Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Ảnh: Unsv.com.
Tiến sĩ Keiji Fukuda, trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới. Ảnh: Unsv.com.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức bác bỏ những cáo buộc rằng dịch cúm H1N1 chỉ là giả mạo và nhấn mạnh WHO không hề cường điệu chút nào khi cảnh báo về nguy cơ của loại cúm mới này.

"Thế giới thực sự đang trải qua một đại dịch. Việc cho rằng điều này là bịa đặt vừa sai vừa thể hiện sự thiếu trách nhiệm", tiến sĩ Keiji Fukuda, trợ lý Tổng giám đốc WHO khẳng định trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với báo giới.

Theo tờ Xinhua, ông Fukuda nhấn mạnh, WHO đã cân nhắc kỹ khi đưa thông tin với công chúng về dịch cúm này, và không hề nói quá hay xem nhẹ nguy cơ của nó.

"WHO đã hợp tác với tất cả các bên có thể giúp giảm bớt những thiệt hại do H1N1 gây ra. Chúng tôi đã rất thận trọng để đảm bảo rằng những lời cố vấn nhận được không bị ảnh hưởng bởi tính thương mại và những lợi ích y tế phi cộng đồng", ông Fukuda nói.

Dịch cúm H1N1 bắt đầu bùng phát từ tháng 4/2009 ở Bắc Mỹ. Đến nay có khoảng 13.000 người trên thế giới đã chết do loại virus cúm này. Nhưng theo ông Fukuda, con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều.

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here