Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]




Ba năm nay, nhiều người dân ở xã Thủy Xuân,TP Huế, lấy thái cực trường sinh làm môn thể thao rèn luyện sức khỏe. 

5g sáng, người già gọi người trẻ, vợ gọi chồng đến hội quán thôn tập thái cực trường sinh. Bài thái cực trường sinh 128 động tác theo hướng dẫn phát ra từ máy cassette đặt ở góc sân được mọi người uyển chuyển đưa chân và tay theo. 

Ông Nguyễn Uẫn, chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thủy Xuân, cho biết cách đây ba năm người dân trong xã có nghe nói ở phường Thuận Thành, TP Huế người đi tập thái cực trường sinh rất đông và tập thái cực trường sinh rất tốt cho sức khỏe. Vì thế người dân đã đề xuất lên xã đưa thái cực trường sinh về làm môn thể thao rèn luyện sức khỏe. TP Huế đã cử người về dạy miễn phí. 

Sau ba năm tập, xã Thủy Xuân đã thành lập câu lạc bộ thái cực trường sinh. Năm 2005, câu lạc bộ có gần 40 người thì đến năm nay số thành viên đã lên trên 80 và từng giao lưu với các câu lạc bộ thái cực trường sinh trong thành phố. Ông Nguyễn Văn Nhất, năm nay ngoài 70 tuổi bắt đầu tập bài thái cực trường sinh từ đầu năm 2006. Ông nói: "Sau một năm kiên trì tập luyện thái cực trường sinh tôi cảm thấy khỏe ra, bớt bệnh tật".

(tuoi tre)

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here