Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Đau bụng nhiều tháng liền sau khi mổ ruột thừa, chiều 24/5, một nam bệnh nhân 44 tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương (TP HCM) phát hiện thủ phạm gây đau là một miếng gạc nằm trong bụng.

Đại diện khoa cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương cho biết, miếng gạc đã bị các bác sĩ bỏ quên trong bụng bệnh nhân sau ca phẫu thuật ruột thừa. Đây cũng là nguyên nhân gây đau do dị vật đã có dấu hiệu gây viêm.

Sau khi lấy miếng gạc ra khỏi cơ thể, bệnh nhân đã hồi phục dần. Anh cho hay đã mổ ruột thừa cách đây hơn nửa năm tại một bệnh viện ở quận 10. Vài tuần sau khi mổ anh đã thấy đau trong bụng, nhưng nghĩ do vết mổ nên không lưu ý. Tuy nhiên vài tháng sau, thấy hiện tượng này vẫn còn nên anh đi nhiều bệnh viện để khám. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn không chẩn đoán được nguyên nhân.

Theo một số bác sĩ chuyên khoa cấp cứu, tình trạng bệnh nhân bị bác sĩ bỏ quên dụng cụ y khoa sau khi phẫu thuật thi thoảng vẫn xảy ra. Một số trường hợp thậm chí còn bị bỏ quên các thiết bị bằng kim loại vốn phục vụ cho quá trình mổ.

Nguyên nhân của việc bỏ quên dụng cụ trong bụng bệnh nhân, các bác sĩ cho rằng chủ yếu do êkip phẫu thuật bất cẩn không kiểm tra kỹ trước khi đóng vết mổ.

Thảo Nguyên - VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here