Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Bạn trai tôi bị nóng trong người, có lẽ vì vậy nên dù ăn nhiều nhưng anh vẫn rất gầy (nặng 50kg, cao 1,68m). Có cách gì chữa trị để anh tăng cân?

Ăn nhiều nhưng cơ cấu ăn không hợp lý thì vẫn gầy như thường - Ảnh: GIA TIẾN

- Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng “cây sậy có linh hồn”, xin liệt kê sơ bộ để bạn biết:

- Thứ nhất: nếu chàng được di truyền từ cha mẹ thì dù “nóng” hay “nguội” vẫn khó lòng tăng cân được. Cụ thể là khả năng hấp thu các chất ở ruột non không “bằng anh bằng em”, nên ăn nhiều nhưng “hóa” xong thì chúng chạy ra ngoài theo “cửa sau” của cơ thể. Còn nếu chẳng liên quan đến gen thì coi chừng trong “bộ đồ lòng” của chàng có rất nhiều nhóm giun sán gọi chung là ký sinh. Chàng ăn vào bao nhiêu, chúng giành lấy mà xơi trước. Vì thế các bác sĩ mới khuyên mỗi sáu tháng phải xổ bớt chúng ra ngoài.

- Thứ hai: tuy ăn nhiều nhưng chưa cân đối đủ các chất. Chẳng hạn bữa ăn cần 15-20% đạm (cá, thịt, đậu hũ), 20-25% chất béo (đậu phộng, mè, dừa, trứng, cá, thịt), 50-55% chất bột đường (cơm, mì, phở, hủ tiếu, khoai, bắp...). Ngoài ra phải chú ý đủ vitamin, các chất khoáng và uống đủ nước (2,5-3 lít/ ngày) thì chuyển hóa vật chất mới hoàn hảo. Nếu chàng của bạn đã ăn đủ ba bữa chính như trên thì nên thêm hai bữa xế lúc 9g sáng và 15g với sữa, bánh ngọt, chè hoặc trái cây ngọt.

- Thứ ba: gan của chàng hoạt động hơi bị kém. Ruột vừa “tiêu” vừa biến hóa thức ăn thành những chất giống cơ thể rồi hấp thu vào máu. Máu chuyển tất cả đến gan để nó làm nhiệm vụ tổng hợp, phân phối, dự trữ. Nếu gan không hoàn thành nhiệm vụ thì các chất không biến thành cơ, mỡ, xương làm cân nặng của chúng ta tăng được.

- Thứ tư: nên khám tổng quát xem chàng có bệnh mạn tính gì. Đôi khi chúng ta cứ chủ quan “lao thì phải ho” nhưng có tới 60% người bị lao mà không ho, sốt nhẹ về chiều. Có người lao phổi, người lao ruột, người lao thận chạy xuống bàng quang. Không khí ô nhiễm, người bị lao khạc nhổ bừa bãi, vi khuẩn bay trong không khí, mỗi người hít một ít. Người nào đề kháng tốt thì hệ miễn dịch “đánh nhau” với chúng thắng trận. Người nào đề kháng kém thì chúng gây bệnh.

Nếu những nguyên nhân trên đều không có thì bạn xem thử chàng làm việc có căng thẳng không. Căng thẳng sẽ làm các men tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả nên vật chất không được hấp thu vào máu đầy đủ. Lúc này chỉ cần thiền, tập yoga là mọi chuyện đâu vào đấy.

TS.BS LÊ THÚY TƯƠI - TTO

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here