Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Để kịp giao mặt bằng cho việc thi công đại lộ Đông - Tây, tháng 9-2005 Bệnh viện Tâm thần TP.HCM (192 Hàm Tử, Q.5) đã phải phá hàng rào, cắt bỏ toàn bộ khu vực phía trước (diện tích bệnh viện còn khoảng 1.700m2).

Một cơ sở vừa cấp cứu, khám ngoại trú cho trên 300 bệnh nhân/ngày, giám định sức khỏe tâm thần 60-100 người/ngày nên luôn quá tải (trước đây có 200 giường điều trị nội trú, nay chỉ còn 50-60 giường).

Căngtin bệnh viện khoảng 20m2. Trước đây nơi này là đường đi, nay được làm mái che. Bác sĩ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... cùng ăn uống ở nơi khi có cơn gió lốc thì bụi đường đang xây dựng ở đại lộ Đông - Tây tha hồ cuốn vào!

Do mặt bằng quá chật nên sau giai đoạn cấp cứu, bệnh viện phải chuyển bệnh nhân lên cơ sở Lê Minh Xuân.

Kinh phí cắt bỏ tiếp phần mặt tiền và sửa chữa lại bệnh viện tổng cộng khoảng 2,2 tỉ đồng được duyệt từ tháng 11-2004, nhưng đến nay sau quá nhiều thủ tục nhiêu khê và hai lần đấu thầu đều thất bại. Hơn 150 cán bộ, nhân viên của bệnh viện và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải sống và khám chữa bệnh trong môi trường vô cùng chật chội, nóng bức và bẩn thỉu. Nhiều người nhà đưa bệnh nhân đến đây quá sợ hãi đã phải đưa về. Một số nhân viên ở bệnh viện đã bỏ việc, có bác sĩ đùa mà nghe xót xa rằng: “Chúng tôi chưa bị tâm thần là còn may!”.

Bệnh nhân và người nhà nằm dạt một góc sân không có mái che để trốn nắng

Phòng của hộ lý thêm chức năng chứa đồ linh tinh của khu khám bệnh!

Một bệnh nhân nam và người thân tại khoa nam. Mặt bằng được tận dụng tối đa với giường bệnh kê ở các góc khuất, vách được ngăn bằng lưới B40 và bạt nilông thủng!

Một phòng khám khoảng 15m2, kê hai bàn khám. Cùng thời điểm có 11 người, bác sĩ và bệnh nhân chen nhau trong căn phòng chật hẹp
Tuoitre

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here