngộ độc cho biết: Trong bữa ăn ca trưa 12-3, anh em phát hiện canh có hiện tượng thiu. Sự việc được phản ánh lên bộ phận quản lý, nhưng được trả lời là "canh không sao cả".

Khoảng 20 phút sau bữa ăn trưa thì các công nhân xuất hiện các triệu chứng co giật, đau bụng, buồn nôn phải nhập viện cấp cứu tập thể.

Ngoài các bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, theo ghi nhận của chúng tôi, hơn 20 bệnh nhân khác cũng bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại một số bệnh viện ở TP Thanh Hóa.

Đến cuối giờ chiều 12-3, sức khỏe số bệnh nhân nêu trên đã dần bình phục. Một số bệnh nhân hồi phục nhanh, sức khỏe tốt, sau khi truyền dịch giải độc đã có thể về nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ, trong tối và đêm 12-3, toàn bộ số y, bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực sẽ túc trực tại bệnh viện để theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nêu trên.

TTO

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here