Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Ảnh: The Hindu.

Nụ cười càng rộng và vết nhăn đuôi mắt khi ấy càng sâu thì bạn càng sống lâu hơn, các chuyên gia khẳng định.

Các nhà khoa học từ Đại học Wayne, bang Michigan (Mỹ) đã tìm hiểu 230 bức ảnh của những cầu thủ bóng chày được in trên Danh bạ bóng chày năm 1952.

Danh bạ này liệt kê số liệu về mỗi cá nhân, như ngày sinh, cân nặng, tình trạng hôn nhân, chi tiết công việc.

Nhóm nghiên cứu đánh giá mỗi người theo mức độ mà họ cười: không cười chút nào cả, cười mỉm nửa miệng, hoặc cười mỉm toàn phần (hở răng, má nâng lên và có nếp nhăn quanh mắt).

Sau đó, họ so sánh các bức ảnh này với tuổi thọ của mỗi cầu thủ.

Theo The Hindu, kết quả là, trong số 184 người đã qua đời kể từ đó, những người trong nhóm "không cười" có tuổi thọ trung bình 72.9 năm.

Trong nhóm "cười một nửa", tuổi thọ trung bình là 75. Nhóm có nụ cười rộng nhất sống trung bình tới 79.9 năm - nhiều hơn 7 năm so với nhóm có khuôn mặt lạnh.

Nghiên cứu cũng tìm thấy cười giả vờ không mang lại lợi ích tương tự, vì tuổi thọ tăng thêm chỉ được ghi nhận ở những cầu thủ có nụ cười thật - khi cả cơ mắt và miệng cùng cử động.

VNe

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here