Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Chiều 19-10, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn với ngành y tế và các địa phương để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đang lây lan và bùng phát mạnh tại Quảng Ngãi.

Do quá tải, bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm điều trị ngoài hành lang bệnh viện - Ảnh: Trà Minh

Theo báo cáo của Sở y tế, đến giữa tháng 10, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 2.764 trường hợp mắc bệnh, 357 trường hợp dương tính, tăng gấp 4 lần so với cùng kì 2009.

Dịch xảy ra chủ yếu tại 7 huyện đồng bằng và huyện đảo Lý Sơn, trong đó, thành phố Quảng Ngãi 938 trường hợp, Tư Nghĩa 562 trường hợp, Sơn Tịnh 400 trường hợp.

Điều đáng nói là hiện nay tất cả các bệnh viện đều trong tình quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết. Mỗi giường bệnh phải tiếp nhận tới 4 bệnh nhân nhưng vẫn không đủ, nhiều bệnh nhân đành phải nằm ngoài hành lang bệnh viện.

Nguyên nhân dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát mạnh là do thời tiết ẩm thấp tạo điều kiện cho muỗi phát triển, tuy nhiên ý thức phòng chống dịch bệnh trong nhân dân và một số bộ phận cán bộ chưa cao.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh ra quân diệt bọ gậy. Đẩy mạnh tuyên tuyền cho người dân tham gia, trong đó cán bộ đảng viên phải gương mẫu. Cần nghiêm túc đưa ra kiểm điểm, phê bình nếu cán bộ, người dân không nghiêm túc thực hiện.

TTO

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here