Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Được chẩn đoán ung thư gan giai đoạn cuối, thời gian còn lại của chị Chen Cuilan, 24 tuổi (Trung Quốc) chỉ là 6 tháng. Và chị đã được nhận điều ước cuối cùng của mình trước khi chết là làm một album ảnh cưới.

"Chúng tôi chỉ là công nhân, nên chưa bao giờ có nhiều tiền nhưng chúng tôi có nhau, điều đó là đủ. Chúng tôi cưới vào năm 2008 và năm sau thì có một bé gái tên là Zeng Xingyue", anh Zeng Sai, 27 tuổi, chồng của Chen Cuilan kể.
Ảnh:
Vì không có tiền nên khi làm đám cưới hai vợ chồng Chen đã không thể có được một album ảnh. Ảnh: Journalismwithoutborders.

Theo Journalismwithoutborders, mới đầu vợ anh bị đau bụng một vài lần nhưng vì quá nghèo nên anh không thể đưa chị đi khám. Đến khi đi được thì đã quá muộn, chị đã bị ung thư gan giai đoạn cuối.

"Cả thế giới của tôi dường như sụp đổ khi tôi nghe điều đó. Vì thế, khi cô ấy nói ước gì chúng tôi đã chụp ảnh cưới trước đó thì tôi biết rằng tôi cần làm gì cho vợ mình và tôi đã chạy đi vay tiền", anh Zeng nói.

Ảnh:
Chen Cuilan chỉ còn lại 6 tháng để sống nếu tuân thủ điều trị. Ảnh: Journalismwithoutborders.

Để làm một album ảnh cần 200 euro (gần 6 triệu đồng), tương đương với một tháng lương của anh. Những hóa đơn viện phí và chi phí điều trị tiếp tục sau đó đã là cả một cố gắng phi thường của cả nhà. Nhưng anh biết mình có thể vay mượn tiền của bạn bè.

"Tôi đã tìm thấy áo cưới của vợ và tôi đã mang nó đến bệnh viện. Thật tuyệt vời khi được nhìn thấy nụ cười của cô ấy", anh Zeng kể lại.

Anh đã đưa vợ đến phòng chụp bằng xe lăn. Và khi người chụp ảnh nhìn thấy hai vợ chồng chụp ảnh cưới nhưng lại khóc nhiều hơn là cười thì anh ta đã hỏi tại sao. Khi biết được câu chuyện, người thợ ảnh đã quyết định chụp miễn phí, thậm chí còn đến thăm hai người tại nhà để chụp ảnh của cả gia đình.

"Chúng tôi đã không có đủ tiền để chụp ảnh cưới, đó là điều tôi luôn thấy hối tiếc. Nhưng giờ đây nhờ vào tình yêu của chồng và con gái tôi đã có thể thực hiện được mong ước này. Tôi hy vọng họ sẽ nhớ đến tôi khi nhìn những bức hình", Chen nói.

Ảnh:
Mẹ cô dâu đã không cầm được nước mắt khi nhìn con gái. Ảnh: Journalismwithoutborders.

Còn anh Zeng thì cho biết: "Đó thực sự là một ngày đáng nhớ với tất cả chúng tôi. Cô ấy trông thật đáng yêu như ngày chúng tôi làm đám cưới, dù thật khó để có thể cười".

Mẹ của cô dâu cũng có mặt trong buổi chụp hình lần thứ 2, nhưng bà phải nấp sau chiếc gương để con gái không thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má. Thậm chí ngay cả khi ở trong bệnh viện, nhìn thấy cháu gái ôm lấy mẹ mình và nài nỉ mẹ về nhà cùng, bà cũng không dám khóc.

"Tôi nghĩ bé cũng cảm nhận được có điều gì đó không bình thường. Nhưng cháu là một cô bé dũng cảm, rồi nó sẽ hiểu", Chen nói.

Các bác sĩ cho biết thời gian còn lại của chị là 6 tháng nếu tuân thủ việc điều trị, còn nếu không chị có thể ra đi bất cứ lúc nào.

TTO

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here