Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là những biểu hiện khác thường của cơ thể và cảm xúc trước mỗi kỳ "nguyệt san". Khi bị PMS "tấn công", nhiều bạn gái ra sức ăn những đồ mặn hoặc sôcôla. Dưới đây là một vài lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Canxi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng quanh thời kỳ rụng trứng, những cô nàng bị chứng PMS có lượng canxi trong máu thấp hơn so với những nàng may mắn không bị PMS. Và khi những "nạn nhân" của PMS uống bổ sung 1.000 - 1.200 miligam canxi mỗi ngày, các cơn đau bụng và các triệu chứng khác giảm chỉ sau vài tháng. Một số những thực phẩm chứa canxi tốt nhất là sữa có ít hoặc không có chất béo như sữa chua, sữa đậu nành, pho mát (không có chất béo/ít chất béo), bông cải xanh, đậu trắng và cải xoăn.

Magiê

Những cô gái bị chứng PMS cũng có lượng Magiê trong máu thấp hơn. Một số nghiên cứu cho thấy khi ăn nhiều thực phẩm giàu Magiê, những nàng bị PMS "tấn công" sẽ có tâm trạng tốt hơn đồng thời chứng giữ nước cũng giảm đi. Một số thực phẩm giàu Magiê là hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, khoai tây (để cả vỏ), đậu nành, rau dền, lạc, bơ, bánh mì đen.

Vitamin B6

Bổ sung Vitamin B6 có thể giảm cáu kỉnh, trầm cảm và hạn chế mềm ngực. Một số thực phẩm tốt nhất cung cấp Vitamin B6 bao gồm gạo lức (gạo không giã kỹ), thịt bò nạc, thịt lợn thăn, ức gà, yến mạch, chuối, đậu lăng.

Những thực phẩm khác:

- Tránh ăn muối và những thực phẩm mặn: gây sưng bụng và giữ nước, làm cho chứng PMS trở nên tệ hơn.

- Không uống rượu quá mức: Ở thời kỳ tiền nguyệt san, cồn có thể làm ngực bạn càng mềm hơn. Đồng thời, còn có thể làm giảm đường huyết khiến những triệu chứng của PMS trở nên tệ hại hơn. Nếu bạn không thể hoàn toàn kiêng rượu trước kỳ nguyệt san, tốt nhất là đừng uống quá mức.

- Tránh cafein: Cafein tăng lên vào thời kỳ tiền kinh nguyệt khiến ngực bạn mềm hơn, bạn trở nên nóng nảy và dễ cáu kỉnh hơn. Thay vì uống cà phê, thử uống trà thảo dược hoặc các đồ uống không chứa cafein.

- Uống trà chamomile: Trà chamomile đặc biệt có ích cho chị em trước thời kỳ "đèn đỏ" vì nó chứa những chất có thể làm dịu những cơn đau cơ và có thể làm giảm đau khi bị co rút ở vùng bụng dưới, giúp giảm căng thẳng có thể khiến bạn gái lo lắng và cáu kỉnh.

(Theo VNDOC's Blog sưu tầm)

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here