Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

"Tai nạn xảy ra với bé Uyên từ chiều qua mà đến giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong lúc đợi mẹ đến đón, con gái tôi cũng thường chơi gần máy rút tiền đó", chị Hảo, có con học lớp 4/5 trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, nói.

Chiều 2/4, nhiều phụ huynh trường Nguyễn Thái Bình khi đến đón con đã đứng tụm nhau trao đổi, tỏ ra lo lắng sau tai nạn của bé Uyên. Ảnh: Thiên Chương.

Chiều 1/4, sau khi tan trường, bé Châu Linh Uyên (10 tuổi) học lớp 4 trường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM, chơi đùa gần buồng máy rút tiền tự động của Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn (Agribank), bất ngờ ngã xuống bất tỉnh sau khi sờ tay vào buồng ATM. Cô bé qua đời sau 45 phút vào viện cấp cứu. Hiện trường cho thấy có sợi dây điện nối từ buồng ATM ra ngoài nên nhiều nghi vấn cho rằng điện từ máy đã rò giật chết em Uyên.

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn, thì nhiều phụ huynh học sinh trường trở nên hoang mang lo sợ. Bởi lẽ buồng máy ATM này nằm cách cổng trường Nguyễn Thái Bình khoảng 8m. Giờ chơi hay ra về, nhiều học sinh vẫn chơi đùa bên cạnh buồng rút tiền.

Chị Lan, một phụ huynh vào trường đóng tiền học phí sáng nay cho con chia sẻ, lúc tan học (trong khoảng thời gian 16h5-16h15), có rất nhiều học sinh nhà gần trường tự đi bộ về hoặc chờ bố mẹ đến đón, thường không về ngay mà hay nán lại đùa giỡn, la cà xung quanh cổng trường. "Cái chết thương tâm và quá bất ngờ của cháu Uyên thực sự khiến những người làm cha mẹ như chúng tôi hoang mang lo lắng, chị Lan nói.

Một học sinh chỉ mẹ thùng ATM nơi bạn gặp nạn. Ảnh: Thiên Chương.

Cùng tâm trạng với chị Hảo, chiều nay, mới 16h, chị Nguyễn Ngọc Mai phụ huynh một học sinh lớp 4/3 đã đến sân trường để chờ đón con. "Nhà cách trường chỉ vài chục mét, lại không đi cùng hướng với máy ATM gây tai nạn bé Uyên, nhưng tôi lo quá nên phải thu xếp đi đón cháu sớm cho yên tâm", chị Mai nói.

Trước giờ tan học chiều nay một tiếng đồng hồ, hàng chục phụ huynh đã lo lắng tụ tập ở trước sân trường để luận bàn chuyện "cô bé bị điện giật".

"Đâu phải lúc nào cha mẹ cũng đi đón đúng giờ, dù đã căn dặn con nhưng tôi vẫn lo lúc mình chưa đến, các bé có thể dắt nhau ra đường chơi. Tốt nhất là khi tan lớp, nhà trường nên đóng cổng lại để các em ngồi hết trong sân", một phụ huynh đề xuất ý kiến.

Trao đổi với VnExpress.net, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (đề nghị không nêu tên) cho biết, trường có tất cả 28 lớp học với hơn 1.000 học sinh. Việc quản lý các em sau giờ tan học ít nhiều gặp khó khăn dù bộ phận bảo vệ, giám thị, bảo mẫu đã cố gắng trông nom.

Thầy hiệu trưởng nhắc một học sinh quay trở lại sân trường chờ bố mẹ đến đón. Ảnh: Thiên Chương.

Theo thầy hiệu trưởng, thông thường các học sinh nhà gần (tự đi bộ về nhà) được phép ra về trước, những em có cha mẹ đón sẽ về sau. Điều này dễ khiến các em ra khỏi trường nhưng không chịu về thẳng nhà mà la cà chơi dọc đường.

"Kể từ nay, để tránh tình trạng các em la cà chơi chỗ này chỗ kia, bố mẹ đến đón con sẽ được vào sân trường để đưa bé về trước. Học sinh nhà gần trường, tự đi bộ về, sẽ được cho ra về sau. Bên cạnh đó, các cô bảo mẫu, giáo viên dạy tiết cuối và bảo vệ sẽ chịu trách nhiệm giám sát các em. Những em ra khỏi cổng mà không chịu về thẳng nhà sẽ bị phạt", ông hiệu trưởng nói.

Ghi nhận của VnExpress.net giờ tan học chiều nay, cổng trường Nguyễn Thái Bình khá trống trải. Hầu hết học sinh đều được thầy cô giáo tập trung ở sân trường chờ bố mẹ. Các giám thị bố trí nhau đứng dọc từ sân trường ra cổng để canh chừng cho các em. Thậm chí thầy hiệu trưởng cũng đích thân túc trực ngoài cổng trường để nhắc nhở học sinh đi về thẳng nhà, không cho chơi trước cổng, nhất là khu vực buồng ATM vừa xảy ra tai nạn.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here