Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Ảnh: Hoàng Hà.

Ở nhóm tuổi 20-24, chiều cao trung bình của nam giới là 166,97 cm và nữ là 155,53 cm, cao hơn 2-3 cm so với chiều cao trung bình của người dân sống ở đồng bằng Bắc Bộ vào những năm 1990.

Đây là kết quả nghiên cứu bước đầu một số chỉ tiêu sinh học của những người sống ở Hà Nội (không phân biệt người gốc hay người nhập cư) trong năm 2010 được công bố sáng 8/10.

Nghiên cứu do nhóm tác giả Đại học Y Hà Nội thực hiện, với sự tham gia của hơn 15.000 người ở 4 quận, huyện (Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Vì và Mỹ Đức) từ 6 tuổi trở lên.

Kết quả cho thấy, người sống ở Hà Nội đang có sự tăng trưởng về chiều cao. Trong đó, có sự khác biệt giữa người sống ở nội thành và ngoại thành. Chẳng hạn, nam thanh niên quận Hoàn Kiếm có chiều cao trung bình đứng đầu với 169,93 cm, thấp nhất là huyện Ba Vì 164,64 cm.

Tuy nhiên, nếu so với một số nước trong khu vực thì chiều cao của người sống ở thủ đô vẫn còn khiêm tốn. Nam giới ở Hà Nội theo đánh giá năm 2010 vẫn thấp hơn chiều cao của nam giới Trung Quốc những năm 1990 khoảng 2-3 cm.

Ngoài tiêu chí về chiều cao, nhóm nghiên cứu cũng tiến hành khảo sát một số chỉ tiêu về sinh học trên 480 người. Qua đó cho thấy, so với thập kỷ 90, chỉ số cholesterol, đường huyết của cư dân Hà Nội có sự thay đổi theo hướng không có lợi cho sức khỏe. Chẳng hạn, hàm lượng cholesterol trung bình trong năm 2010 là 4,54 trong khi trước đó chỉ là 4,22.

Theo Phó giáo sư - tiến sỹ Phạm Thiện Ngọc, các chỉ số về đường huyết, mỡ máu vẫn nằm trong giới hạn cho phép nhưng đã ở mức cao. Khi vượt qua ngưỡng an toàn có nghĩa là người đó có biểu hiện của bệnh lý như đái tháo đường, huyết áp cao...

Vì thế, theo các chuyên gia, người dân cần đặc lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống một cách khoa học. Mỗi người cần coi việc ăn cũng như uống thuốc, không phải theo sở thích mà cần phải có chế độ ăn hợp lý.

VNE

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here