Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 1 tin nhắn ]




Bạn không hài lòng với vóc dáng mảnh mai của mình, và muốn tăng cân một ít? Một vài phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy...

Ăn uống là một nhu cầu hàng ngày của đời sống. Ăn uống theo đúng nhu cầu dinh dưỡng thì thể lực và trí lực phát triển tốt. Người ăn quá mức tiêu hao sẽ tăng cân, ngược lại người ăn ít hơn mức tiêu hao sẽ giảm cân. Do đó, để duy trì cân nặng cơ thể đang có thì chúng ta phải cung cấp một lượng thức ăn bằng với nhu cầu tiêu hao cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể. Nếu bạn muốn tăng cân thì năng luợng cung cấp phải nhiều hơn so với nhu cầu cơ thể, bằng cách tăng cung cấp, giảm nhu cầu, hoặc cả hai cùng lúc.

Có nhiều phương pháp để giúp bạn tăng cân:

- Có thể tăng số bữa ăn trong ngày: mỗi ngày cần ăn 3 bữa chính sáng, trưa, tối với đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng:
Nhóm bột, đường: có nhiều ở gạo, ngô (bắp), bột mì, một số củ như khoai sắn, đậu…
Nhóm đạm: Thịt, cá, trứng, tôm, cua, sữa, sữa chua, phó mát, lạc (mè), vừng (đậu phộng)…
Nhóm béo: dầu ăn, mỡ heo, bơ, một số thịt, cá béo (cá ba sa) và một số hạt có dầu như: vừng, lạc, đậu tương...
Nhóm rau củ, trái cây.

Bạn không nên...

Ăn quà vặt trước bữa ăn chính trong vòng 1,5–2 giờ làm cho ngang dạ khi vào bữa ăn, chỉ nên ăn vặt sau những bữa ăn chính hoặc phụ.


Ngoài 3 bữa chính bạn cần ăn thêm 2-3 bữa phụ vớí những loại thức ăn có sẵn trong gia đình như: ly sữa béo, ly chè, trái bắp, trái chuối, củ khoai, chén cơm nguội với đậu phộng muối mè… Mỗi ngày cố gắng ăn tối thiểu 15 loại thực phẩm để cơ thể nhận đủ chất dinh dưỡng và không làm ta bị ngán.

Nếu không có điều kiện ăn nhiều bữa trong ngày, bạn nên ăn nhiều hơn trong mỗi bữa ăn và có nhiều món ăn trong mỗi bữa ăn, hoặc sau ăn cơm nên ăn thêm ly chè, ly sữa, hũ yaourt, hoặc trái cây.

- Trường hợp bạn không tăng được số bữa ăn cũng không tăng được số lượng thức ăn thì bạn nên điều hòa giữa lao động và nghỉ ngơi cho hợp lý. Tránh lao động, học tập, chơi thể thao quá sức và phải tạo cảm giác thoải mái.

- Có nhiều loại thức ăn rất giàu năng lượng: giàu chất béo, ngọt như sữa bột nguyên kem các loại, chocolate, bánh kem, chè, thịt quay… Trong lúc chế biến thức ăn nên thường xuyên làm các món chiên, xào, súp, nước sốt có nước béo,… hoặc có thể dùng thêm các loại bột dinh dưỡng cao năng lượng như Enplus sau các bữa ăn hoặc trước lúc đi ngủ.

Tóm lại, một khẩu phần ăn cân đối sẽ giúp cho bạn đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho phát triển cơ thể, cần duy trì nếp sống năng động, lành mạnh, hoạt động thể dục thể thao đều đặn và phù hợp để có sức khỏe tốt và ăn ngon miệng hơn.

BS. Lê Thị Nga

http://songkhoe.wordpress.com/

Bookmark and Share

1 tin nhắn

[small]lao~ lao~ nói... @ 08:40 23/6/08

trui ui!! seo minh an con hon nhu vay nua..muh map k noi?..luc truoc minh 42 kg..nhug van thay om'..gio vi chuyen gia dinh..minh suy nghi wa nhieu..nen gio con 38..ma bgio muon len kg kho wa'..luc truoc 42 mun len 47..cug~ tran` ai..huhu ...gio k biet lam sao cho tang nua...

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here