Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]




Một giờ sau khi uống thuốc Decolgen, Fatig, Lysivit trị đau đầu, sổ mũi, cháu Linh, 12 tuổi, ngụ tại Vũng Tàu đã phải vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM trong tình trạng mạch và huyết áp của bệnh nhi bằng không. 

Chẩn đoán tại bệnh viện cho thấy, đây là trường hợp sốc phản vệ do thuốc. Theo các bác sĩ, hiện tượng này vẫn xảy ra khi cơ thể trẻ không thích ứng với một số thành phần có trong thuốc. 

Tại khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh nhi tiếp tục bị lạnh buốt chân tay, toàn thân vã mồ hôi. Người nhà cho biết, sau uống thuốc, cháu chưa ngất ngay mà chỉ than mệt, tức ngực và ngứa toàn thân. Sự việc trở nên trầm trọng sau hai giờ đồng hồ.

Theo các bác sĩ, các phản ứng trên cho thấy cơ địa của trẻ dị ứng với thuốc. “Ở mức trầm trọng, hiện tượng này có thể khiến trẻ tử vong do đó khi phát hiện cần lập tức đưa trẻ đến các cơ sở y tế”, một bác sĩ nói. 

Đề phòng sốc phản vệ do thuốc, các bác sĩ khuyên, ngay khi trẻ chào đời, phụ huynh cần theo dõi xem trẻ dễ bị dị ứng với loại thuốc nào, bằng cách quan sát những phản ứng của trẻ sau khi uống thuốc. Khi đến khám bệnh, phụ huynh cũng cần báo điều này với bác sĩ để tránh bị kê nhầm những loại thuốc mà trẻ vốn dị ứng.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Tuổi trẻ)



My World Visitor Profile Map

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here