Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 1 tin nhắn ]




Gần đây tại TP.HCM xuất hiện nhiều cơ sở bán máy massage mở dịch vụ hỗ trợ sức khỏe miễn phí. Cách hỗ trợ là cho khách hàng vào nằm máy massage miễn phí. Nhiều người chờ đợi trước cửa cơ sở Nuga Hàn Việt ở Q.Bình Tân để nằm máy massage miễn phí - Ảnh: Lan Phương

Tại TP, hiện có hơn chục cơ sở mở dịch vụ này ở các quận 3, 4, 5, 10, Gò Vấp, Bình Tân…Không chỉ người dân TP.HCM mà nhiều người ở các tỉnh cũng tìm đến các cơ sở bán máy massage để nằm miễn phí.

Một ngày đầu tháng 9-2008, tôi đến một địa chỉ trên tỉnh lộ 10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân xếp hàng vào nằm thử máy massage miễn phí. Tại địa chỉ này có tấm bạt in chữ “Nuga Hàn Việt” và bảng hiệu “Máy hỗ trợ sức khỏe miễn phí”. Dù mới 5g sáng, trời còn tối om nhưng đã có hàng trăm người đứng, ngồi xếp hàng trước cửa nhà. Hầu hết họ đều là người lớn tuổi. Nhiều người lấy báo trải ra ngồi bệt xuống, có người gục đầu ngủ gà ngủ gật. Nhiều người cho biết phải xếp hàng từ 2-3g sáng.

Nằm để quảng cáo

Mỗi ngày chỉ cần 15-20 phút tập dưỡng sinh sẽ tốt hơn nhiều lần so với nằm máy massage.
6g sáng, cánh cửa xịch mở. Khi biết tôi là người mới, nhân viên phát thẻ nhanh chóng đưa mã số đầu tiên cho tôi vào nằm trước. Một người đứng kế bên nói nhỏ: “Cô là người mới nên được ưu tiên năm lần đầu tiên đấy”. Cùng lúc đó, một bà cụ dắt theo cháu khoảng 4 tuổi lại gần, hỏi: “Cô đổi thẻ cho tôi được không? Nếu về trễ tôi phải đi bộ xa lắm”. Tôi thưa được.

Bà cụ tên Thạch Thị Thanh, quê ở Trà Vinh, lên TP.HCM ở nhờ nhà người cháu kể: “Tôi bị tai biến. Tay trái không cử động được. Một nửa người cũng đau, cử động khó lắm. Sáng nào tôi cũng thức dậy từ 4g sáng đi bộ từ nhà đến đây để được nằm máy matxa miễn phí”. Khi nghe hỏi nằm có đỡ bệnh không, bà bảo: “Mấy tháng trước khi bị tai biến tay tôi không co lại được, nhưng nay đã đỡ nhiều”.

Đến giờ nằm máy massage miễn phí, nhạc được mở lên ồn ào. Cô nhân viên trẻ mời mọi người đứng dậy tập vài động tác đơn giản như xoay tay, xoay vai, lắc hông... theo tiếng nhạc. Thời gian nằm máy được cài sẵn là 30 phút/người.

Ngày 8-9, tôi đến cơ sở Happy Dream (đường số 7, Q.Bình Tân). Tại đây có 25 máy massage cho khách đến nằm... miễn phí. Khách ra vào tấp nập, đa số cũng là các cụ ông, cụ bà. Nhân viên Phan Thị Thúy Nga giới thiệu với khách về giá máy massage (hơn 42 triệu đồng), về công dụng và mời nằm thử để tự cảm nhận. Một khách hàng tên Dung kể: “Tôi không có tiền mua máy nên tới đây nằm miễn phí. Từ khi nằm máy này lưng tôi bớt đau hẳn”.

Một số nhân viên phục vụ khách hàng đến nằm máy massage miễn phí cho biết do giá máy khá cao nên không dễ bán. Tổ chức nằm máy massage miễn phí là cách tốt nhất để quảng cáo về công dụng của máy và mời khách hàng mua. Khách hàng nằm máy massage miễn phí cũng là kênh quảng cáo tốt nhất cho họ bán được sản phẩm.

40 phút... mười ngàn đồng!

Không ít người sau thời gian dài đi nằm máy massage miễn phí cảm thấy mệt mỏi vì phải xếp hàng, chờ đợi từ 2-3g sáng đã bỏ mấy chục triệu đồng mua máy về nằm. Một số người sau khi mua máy đã tự tổ chức kinh doanh tại nhà bằng việc nhận khách hàng đến nằm máy massage có thu tiền.

14g ngày 16-9, theo địa chỉ trên danh thiếp của một cơ sở “Máy massage của Hàn Quốc Nuga Best”, tôi tìm đến địa chỉ 399/36/… Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3. Tiếp tôi là một phụ nữ khoảng 50 tuổi, tên Vân. Bà Vân rót nước mời uống, hỏi tôi bị bệnh gì và bảo: “Cô đến giờ này không phải đợi lâu. Còn các giờ khác đều có người đăng ký nằm hết rồi. Một suất nằm massage 40 phút, giá 10.000đ”. Nói rồi bà Vân bảo tôi vào căn phòng tối om phía sau và hướng dẫn nằm lên máy massage có phủ drap trắng.

Theo bà Vân, bà đã cho khách đến nằm máy massage thu tiền từ hơn hai năm nay. Trước đây, mỗi ngày có khoảng 30 khách, nay nhiều người đã khỏi bệnh nên chỉ còn chưa đến 20 người đến massage mỗi ngày. Khách hàng của bà có nhiều người là giáo viên của một trường THCS ở Q.1. Có người đến nằm riết rồi ghiền, không nằm không chịu nổi. Khi tôi về, bà Vân đưa mấy tờ quảng cáo về sản phẩm máy massage Nuga Best, động viên tôi chịu khó đi một thời gian sẽ khỏi bệnh đau nhức.

Tập dưỡng sinh tốt hơn

Theo tờ rơi quảng cáo, máy massage Nuga Best được sản xuất tại Hàn Quốc, có tác dụng chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Công ty này cũng khẳng định nằm máy massage hoàn toàn miễn phí vào tất cả ngày trong tuần (kể cả chủ nhật). Điểm phục vụ và thử máy ở đường Nguyễn Tất Thành, Q.4. Tờ quảng cáo còn ghi máy massage Nuga Best tái tạo những dây thần kinh, giảm đau nhức và mệt mỏi, cải thiện tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng và miễn nhiễm, làm con người có sức khỏe tốt...

Trong khi đó, phòng quản lý dịch vụ y tế tư nhân Sở Y tế TP.HCM cho biết về nguyên tắc, khi hoạt động máy massage tác động lên những huyệt đạo giúp máu huyết lưu thông tốt, tuần hoàn đều, cơ thể dễ chịu hơn. Tuy nhiên, tác dụng, hiệu quả điều trị bệnh tới đâu thì chưa đánh giá được. Việc hỗ trợ sức khỏe bằng cách nằm lên máy cho rung là phương pháp thụ động. Khi không có máy móc tác động thì cơ thể mệt mỏi, đau nhức trở lại như cũ.

Máy massage ra đời đánh trúng tâm lý con người là muốn khỏe nhưng lười vận động. Còn phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động là tự mình tập luyện, vận động thì có hiệu quả, tác dụng kéo dài hơn. Mỗi ngày chỉ cần 15-20 phút tập dưỡng sinh sẽ tốt hơn nhiều lần so với nằm máy massage.

(Blog Sức Khỏe VNDOC - theo Tuổi trẻ)


Bookmark and Share

1 tin nhắn

(¯`◦○♥▒¦♥ Mua ♥Happy♥¦▒♥○◦´¯) nói... @ 09:25 25/9/08

bac si oi cho em hoi , hoi bua e moi bi te xe nhung ma e nho hinh nhu la ko bi va dap gi chỉ bị trâỳ chân thui , nhưng vet thuong dau nen e co mua thuoc uong de bot dau chan , nhưng e lai so hok bit bua do đâù e co va dap gi hok nua, gio da 4 ngay rui e ko co oi gi het nhung ma thay hoi nhưc dau ( e co bi viem xoan )va bun ngu nua hok bit phai do thuoc giam hay nua . ma e kiem tra dau thi thay ko bi dau hay u cho nao ca . nhung van lo lam

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here