Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Benzene là sản phẩm của ngành hóa dầu, thường ở dạng lỏng, dễ bay hơi, khuếch tán trong không khí. Benzene được khẳng định là chất gây ung thư. Tiếp xúc với benzene trong xăng dầu trong một thời gian nhất định có thể gây biến đổi gene và tiềm ẩn nguy cơ ung thư. 

Ô nhiễm thì thành phố ta thuộc dạng “ưu tú” rồi. Xăng dầu ô nhiễm do các chất benzene, toluene, xylen từ xe gắn máy thải ra không khí, mọi người lưu thông được “hưởng” nhiều hơn người ở nhà. Benzene trong không khí của ta trung bình 33,6mcg/m3 không khí, cao gấp 6,72 lần qui định của Tổ chức y tế Thế giới. Nếu theo kết quả này thì nguy cơ mắc bệnh ung thư dòng bạch cầu (máu trắng) sẽ tăng lên cỡ 5,4 lần. 

Lượng lưu huỳnh trong xăng dầu của ta cũng rất cao: ở châu Âu lượng lưu huỳnh cho phép là 30 ppm, trong khi của ta lượng lưu huỳnh đạt tới 1.500 ppm, còn dầu thì khiếp hơn, đạt tới 5.000 ppm. 

Theo ông Kiều Đình Kiểm, trưởng phòng kỹ thuật xăng dầu thuộc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam thì hiện nay ta đang nhập xăng dầu theo tiêu chuẩn VN. Theo tiêu chuẩn này benzene được khống chế ở dưới mức 5%, trong khi ở Châu Âu benzene được khống chế dưới 1%. Xăng ROM 83 là thứ lưu thông chủ yếu ở phía Nam, do siêu lợi nhuận nên các đại lý mua về pha thành A 92 để bán. ROM 83 là loại gây độc hại không chỉ riêng nhiều benzene mà còn nhiều phụ gia khác.

Trở lại vấn đề của bạn :đã làm việc ở nơi có hơi xăng là tỷ lệ ô nhiễm rất cao. Máy lạnh vẫn lấy không khí từ bên ngoài vào qua hệ thống làm lạnh chứ đâu phải suốt ngày bạn chỉ ngửi không khí trong phòng kín. Nếu chỉ có bấy nhiêu không khí trong phòng kín thì lấy oxy đâu mà thở. Không biết mỗi buổi đi làm về bạn có nhức đầu, chóng mặt, khó ngủ hay vẫn bình thường?

Đóng kín cửa phòng cũng bất lợi, mở cửa phòng cũng bất lợi vì bầu không khí chung quanh ô nhiễm nặng nề. Có một cách mà bạn nên làm là sử dụng khẩu trang dầy ngay trong phòng lạnh để cản bớt khí độc. Ăn trưa nên đi xa vùng ô nhiễm, về nhà nên trút quần áo làm việc trước khi chăm sóc, ôm ấp trẻ. Hãy tắm rửa sạch rồi mới bắt đầu nấu ăn hay làm bất cứ việc gì. 

Riêng hai lỗ mũi bạn hãy “rửa” bằng cách đứng, dùng nước muối đổ vào mũi bên này cho chảy sang mũi bên kia và ngược lại. Chất độc tích tụ trong hệ thống lông mũi rất nhiều. Nếu bạn không biết cách thì dùng tăm bông vô trùng, nhúng trong nước muối mà rửa sạch mũi. Cách này sẽ làm nhẹ phần benzene đọng ở mũi chứ không triệt để được.

Đương nhiên nhân viên tiếp xúc trực tiếp sẽ thụ hưởng chất độc nhiều hơn. Tôi đi đổ xăng thấy họ không mang khẩu trang và thoải mái trò chuyện. Chắc phải chờ khi phát bệnh mới bắt đầu lo thì quá trễ rồi.
(VNDOC 's Blog - Theo TT)



Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here