Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]




Sau khi quan hệ tình dục mà xuất hiện việc đái dắt, bạn hãy coi chừng vì đó có thể là biểu hiện đầu tiên của việc nhiễm bệnh lậu...

Dấu hiệu đặc biệt

Bệnh lậu sinh dục lây theo đường giao hợp với người đang mang vi khuẩn lậu (cấp tính hoặc mãn tính). Lậu cầu là những song cầu hình hạt cà phê hoặc hình quả thận, xếp đôi, xếp bốn hoặc thành từng đám. Sức đề kháng của lậu cầu kém, ra khỏi cơ thể, lậu cầu dễ bị chết, các thuốc sát trùng thông thường hay nhiệt độ cao cũng làm cho lậu cầu chết.

Các quan điểm trước đây cho rằng bệnh này có thể lây qua gián tiếp như mặc chung quần lót, ngồi phải chỗ bệnh nhân lậu đã ngồi hoặc dùng chung đồ dùng nay đã bị thực tế phủ nhận. Bệnh lậu chỉ có thể lây khi quan hệ tình dục (giao hợp) với người mắc bệnh.

Do phản ứng bảo vệ của cơ thể, lậu cầu khuẩn không xâm nhập được vào sâu hơn, chúng tạo mủ ở niệu đạo, gây rát buốt, đái dắt. Đây là dấu hiệu đặc biệt ở giai đoạn đầu của bệnh lậu và cũng nhờ dấu hiệu này mà chẩn đoán ra bệnh lậu (có mủ dính đặc ở miệng sáo).

Tuy nhiên cần lưu ý, không phải cứ hễ đái dắt là bị lậu mà bị lậu thì dấu hiệu đầu tiên là đái dắt!

Nữ khó nhận biết bệnh hơn nam

Ở nam giới, biểu hiện lâm sàng trong giai đoạn cấp thường dễ nhận thấy, nhưng ở nữ giới biểu hiện lâm sàng trong giai đoạn cấp rất ít, nhiều khi không biết mình có bệnh. Vì vậy, phụ nữ mắc lậu là nguồn lây bệnh nguy hiểm cho người khác khi có quan hệ tình dục. Nếu được điều trị kịp thời, đúng cách, hầu hết (96%) sẽ khỏi bệnh nhanh chóng. Nếu không điều trị kịp thời và đầy đủ thì sau 10-15 ngày nhiễm khuẩn lan rộng dẫn đến viêm niệu đạo toàn bộ, khi đó đái dắt, đái khó, có thể đái ra giọt máu ở cuối dòng, mủ chảy ra nhiều, hạch bẹn có thể sưng đau. Bệnh lậu có thể dẫn tới các biến chứng ở nam giới như: viêm ống dẫn tinh và mào tinh hoàn; viêm túi tinh và ống phóng tinh; viêm dưới niêm mạc niệu đạo gây nhiều túi mủ xung quanh niệu đạo.

Còn ở nữ, thời gian ủ bệnh thường từ 2 tuần trở lên. Tuy nhiên có tới 75% phụ nữ có thời gian ủ bệnh khó xác định và các triệu chứng ban đầu rất kín đáo. Rất hiếm khi có triệu chứng lâm sàng cấp tính, nếu có thì thường là ở phụ nữ trẻ, mới mắc bệnh lần đầu. Biểu hiện thường thấy là đái dắt, đau sau khi giao hợp, đau vùng xương chậu. Nếu khám thì thấy viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung có mủ, viêm âm hộ, âm đạo.

Ngoài chữa trị theo Tây y, với bệnh này, y học cổ truyền cũng có các bài thuốc chữa trị, như bài "cân diệp tiễn thang", với các vị thuốc: bản lam căn 30g, đại thanh diệp 30g, kim tiền thảo 15g, đại hoàng 12g. Cho thuốc vào 600 ml nước, đun nhỏ lửa trong 30 phút. Chắt ra lấy 1/2 chia 3 lần uống trong ngày. Còn 1/2 và bã dùng để rửa và đắp cơ quan sinh dục. Dùng trong 5 ngày liền.

Tốt nhất là bệnh nhân đến khám và điều trị ngay tại cơ sở y tế chuyên khoa về da liễu, tuyệt đối không tự điều trị. Trong thời gian mắc bệnh, tuyệt đối không quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho người khác.

 

BLOG SUC KHOE

BLOG SUC KHOE

Mô tả lỗ (miệng sáo) ở nam giới

Lương y Hoài Vũ - Thanh niên

Bệnh lậu có thể tấn công Teen Nam và Nữ khi quan hệ tình dục bừa bãi(Một bài viết từ mạng Ngôi sao cảnh báo)

Mới bước vào tuổi mười sáu nhưng đường tình Nam trải qua tính ra cũng gần hết những ngón trên hai bàn tay. Cậu nhóc bảo rằng, đó chỉ là các cuộc tình "free", chơi cho vui rồi thôi.

BLOG SUC KHOE

Trông vẻ bề ngoài già dặn, trải đời bên ngoài của Nam, không ai nghĩ Nam mới sắp bước vào lớp mười. Nam nói chuyện tình dục tỉnh bơ, kể về mình như là đang "buôn" về ai đó. Miệng liến thoắng, thỉnh thoảng chêm vào những từ xã hội nghe đậm chất trải đời của đứa trẻ vị thành niên.

Nhà Nam ở bên Gia Lâm, Hà Nội. Cậu nhóc cùng bố mẹ và em trai sang định cư ở bên Trung Quốc từ nhiều năm nay. Tháng hè này, Nam xin bố mẹ về Việt Nam thăm ông bà nội ngoại một mình, tiện thể chơi cho đã đời. Cậu kể rằng, trước tháng 6, bố đưa hơn chục triệu đem cho bà cầm, rồi lấy tiêu dần. Nhưng Nam giữ luôn tiêu trong nửa tháng hết sạch số tiền đó. "Em mua một "con" điện thoại, sắm quần áo, đi chơi vũ trường với đám bạn mới quen khi về Hà Nội", Nam kể.

BLOG SUC KHOE

Có ngôi nhà "to tướng" bên Gia Lâm của gia đình nhưng Nam ít khi về ở với bác và bà nội. Cậu nhóc sống chủ yếu trong các quán net, ngủ khi nhà nghỉ, khi ở chỗ bạn bè. Thỉnh thoảng, Nam "đá" qua nhà bà ngoại ở Khâm Thiên, tá túc một vài hôm rồi lại lượn. Từ hôm về Hà Nội, cậu đã quen hàng tá bạn gái, có đứa bằng tuổi, đứa hơn một hai tuổi. Đứa nào cũng vậy dù nhiều hay ít đều gọi Nam bằng "anh" vì cái cách nói chuyện người lớn, trải đời hơn người khác của cậu.

Nam bảo, bọn con gái mới lớn "mê" cậu ta lắm. Thực tế, nhìn cậu ta cũng bảnh chọe với mái tóc hợp thời trang (cậu khoe, về Việt Nam hơn một tháng đã cắt tóc năm lần). Gương mặt đẹp trai, trắng trẻo, đôi mắt lúc nào cũng như đang cười cùng người đối diện. Con gái "chết" Nam ở đôi mắt có đuôi và cái miệng dẻo quẹo.

Gặp Nam một lần ở trên đường Kim Mã, cậu đang đèo một cô bé "teen" khoảng mười bảy tuổi. Đỗ xịch con LX (xe của cô bạn) bên cạnh đường, cậu khoe "người yêu" mới, hai đứa vừa đi "tâm sự" về. "Em kết "quả hàng" này lắm, giàu có, biết chơi trong khoản tình ái", Nam hớn hở nói. Nhưng thời gian không lâu sau đó, lại thấy cu cậu vào nick chat bảo rằng, có người yêu mới. Hầu hết những cô bạn gái đến với Nam lâu nhất không qua một tuần. Tất cả đều quen biết qua chat chít trên mạng.

Khác với Nam khi vẫn được bố mẹ gửi tiền về cho, hoặc sang Gia Lâm xin tiền bà nội, Quyền không có ai chăm lo, một mình lặn lội ở Hà Nội. Quyền hơn Nam hai tuổi, sinh năm 1990, nhà tận trên Sơn La bỏ nhà dạt khắp nơi, nay đây mai đó trong các quán net ở đất Hà Thành từ hơn một năm trước. Để có tiền trang trải cho cuộc sống, chat chít, Quyền lấy một cái nick thật ấn tượng "callboy_vip_sex90" câu hàng.

Quyền không ngần ngại nói vẻ phớt đời: "Em không xấu hổ khi đi làm trai gọi để kiếm tiền. Nếu không có tiền em không thể sống được ở cái đất Hà Nội này. Mọi người muốn nghĩ gì thì nghĩ". Đúng như Quyền tâm sự, để có tiền, cậu sẵn sàng ra giá để đi chơi với cả con trai (dân gay) và những người cô "thèm trai teen". Nhưng Quyền cũng cặp bồ với một cô hơn Quyền hai tuổi, dân dạt, cũng làm công việc giống người yêu mình. Hai đứa nhóm họp với mấy đôi dạt khác, lang thang khắp quán net trong phố Dương Quảng Hàm, Hoàng Quốc Việt, Bách Khoa...

"Lắm khi móm chẳng được đồng nào, mấy đứa ở mãi trong quán net. Thỉnh thoảng gặp quả khách "rắn", ki bo được 50.000 đồng hoặc 100.000 đồng cũng đi cho đỡ móm", Quyền kể. Cũng có hôm hai đứa tự "giải đen" với nhau trong nhà nghỉ. Cả đám bạn dạt trong nhóm Quyền đứa nào cũng thế, cứ có tí tiền là ăn chơi xả láng không biết đến ngày mai và tình dục chỉ là chuyện nhỏ.

Khi được hỏi về cách thức quan hệ tình dục, Nam và Quyền đều không biết gì. Cả hai bảo chỉ làm theo những gì thuộc về bản năng, hoặc có khi "khách" yêu cầu làm gì thì làm theo đó. Nhưng đấy là câu chuyện "xưa thật là xưa" rồi, giờ họ đã đầy kinh nghiệm trong tình trường. Nói thì vậy, Nam cũng như Quyền không hề biết về việc quan hệ tình dục ở tuổi của hai đứa là vi phạm pháp luật.

Nam bảo: "Vi phạm gì chứ, bọn nó (những đứa con gái) thích thì em chiều, cả hai cùng vui vẻ bên nhau thôi mà". Trong khi đó, Quyền nói vẻ hiểu biết hơn: "Em cũng biết chứ. Nhưng ai để ý đến bọn em đâu. Với lại, đi chơi với khách trên mạng khá an toàn, chẳng ai biết cả". Có lúc Nam buột miệng nói thật rằng, hơn hai tháng ở Hà Nội, cậu quen biết khá nhiều giới trên mạng. Nhiều khi phải tự đặt ra "chỉ tiêu" cho bản thân sex hai lần một tuần với gái để không phải dính vào dân gay vì sợ bị lây, bởi trên mạng rất nhiều anh vào nick Nam "đong".

Cũng như Nam, Quyền không hề hiểu gì về khái niệm thế nào là tình dục an toàn, chỉ biết chúng giống như những cuộc chơi, xong là thôi. Những căn bệnh lây qua đường tình dục như HIV, AIDS, lậu... cả hai cũng nghe nói nhưng khi vào cuộc rồi không hề nghĩ đến, thả nổi cho cảm xúc. Quyền thì thầm: "Em nói anh đừng cười em nhé. Một lần em bị lậu, đi tiểu rất buốt và ra mủ. Đến chỗ ông bác sĩ gần Dương Quảng Hàm mới biết đó là bệnh lậu".

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Ngôi sao.

Blog Sức khỏe tổng hợp

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here