Chào các bạn, mời bạn quảng cáo banner tại đây kích thước 500x70 - giá mềm 700.000/tháng. liên hệ suckhoegd@gmail.com. Mr.Cường



| 1 tin nhắn ]

Hỏi: Tôi 26 tuổi, mới lập gia đình 1 năm. Từ khi lấy chồng, tôi ra nhiều khí hư, bác sĩ kết luận bị viêm phần phụ và viêm âm đạo, cho dùng thuốc uống, thuốc đặt và rửa nhưng không dứt. Ngừng thuốc thì khí hư ra nhiều hơn, có dạng màu vàng mủ. Đi khám lần gần đây được biết là do viêm cổ tử cung lộ tuyến. Xin cho biết tôi có thể khỏi bệnh và sinh con được không?

Trả lời: Viêm âm đạo là tình trạng tổn thương, biểu hiện bằng các dấu hiệu đau, ngứa, rát, sưng nề và tiết dịch có mùi khó chịu ở âm đạo. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ đã có gia đình, do thiếu quan tâm giữ vệ sinh khi giao hợp, khi sẩy, đẻ và vệ sinh kinh nguyệt. Viêm âm đạo có các triệu chứng giống nhau, nhưng mầm bệnh gây viêm âm đạo lại khác nhau: vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm. Để xác định chắc chắn nguyên nhân thì ngoài các triệu chứng, bác sĩ phải căn cứ vào các xét nghiệm cần thiết khác. Chỉ khi tìm được nguyên nhân gây bệnh thì việc điều trị mới có hiệu quả.

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ đã qua sinh đẻ, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Trường hợp viêm âm đạo kết hợp với viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu chỉ đặt thuốc hoặc tiêm, uống thuốc thì trước mắt chỉ chữa được viêm nhiễm. Muốn điều trị lộ tuyến cổ tử cung thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh... Nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm lại dễ tái phát.

Mọi viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung đều làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung. Khi viêm âm đạo, lộ tuyến được điều trị khỏi, người phụ nữ có thể có thai như bình thường.

Khoa học & Đời sống

Bookmark and Share

1 tin nhắn

♥Mandy ♥ nói... @ 17:21 21/4/07

cha` , blog ban thuc su la` mot blog ve` suc' khoe

Đăng nhận xét

Xem ký tự của emoticons vui nhộn tại đây.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Chào các bạn, bạn đã vào trang Benhtimmach.com chưa, đây là trang tư vấn sức khoẻ miễn phí chuyên sâu về lĩnh vực tim mạch click here