Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 1 tin nhắn ]

Sau khi khám cẩn thận, người bác sĩ có thể xác định được nguyên nhân cụ thể của chứng ù tai và hướng dẫn cho bạn cách điều trị. Một khi bạn đã có một đánh giá đầy đủ và tỉ mỉ, thì điều quan trọng là tự bạn phải hiểu tường tận chứng bệnh của mình, nguyên nhân gây ra nó, và sau đó là chọn lựa của bạn cho cách điều trị bệnh.

Thông thường không có một biện pháp điều trị đặc hiệu nào cho chứng bệnh này cả. Một số tự nhiên mất đi sau một thời gian, một số khác trở thành quen thuộc đối với người bệnh và họ “chung sống hòa bình” với nó. Một số nhà tai mũi họng khuyến cáo rằng có thể dùng niacin để điều trị ù tai. Tuy nhiên chưa có bằng chứng y học nào chứng tỏ thuốc này có tác dụng trong điều trị. Mặt khác thuốc lại có thể gây tác dụng phụ làm đỏ da.

Có cách nào giúp thuyên giảm chứng bệnh này ?

Phải biết rằng bộ máy thính giác của chúng ta là một trong những cơ quan dễ tổn thương và nhạy cảm nhất trong cơ thể. Bởi vì đó là một phần của hệ thần kinh trung ương, nên bất kì một tác động nào ảnh hưởng lên toàn cơ thể (cả về thể chất lẫn tinh thần) thì nó cũng có thể gây tổn thương bộ máy này ở một mức độ nào đó. Do đó, nếu muốn chứng bệnh này thuyên giảm, thì điều nên làm mỗi ngày là :

Hạn chế tiếp xúc với các tiếng ồn cường độ mạnh.

Duy trì huyết áp ổn định.

Giảm lượng muối ăn vào.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích hệ thần kinh như cà phê, co la (caffeine), thuốc lá (nicotine).

Tránh lo âu, phiền muộn.

Cố gắng đừng nghĩ đến chứng bệnh này, đôi khi chỉ do bạn lưu tâm đến nó quá thì các âm thanh đó lại càng lớn.

Cố nghỉ ngơi đầy đủ, tránh mệt mỏI.

Tập thể dục.

Thử tìm các âm thanh khác để át tiếng ù trong tai. Thường thì ù tai xuất hiện càng rõ khi chung quanh chúng ta càng im ắng, nhất là khi bạn sắp ngủ. Một âm thanh khác “cạnh tranh” với nó như tiếng tích tắc của động hồ hay tiếng đài … có thể rất hiệu quả. Một dụng cụ hỗ trợ nhỏ cho tai nhằm phát ra những âm thanh khác có thể có ích cho bạn quên đi chứng ù tai này.

Sử dụng cách cung cấp ngược trở lại cho bệnh nhân các thông tin về hoạt động trong cơ thể họ, như nhịp tim, huyết áp v.v. bằng một dụng cụ đặc biệt (cách này gọi là ức chế ngược sinh học) có thể có tác dụng điều trị.

Máy trợ thính hiệu quả ở những bệnh nhân bị mất thính giác và ù tai.

Tránh dùng aspirin hoặc các thuốc có chứa aspirin.

Tóm lược

Ù tai là khi ta nghe thấy những âm thanh bất thường trong tai.

Nguồn gốc của chứng bệnh này có thể từ một trong bốn thành phần của tai, đó là tai ngoài, tai giữa, tai trong và não bộ.

Đối với một trường hợp ù tai kéo dài không rõ nguyên nhân thì cần thực hiện test đánh giá thính lực.

Một số nghiệm pháp có hiệu quả trong việc làm thuyên giảm chứng bệnh này.
(Theo BSGĐ)

Bookmark and Share

1 tin nhắn

Gà = Chicken = Gà nói... @ 11:54 1/12/07

Làm ơn cho em hỏi đi khám bệnh này ở đâu ạ!Tai em hơn 1 năm gần đây có cảm giác như tiếng Dế kêu!nhiều lúc không kiềm chế được sự bình tĩnh...Xin giúp Em ạ!Em Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here