Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Mấy ngày trước, trong khi làm thịt cóc và ếch, ông Hân (60 tuổi, Yên Dũng, Bắc Giang) thấy trứng cóc trông ngon và hẫp dẫn hơn cả trứng ếch nên tiếc không bỏ, nấu ăn luôn cho bổ. Không ngờ, một giờ sau ông bị nôn, chóng mặt phải đi cấp cứu.

Bộ Y tế vẫn khuyến cáo người dân không nên ăn thịt và các bộ phận của cóc. Ảnh: Minh Thuỳ.

Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bắc Giang cấp cứu, sau đó chuyển tiếp lên Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vì tình trạng rất nặng và nguy kịch. Bệnh nhân bị những cơn đau đầu liên tiếp, chóng mặt, nôn nhiều, loạn nhịp tim nặng.

Ông Hân không hề biết trứng cóc độc, chỉ thấy người làng khi làm thịt cóc thường bỏ da và trứng. Hôm đó, ông đi bắt ếch bắt được con cóc to nên đem về mổ cả cóc và ếch. Thấy trứng cóc trông bóng, to đẹp, nhìn ngon mắt hơn cả trứng ếch nên ông mới nấu lên ăn. Chỉ mình ông bị ngộ độc, còn những nguời khác ăn thịt ếch thì không sao, ông Hân kể lại.

Các bác sĩ tại Trung tâm cho biết, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch tuy nhiên vẫn phải nằm viện theo dõi tiếp. Những trường hợp ngộ độc vì ăn cóc (trứng, thịt, gan, mật) không phải là hiếm, thậm chí có người vì không được cấp cứu kịp thời mà tử vong.

Nọc độc của cóc nằm trong tuyến nọc, tuyến nước bọt, dưới mắt. Nhưng có thể chất độc tiết qua hạch bạch huyết truyền đi khắp nơi như mủ, da để bảo vệ chống lại kẻ thù. Trứng, gan cóc cũng có độc chất.

Thịt, mỡ cóc không độc nhưng nếu người làm không khéo mủ có thể dính vào thịt gây ngộ độc. Vì thế, thực tế có nhiều gia đình cho con ăn ruốc cóc, đùi cóc thì không sao nhưng có trường hợp bị ngộ độc, thậm chí tử vong.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here