Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Đủ loại giá, chỉ ghi nhãn hiệu chứ không ghi địa chỉ sản xuất, những tấm cản bô xe máy làm bằng inox mỏng tang, sắc lẻm được bán ở khắp các cửa hàng "đồ chơi" xe máy trên đường Nguyễn chí Thanh, quận 10, TP HCM.

"Mua đi anh, tấm cản nhiệt bô xe bằng inox cho Air Blade này chỉ có 35 nghìn. Bảo đảm gắn vào nhìn sẽ bóng loáng", thấy một người khách tỏ ý muốn mua, một thiếu niên bán hàng giới thiệu.

Tấm cản bô inox loại mỏng dễ gây tai nạn được bày bán tại hàng trăm cửa hàng ở TP HCM. Ảnh: Thiên Chương.

Người khách trỏ một tấm cản bô khác không lấp lánh bằng nhưng có chạm hoa văn tinh tế hơn để hỏi giá, người bán hàng cho biết, loại này bán với giá 120 nghìn. "Loại này đặc biệt anh ạ, không chỉ đẹp hơn, bền hơn, mà còn khó móp méo khi va chạm bởi inox dày hơn", cậu bán hàng nhanh nhẩu nói. Thấy khách còn lưỡng lự, chú nhỏ lôi tiếp gần 5 loại cản bô khác với giá khác nhau, hầu hết đều không ghi nơi sản xuất mà chỉ được người bán treo trên kệ hoặc cho vào túi nilông.

"Có bảo hành không em, anh thấy người ta đồn gắn miếng này vô dễ gây đứt chân, có loại nào an toàn không", khách hỏi.

Nghe đến đây, bà chủ bước giải thích với khách rằng, đây chỉ là mặt hàng trang trí, gắn chơi cho đẹp nên không bảo hành. Thêm nữa, nếu muốn mua loại an toàn thì tốt nhất chọn loại có kết cấu inox dày hơn mà mua.

Quan sát của VnExpress.net, ngoài tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, tại chợ Tân Thành (quận 5) - chợ chuyên bán thiết bị, phụ tùng xe máy của TP HCM - tình hình mua bán diễn ra tương tự. Hầu hết các cửa hàng đều treo sản phẩm trên các quầy kệ, rất ít mặt hàng có thương hiệu và ghi nơi sản xuất. Giá bán cũng vô chừng.

Anh Dũng, chủ một cửa hàng tại chợ Tân Thành, nơi chuyên kinh doanh đồ chơi xe máy, cho rằng, độ dày mỏng của tấm cản nhiệt inox đúng là quan trọng, bởi càng mỏng thì càng sắc, tuy nhiên có lẽ nơi sản xuất chưa nghĩ đến khả năng gây tai nạn của tấm chắn bô xe inox.

"Cũng có những loại xe mà nhà sản xuất đã thiết kế sẵn tấn chắn bô bằng inox nhưng nếu quan sát kỹ, ta sẽ thấy phần mép tấm chắn được uốn cong hoặc ôm sát vào thân bô hoặc mép rất dày. Điều này đã làm giảm khả năng gây tổn thương khi va quẹt", anh Dũng nói.

Anh Xuân, một người kinh doanh mặt hàng này tại đường Nguyễn Trãi, quận 5, thì cho rằng những loại xe có kết cấu bô hướng ra ngoài như Air Blade, tốt nhất không nên gắn vì quá nguy hiểm.

"Tuy là người bán nhưng do con tôi cũng một lần bị nạn nên tôi tháo luôn không gắn cho xe mình nữa. Còn khi có khách đến mua, tôi luôn cẩn thận lắp thật kín phần để mép tấm chắn không bị vênh ra ngoài", anh Tuấn cho biết.

Còn theo nhiều khách hàng đến lắp tấm cản bô, ngoài chuyện làm đẹp, tấm cản bô inox còn có thể che đi những vết trầy xước của tấm cản bằng nhựa nguyên thủy của xe, đồng thời khi va chạm cũng ít bị vỡ như tấm chắn bằng nhựa.

Theo các nhân viên kỹ thuật ở các cửa hàng xe gắn máy có thương hiệu trên thị trường như Honda, Yamaha, SYM, khi cho ra đời một sản phẩm nào đó, nhà sản xuất đã tính toán từng chi tiết nhỏ của xe, nhất là tính an toàn đối với người dùng và môi trường.

"Việc gắn thêm các phụ kiện mang tính trang trí hoàn toàn là do nhu cầu của người sử dụng. Chính vì thế, khi "chế" thêm những món đồ này, ngoài việc làm đẹp, cần phải lưu ý tính an toàn", Toàn, một nhân viên kỹ thuật tại một cửa hàng Honda nói.

Về vấn đề quản lý việc kinh doanh các sản phẩm trang trí xe máy làm bằng inox, đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết, trong năm qua chưa có vụ xử lý nào đối với mặt hàng này.

Cũng theo ông này, quản lý thị trường chỉ vào cuộc khi phát hiện được những dấu hiệu sai phạm. Còn khi xe cộ gây tai nạn thì trách nhiệm xử lý thuộc về phía cơ quan công an.

Thời gian qua tại TP HCM, nhiều người đi đường phải nhập viện cấp cứu vì tấm cản bô xe bằng inox. Vết cắt thường rất sắc "ngọt", vị trí thường thấy là các ngón chân. Tình huống dẫn đến tai nạn xảy ra khi hai xe máy chạy song song trên đường phố đông đúc và chân người ngồi xe này này trót va vào mép bô xe bên cạnh.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here