Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Bộ Y tế Hong Kong (DH) ngày 10-6 yêu cầu Hãng dược GlaxoSmithKline thu hồi bột pha hỗn dịch uống Augmentin, một loại kháng sinh cho trẻ em được sản xuất tại Anh và Pháp, do phát hiện hai loại chất phụ gia làm dẻo: Diisodecyl phthalate (DIDP) và Diisononyl phthalate (DINP) cao gấp hai lần giới hạn cho phép của châu Âu, theo AFP ngày 10-6.

Bột pha hỗn dịch uống Augmentin 156mg/5ml HK-24658 bị yêu cầu thu hồi - Ảnh: DH

Trên website của DH, phát ngôn viên cơ quan này cho biết: “Theo sau những vụ phát hiện chất làm dẻo trong Augmentin ở Đài Loan, DH tiến hành thu thập mẫu Augmentin lưu hành ở Hong Kong để phân tích. Phòng thí nghiệm chính phủ phát hiện Augmentin sản xuất tại Anh (loại 156mg/5ml HK-24658) có chứa DIDP với hàm lượng 88ppm (ppm là đơn vị đo mật độ, có nghĩa 1 phần triệu) và DINP (1.4ppm). Trong khi đó, Augmentin sản xuất tại Pháp có chứa DIDP với hàm lượng cao nhất là 75ppm”.

Dựa trên các kết quả phân tích, DH yêu cầu GlaxoSmithKline thu hồi bột pha hỗn dịch uống Augmentin được sản xuất tại Anh và Pháp.

Theo AFP, độ an toàn của DIDP ở người vẫn chưa được thiết lập. Tuy nhiên, số liệu trong các nghiên cứu ở động vật cho thấy sử dụng DIDP trong thời gian dài với hàm lượng cao có thể tác động đến gan và thận, trong khi đó trẻ em sử dụng Augmentin lại có sức đề kháng cơ thể rất yếu.

DH cũng cảnh báo bệnh nhân hiện đang dùng loại thuốc này nếu có những triệu chứng bất thường nên tham khảo ý kiến bác sĩ càng sớm càng tốt và không nên dừng dùng loại thuốc này đột ngột.

Nữ phát ngôn viên của GlaxoSmithKline cho biết công ty này cũng đồng ý hợp tác với chính quyền để thu hồi số sản phẩm này.

Hiện DH tiếp tục điều tra làm rõ mức độ ảnh hưởng của Augmentin lên sức khỏe cộng đồng trước khi trình lên bộ tư pháp để nhận ý kiến chỉ đạo về vụ việc này.

TTO

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here