Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Ngành y tế Phú Yên hôm nay xác nhận bệnh nhi 8 tuổi ở xã An Dân qua đời vì sốt xuất huyết. Đây là trường hợp thứ 3 ở địa phương chết vì căn bệnh này và đều là trẻ em.


Trước đó một cháu bé 8 tuổi ở thành phố Tuy Hòa và một bé mới 4 tuổi sống tại huyện Đông Hòa (Phú Yên) tử vong vì sốt xuất huyết. Điểm chung của các trường hợp không may này đều do bố mẹ tự điều trị sốt xuất huyết cho con tại nhà, mà không kịp thời đưa bé đến bệnh viện.

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hưởng cho biết: “Sở dĩ các ca sốt xuất huyết dẫn đến tử vong là do người nhà chủ quan, thấy dấu hiệu bệnh nhưng không đến bệnh viện ngay mà tự mua thuốc để điều trị, đến lúc phải nhập viện thì bệnh nhân trong tình trạng choáng nặng, trụy mạch, không thể cứu chữa được nữa”.

Kiểm tra các lu, thùng chứa nước để diệt loăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết ở Phú Yên. Ảnh: Thiên Lý

Theo Sở Y tế Phú Yên, sau một thời gian tạm lắng, gần đây tình hình bệnh sốt xuất huyết ở địa phương tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuần qua, toàn tỉnh đã phát hiện gần 200 ca mắc bệnh sốt xuất huyết mới, nâng tổng số người bệnh lên đến 3.380 ca.

Ngoài những ổ dịch cũ, mới đây đã xuất hiện thêm hai ổ dịch nữa tại 2 huyện Sông Hinh và Tây Hòa.

Phú Yên là một trong những tỉnh có dịch sốt xuất huyết xảy ra quanh năm, nhưng năm nay diễn biến phức tạp nhất. Theo nhận định của Sở Y tế, do thời tiết, dịch sốt xuất huyết sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 11.

Sở Y tế Phú Yên tiếp tục chỉ đạo các địa phương khẩn trương dập dịch bằng cách đổ bọ gậy (loăng quăng), phun hóa chất, duy trì giám sát đồng bộ ca bệnh, huyết thanh, côn trùng, xử lý dịch đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế và tuyên truyền cách phòng chống dịch trong cộng đồng.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here