Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Cặp song sinh dính liền, 16 ngày tuổi, cân nặng gần 6kg, con bà T.T.K. ngụ ở Bến Tre đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) tách rời thành công ngày 14-1.

Bác sĩ Tăng Chí Thượng, giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết cặp song sinh này dính liền nhau từ phần ức xuống bụng, dính gần hết gan và cả hai bé đều mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó một bé chỉ có một tâm thất và một tâm nhĩ kèm theo hẹp động mạch phổi (trẻ bình thường có hai tâm thất và hai tâm nhĩ).

Đây là bệnh tim phức tạp nhất trong các loại bệnh tim bẩm sinh.

Cặp song sinh dính liền nhau trước phẫu thuật - Ảnh do Bệnh viện Nhi Đồng 1 cung cấp

Trong ba giờ phẫu thuật (từ 9g-12g), các bác sĩ đã tách phần gan dính nhau, khống chế các mạch máu thông nối lớn giữa hai gan để tránh mất máu rồi tách các phần dính nhau còn lại. Sau đó tái tạo thành bụng từ các cơ cho hai bé.

Hiện sức khỏe của hai bệnh nhi đã ổn định, đang được thở máy và theo dõi tại khoa chuyên sâu sơ sinh của bệnh viện. Sau mổ, bé bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp có sức khỏe tốt hơn khi còn bị dính.

TTO

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here