Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Tỉnh An Giang có gần 300 ca tiêu chảy cấp, trong đó 12 bệnh nhân người Campuchia có kết quả xét nghiệm dương tính với khuẩn tả.

Các tỉnh biên giới như Đồng Tháp, An Giang, đối mặt nguy cơ bùng phát bệnh bởi dịch đang hoành hành phía trên nguồn nước thuộc Campuchia là Pray Veng, Kandal, Takeo.

Ông Võ Huy Danh, Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng An Giang cho biết, từ giữa tháng một đến nay, tỉnh đã xác định 280 ca tiêu chảy cấp, trong đó có 12 bệnh nhân người Campuchia có kết quả xét nghiệm dương tính với khuẩn tả. Rất may chưa có trường hợp nào tử vong.

Ngay từ khi dịch bùng phát ở bên kia biên giới, người dân Campuchia sang bệnh viện huyện An Phú chữa trị ngày càng nhiều, ngành y tế An Giang đã cử cán bộ phối hợp cùng đồng nghiệp nước bạn ngăn chặn dịch. “Đến nay, tình hình có vẻ lắng dịu nhưng vẫn chưa thể chủ quan”, ông Danh nói.

Ảnh: Sông Bình Di huyện An Phú – An Giang, giáp biên giới  Campuchia nơi phát dịch. Ảnh:
Sông Bình Di, huyện An Phú, An Giang, giáp biên giới Campuchia là nơi phát dịch. Ảnh: Gia Bảo.

Bác sĩ Nguyễn Thị Xiêu, Trưởng Trạm y tế thị trấn Long Bình (huyện An Phú – An Giang) lo ngại, vùng giáp biên có nhiều sông rạch, dân sống trên ghe tàu rất đông. Hơn nữa, dân ở đây thường xuyên qua lại Campuchia cắt cỏ bò hoặc làm rẫy, uống nước sống dưới sông nên nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn. Bên cạnh đó, thị trấn Long Bình còn 580 hộ đang xài nước lấy từ sông Bình Di - chạy dọc biên giới.

Cùng lúc đó, ông Nguyễn Ngọc Ấn, Giám đốc trung tâm y tế dự phòng Đồng Tháp nói rằng, khó có thể ngăn chặn triệt để một khi bệnh tả đã phát thành dịch. Tuy vậy, yêu cầu chính là phát hiện bệnh thật sớm để khoanh vùng, quản lý dịch. Ông Ấn cho hay, hiện chưa phát hiện trường hợp bệnh tả nào trên địa bàn Đồng Tháp.

Để đề phòng, ngành y tế tỉnh này đã có nhiều biện pháp hạn chế dịch bệnh cũng như sẵn sàng đối phó khi có dịch. Theo ông Ấn, nguy cơ dịch tả theo nguồn nước về Đồng Tháp vẫn rất lớn nếu mùa khô tiếp tục kéo dài.

Từ đầu năm đến nay, ngoài An Giang, đã có 6 tỉnh thành khác xuất hiện tả là Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, Hải Dương, Tây Ninh và Tiền Giang. Bộ Y tế khuyến cáo, thời tiết đang nắng nóng là nguy cơ khiến bùng phát dịch tiêu chảy cấp do khuẩn tả.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here