Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Chris Sands từng khốn khổ vì những cơn nấc hành hạ anh triền miên suốt hơn 2 năm ròng, khiến anh thậm chí không ăn, không ngủ được. Ảnh: BBC.

Chris Sands đã thử mọi cách, từ yoga, thôi miên, châm cứu, giác hơi, ăn mù tạc, uống giấm đến cách đơn giản mà ai cũng biết là uống nước, song cơn nấc vẫn hành hạ suốt 2,5 năm trời. Giờ đây, cuối cùng anh đã được giải thoát.

Chris, một nhạc sĩ 26 tuổi người Anh, bị nấc lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2006. Sau khi tình trạng này kéo dài vài ngày, anh bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân. Khi biết rằng nấc có thể liên đến u não, anh đã đến gặp bác sĩ.

"Họ nói, đừng lo lắng về điều đó, có thể chỉ là liên quan đến chứng ợ nóng của anh thôi", Chris kể lại.

Cơn nấc biến mất, nhưng trở lại vào tháng 2/2007.

Hai năm sau đó là chuỗi ngày tìm kiếm cách chữa vô vọng, khiến anh gần như bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài. Trục trặc này khiến anh không thể làm việc, lái xe, ăn uống, thậm chí cả ngủ, và tất nhiên không thể có bạn gái.

BBC cho biết trong thời gian đó, Chris xuất hiện trên truyền hình ở cả Anh và Nhật Bản. Biết chuyện, một bác sĩ người Nhật đã đề nghị anh đến để khám bệnh, nhằm tìm cách chữa cho anh.

Vị bác sĩ này đã thử một loạt liệu pháp trong vòng một tuần, mà theo lời Chris là "ông ấy thích tra tấn mọi người", đồng thời đề nghị cả những cách kỳ dị như cắm kim vào cổ bệnh nhân, và Chris đã từ chối.

Không lâu sau đó, anh lại bay đến Nhật, theo lời mời của một chương trình tại Nhật, và gặp được chuyên gia về nấc, người đã nghiên cứu nhiều năm vấn đề này. Việc scan não đã cho thấy anh có một khối trên thân não. Các bác sĩ tin rằng chính khối u này đã gây ra tình trạng nấc triền miên.

Chris đã quay trở về Anh để thực hiện phẫu thuật. Ca mổ cuối tháng 9 năm ngoái đã cắt bỏ 2/3 khối u của anh. Và cơn nấc cũng đã giảm xuống. 4 tháng sau phẫu thuật, hiện tình trạng của anh đang tiến triển tốt.

Anh nói: "Tôi không oán trách ai cả, nhưng giá như bác sĩ ở Anh chịu scan não cho tôi thì đã phát hiện khối u từ lâu".

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here