Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 0 tin nhắn ]

Gần đây, trên thị trường xuất hiện những loại thực phẩm được quảng cáo có tác dụng diệu kỳ như ăn bánh xốp nở vòng 1, uống cà phê giảm cân.

Bánh xốp nở ngực và cà phê giảm mập - Ảnh: T.Dương

Một ngày giữa tháng 7, chúng tôi nhận được email có nội dung: ngày nay nhiều thiếu nữ thiếu tự tin do vòng 1 của mình quá nhỏ, không đầy đặn và săn chắc. Để có vòng 1 đầy đặn, đầy sức hấp dẫn và quyến rũ, các bạn hãy sử dụng bánh xốp nở ngực B.

Vòng 1 tăng 2-4cm

Theo địa chỉ ghi trong email, chúng tôi tìm đến nơi bán loại bánh này. Đó là cơ sở mỹ viện K, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM. Ngay khi bước vào cửa chúng tôi nhìn thấy nhiều hộp bánh xốp “nở ngực” bày trên bàn tiếp tân.

Thấy chúng tôi có ý định mua loại bánh này, một cô nhân viên tươi tắn hỏi: “Chị có gia đình chưa?”. Sau khi biết chúng tôi đã lập gia đình và có con, cô nhân viên này thuyết phục: “Phụ nữ sau khi sinh ngực thường chảy xệ, ăn loại bánh này giúp ngực đàn hồi, săn chắc lại”.

“Vậy phải dùng bánh này trong bao lâu?” - chúng tôi hỏi. Cô nhân viên trả lời: “Chỉ cần ăn một tháng người ăn đã cảm nhận được vòng 1 căng ra. Tuy nhiên, phải dùng liên tục 3-4 tháng ngực sẽ mịn, có độ nở, độ cong và kích cỡ tăng 2-4cm”.

Vừa lấy hộp bánh cho chúng tôi xem, cô nhân viên vừa giới thiệu đây là hàng công ty nhập khẩu trực tiếp từ Canada. Loại bánh này mới xuất hiện trên thị trường TP.HCM hơn ba tháng nay nhưng đã có nhiều người tìm mua. Do đang trong thời gian khuyến mãi nên khách hàng mua bốn hộp một lúc sẽ được tặng một hộp, còn mua lẻ thì 266.000 đồng/hộp. Mỗi hộp có sáu chiếc bánh, mỗi ngày ăn một chiếc.

Chúng tôi nhìn vào vỏ hộp thấy ghi nơi sản xuất là Taiwan (Đài Loan). Thành phần của bánh (được dịch ra tiếng Việt): với chiết xuất từ sơn dược, hạt Pueraria mirifica, trân châu, sữa ong chúa, đậu nành isoflavones.

Cà phê hợp đồng?

Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp, TP.HCM, người phụ nữ bán hàng tên Yến giới thiệu cửa hàng của bà là đại lý duy nhất tại TP.HCM bán cà phê giảm mập.

Khi biết chúng tôi đi mua cà phê giảm mập cho chồng uống, bà Yến hỏi: “Thế anh ấy có nhậu không?”. “Thường xuyên nhậu” - chúng tôi trả lời. “Muốn giảm cân nhanh phải bớt nhậu lại”.

Rồi bà Yến nói tiếp trước đây chồng bà cũng nhậu nhiều nhưng trong thời gian uống cà phê giảm cân đã bớt nhậu, buổi sáng chịu khó hít đất nên giảm được 8,5kg chỉ trong 25 ngày. Còn nếu vẫn nhậu mà không tập thể dục thì uống cà phê này vẫn giảm 2-3kg trong 25-30 ngày.

Thấy chúng tôi muốn xem sản phẩm, bà Yến lấy ra một hộp cà phê gói và hai lọ nhựa giống như lọ thuốc. Bà Yến mở hộp lấy một gói cà phê giống như các gói cà phê pha sẵn, chỉ khác là trên bì nilông của gói cà phê in hình một người đàn ông và rất nhiều chữ Trung Quốc phía sau. Bà Yến bảo “Gói này uống vào buổi sáng”, còn hai viên nhìn như thuốc con nhộng bà lấy từ hai lọ nhựa thì “uống vào buổi trưa và chiều”.

Khi chúng tôi hỏi đây là thuốc hay cà phê, bà Yến cho biết đều là cà phê nhưng cữ trưa và chiều cà phê được nén vào viên con nhộng cho dễ uống, thuận tiện khi đi làm.

Quảng cáo loại cà phê này ghi rõ tất cả hợp đồng đều cam kết không hiệu quả hoàn tiền 100%. Tuy nhiên, khi chúng tôi tỏ ý muốn mua hàng và nhắc đến chuyện cam kết, bà Yến lảng tránh bảo có hai cách mua. Một là mua về nhà tự uống, hai là ký hợp đồng. Bà chỉ ký hợp đồng khi khách hàng đến đây hằng ngày để tập trên máy đi bộ.

Thế nhưng bà Yến nhấn mạnh đàn ông không đến đây được vì đây là câu lạc bộ của phụ nữ và cho biết: “Hiện có chương trình giảm giá 15%. Tính theo giá đã giảm một đợt liệu trình giảm cân trong vòng 25 ngày có giá 3,4 triệu đồng, gồm một hộp cà phê gói và hai lọ cà phê viên”.

Chúng tôi ngỏ ý mua cà phê để uống trong một ngày xem có hợp mùi không thì được bà Yến bán với giá 200.000 đồng/ngày gồm một gói và hai viên cà phê.

Phủ nhận tác dụng diệu kỳ

Bác sĩ Đào Thị Yến Phi, trưởng bộ môn dinh dưỡng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, khẳng định không có loại thực phẩm nào có tác dụng giảm cân. Bất cứ thực phẩm nào đưa vào cơ thể, ngay cả nước, thực phẩm chức năng... đều làm cơ thể tăng năng lượng.

TS.BS Lê Thúy Tươi cũng cho biết trong y học chưa đề cập đến loại thực phẩm có tác dụng giảm cân. Bác sĩ Tươi cảnh báo trong thời gian ngắn, cơ thể xuống cân nhanh như vậy sẽ nguy hiểm vì bị rút một lượng mỡ rất lớn, gây mất cân bằng cơ thể ngay lập tức. Theo quy ước của Tổ chức Y tế thế giới, để đảm bảo cân bằng cho cơ thể một tuần chỉ nên giảm 1kg.

Còn chuyện ăn bánh xốp để nở ngực, bác sĩ Yến Phi khẳng định là không thể được vì đến nay y học chưa có nghiên cứu xác nhận chuyện này.

BS Tươi cho rằng những thành phần của bánh xốp này có đậu nành, nên nếu đúng vậy trong đậu nành chứa một số estrogen thực vật. Tuy nhiên, estrogen thực vật này có kéo mỡ về ngực hay không chưa thể khẳng định, vì trong 1.000 phụ nữ uống sữa đậu nành mới có vài người kéo mỡ về ngực làm vòng 1 nhỉnh hơn tí chút.

Theo BS Tươi, trong thành phần của bánh xốp này còn chứa một số chất bổ như sữa ong chúa, hạt trân châu có thể làm cơ thể mập đều khiến vòng ngực tăng theo. Nhưng chắc không có người phụ nữ nào muốn đánh đổi cả dáng vóc để lấy thân hình béo phì chỉ vì mong muốn có bộ ngực to hơn!

TTO

Bookmark and Share

0 tin nhắn

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here