Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 2 tin nhắn ]





Theo Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, Viện trưởng Viện phòng, chống Ung thư Việt Nam: Trên thế giới, ung thư cổ tử cung hiện đứng thứ hai sau ung thư vú, chiếm 15% tổng số các ca ung thư ở nữ. Tại Việt Nam, mỗi năm phát hiện thêm 5.000 người mắc ung thư cổ tử cung, tập trung tại các thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung do nhiễm vi khuẩn HPV, quan hệ tình dục sớm, quan hệ với nhiều người, sinh đẻ nhiều, ý thức vệ sinh kém.... Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ung thư cổ tử cung có xu hướng giảm ở các nước có chương trình sàng lọc tốt.

Giáo sư Nguyễn Bá Đức khẳng định, nếu người bị bệnh được phát hiện sớm và được sử dụng vắcxin có thể ngăn ngừa và phòng bệnh ung thư cổ tử cung khá hiệu quả.

Tại hội thảo khoa học “Vắcxin Gardasil - một tiếp cận đột phá trong phòng chống ung thư cổ tử cung” được tổ chức ngày 23-9 tại Hà Nội, các chuyên gia cho rằng: Gardasil do Công ty Merck & Co. INc (Hoa Kỳ) sản xuất là loại vắcxin có tác dụng chống lại virus sinh u nhú ở người (HPV). Vắcxin này đã được Cục quản lý Dược Việt Nam cho phép lưu hành và được chỉ định dùng trong phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả nhất hiện nay.

Văcxin ung thư cổ tử cung: Xem xét tiêm cho tất cả trẻ em gái 11 tuổi

Tại hội thảo về phòng chống ung thư cổ tử cung tổ chức hôm 23-9 tại Hà Nội, viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư Nguyễn Trần Hiển cho biết cơ quan này đang xây dựng chiến lược phòng ngừa ung thư cổ tử cung, theo hai hướng tiêm ngừa cho trẻ em gái lớp 6 tại tất cả trường học, hoặc tiêm cho tất cả trẻ em gái 11 tuổi tại cộng đồng.

Tuy nhiên, văcxin ngừa ung thư cổ tử cung đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại VN tháng 7-2008 có giá khá cao. Vì vậy, chương trình này phải sau 2010 mới có thể triển khai, với điều kiện huy động được nguồn lực từ Chính phủ, các tổ chức quốc tế.

Theo thông tin từ nhà cung cấp văcxin ngừa ung thư cổ tử cung Gadasil, giá cung cấp văcxin trước thuế là 1.594.000 đồng/mũi tiêm, mỗi liều tiêm ba mũi, chia thành ba lần.

Tại TP.HCM có thể đến tiêm ngừa ung thư cổ tử cung tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, Hùng Vương, Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Y tế dự phòng TP và một số bệnh viện hoặc phòng khám quốc tế. Tại Hà Nội đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Trung tâm Y tế dự phòng TP Hà Nội, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Bệnh viện Việt - Pháp. Giá một mũi tiêm ngừa khoảng 1,7-1,8 triệu đồng.

Hiện ở VN Bộ Y tế đã chấp nhận cho phép tiêm Gadasil cho nữ thanh thiếu niên 9-26 tuổi, nhà sản xuất cho biết đang nộp hồ sơ về các tác dụng phòng bệnh cho nhóm phụ nữ đã có gia đình từ 25-45 tuổi và trẻ em nam 9-15 tuổi. Đây là loại văcxin ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, âm đạo, phòng ngừa các chứng sùi mào gà, mụn cóc ở nam và nữ giới do virus HPV. Nhà sản xuất cho rằng sau tiêm có thể phòng ngừa 90% yếu tố gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Đức Hinh, phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư, việc tiêm văcxin phòng bệnh vẫn phải song song với khám định kỳ nhằm tầm soát yếu tố nguy cơ gây ung thư cổ tử cung để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Tuổi trẻ)

My World Visitor Profile Map

Bookmark and Share

2 tin nhắn

Giáo Sư TDH nói... @ 18:50 24/9/08

blog bác sĩ nhiều entry mà ít cm như blog onlyu, tắc kè, quach1DC..^^

Duckie® nói... @ 09:00 25/9/08

Chào VNDOC. Mình nhờ NVDOC tư vấn một chút nha. Đọc báo mình hay nghe nói cảm giác nuốt khó như có gì nghẹn ở cổ là dấu hiệu của ung thư thực quản. Mình có chú ý đến thông tin này và cảm thấy khoảng 1 tháng nay cũng có cảm giác giống như vậy và không thấy hết. Liệu có bệnh nào khác khiến mình có cảm giác như vậy không? Và nếu muốn khám thì có thể khám ở đâu? Nhờ VNDOC chỉ giúp để mình tiết kiệm thời gian vì hiện tại mình đang đi làm. Cám ơn bạn nhiều.

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here