Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Chiều 11-1, ông Nguyễn Ngọc Diễn, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thừa Thiên - Huế, cho biết toàn bộ năm mẫu ớt bột lấy từ chợ Đông Ba và An Cựu (TP Huế) đều có chất rhodamine B.

Đây là kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Những sản phẩm ớt nói trên được Sở Y tế Thừa Thiên - Huế xác định có nguồn gốc từ hai cơ sở sản xuất tại Bình Định và Quảng Nam.

Trước đó, cuối tháng 12-2009, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã lấy 11 mẫu ớt bột có biểu hiện màu sắc tươi và sáng hơn mức bình thường tại hai chợ Đông Ba và An Cựu, gửi đến kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên - Huế.

Kết quả đã xác định 10 trong số 11 mẫu có chất rhodamine B. Tiếp tục lấy mẫu để gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, đoàn kiểm tra chỉ lấy được năm mẫu và niêm phong các bao ớt, những lô khác đã bị bán hết.

Theo ông Diễn, rhodamine B là một loại phẩm màu phát quang chủ yếu được dùng trong một số kỹ thuật xét nghiệm y tế, không nằm trong danh mục được phép sử dụng trong thực phẩm do Bộ Y tế ban hành.

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here