Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Mua 3 gói bột cà ri để làm món ăn trong đám giỗ, bị người bán đưa nhầm 2 gói thuốc diệt chuột, chủ nhà không biết nên trộn cả vào cà ri gà. Phần lớn khách dự đám giỗ ăn món này bị ngộ độc phải nhập viện.

Sau khi ăn món cà ri gà trong đám giỗ ở một gia đình tại huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, gần 25 trong số 30 khách dự tiệc bỗng thấy nhức đầu, chóng mặt rồi nôn ói dữ dội. Truy nguyên nhân, người ta phát hiện trong 3 gói bột tẩm món cà ri, có 2 gói là thuốc diệt chuột.

Chiều 4/3, những người bị ngộ độc được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành cấp cứu, trong đó có 5 trẻ em, 4 người cao tuổi. Một số người rơi vào trạng thái mê man.

Các nạn nhân lập tức được rửa ruột và truyền dịch cấp cứu. Đến sáng nay, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã tạm ổn. Tuy nhiên theo các bác sĩ, độc chất có thể chưa bộc phát ngay nên phải tiếp tục điều trị trong vài ngày nữa.

Chủ nhà cho biết, tối ngày 3/3 đến quán tạp hóa gần nhà mua 3 gói bột cà ri để tẩm vào món cà ri gà. Lấy gia vị bán cho khách, phần vì trời tối, phần vì không biết chữ, người bán đưa nhầm hai gói thuốc chuột (có hình thức khá giống gói cà ri).

Về đến nhà, cũng không để ý, chủ nhà cho các gói "cà ri" vào ướp thịt. Tuy nhiên thấy màu sắc nhợt nhạt, chủ nhà không ướp hết mà vứt bỏ một phần vào sọt rác. Ngay sau khi khách dùng bữa, con dâu của chủ nhà phát hiện sự việc nhưng một số người đã có triệu chứng ngộ độc.

Theo đại diện Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh, loại thuốc diệt chuột mà gia đình dùng nhầm có tên là Rat-K 2% D, chứa warfarin gây xuất huyết nội tạng khiến chuột chết dần sau 2 đến 3 ngày.

Chính vì độc lực cao của Rat-K 2% D, theo các bác sĩ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh, tất cả 30 người dự tiệc, dù đã có triệu chứng ngộ độc hay chưa vẫn phải được theo dõi chặt chẽ và có hướng điều trị kịp thời.

Để xác định chính xác hàm lượng độc chất, hiện mẫu thức ăn đã được trung tâm y tế dự phòng huyện mang đi xét nghiệm.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here