Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Dịch tả được xác định xuất phát từ xã Quỳnh Phương, với 11/11 xóm có 34 người mắc bệnh, trong đó 12 người có mẫu bệnh phẩm dương tính với phẩy khuẩn tả. Tính đến ngày 12-10, dịch tả đã lan nhanh đến ba xã: Quỳnh Tam, Quỳnh Liên và Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu. Đến thời điểm này cả bốn xã có 44 ca mắc bệnh.

Theo nhận định của ngành y tế, dịch tả bùng phát tại Quỳnh Lưu là do nguồn thực phẩm và nguồn nước đều bị nhiễm phẩy khuẩn tả. Đặc biệt cơ quan chức năng đã phát hiện nước ở nhiều đoạn của sông Mai Giang dương tính với khuẩn tả.

Mặt khác, công tác quản lí người bệnh của các trạm y tế và quản lí nguồn thực phẩm của chính quyền địa phương lỏng lẻo khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng ra các xã ở Quỳnh Lưu.

Cũng tại thời điểm này, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu còn xảy ra dịch sốt xuất huyết, với hơn 400 ca mắc bệnh. Một số xã đã có hiện tượng bùng phát một số người vừa mắc dịch tả, vừa sốt xuất huyết rất nguy hiểm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 10-10, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An lập đoàn công tác xuống phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.

* Bình Định: bùng phát dịch sốt xuất huyết

Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng cao bất thường ở một số địa phương. Hiện toàn tỉnh đã có gần 250 trường hợp mắc SXH.

Ở một số địa phương, dịch SXH bùng phát mạnh chỉ trong một thời gian ngắn, như thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh) trong tháng 9 và những ngày đầu tháng 10 đã có 88 trường hợp mắc SXH; tại xã Nhơn Hòa và Nhơn Mỹ (huyện An Nhơn) cũng trong một thời gian ngắn đã có 32 trường hợp mắc SXH phải nhập viện.

Từ đầu năm đến nay, riêng khoa Truyền nhiễm (BVĐK tỉnh Bình Định) đã tiếp nhận và điều trị cho 160 bệnh nhân mắc SXH trong những ngày đầu tháng 10, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 2-4 bệnh nhân. Nhiều người nhập viện trong trường hợp bị xuất huyết ngoài và nguy hiểm đến tính mạng.

Trước tình hình SXH bùng phát mạnh, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch khẩn cấp khống chế dịch.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Tuổi trẻ)


Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here