Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Sáng nay hơn 20 nữ sinh lớp 12, Trường THPT Cao Lãnh 1, tỉnh Đồng Tháp đã nhập viện khẩn cấp do đột nhiên bị nhức đầu, nôn ói, một số em bất tỉnh. Chiều 7/11, 15 nữ sinh khác của trường này cũng đã nhập viện với biểu hiện tương tự.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cao Lãnh, sau khi được điều trị cấp cứu, tất cả các nữ sinh đều phục hồi sức khỏe tốt và được xuất viện ngay sau đó.

Bác sĩ Võ Thị Kim Oanh, Phó giám đốc bệnh viện, cho biết, một số em ngất do bị hạ canxi, số khác "mệt" theo do ảnh hưởng tâm lý dây chuyền hysteria - tức thấy bạn nôn ói cũng nôn theo. Một nguyên nhân khác theo bác sĩ Oanh, là do thời tiết thay đổi đột ngột.

Sau sự việc, Trường THPT Cao Lãnh 1, quyết định cho toàn bộ học sinh trên nghỉ học vài hôm để các em ổn định về tâm lý.

Lý giải tại sao hiện tượng trên chỉ xảy ra với các nữ sinh, một bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa huyện Cao Lãnh cho rằng, có thể do các em nữ nhịn ăn sáng, hoặc do yếu hơn bạn nam.

Trao đổi với VnExpress.net về hiện tượng trên, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, ảnh hưởng tâm lý dây chuyền hysteria là một hiện tượng không quá lạ trong y học. Tuy nhiên cũng theo ông Tiến, hiện tượng này ít xảy ra ở người lớn.

(http://suckhoegiadinh.org - theo Vnexpress)

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here