Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Bị nấm ở vùng bẹn lâu không khỏi, anh Quang được người quen mách một bài thuốc dân gian là lấy cồn trộn kiến khoang bôi vào. Không ngờ, vài giờ sau khi áp dụng, vùng kín của anh bị bỏng rát, sưng phù.

Bác sĩ Phạm Hồng Lãnh, trưởng khoa D3 bệnh da người lớn nam thuộc Viện da liễu quốc gia cho biết, khi đến khám, toàn bộ vùng bẹn, bìu và một phần dương vật của nam thanh niên người Thái Nguyên này này đã bị bỏng nặng. Anh được rửa sạch vết thương, tẩy hết axit tồn tại ở đó và đắp dung dịch chống phù nề. Hiện bệnh nhân đã lành bệnh và được ra viện.

Theo bác sĩ Lãnh, bản thân kiến khoang (một loại kiến có khoang trên thân) có chứa chất axit. Nhiều người dân sử dụng bài thuốc lấy cồn trộn với thân kiến khoang giã nát để đắp lên vùng da bị hắc lào, làm khoảng da này bong chóc. Tuy nhiên, với các vùng da mỏng như bẹn, bìu thì cách làm này có thể làm bỏng da và càng nguy hiểm nếu bị nhiễm trùng.

Ông cho biết, có rất nhiều bệnh nhân phải nhập viện do tùy tiện sử dụng các bài thuốc truyền miệng, thuốc nam để xử lý các vết thương. Có những trường hợp bị biến chứng nghiêm trọng, gây hoại tử vùng da lớn, phải điều trị nửa năm mới khỏi.

Linh Nhi-VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here