Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]




Từ đầu tháng 5 năm 2008 đến nay, tại ấp Bà Trầm, xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh xuất hiện một điểm chữa bệnh trái phép bằng “lưỡi lam” của cô Sáu Xinh ( tên hộ khẩu là Cao Thị Tuyết Xinh ) 41 tuổi.

Mỗi ngày điểm chữa bệnh của cô Sáu có đến hàng trăm bệnh nhân trong và ngoài tỉnh kéo đến xếp hàng chầu chực, trong đó có nhiều bệnh nhân từ Bến Tre, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh ...

Mọi sự bắt nguồn từ một bà hàng xóm bán bánh bao dạo đến nhờ cô Sáu chữa bệnh nhức đầu.

Rồi theo những cái bánh bao, tin đồn thổi lan đi nhanh chóng cho rằng: cô Sáu là người được ơn trên “giáng điển” xuống cho phép thần thông để chữa bá bệnh cứu nhân độ thế, chữa đâu hết đó... 

Phần lớn bệnh nhân đến đây đều mắc các bệnh mãn tính liên quan đến các triệu chứng đau nhức như đau đầu, đau lưng, tê nhức chân, viêm đa khớp, viêm mũi, viêm thần kinh tọa, có cả bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối… 

Dù bệnh thế nào thì cô Sáu cũng chỉ áp dụng một phương pháp duy nhất là “ đau đâu cắt đó”. Không cần khám bệnh, chỉ hỏi xem đau ở đâu? Một lưỡi lam cô bẻ làm sáu, dùng cạnh nhọn nhất cắt chích liên tiếp vào vùng đang đau của bệnh nhân. 

Từ những vết cắt máu rỉ ra, thường vết cắt dọc hai bắp chân máu ra nhiều nhất, có bệnh nhân máu chảy thành dòng trông rất sợ. Theo “cô lang'' Sáu là để lấy cho hết máu độc, máu bẩn trong cơ thể ra. 

Nhưng khi hỏi đây là phương pháp gì (?) thì cô nói là được thầy truyền lại “để cô chữa bệnh làm phước” ( hễ đau đâu thì cắt đó ) chớ không biết là phương pháp gì? Sau khi lễ cắt xong nếu máu ra nhiều thì người bệnh tự lấy nước trong lu trước nhà rửa sạch lại là được. 

Ngoài cắt lễ, những bệnh nhân nặng còn được cô cho “thỉnh” thêm bùa chú đem về. Người bệnh vái cửu huyền, thất tổ của mình rồi đốt lá bùa thành tro hòa nước uống. 

Trước khi trở thành “bà lang chữa bá bệnh” cô sáu hàng ngày phải đi làm công cho một tiệm thuốc tây ở thị xã Trà Vinh. Nhà có hai công ruộng và một quầy tạp hóa nhỏ buôn bán vặt tạm đủ sống. 

Từ ngày điểm chữa bệnh trái phép của cô sáu mọc lên, hàng ngàn người đã đổ về đây, con đường và căn nhà nhỏ cuả cô ngày càng càng trở nên quá tải, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự công cộng ở thôn xóm.

Không ghi chép, không lưu bệnh án nên “cô lang” sáu không tài nào nhớ nỗi mỗi ngày có bao nhiêu bệnh nhân nhưng nhớ rõ ngày bệnh nhân đến đông nhất cô đã sử dụng hết 06 hộp lưỡi lam ?! 

Điều đáng quan ngại là trình độ của “cô lang” sáu chưa qua bậc tiểu học, cũng chưa hề qua trường lớp chữa trị bệnh nào nên quy trình chữa bệnh bằng “lưỡi lam” không đảm bảo vệ sinh vô trùng. 

Như vùng da trước khi cắt không được sát trùng; cắt lễ bằng tay trần (không găng tay y tế) với mảnh lưỡi lam nhỏ, sau khi cắt chỉ rửa tay bằng nước ô xy già, sau khi cắt vết thương hở lại bị rửa bằng nước không biết có sạch? 

Thật vô cùng nguy hiểm vì nước ôxy già không đủ tác dụng diệt khuẩn nên nguy cơ lây qua đường máu các bệnh HIV/AIDS, viêm gian siêu vi… từ bệnh nhân này sang cho bệnh nhân khác là rất cao. 

Vết thương hở lại rửa nước không sạch rất có thể bị nhiễm trùng... Điều đáng quan ngại khác là có nhiều bệnh nhân nặng đang chữa trị ở tuyến trên đã bỏ bệnh viện để đến đây nhờ cô Sáu điều trị bằng phương pháp cắt lễ không chỉ làm ảnh hưởng đến kết quả quá trình điều trị mà có thể còn nguy hại cho tính mạng bệnh nhân. 

Dư luận cho rằng, ở một địa phương đã thiết lập được hệ thống khám chữa bệnh từ tỉnh xuống tận phường, xã, thị trấn thì không hiểu vì sao điểm khám chữa bệnh trái phép này vẫn ngang nhiên tồn tại từ hơn 5 tháng qua mà chưa thấy các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đến nhắc nhở, xử lý ?. 

(http://suckhoegiadinh.org Theo TTXVN)

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here