Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]




'Bệnh rất nặng kết hợp với sốc phản vệ' là kết luận cuối cùng của Bệnh viện Nhi Trung ương về nguyên nhân cái chết của cháu Nguyễn Nhật Nam. Tuy nhiên, bệnh viện cũng thừa nhận chưa tiên lượng chính xác mức độ nghiêm trọng, khiến việc điều trị cho cháu chưa kịp thời và tích cực. 

ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc bệnh viện cho biết, hội đồng y khoa của bệnh viện đã họp, xem xét lại hồ sơ bệnh án của cháu Nam và đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết của cháu: Cháu bị viêm màng phổi nặng, có khả năng suy giảm miễn dịch, suy hô hấp cộng với cơ địa yếu nên làm cho bệnh càng diễn biến nhanh, nặng. Vì thế, khi cháu bị sốc phản vệ đã trở thành bất khả kháng, dù được cấp cứu rất kịp thời nhưng không có kết quả.

Ông Hải cũng giải thích thêm, thực ra, tối hôm trước đó (17/10) cháu Nam đã được tiêm một mũi kháng sinh cùng loại với mũi tiêm hôm sau, nhưng không có phản ứng gì. Hơn nữa, đây là loại kháng sinh thông thường nên không có yêu cầu phải thử trước. 

Tuy nhiên, ông thừa nhận, phía bệnh viện cũng có lỗi, dù lỗi ấy không trực tiếp gây ra tử vong. Các bác sĩ của kíp trực hôm cháu Nam nhập viện chưa tiên lượng bệnh chính xác, chưa khai thác kỹ tiền sử bệnh nhân (Nam đã vài lần phải nhập viện vì viêm phổi nặng, có đợt phải điều trị kháng sinh hơn một tháng). Điều này dẫn đến việc điều trị chưa kịp thời và tích cực. 

Ngoài ra, bệnh viện cũng thừa nhận thái độ làm việc và phục vụ của các nhân viên y tế là không tốt khi nói những câu nói cộc lốc với người nhà bệnh nhân cũng như chưa giải thích thấu đáo tình trạng bệnh của cháu để gia đình chuẩn bị tâm lý. 

Tiến sĩ Hải khẳng định, từ nay đến đầu tuần sau, đại diện bệnh viện sẽ tới gia đình để giải thích rõ về cái chết của cháu cũng như có lời xin lỗi chính thức. Lãnh đạo Viện cũng đã giải trình với Thứ trưởng Bộ Y tế về vấn đề này và sẽ họp các cán bộ, bác sĩ trong viện để rút kinh nghiệm về những khuyết điểm mắc phải và đưa ra biện pháp xử lý.

Về phía người nhà bệnh nhân, chị Nguyễn Thị Kim Anh, bác ruột cháu Nam cho biết, sáng qua, chị đã tới bệnh viện và trao đổi trực tiếp với ông Lê Thanh Hải. Ông Hải đã xin lỗi gia đình và giải thích về nguyên nhân cái chết của cháu như trên nhưng gia đình vẫn cho câu trả lời đó là không thỏa đáng. 

"Chúng tôi cũng đã nói rõ sẽ sẵn sàng cho xét nghiệm pháp y nếu việc này cần thiết để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu, nhưng phía bệnh viện không có ý kiến gì về việc này", chị Kim Anh nói. 

Điều khiến chị và gia đình bức xúc nhất thái độ của kíp trực hôm cháu Nam nhập viện cũng như sự tắc trách về chuyên môn của các y bác sĩ hôm đó (đã đưa nhầm phim của cháu bé khác cho gia đình, một hồi sau mới phát hiện ra, khi tiêm thuốc, mẹ cháu hỏi cô tiêm thuốc gì, nhưng không nhận được câu trả lời...).

Hiện người nhà cháu Nam đang chờ những động thái tiếp theo của bệnh viện cũng như câu trả lời chính thức từ phía họ.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here