Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Những người hít khói thuốc sẽ bị tăng đáng kể nguy cơ phát triển bệnh động mạch ngoại biên (tình trạng xơ vữa các động mạch ở tay chân giống như động mạch vành). Đây là kết luận của của các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa đăng trên tạp chí tim mạch Hoa Kỳ.

Một nghiên cứu vừa thực hiện trên 1.209 phụ nữ ở Bắc Kinh chưa từng hút thuốc lá. Kết quả có 39,5% người bị ảnh hưởng bởi khói thuốc (được xác định khi họ hít phải khói thuốc ít nhất 15 phút/ngày/tuần và kéo dài ít nhất hai năm). Ở những người này nguy cơ bệnh động mạch ngoại biên tăng 67%. Ngoài ra nguy cơ bị bệnh động mạch vành tăng 69% và đột quỵ cũng tăng 56%.

Ngoài bệnh mạch máu ngoại biên, khói thuốc còn gây nhiều tác hại khác cho sức khỏe. Những người dù chưa từng hút thuốc nhưng cũng lưu ý tránh xa khói thuốc vì họ vẫn có thể bị ảnh hưởng.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Tuổi trẻ)

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here