Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Chị Carri và cậu bé ra đời bất ngờ từ việc cha cắt ống dẫn tinh bất thành. Ảnh: ABC.

6 năm trước, Ryan Emmons thực hiện cắt ống dẫn tinh. Đã có 3 con nên người thợ hàn 32 tuổi này cùng vợ quyết định rằng thế là đủ một gia đình.

Nhưng tháng 4 vừa qua, chuyện không thể tin nổi đã xảy ra khi chị vợ Carri, 27 tuổi, thức dậy trong đêm vì đau và nhanh chóng lâm bồn trong buồng tắm nhà mình.

"Ôi Chúa ơi, tôi đang thấy một đứa trẻ!... Tôi không biết vợ tôi có thai nữa cơ", Emmons - thợ hàn ở bang Michigan, Mỹ - gào lên với người trực tổng đài cấp cứu.

Vài phút sau đó, Carri sinh hạ một bé trai, William Gerald Emmons. Cả Emmons và Carri đều sốc. "Khả năng cô ấy mang thai chúng tôi còn không nghĩ tới, vì tôi đã dự đoán sẽ không thể có con nữa", Emmons nói.

Cắt ống dẫn tinh là một trong những thủ thuật tránh thai phổ biến nhất hiện nay ở Mỹ. Với tỷ lệ thành công vượt quá 99%, các bác sĩ cho biết đó là cách tránh thai hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Với sự bảo vệ đó, Carri nghĩ rằng chồng cô không thể thụ thai cho mình được. Ngay cả người nhà cũng sững sờ khi biết tin này. Và câu trả lời là: ca cắt ống dẫn tinh của người chồng đã thất bại.

"Mặc dù cắt ống dẫn tinh hiện là giải pháp hiệu quả nhất trong việc ngừa thai ở nam giới, nhưng nó không hiệu quả 100%", Daniel Williams, trợ lý giáo sư về tiết niệu học và là giám đốc bộ phận y khoa sinh sản nam ở trường Y và Sức khỏe cộng đồng Madion, Đại học Wisconsin, nhận định.

Theo ông, có hai kịch bản chính khiến cắt ống dẫn tinh thất bại: Một khả năng là sau khi cắt ống dẫn tinh, vẫn còn sót tinh trùng trong tinh dịch (đây là sơ suất của bác sĩ).

Khả năng thứ hai là quá trình tự phục hồi của ống dẫn tinh (khi các ống nhỏ tự liền lại với nhau), khả năng này xảy ra với sác xuất chưa đầy 1% trong tất cả các quy trình và nguyên nhân của nó vẫn chưa rõ ràng.

Để tránh rơi vào tình huống dở khóc dở cười này, chuyên gia Williams khuyên đàn ông nên đi kiểm tra mẫu tinh trùng ít nhất 2 lần sau khi thực hiện cắt ống dẫn tinh. Việc kiểm tra được thực hiện sau 3 tháng thực hiện thủ thuật này, và mỗi lần cách nhau ít nhất 1 tháng.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here