Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Thông thường để một sản phẩm thức ăn gia súc được kinh doanh, nó phải đạt chuẩn về hàm lượng đạm (protein) mà nhà quản lý đã đưa ra; ví dụ như thức ăn gà đẻ cần 17,5% đạm. Từ đó, một số ít nhà sản xuất thức ăn thiếu đạo đức đã cắt giảm nguồn đạm từ các sản phẩm tự nhiên như bột cá, bánh dầu đậu nành… và bổ sung bằng melamine cho đủ chỉ tiêu đạm.

Khi phân tích lượng đạm từ melamine sẽ cho kết quả 10 lần cao hơn so với sản phẩm đạm tự nhiên như bột cá, từ đó nhà sản xuất kiếm nhiều lợi nhuận hơn. Và họ qua mặt được nhà quản lý, lường gạt người chăn nuôi với những chỉ tiêu đạm hấp dẫn được ghi trên bao bì.

>> Ngành chăn nuôi ở Trung Quốc bị thanh tra

Hiện nay hầu hết các nước chăn nuôi phát triển đều dẹp bỏ các chỉ tiêu này vì nó chỉ mang tính chất hình thức. Nhà quản lý chỉ yêu cầu nhà sản xuất không được sử dụng những hóa chất cấm trong thức ăn chăn nuôi, còn chỉ tiêu thì nhà sản xuất tự đưa ra hoặc không, và tự chịu trách nhiệm việc công bố các chỉ tiêu của mình.

Tại VN hiện nay, nhà quản lý vẫn còn đưa ra những chỉ tiêu, không những với đạm mà còn nhiều chỉ tiêu khác. Một số nhà máy thức ăn gia súc nước ngoài đầu tư tại VN và những nhà máy VN với các kỹ thuật chế biến thức ăn gia súc tiên tiến cũng “mệt mỏi” khi chạy theo các chỉ tiêu này. Việc này cũng đi ngược lại với mục đích làm giảm giá thành sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên thị trường.

Khi thị trường thức ăn gia súc phát triển thì nhà sản xuất với chất lượng kém, không hiệu quả sẽ dần bị người chăn nuôi chối từ .

Sự cố melamine của Trung Quốc có lẽ đã gợi cho ta nhiều vấn đề suy nghĩ : Khi những quy định lỗi thời, không bắt kịp cùng sự phát triển của xã hội sẽ dẫn đến nhiều điều bất cập.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Tuổi trẻ)


Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here