Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Một nghiên cứu mới của Trường Y tế công cộng Harvard ở Boston (Mỹ) cho thấy phụ nữ và nam giới thường xuyên ăn các loại hoa quả như dâu, táo, cam... có thể giảm rủi ro mắc bệnh Parkinson.

Thường xuyên ăn trái cây mọng nước làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson - Ảnh: slimmerandtrimmer.com

Nghiên cứu thực hiện trên 49.281 đàn ông và 80.336 phụ nữ. Các nhà nghiên cứu phân tích mối liên hệ giữa lượng flavonoid đưa vào cơ thể và nguy cơ mắc bệnh Parkinson, dựa trên 5 nguồn thực phẩm giàu flavonoid là trà, dâu, táo, rượu vang đỏ, cam hay nước cam. Những người tham gia nghiên cứu được theo dõi từ 20 đến 22 năm.

Flavonoid, được tìm thấy trong thực vật và trái cây, được gọi chung là vitamin P và citrin. Chúng được tìm thấy trong trái cây mọng nước, chocolate và trái cây họ citrus như bưởi, cam...

Kết quả cho thấy có 805 người mắc bệnh Parkinson. Ở nam giới, những người tiêu thụ lượng flavonoid cao có nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn 40% so với nhóm tiêu thụ thấp.

Ở phụ nữ, không có mối quan hệ giữa việc tiêu thụ flavonoid tổng thể và sự phát triển bệnh Parkinson. Tuy nhiên, khi phân tích flavonoid có trong trái cây mọng nước, các nhà nghiên cứu nhận thấy chúng có mối liên hệ với việc giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson ở cả nam giới và phụ nữ.

Tác giả nghiên cứu - Tiến sĩ Xiang Gao, cho biết: “Đây là nghiên cứu đầu tiên ở người nhằm kiểm tra mối liên hệ giữa flavonoid và nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Nếu được xác nhận, flavonoid có thể là một biện pháp trị liệu tự nhiên và lành mạnh để giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson”.

NGUYỄN LÊ MINH (Theo Science Daily)

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here